~หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน .... ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา~
เรื่องเล่า..เล่าเรื่อง จากเมืองเซี่ยงไฮ้ กับเทนนิสมาสเตอร์คัพ ๒๐๐๘ (ตอนจบ...จริงๆนะ)

เกิดเหตุผิดพลาดอย่างมหันต์.... อั๊พบล๊อกเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว
แต่ดันเผลอไปลบมันตอนไหนไม่รู้ แล้วก็เซฟทับไปเรียบร้อย

ทุกอย่างหายวับไปกับตา

ต้องเริ่มใหม่หมด..............

เริ่มที่ของเก่าก่อนละกัน ... สองวันสุดท้ายอยู่ด้านล่างนะคะ

๑๐ พ.ย. ๕๑

วันนี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เพราะไม่อยากเข้าเมืองแล้วออกมาใหม่
อยากมีเวลาไปถึงสนามแข่งก่อนเวลานานหน่อย จะได้เดินดูบรรยากาศทั่วๆ

เลยตกลงกับพี่ว่าได้เดิน IKEA ก็แล้วกัน อยู่ไม่ไกลจากที่พักด้วย
ก็ได้ซื้อของแต่งบ้าน กลับมาหลายอย่างเหมือนกัน จนต้องขนของไปเก็บที่โรงแรมก่อน

แล้วก็แวะหาข้าวกินก่อนที่จะไปสนาม เพราะว่าที่นู่นของกินแพงมากกกก
รวมทั้งเตรียมน้ำ เตรียมขนมไปขบเคี้ยวระหว่างเกม อย่างกับจะไปปิคนิคเลยทีเดียว

คือได้บทเรียนจากเมื่อวานค่ะ.... ทั้งสองคู่ที่ดูคืนกำไรกันสุดๆ
เล่นกันสูสี ลุ้นระทึกจนไม่อยากเดินออกมาหาอะไรกิน
มาวันนี้เลยกะว่า ถ้าพี่จะเล่นกันถึงเที่ยงคืน ก็ไม่อดตายล่ะ

ประมาณสี่โมงเย็นก็นั่ง Metro มาสถานี "ZhuanQiao" เหมือนเดิม แต่คราวนี้ยังพอมีเวลา
เลยกะว่าจะนั่ง Shuttle bus มาที่สนาม แล้วก็มองเห็นป้ายนี้

เรากับพี่ก็เดินตามป้ายบอกทางไป.... ชี้ให้ขึ้นสะพานก็ขึ้น

ตอนนี้พระอาทิตย์เริ่มตกดิน ต้องเร่งฝีเท้ากันหน่อยแล้ว

เจอแล้วนี่ไง Shuttle bus

แต่คราวนี้มีคนเก็บเงินอ่ะ มีตั๋วรถบัสให้ด้วย จ่ายไปคนละ ๕ หยวน

คือที่จริงแล้วเค้าเก็บเงินแค่ขาไปครั้งเดียว เพราะถือว่าทุกคน ไปแล้วก็ต้องกลับมาแน่ๆ
ก็เลยเก็บทีเดียว สะดวกดี เพราะตอนนั่งกลับไม่ต้องเก็บเงินให้เสียเวลา...

รถ Shuttle bus มาจอดที่ประตูฝั่งด้านข้างสนาม
หน้าประตูจัดพุ่มดอกไม้เป็นลูกเทนนิสด้วย....

ตอนเดินเข้าในสนามเจอนักข่าวสาวชาวสเปน มาสัมภาษณ์ว่าคิดว่าใครจะเป็นแชมป์
เราก็ตอบไปว่าพี่เฟดน่าจะมีโอกาสมากที่สุด
แต่ใจเราจริงๆ อยากให้โนเล่ได้แชมป์....

พอตอบไปอย่างนั้น.... เค้าก็ยิ้มแป้นแล้วบอกว่า
เค้าก็เชียร์โนเล่เหมือนกัน เราเลยได้โอกาส
โฆษณาความน่ารักของโนเล่ ตอนมาเมืองไทยให้เค้าฟังซะเลย

Round Robin Match Red group: Roger Federer vs Gilles Simon (64 46 36)

วันนี้คู่เปิดถือเป็นคู่เอกเลยทีเดียว พี่เฟดมีกองเชียร์ล้นหลาม
ทั้งคนสวิส คนจีนก็พากันมาดูกันแน่นสนาม

ส่วนน้องซิมง ก็มีกองเชียร์ฝรั่งเศสมาเหมือนกัน
รวมทั้งเห็นซองก้ามานั่งดูเพื่อนอยู่ด้วย

