อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ สิ่งที่ต้องกลัวอย่างเดียวคือการหยุดนิ่ง
|
|||
หนังสือที่อ่านเดือนกรกฎาคม 2555
มาอัพช้า เพราะมัวแต่เที่ยวต่างจังหวัดเพลิน
-:- คุณหญิงนอกทำเนียบ (สองเล่มจบ) - ทมยันตี เคยดูแต่ละคร เลยหยิบมาอ่าน อ่านจบจะสงสารหรือสมน้ำหน้านางเอกดี -:- สตรีหมายเลขหนึ่ง (สองเล่มจบ) - ทมยันตี ชอบนางเอกและพระเอก แถมเรื่องนี้อิงการรัฐประหาร 3 วิธี ทั้งการทหาร ทางสาธารณูปโภค และทางเศรษฐกิจ -:- ลาว เหนือ-ใต้ ซำบายดี เป็นการทะลายกองดองออกได้อีกเล่ม ซื้อมาเพราะอินกับการอ่านนิยายที่ดำเนินเรื่องในลาว -:- โซ่พันธกานต์ - สะมะเรีย เอาเรื่องการอุ้มบุญเทียมมาดำเนินเรื่อง สนุกดี -:- ตราบาปแห่งรัก - ละอองดาว -:- ทัณฑ์รักแรงปรารถนา -:- โซ่เสน่หา - ชลาสัย ดูละครย้อนมาอ่านนิยายอีกเล่ม สรุปละครสนุกมากกว่า -:- รักทระนง - Lucky เรื่องราวย้อนไปแบบดึกดำบรรพ์ แต่อ่านแล้วแฟนตาซีมากกว่า -:- เจ้าสาวชั่วคราว - neananok หนังสือที่อ่านเดือนมิถุนายน 2555
กิจกรรมเดือนที่ผ่านมาเยอะมาก เกิดอาการเนือยการอ่านหนังสืออย่างเห็นได้ชัด
-:- ดวงใจเจ้าเอ๋ย - ดวงตะวัน นิยายอ่านแล้วอารมณ์ดีตลอดเล่ม สมกับที่ตามล่าหาเล่มนี้มานาน นิสัยของแต่ละคนเกิดกับเหตุการณ์แวดล้อมจริงๆ ชอบหนุ่มๆทั้ง 4 ของบ้านดวงใจ ชอบตุ้มแม่บ้านประจำบ้าน -:- ใบไม้หายไป - จิระนันท์ พิตรปรีชา กวีนิพนธ์ที่อ่านมาตั้งแต่ต้นปีเพิ่งจบเอาหลังผ่านมาครึ่งปี ทั้งๆที่เล่มเล็กนิดเดียว เป็นกวีนิพนธ์แห่งชีวิตของผู้แต่ง -:- ปทมาศวรรย์ - ปิ่นปินัทธ์ อีกเล่มในชุดดวงดอกไม้ และเป็นเล่มที่สนุกที่สุดในชุดนี้ อาจเป็นเพราะเนื้อเรื่องใช้เหตุการณ์เดือนตุลาปี 16 จนถึง 19 เป็นฉากหลัง แต่แทบไม่ต้องเล่นอารมณ์การเมืองให้หนักเกินไป นางเอกจากราชนิกูลต้องหนีเข้าป่าเพราะเหตุการณ์บังคับ แล้วได้พระเอกคอยช่วยเหลือแบบห่างๆอย่างห่วงๆ เน้นด้านชิงรักหักสวาทมากกว่าการเมือง -:- เปลวไฟประกายรัก - Nefertiti -:- รอยสวาทหนี้อสูร - อัญพัชญ์ -:- ตีตราเสน่หา - เนรัญชรา -:- บรรณาการพิศวาส - กาญจนวนิช กรกฎาคม ต้องทลายกองดองบ้าง เพราะช่วงนี้หนังสือทยอยเข้ามาเยอะมาก หนังสือที่อ่านเดือนพฤษภาคม 2555
วุ่นๆวายๆเลยเพิ่งได้มาอัพบล็อก
-:- ธาดากุสุมา - ณารา เรื่องของนักข่าวสาวไทยที่ไปเดินทางไปทำข่าวยังประเทศสมมติหนึ่ง เพื่อทำข่าวการคัดเลือกราชบุตรเขย แต่กลับได้ผจญภัยกับการขัดแย้งทางการเมือง จนเกิดความรักกับว่าที่ราชบุตรเขย -:- สร้อยสะบันงา - อุมาริการ์ อีกเล่มในชุดดวงดอกไม้ เป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปยังยุคของยายนางเอกจากเรื่องธาดากุสุมา เป็นพีเรียดในยุคของสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องราวความรักของนางเอก การแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รัก -:- สาวน้อยเกวลิน - อลินา เป็นนวนิยายแนวสืบสวนของคุณกิ่งฉัตรนั่นเอง สนุกมาก เนื้อเรื่องแบบว่าคาดไม่ถึงในตัวละครแต่ละตัว อ่านไปขำไปก็มี มีทั้งหมด 5 เล่ม 5 ตอนและ 5 เหตุการณ์ที่นางเอกและผองเพื่อนต้องเข้าไปคลี่คลายคดี - สาวน้อยเกวลิน 1 ฆาตกรรมในแฟลต - สาวน้อยเกวลิน 2 จากตายจากเป็น - สาวน้อยเกวลิน 3 คลั่งดารา - สาวน้อยเกวลิน 4 บักสีดา - สาวน้อยเกวลิน 5 ดับฝัน -:- ไฟล่าไฟ - โยธกา แนวพระเอกตามแก้แค้นนางเอก เพราะนางเอกไปทำร้ายครอบครัวของน้องชายพระเอก โดยที่นางเอกโดยชักใยจากตัวร้ายซึ่งนางเอกไม่รู้ตัว -:- รักร้อนเพลิงพิศวาส - อัญญาณี นางเอกวางแผนที่จะโขมยพระเครื่องชื่อดังของพระเอก แต่โดนจับได้เลยโดนพระเอกจับตัวลงโทษ -:- ไฟสวาทฤาหวาม - กวินท์ทิพย์ นางเอกโดนตามฆ่าทำให้ต้องไปเป็นพี่เลี้ยงเด็ก โดนที่เด็กถูกยัดเยียดให้มาเป็นลูกพระเอก ทั้งๆที่พระเอกรู้อยู่ว่าเป็นลูกใคร -:- แรงปรารถนา - อาริตา นางเอกกลั่นแกล้งพระเอกสารพัด จนถึงทำให้พระเอกเกลียดก็ว่าได้ ทั้ังสองต่างมีเส้นทางของครอบครัวที่แยกกันไป แต่นางเอกตอนหลังก็พยายามทำดีให้พระเอก เพราะสุดท้ายรู้ว่าที่รังแกพระเอกลงไปเพราะว่ารักพระเอกแต่พระเอกไม่เคยสนใจนางเอกเลย -:- ผ่าบัลลังก์ จักรพรรดิโสมแดง เป็นเล่มที่สรุปเรื่องราวของเกาหลีเหนือได้ดีทีเดียว ตั้งแต่การปกครองดดยผู้นำคนแรกจนถึงคนปัจจุบัน -:- บ่วงวิมาลา - ณารา เป็นการอ่านรอบที่สอง ก็ยังคงสนุกอยู่ดี -:- รักเร่ - โสภาค สุวรรณ อ่านเป็นรอบที่สองเหมือนกัน สงสัยเพราะว่ายังไม่มีนิยายใหม่ๆโดนๆมาอ่านเพิ่ม อ่านไปก็ร้องไห้สงสารนางเอกไป แต่ครั้งนี้หมั่นไส้พระเอกน้อยลงแล้ว หนังสือที่อ่านเดือนเมษายน 2555
ร้อนมาก ร้อนจริงๆ ร้อนจนไม่อยากทำอะไรเลยแม้กระทั่งอ่านนิยาย สมาธิไม่มีเลย
-:- ผลิบานในวันร้อน - ชมัยภร แสงกระจ่าง อ่านเล่มนี้ให้เข้ากับบรรยากาศ แถมเล่มนี้เล็งไว้นานมาก เพราะอ่านจากในบล็อกของท่านหนึ่ง งานหนังสือฯที่ผ่านมาเลยจัดมาซะเลย (หาซื้อตามร้านยากมาก) เป็นเรื่องราวของการท้องก่อนแต่งของผู้หญิง 2 วัย หนึ่งคือวัยเรียน อีกคนในวัยทำงานที่ได้ชื่อว่าเป็นบ้านน้อย ความรักความเข้าใจของครอบครัวทั้งครอบครัวในบ้านหรือที่ทำงาน ทำให้ทั้งสองสามารถพ้นผ่านวิกฤติแห่งชีวิตไปได้ -:- น้ำผึ้งซาตาน - โสภี พรรณราย นิยายแนวแก้แค้นของพระเอกที่มีต่อนางเอก เพราะว่าพ่อนางเอกได้โกงครอบครัวพระเอก ทำให้พ่อพระเอกต้องตาย แม่เป็นบ้าน เห็นแนวนี้กำลังฮิตในนักเขียนรุ่นใหม่ แต่เรื่องนี้น่าจะเขียนไว้นานแล้ว และผู้เขียนก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นเหตุและผลของตัวละคร ไม่ต้องมีฉากหวือหวาเลือดกระฉูด แต่ได้อรรถรสเช่นเดียวกัน รายละเอียดของเรื่องก็เอาอยู่ แม้พล็อตเรื่องจะช้ำมาก แต่ความสนุกมีครบ -:- มลทินซาตาน - ละอองดาว