แนะนำตัวสมาชิกใหม่
สวัสดีชาว...bloggang...

เราเป็นคนหนึ่งที่คนทั้งหลายเรียกว่า "คน-มนุษย์-สัตว์ประเสริฐ" อะไรก็แล้วแต่ที่จะเรียก หรือใช้คำสรรพนาม

แต่ละความเข้าใจกันไป ยินดีที่ได้รู้จักตัวตนอีกแง่มุมหนึ่งของอีกหลายๆ แง่มุมที่เราต้องค้นหา หรือถูกค้นหา

โดยตั้งใจ ไม่ได้ตั้งใจ

เราอาจจะมีชีวิตอยู่ในโลกนี้ได้ไม่นาน แต่ไม่ได้หมายความว่าชีวิตเราไม่มีความหมายนะ คุณอาจจะคิดว่าเรา

อาจจะคิดทำร้ายชีวิตของเราเอง ผิดค่ะ เราหมายถึงว่าเราเพิ่งเข้ามาในสถานที่ที่คิดว่าเราสามารถแสดง พูด

หรือเขียนในสิ่งที่เราอยากคิด อยากทำและอยากแสดงออก แต่มันคงช้าไปสำหรับเรา แต่คงไม่สายไปสำหรับ

การเริ่มทำในสิ่งที่อยากทำ

เราเกิดมาท่ามกลางของการต่อสู้ จากครอบครัวที่ต้องดิ้นรน...คงเหมือนๆ กับหลายชีวิต... จากครอบครัวที่

ต้องเลี้ยงชีวิตตามลำพังปราศจากคนที่เรียกว่า "พ่อ" แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าเรารู้สึกชีวิตของเราขาด แต่

กลับทำให้เรารู้ว่าชีวิตก็คือชีวิต เราไม่ได้โทษคนที่เรียกว่า"พ่อ" แต่เรากลับเคารพและบูชาคนที่เรียกว่า "แม่

เพราะบุคคลๆ นี้แหละที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้มาจนถึงปัจจุบันนี้

เราเป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง เป็นมนุษย์ที่มีความรู้สึก...... ซึ่งอาจจะเคยทำผิดบ้างเป็นบางครั้ง อาจจะหลง

ทางบ้างเป็นบางคราว อาจจะทำให้ใครบางคนเป็นสุข อาจจะทำให้คนบางคนเป็นทุกข์ มีบ้างที่ทำให้ใครบาง

คนร้องไห้ ทำให้คนบางคนหัวเราะ แต่โดยรวมแล้วตอนนี้เรายังมีลมหายใจอยู่และกำลังจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีก

ไม่นาน และรอการประหารชีวิตด้วยความตายที่ไม่รู้ว่าจะเข้ามาวันไหน นั่นไม่ได้ทำให้เราท้อท้อย แต่อาจจะ

รู้สึกเหนื่อยล้าบ้าง แต่พอได้พักความรู้สึกนั้นก็หายไป

มีคนบางคนเปรียบชีวิตคนเราคือการเดินทาง เราคิดว่าเป็นการเดินทางที่แสนวิเศษ ผ่านเรื่องราวมากมายทั้ง

ร้ายและดี ทั้งทุกข์และสุข ทั้งเดินทางคนเดียว และเดินทางเป็นหมู่คณะ หลายคนเคยคิดว่าเราจะอยู่ไม่ได้หาก

ขาดใครบางคนไป คุณก็คงมีความคิดแบบนั้นเช่นกันใช่ไหม ความเป็นจริงอย่างที่บอกชีวิตเป็นสิ่งที่ต้องค้นหา

ทุกๆ วินาทีมีการเปลี่ยนแปลงไป ไม่มีอะไรหยุดยั้งได้ ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป ทุกอย่างจะต้องดำเนินไป

ทุกอย่างจะต้องเดินทางต่อไป และเราก็กำลังจะเดินทางต่อไปเช่นกัน

ชื่อของเราคือกุหลาบขาว ที่เราใช้ชื่อนี้เนื่องจากเราชอบความหอม...ของกลิ่น... เราชอบที่มันมีพิษ...ด้วย

หนาม.. เราชอบที่มันแข็งแรง...ก้านดอกที่รองรับ... เราชอบที่มันท้าทาย....แมลง แสงแดด....และที่สำคัญ มี

ใครบางคนเคยบอกกับเราว่า..."เราเป็นดอกไม้ เพราะว่าไม่ว่าจะดีจะร้ายอย่างไร ดอกไม้ก็ยังคงเป็นดอกไม้

เสมอ"...

ทักทายเท่านี้ก่อนแล้วกัน เพราะต่อไปคุณๆ จะได้รู้จักเรามากกว่านี้จากประสบการณ์และบทความที่จะเข้ามาสู้

สายตาและการค้นหาของคุณๆ ไม่แน่....เราอาจจะเคยรู้จักกัน เคยพบ เคยเห็น เคยคุย เคยใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

มาบ้างแล้วก็ได้...

Whiterose
220407






Create Date : 16 มกราคม 2552
Last Update : 16 มกราคม 2552 9:53:18 น.
Counter : 279 Pageviews.

6 comments
  
ให้กำลังใจคุณWhiterose
สนุกกับสิ่งดีๆในโลกนี้ค่ะ
โดย: New friend (coffeenee ) วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:10:18:53 น.
  
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
โดย: candleberry วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:10:28:17 น.
  
สวัสดีค่ะ
โดย: Mimi-jaiko วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:10:35:33 น.
  
รับทราบครับ
โดย: vigos9600 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:11:03:40 น.
  
ครับพ้ม..
โดย: bondsp วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:12:07:30 น.
  
สวัสดีค่ะ ให้กำลังใจค่ะ เพราะเราก้อมีชีวิตที่ต้องต่อสู้กับสิ่งต่างๆรอบตัวเหมือนกันค่ะ
โดย: PINKRAIN 2519 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:26:07 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

whiterose220407
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชีวิตคือการเดินทาง เส้นชัยไม่ได้หมายความว่าคุณประสบความสำเร็จ จงก้าวต่อไปพร้อมกับเก็บเกี่ยวประสบการณ์รอบข้าง เมื่อวานคือสิ่งที่ผ่านมาแล้ว พรุ่งนี้เป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง วันนี้คุณยิ้มให้กำลังใจตัวเองหรือยัง สู้ต่อไปนะ