เซ็ทแรก...พี่เฟดดูนิ่ง แล้วก็คุมจังหวะเกมตัวเองได้
ในขณะที่กิลลี่ดูลนๆ ตีเสียเองซะเยอะ พี่เฟดเลยได้เซ็ทไปก่อนแบบชิลๆ

พอเซ็ทสองกิลลี่คนเดิมเริ่มกลับมา ทั้งวินเนอร์ ทั้งลูกเสิร์ฟที่แม่นมากๆ
ทำให้พี่เฟดต้องวิ่งเยอะกว่าเซ็ทแรก แล้วเซ็ทนี้เป็นเซ็ทที่เชียร์กันสนุกมาก

กองเชียร์ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครยอมใคร แต่เป็นแบบบรรยากาศน่ารักๆ
ไม่ซีเรียสถึงขนาดจะเอากันให้ตายไปข้าง
จบเซ็ทน้องซิมงได้ไป เลยเสมอกันที่ ๑ ต่อ ๑ .....

ระหว่างพักก่อนขึ้นเซ็ทสาม กองเชียร์ก็พากันเล่นเวฟรอบสนาม
ยิ่งทำให้บรรยากาศคึกคัก สนุกสนานขึ้นไปอีก

เซ็ทตัดสิน กิลลี่ใช้ความเหนียว ขยันวิ่งเก็บแทบทุกลูก
และช็อตที่เราชอบ ก็คือตอนเขย่งก้าวกระโดดยิง ด้วยแบ๊คแฮนด์ที่เร็วและพุ่งเป็นจรวดเลย

พี่เฟดก็พยายามแก้เกม ด้วยการขึ้นหน้า แต่ก็ตีเสียเองอย่างน่าเสียดาย
เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเฮียแกไม่สมบูรณ์เต็มร้อย สุดท้ายก็ต้องแพ้ไปแบบได้ใจกองเชียร์
เราเองก็ยังชื่นชมเฟดอยู่นะ แต่ขอให้กำลังใจน้องใหม่หน่อยแล้วกัน

หลังจบแมตช์...พี่เฟดเดินคอตกออกไป แต่คนดูยังคงยืนปรบมือให้ไม่หยุด
รวมทั้งตอนซิมงให้สัมภาษณ์ในคอร์ท ผู้ชมก็ยืนปรบมือให้
ถือว่ากิลลี่สมควรเป็นผู้ชนะอย่างสมศักดิ์ศรีจริงๆ....

Round Robin Match Red group: Andy Murray vs Andy Roddick (64 16 61)

ศึกระหว่างสองแอนดี้ เริ่มด้วยน้องแอนถึกเป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่า
เอ-ร้อดโดนรีเทิร์นลูกเสิร์ฟงามๆ ไปหลายที ทำเอาแก้ไม่ตก

แอนเมอเลยได้เซ็ทแรกไปก่อน แบบชิลๆ
เราก็ดูว่าฟอร์มแบบนี้สงสัยจบสองเซ็ทแหงๆ ....

แต่พอเซ็ทสองน้องแอนเหมือนโดนเล่นของ...

ฟอร์มดิ่งเหว แถมเสิร์ฟแรกหาย รวมทั้งเอร้อดเล่นดีขึ้น
เสิร์ฟดีแล้วขึ้นหน้าเน็ทได้แต้มตลอด เลยกลายเป็น ๑ เซ็ทเท่ากัน

สรุปแล้ววันนี้ได้ดู ๓ เซ็ททั้งสองคู่.... คืนกำไรให้ผู้ชมอีกแล้ว คุ้มดีจริงๆ

เซ็ทสาม น้องแอนคืนสติกลับมาได้ หลังจากมึนไปพักใหญ่
ชนะเซ็ทนี้ไปได้ ใช้เวลาเล่นกันสองชม.กว่า ....

พอจบแมตช์เราก็รีบวิ่งไปขึ้น Shuttle bus กลับไปที่สถานี Metro ที่จะขึ้นกลับโรงแรม
แต่พอไปถึงปรากฎว่ารถไฟปิดไปแล้วตั้งแต่ ๔ ทุ่ม ทำไงดีล่ะนี่...

เลยว่าจะนั่ง Shuttle bus ต่อไปลงอีกป้ายนึง...
พอดีคุยกับคนจีนในรถ แล้วเค้าช่วยคุยกับคนขับรถ ให้จอดให้เราลงระหว่างทาง
เพื่อจะได้ต่อ Taxi ไปโรงแรมใกล้หน่อย.....

