ขับรถเที่ยวเยอรมันโรแมนติกโรด ตอนที่2 ออกเดินทาง (Germany Romantic road-2)
หลังจากวีซ่าเรียบร้อยก็เตรียมเหินฟ้ากันเลย จากสนามบินอินชอนถึงแฟรงค์เฟิร์ตใช้เวลาเกือบ 12 ชั่วโมงนั่งกันเมื่อยเลยทีเดียว เราเลือกไปกับเอเชียน่าแอร์ไลน์เป็นอะไรที่เลิศมากจริงๆ อาหาร2มื้อหลักๆให้เยอะอร่อย แถมรอบดึกยังมีตอติญ่าห่อไก่ให้อีก

พอไปถึงตรงตม.หน้าตาดุมาก เนื่องจากพาสเราหมดอายุต่อเล่มใหม่มาซิงๆหน้าจึงว่างเปล่ามีแค่เชงเก้นแปะ ไม่รู้ฮีคิดว่าเราจะมาขายตัวหรือว่าแอบมาทำงานหรือยังไง ถามคำถามรัวเป็นชุดมาทำอะไร จะไปไหนบ้าง อยู่กี่วัน มีตั๋วกลับรึเปล่าแหม้เล่นเอาเซ็งอารมณ์นี่ขนาดมีวีซ่าแล้วนะ หันไปหาสมีด้านหลังยูๆขอตั๋วหน่อย แล้วก็บอกอีตม.ว่าชั้นมาเที่ยวกะสมีย่ะมันเลยให้ผ่านไป ตอนไปถึงก็เย็นแล้วต้องรีบไปรับรถก่อนฟ้าจะมืดเดี๋ยวไม่ชินทางหลงไปจะแย่ เดินๆหาป้ายบริษัทรถเช่าจะอยู่รวมๆกัน พนักงานจะมีลิสต์ชื่อลูกค้าที่จะมาวันนั้นอยู่แล้ว พอไปเคาท์เตอร์บอกชื่อเค้าก็จะบอกทางที่จะไปเอารถแล้วเราต้องเดินต่อไปเอง ของเฮิร์ททันสมัยมาก มีป้ายอิเล็กโชว์ชื่อกับหมายเลขรถ เราก็ดูว่ารถเราเบอร์ไหนไปถึงจะมีกุญแจกับเอกสารวางอยู่เราก็ตรวจเช็ครถให้เรียบร้อยเซ็นต์ชื่อแล้วขับออกไปตรงทางออก จะมีเจ้าหน้าที่รอรับเอกสารอยู่ จ่ายเงินเรียบร้อยก็ปล่อยเราออกไป อยากย้ำว่าถ้าไม่รู้จักทางให้ตั้งนาวิเกเตอร์ให้เรียบร้อยก่อนออกรถไม่งั้นจะเป็นเหมือนเราขับวนไปมานอยมากๆกว่าจะเสิร์ชเสร็จ

ในสนามบินมีป้ายบอกตลอดทาง

สุดท้ายก็มาถึงที่พักคืนแรก Holiday Inn Express Frankfurt Airport ใกล้มากเลยประมาณ 15 นาทีติดถนนใหญ่หาง่าย ที่จอดรถต้องกดปุ่มรับบัตรแล้วจ่ายเงินตอนเช็คเอาท์ที่จอดไม่ฟรีค่ะ รร.สะดวกสะอาดมาตรฐาน พนักงานพูดภาษาอังกฤษได้ ห้องน่ารักดีมีกาต้มน้ำให้แต่ไม่มีน้ำดื่มเซ็งเป็ด รอบๆโรงแรมไม่มีร้านค้าถ้าจะไปกินข้าวหรือร้านสะดวกซื้อต้องข้ามถนนไปอีกฝั่งนึง แต่เราซื้อขนมปังที่สนามบินมาแล้วกันเหนียวพร้อมกับบะหมี่กึ่งเลยสบายไป คืนนั้นเลยต้องต้มน้ำก๊อกกินแก้ขัด

ใครจะมาเยอรมันก็เตรียมซื้อน้ำตุนไว้เลยเพราะเกือบทุกที่ไม่มีน้ำให้คร่า วันแรกไม่มีอะไรเยอะขอเวลาปรับตัวกันนิ๊ดนึง

Last Update : 9 เมษายน 2558 17:43:58 น.

ขอบคุณที่แวะทักทายนะคะ หน้าตาอาหารบนเครื่องของสายการบินนี้ น่าทานจังค่ะ
โดย: dokjantana วันที่: 16 มกราคม 2558 เวลา:2:59:53 น.

ใช่ค่ะอร่อยมากๆเลย
โดย: puimake วันที่: 21 มกราคม 2558 เวลา:10:02:21 น.

puimake
Seoul  Korea

"หลังจากหอบข้าวของติดตามสามีมาอยู่เกาหลี มีเรื่องราวมากมายมาเล่าสู่กันฟังแก้เหงา ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่เข้ามาเยี่ยม ฝากคอมเม้นต์ทักทายกันได้นะคะ" ^.^