กว่าจะกลับถึงโรงแรมก็เที่ยงคืน เข้าไปเจอพนักงานต้อนรับหนุ่มหน้ามน
เค้าพยายามจะทักทายด้วยภาษา (ที่คิดว่าเป็น)ของเรา

"อันยองฮาเซโย" เราก็ส่ายหน้าตอบเค้าไป ว่าเราไม่ใช่คนเกาหลี

"คมบังวะ" เราก็ส่ายหน้าอีก ว่าญี่ปุ่นก็ไม่ใช่

ในที่สุดเลยเฉลยไปว่า เราเป็นคนไทยต่างหาก
เค้าก็พยายามนึกภาษาไทย แต่นึกไม่ออก....
เราก็ขำๆ แล้วบอกว่าไม่เป็นไร ให้เวลาคิดถึงพรุ่งนี้

. = . = . = . = . = . = . = . = . = . = . = .

มาแล้วๆๆ มาต่ออีกสองวันสุดท้าย.... ในที่สุดก็เขียนจบก่อนขึ้นศักราชใหม่จนได้
ใช้เวลายาวนาาาานนนนน กว่าบล๊อก Thailand Open ร่วมสิบเท่า -_-"

ไม่เสียเวลาละ....เชิญติดตามรับชมรับฟังกันตามอัธยาศัย... คิดเห็นอย่างไรทิ้งคอมเม้นไว้ให้จขบ. อ่านเพลินๆได้นะคะ

๑๑ พ.ย. ๕๑

วันนี้ต้องย้ายโรงแรม(อีกแล้ว) คืนนี้จะกลับเข้าไปนอนในเมือง
เพราะมองการณ์ไกลว่า พรุ่งนี้อยู่นี่วันสุดท้าย จะได้มีเวลาเดินเที่ยว ซื้อของในเมืองประมาณครึ่งวัน
ก่อนจะนั่งรถไปสนามบิน ขึ้นเครื่องกลับบ้าน

ออกเดินทางตอนสายๆ เข้าเช็คอินที่ Novotel Atlantis Hotel, Pudong avenue ตอน ๑๑ โมงกว่าๆ
ได้ห้องอยู่ชั้น ๔๖ แน่ะ... สูงลิบลิ่ว เราก็กะว่ามองมาจากห้องพัก จะได้เห็นหอทีวีไข่มุก เห็นริมฝั่งแม่น้ำหวงผู่สวยงาม
แต่เอาเข้าจริงกลายเป็นว่าห้องพักอยู่อีกด้านนึง มองออกมาเห็นแต่คอนโดที่พักอาศัย เรียงกันเป็นพรึ่ดไปหมด

พอเก็บข้าวของเสร็จก็ไปเดินเที่ยวแถว China Old Town เป็นเขตเมืองเก่าของชาวเซี่ยงไฮ้
มีทั้งตึกที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่เป็นร้านค้าสวยหรู เพื่อให้นักท่องเที่ยวแวะชม ถ่ายรูป ....
และตึกเก่าซึ่งเป็นที่อยู่ของชาวเซี่ยงไฮ้จริงๆ

ร้านขายอาหารแบบบ้านๆ....

ตลาดสดขายหมู เห็ด เป็ด ไก่ นกตัวเป็นๆ ทำตาปริบๆ อยู่ในกรง

ร้านขายเสื้อผ้ากีฬา ทำเอาแยกแทบไม่ออก ว่าอันไหนยี่ห้อจริง อันไหนของทำในจีน
(ทำซะเหมือนเชียว)

เดินเที่ยวไปหาของกินไปเรื่อยๆ จนได้บ่ายสามโมงกว่าๆ ก็เรียกรถแท๊กซี่ไปที่ Shanghai Stadium (สนามกีฬาเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่อยู่ในเขตตัวเมือง)
เพราะที่นั่นมีบริการรถ Shuttle bus ไปสนามแข่งเทนนิส Qi Zhong Stadium ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๕๐ นาที

ระหว่างอยู่ในแท๊กซี่ ก็ค้นพบว่าเซี่ยงไฮ้นี่ก็รถติดเหมือนกัน...
แล้วเกือบตลอดทาง จะเห็นไซท์งานก่อสร้างของ Shanghai Expo ที่จะจัดขึ้นในปีค.ศ. ๒๐๑๐
ที่นี่เค้าโปรโมทสร้างกระแสล่วงหน้ากันเป็นปีๆ เลย มีทั้งตัวมาสคอท แล้วก็สัญลักษณ์ ด้วย

แท๊กซี่พาเราไปปล่อยไว้ที่ประตูด้านข้างของสนาม แต่ก็ยังมองไม่เห็นป้าย
ว่าจะให้ไปขึ้นรถ Shuttle bus ตรงไหน....
เลยต้องเดินหาถามคน ถามเจ้าหน้าที่ไปเรื่อยๆ

กึ่งเดินกึ่งวิ่งหาทางขึ้นรถร่วมครึ่งชั่วโมง สรุปว่าอยู่ด้านขวามือ ไม่ไกลจากประตูที่เราลงแท๊กซี่นั่นแหล่ะ
แต่เรากับพี่ดันวนไปทางซ้าย เลยต้องเดินซะเกือบครบรอบสนามกีฬา
ลองเทียบความใหญ่โตดูกับสนามรัชมังคลาฯ บ้านเราแล้วกันค่ะ เดินกันขาขวิดเลยทีเดียวกว่าจะเจอ

ขึ้นรถที่นี่เก็บค่ารถคนละ ๒๐ หยวนก็ถือว่านั่งคุ้มราคา เพราะเป็นค่ารถแบบไป-กลับ

วันนี้ไปถึงสนามก่อนแมตช์แข่ง เลยมีเวลาเดินสำรวจรอบๆให้ทั่ว
ในเต้นท์ขนาดใหญ่ข้างสนาม มี food center ขายอาหารราคาไม่ถูกอยู่ เอาไว้ให้คนดูแวะมากินกันตายระหว่างแมตช์

แล้วก็มีบู้ทสปอนเซอร์ต่างๆ
ของ adidas ก็โชว์รองเท้ารุ่นเซี่ยงไฮ้ ๒๐๐๘ ที่โนเล่ใส่แข่งที่นี่..... พอดีไม่ได้ถามมาเผื่อคนแถวนี้ว่าราคาเท่าไหร่

booth รับระบายสีบนหน้าเป็นรูปธงชาติ ตามแต่เราจะเลือกว่าเชียร์ใคร

เดินไปอีกก็เป็นเหมือน Hall of Fame ของการแข่งขัน Tennis Master Cup ที่นี่
ว่าแต่ละปีตั้งแต่ปี ๒๐๐๒ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มีภาพของผู้เข้าร่วมแข่งขันในปีก่อนๆ

อันนี้เป็นตัวการ์ตูน ก็น่ารักดี ใครเป็นใครกันบ้าง จำได้รึเปล่า

ส่วนคนนี้กับ Rolex เป็นของคู่กัน....

ใน food court มีวงดนตรี บรรเลงกันสดๆ ให้กินไป ฟังเพลงไป

นอกจากนี้ยังมีส่วนโปรโมท ATP 1000 series ที่จะจัดที่เซี่ยงไฮ้ปี ๒๐๐๙ เป็น outdoor court

Round Robin Match Gold group: J.M.Del Potro vs J.Wilfried Tsonga (76(4) 76(5))

ความสนุกของคู่นี้อยู่ตรงสีสันของกองเชียร์นี่เอง
ทั้งกองเชียร์อาร์เจนไตน์ และกองเชียร์ฝรั่งเศส.. ส่งเสียงดังไม่มีใครยอมใคร
ฝั่งอาร์เจนฯ ใส่เสื้อบอลลายฟ้า-ขาว มากันเป็นแก๊งค์ใหญ่
ร้องเพลง "โอเล๊ โอเล๊ โอเหล่.... ปอร์โต ปอร์โต" ลั่นสนาม ยังกับเชียร์บอล

วันนี้เรามาช่วยเชียร์น้องเดล... เพราะนัดต่อไป ซองก้าต้องไปเจอโนเล่
กลัวว่าโนเล่จะเอาตัวไม่รอด (แล้วมันก็ไม่รอดจริงๆ -_-")

ยิ่งพอขึ้นเซ็ทที่สอง เสียงเชียร์ยิ่งดังกว่าเก่า
ร้องเพลงกันแทบทุกคะแนน ก็ทำให้หายง่วงไปได้หน่อย
เพราะว่าวันนี้เดินเยอะมาก เกือบทั้งวัน แล้วถ้าให้มานั่งดูเฉยๆเนี่ย หลับคาเก้าอี้แน่ๆ

ตอนสัมภาษณ์หลังจากน้องเดลชนะ น้องเดลมีแซวโฆษกคนจีนที่มาสัมภาษณ์
ด้วยการเอามือไปลูบหัวเหมือนเอ็นดูเด็กๆ เพราะพี่แกดูเป็นคนแคระไปเลย เวลายืนเทียบกัน

Round Robin Match Gold group: Novak Djokovic vs Nikolay Davydenko (76(3) 06 75)

มาถึงคู่ลุ้นระทึกของเรา วันนี้ชาวจีนก็มาเชียร์โนเล่เยอะเหมือนกัน
เห็นได้จากปริมาณธงชาติเซอร์เบียร์บนอัฒจรรย์ (หรือเราอาจมองผิด เพราะธงชาติรัสเซียก็สีเหมือนๆกันน่ะ)

แต่หลวงพี่ก็มีเสียงเชียร์ไม่น้อยหน้ากันนะ

โนเล่ได้เซ็ทแรกมาก่อนแบบกระท่อนกระแท่น พอเซ็ทสองเหมือนโดนเสกของเข้าตัว....
แพ้ไปแบบไม่ได้ซักเกม เล่นไร้ใจมากๆ ดูแล้วอยากเอาแรกเก็ตไปช่วยฟาดหัวซักทีสองที

มันกลัวคนดูจะได้กลับบ้านเร็วใช่มั้ยเนี่ย วันนี้โรงแรมเราก็อยู่ไกลจากสนามเข้าไปอีก....
เซ็ท ๓ ช่วง ๓ เกมสุดท้าย นี่เราต้องลงไปยืนดูอยู่แถว ใกล้ๆประตูทางออก
กะว่าจบแมตช์ปุ๊ป ต้องวิ่ง ๔x๑๐๐ ไปขึ้นรถ shuttle bus ทันที เพราะถ้าคนเยอะจะไม่ได้นั่ง

พอเอาเข้าจริง จบแมตช์ โนเล่ชนะ เราก็ตัดใจไม่ได้ ขอยืนฟังสัมภาษณ์ต่อจนจบ แล้วถึงออกจากสนามไป
แล้วก็เป็นดังคาดว่าไม่มีที่นั่ง... ต้องยืนไปตลอดทาง

ขากลับเราขึ้นรถสาย "Pudong Yuan Sheng Stadium" เพราะไปจอดใกล้โรงแรม เรามากกว่าสายอื่น
แล้วก็ใช้เวลาเดินทางมากที่สุดซะด้วย แต่ก็ต้องนั่งแท๊กซี่ต่ออยู่ดี..... กว่าจะกลับถึงที่พักก็เที่ยงคืน

นี่ถ้าเป็นซินเดอเรลล่า... รถคงกลายเป็นฟักทองทุกวันแน่ๆ

แต่ยังไงก็คุ้มค่า ได้รู้ว่าโนเล่เข้ารอบรองฯแน่ๆแล้ว กลับมาดูต่อที่เมืองไทยได้อย่างสบายใจ

๑๒ พ.ย. ๕๑

วันนี้ก็ต้องกลับแล้ว จัดการเก็บข้าวของเช็คเอ้าท์ตอนสายๆ แต่ยังฝากกระเป๋าทั้งหลายไว้ที่โรงแรมก่อน
กะว่าจะไปเดินเล่นหาของฝากกลับเมืองไทย แล้วค่อยกลับมาแพ๊คของอีกที

พอเดินผ่านซุปเปอร์มาร์เกตใหญ่ริมถนน แถวๆโรงแรม ก็พากันเข้าไปซื้อของกินทันที
เราชอบซื้อของในซุปเปอร์ กลับมาฝาก เพราะมันดูเป็นของพื้นๆบ้านๆดี ไม่ใช่แบบของที่ทำเอาไว้ขายนักท่องเที่ยว
ใครไปก็เห็นซื้อมาแบบเดียวกัน ... สำหรับเรา มันดูโหลไปหน่อย

ได้มาทั้งขนม ของกิน เส้นก๋วยเตี๋ยวแบบเซี่ยงไฮ้ที่เราเคยกินที่ร้านอาหาร แล้วมันอร่อยดี....
ก็อยากเอากลับมาให้ที่บ้านกินบ้าง
ใช้เวลาช้อปแป๊ปเดียวก็ได้ของมาเต็มสองมือ เรากับพี่เลยตัดสินใจ เดินกลับไปเก็บของที่โรงแรมก่อนรอบนึง

แล้วค่อยนั่งแท๊กซี่ไปห้าง ที่พนักงานโรงแรมบอกว่าเป็นห้างใหญ่ อยู่ตรงข้ามกับหอทีวีไข่มุกเลย

พอไปถึงเห็นว่าวันนี้อากาศดี แดดออก น่าจะถ่ายรูปสวย ก็เลยไปถ่ายรูปเล่นกันแถวนั้นก่อน

แล้วก็มาเดินด้านในห้าง....

ไม่ได้ซื้ออะไรมาก นอกจากนาฬิกาแบบคล้ายๆที่ขายบ้านเรา
แล้วก็โปสการ์ด ๑ เล่ม... เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีเวลาหาซื้อโปสการ์ดเลย
จนจะกลับอยู่แล้ว ก็ยังไม่ได้ใช้สแตมป์ที่ซื้อมาตั้งแต่วันแรก
กะว่าจะเขียนส่งที่สนามบิน ระหว่างรอขึ้นเครื่องนั่นแหล่ะ

ตอนจะไปสนามบินเรากับพี่ก็คิดว่า ด้วยสภาพกระเป๋าทั้งหลายเนี่ย เราจะนั่งแท๊กซี่ไปถึงสนามบินเลยดีมั้ย ?!?
หรือว่าจะนั่งแท๊กซี่ไปต่อรถไฟ maglev เหมือนเดิมดี เพราะคำณวนดูแล้วค่ารถมันพอๆ กัน

แต่ถ้าไปรถไฟจะถึงสนามบินเร็วกว่าประมาณครึ่งชั่วโมง เลยเลือกกลับรถไฟ
ได้หาของกินรองท้องก่อนไปถึงสนามบินด้วย

เช็คอินกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย เราก็ใช้เหรียญที่เหลืออยู่ โทรศัพท์ร่ำลาเพื่อนที่อยู่ที่นี่...
พร้อมทั้งบอกว่า ไม่แน่ปีหน้า (ถ้าเก็บตังค์ทัน) อาจจะมาอีก แล้วไว้วางแผนไปเที่ยวนอกเมืองกัน

ตลอด ๕ วันที่อยู่เซี่ยงไฮ้ ถึงแม้จะเที่ยวได้ไม่เยอะอย่างที่ใจอยาก กินได้ไม่ครบตามในหนังสือแนะนำ
แต่รับรองได้ว่า... ไม่มีหนังสือท่องเที่ยวเล่มไหนแน่ๆ ที่พาไปดูเทนนิสได้อย่างที่เราอยากไป
กลับมาคราวนี้ชักจะติดใจซะแล้วสิ ถ้าปีหน้ามีใครอยากไปดูแวะมาสอบถามข้อมูลได้นะ

เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่น่าสนใจ มีทั้งความเก่าแก่และความทันสมัยอยู่ในคราวเดียวกัน...
คนเซี่ยงไฮ้ก็มีหลากหลาย ถ้าออกไปแถวชานเมืองหน่อยก็จะนิสัยค่อนข้างเป็นชาวจีนแท้ๆ
พูดจาเสียงดัง ไม่ค่อยยอมใคร ที่สำคัญจะถ่มน้ำลายตลอดเวลา... คิดดูว่าขนาดคนขับรถแท๊กซี่ที่เรานั่ง
เค้าจะเปิดกระจกด้านคนขับไว้ตลอด เพราะเดี๋ยวๆ ก็ ถ่มน้ำลายออกนอกรถ

จนเราอดคิดไม่ได้ว่า มันจะถ่มไปโดนคนขี่จักรยานที่ขี่ตามมาบ้างมั้ย
เพื่อนเราบอกว่าที่เค้าไม่ซื้อจักรยานมาขี่เพราะอย่างนี้.... กลัวโดนถ่มน้ำลายใส่

แต่เราว่าคนจีนที่เราเจอ ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ...

จบเอาดื้อๆอย่างนี้แหล่ะ.... ขอบคุณอีกครั้ง.. ที่อดทนติดตามจนจบค่ะ

Last Update : 25 ธันวาคม 2551 4:15:29 น. 13 comments

ตามมาอ่านค่ะ พี่มะนาว

ปีหน้าพี่มะนาวไปดูอีกมั๊ยคะ

ส้มอยากไปดูบ้างจังค่ะ แต่คงต้องเก็บเงินอีกนานนนนนนนนนนนนน

โดย: som (som_jerry ) วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:12:43:20 น.

♥ แวะมาอ่านจ้ะ ♥^//^

โดย: Rafa Ivanovic วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:13:40:37 น.

แวะมาอ่านตอนที่ 2 ค่ะ จะรออ่านตอนต่อไปอย่างอดทน (หวังว่าคงได้อ่านก่อนปี 2009 นะคะ )

โดย: Los Merengues วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:19:09:08 น.

ขอสารภาพว่าตกขาวเอ๊ยตกข่าวอย่างแร๊งงงงค่ะ
เพิ่งรู้ว่าคุณมะนาวอัพบล็อกเซี่ยงไฮ้แล้ว
วันนี้เข้าห้องศุภฯ เห็นเป็นตอนสองเลยงงๆ
แบบเอ๊ะตอนหนึ่งมีแล้วหรอเนี่ย ตั้งแต่มะไหร่ทำไมช้านไม่รู้เรื่อง O_o
พอดีช่วงนั้นชีวิตวุ่นวายเลยไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวกะเค้าเลยค่ะ
ตะกี้เลยกลับไปอ่านตั้งแต่ตอนหนึ่งมาแว้วค่ะ

อ่านแล้วอยากปายยยยยยยยยด้วยคนจริงๆๆๆๆ ค่ะ
คุณมะนาวเก่งจังค่ะไปทัวร์เองได้ เป็นเราละไม่สู้แหงมๆ ค่ะ^^''

เพิ่งรู้ว่าคุณมะนาวทำงานสายการบิน ^^
ช่วงวุ่นวายหนามบินปิดคงงานยุ่งน่าดูเลยนะคะ หายเหนื่อยยังเอ่ย
เราก็ต้องเปลี่ยนไฟลท์บินค่ะ แบบฉิวเฉียดมาก
เกือบจะไม่ได้กลับแว้วววว แผนอะไรก็ต้องเปลี่ยนหมด
มะโหมั่กๆ ค่ะ

ค่อยยังชั่วที่ไม่ได้เกิดแบบนี้ตอนไทยแลนด์โอเพ่นนะคะ
ไม่งั้นโนเล่คงเสียขวัญน่าดู

และดีที่สุดที่ทุกอย่างคลี่คลายก่อนวันเฉลิมฯ
ไม่งั้นละเราจะเผาพริกเผาเกลือแช่งให้หมดเลยทุกฝ่าย

โทษทีค่ะเล่นซะยาวเลย ^^''
ไม่ได้เม้านาน อัดอั้นตันใจ บล็อกตัวเองก็ไม่มีเวลาอัพ
สิ้นปีเหมือนสิ้นใจค่ะ งานรุมเร้ามาก จะป่วยจะตายยังไม่กล้าเลย ฮือๆๆ

รออ่านตอนต่อไป(และรอเม้า)น้าค้า

โดย: โยษิตา วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:21:26:52 น.

น้องส้มคะ... ปีหน้าก็อยากไปดูเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้จะมีเวลา & มีเงินไปอีกรึเปล่า
เอาใจช่วยให้น้องส้มเก็บตังค์พอ อีกซัก 2-3 ปีคงยังได้ดูทันนะคะ

แวะมาเม้นกันบ่อยๆ ก็ดีนะคะคุณ Rafa ช่วงนี้บอร์ดก็เหงาๆ คลับก็หงอยๆ
สงสัยหายไปเที่ยวปีใหม่กันหมดแล้ว

แว้กกก...เจอคุณ Los ไซโคซะแล้ว...
เอาเป็นว่าหมายมั่นปั้นมือ จะเขียนให้จบก่อน ATP Master 1000 ที่เซี่ยงไฮ้ปีหน้าแน่นอนค่ะ

คุณโย๊.......
ไม่ได้เม้ากันมานาานนนนนมากเลยค่ะ
ก่อนอื่นต้อง Welcome back home ล่วงหน้านะคะ... มามีทติ้งคลับกันซักทีดีมั้ยเนี่ย
แบบว่าฉลองเดอะมาสเตอร์ซะเลย

มีเพื่อนแซวเหมือนกันค่ะ ว่าถ้าเกิดเหตุตอนไทยแลนด์โอเพ่น
สงสัยเราคงจะไปรับโนเล่มาเลี้ยงดูปูเสื่อที่บ้านแน่ๆ

เม้ายาวววได้อีกค่ะคุณโย จขบ.ชอบยาวๆ 555
แล้วก็หายป่วยไวๆนะคะ ฟิตร่างกายไว้เผื่อปีหน้า มาเหนื่อยกับอิน้องอีกรอบ

โดย: WoNaM วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:0:30:19 น.

มาอ่านภาคสองต่อค่ะ
เ็ห็นแล้วอยากไปเที่ยวด้วยจิงๆนะค่ะเนี่ย
บรรยากาศในสนามคงจะสุดยอดมากๆ

สงสัยพี่มะนาวสวยเหมือนสาวเกาหลีมั้งค่ะ
เค้าเลยทักแบบนั้น อิอิ สวยแบบอินเตอร์ ^^

ช่วงนี้มะค่อยอัพบล็อก ยังเหงาๆซึมๆ และขี้เกียจ

ไปรับปริญญามาเหนื่อยมาก แล้วพรุ่งนี้ก็จะไปปฎิบัติธรรม(เพื่อแม่)อีก 8 วัน อดดูหงส์ทั้งสัปดาห์ สัปดาห์นี้ฝากเชียร์ลิเวอร์พูลด้วยนะค่ะ

โดย: Nancarly วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:19:18:51 น.

มาร่วมยินดีกับน้องแนน ที่ได้ปริญญามาให้แม่ภูมิใจนะคะ...
แถมยังไปปฎิบัติธรรมอีก สงสัยที่หงส์ชนะมาได้ 2 นัดติดนี่ เพราะได้ส่วนบุญจากน้องแนนมาแน่ๆเลย

โดย: WoNaM วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:21:21:20 น.

กลับมาแล้วค่ะพี่มะนาว ไปปฎิบัติก็ดีค่ะ
มันคิดอะไรได้ แต่มันต้องตัดขาดจากโลกภายนอก
ไป 7วัน เต็มๆ แบบว่าทรมานมากๆ ยิ่งคืนวันเสาร์
นอนไม่หลับ อยากรู้ว่าหงส์เป็นยังไง
ตอนนี้เหมือนเป็นคนล้าสมัยมากค่ะไม่รู้อะไรเลย

โดย: Nancarly วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:11:06:14 น.

จบแล้วว ^^

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลย

แต่เป็นเราก็คงตัดใจไม่ได้เหมือนกัน ขอฟังจนจบเหมือนกันค่ะ

ยืนก็คุ้มค่ะพี่มะนาวได้ฟังเสียงหล่อๆของโนเล่เข้าไป เคลิ้มมม

ขนาดเรารอเค้าอาบน้ำตั้งชั่วโมง ยังรอได้เลย ช่ายม้า อิอิ

พี่มะนาว ร้านอดิดาส สินค้าราคาพอๆกับไทยรึเปล่าค่ะ?

อยากรู้ว่าราคามันต่างกันรึเปล่า?

โดย: Nancarly วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:18:09:03 น.

ยังไม่ได้ทักน้องแนนเลย.... ไปปฏิบัติธรรม ท่าทางจะได้บุญกลับมาเพียบเลยเนอะ

ไม่ได้เดินเข้าร้านอดิดาสที่นู่นเลยค่ะ... แต่เดาว่าราคาน่าจะพอๆ กับบ้านเรา
เพราะเท่าที่ดู พวกของมียี่ห้อต่างๆ จะราคาค่อนข้างสูง
ถ้าจะให้ถูกต้องซื้อของเลียนแบบค่ะ

ว่าแต่...ที่้บ้านหนาวมั้ยคะ
แล้วปีใหม่นี้ไปเที่ยวไหนรึเปล่าเอ่ย ??

โดย: WoNaM วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:22:29:38 น.

ขอบคุณค่ะพี่มะนาว เพราะแอบสงสัยว่าทำไมเสื้อ
อะดิดาสมันช่างแพงอะไรช่างนี้ นึกว่าเค้าจะโก่งราคา
เพราะ่ล่าสุด พึ่งกัดฟันซื้อเสื้อแจ็คเก็ตลิเวอร์พูลไปค่ะ

ที่บ้านหนาวมากค่ะตอนนี้ เลยทำให้ขี้เกียจไม่ออกไปไหน

ปีใหม่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนค่ะ อยู่บ้าน ช่วงกอบโกย

เอาตังค์ก่อนค่อยไปเที่ยวได้หยุดก็วันที่ 4-5 หลังปีใหม่นู้นค่ะ

พี่มะนาวไปเที่ยวไหนรึเปล่าค่ะ?

โดย: Nancarly วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:3:44:44 น.

สวัสดีปีใหม่พี่มะนาวล่วงหน้านะค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

ปล.ช่วงนี้แอบเครียดค่ะพี่เจิดกำลังมีคดีความ
ไม่รู้จะรอดรึเปล่า รู้สึกมันสั่นคลอนกับแชมป์ของลิเวอร์พูล
เหมือนกัน

โดย: Nancarly วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:17:39:03 น.

แวะมาแอบเก็บข้อมูลค่ะ น้องมะนาว
เวลาไปจริง ๆ จะได้ไม่พาพรรคพวกหลงทาง อิอิ

โดย: เวสาตรี วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:10:29:15 น.

WoNaM

[Add WoNaM's blog to your web]