พระเอกกับนางเอกรักกัน แต่พระเอกต้องไปแต่งงานกับหญิงอื่นด้วยความจำเป็น นางเอกเลยต้องกลายร่างเป็นนางร้ายในการแย่งพระเอกกลับมา -:- รักเรานิรันดร - มัญชุดา การตามล่าล้างแค้นของพระเอกที่มีต่อนางเอก เรื่องราวน่าติดตามมาก สนุกดี อ่านไปสงสารนางเอกไป พระเอกตามล่านางเอกก็หนีตลอด -:- อขิทโร มหาคุรุเทวา ปรัยวสาน ๑-๒ - วรรณวรรธ์ รอมานานแสนนานกับตอนจบของอขิทโร เหตุการณ์ในอดีตต่างๆจะมาเฉลยที่ 2 เล่มนี้ (ไม่เฉลยเล่มนี้ก็ไม่ได้แล้ว) โดยส่วนตัวแล้วแอบผิดหวังกับการรอคอยครั้งนี้ เนื้อเรื่องเริ่มเลอะไป หรือเป็นเพราะว่าอ่านห่างจากเล่ม 3 นานเกินไป -:- เพลิงแค้นพันธนาการรัก - พัฒน์รวี การแก้แค้นของพระเอกที่มีให้กับนางเอก เพราะพ่อนางเอกทำให้แม่พระเอกตาย -:- โซ่ตรวยเสน่หา - ปรุฬห์ นางเอกได้ไปขโมยข้อมูลทางการค้าของพระเอก พระเอกจับได้เลยจับนางเอก ไปแก้แค้น -:- พิษพิศวาส - สลาลิน นางเอกเป็นเด็กนักศึกษาที่มีพระเอกเลี้ยงดูแบบบ้านเล็ก นางเอกตัดสินใจที่จะมีท้องกับพระเอก แต่เพราะพินัยกรรมของพระเอก ทำให้พระเอกต้องระวังเรื่องความปลอดภัยของนางเอกและลูก จึงเกิดการเก็บตัวนางเอกไว้แบบนกน้อยในกรงทอง -:- เสียงหัวใจซาตาน - S.Luck Clover เล่มนี้ไม่มีอะไรมาก เนื่อเรื่องกระโดไปมา โครงเรื่องไม่แน่น แถมพิสูจน์อักษาพลาดเยอะมาก หนังสือที่อ่านในเดือนมีนาคม 2555
อยากไปงานหนังสือ ปีนี่คงได้ไปวันสุดท้ายเลย เพราะวันนี้เพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัดหลังจากพักร้อนไปต่างจังหวัดเป็น อาทิตย์ ไม่เคยเดินวันสุดท้ายจะมีอะไรเหลือไหมหนอ
ช่วงไปต่างจังหวัดขนนิยายไปอ่าน 3 เล่ม (2 เรื่อง) ปรากฏว่าไม่พออ่าน แล้วอำเภอที่ไปไม่มีร้านหนังสือขาย พอไปหาร้านเช่าก็มีนิยายไม่มาก เลยแวะเข้า 7-11 ได้มา 2 เล่มแก่ขัด -:- ศิวาลัย – ทมยันตี (2 เล่ม) เรื่องราวการตามหาอดีตชาติเพื่อแก้กรรมของโอษฐ์แห่งเทวะ กับเจ้าหญิงแห่งเมืองที่หนีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ของพระเจ้าอโศกมหาราชโดยการไปเป็นทาสีแห่งศิวาลัย อ่านแล้วงงๆว่าสรุปว่าตัวพระเอก นางเอก อยู่ในยุคปัจจุบันกลับไปตามหาอดีตชาติหรือยังไง เพราะเล่นระลึกกันตลอดเวลา จนต้องอ่านทีรวดเดียวจบ -:- ไฟรักเจ้าทะเลทราย – รินรณา เป็นแนวทะเลทรายที่อ่านเพลินจริงๆ มีพลิกเรื่องกันตลอดทั้งเล่ม พล็อตแข็งแรงมาก ผูกเรื่องราวได้ไม่หลุด ตัวละครมีเหตุผลของตัวเอง แต่ฉากทะเลทรายแทบไม่มีเลย -:- มาดามดัน - พงศกร แนว Chic lit ของคุณหมอที่เอาฮาและมันส์ เป็นการเสียดสีวงการบันเทิงบ้านเราได้สนุกมาก หยิบเรื่องนี้นิดเรื่องนี้หน่อยของวงการมายามารวมเป็นเรื่องได้ อ่านไปเดาไปว่าแต่ละตัวละครที่สร้างมานั้นเอาใครมาเป็นต้นแบบบ้าง อย่างทั้งมาดามพุชชี่และเจ้เมี่ยง ผู้จัดการดาราที่เกาเหลากันนั้นก็ถอดมาจากเรื่องจริง ทั้งเรื่องแย่งดารากัน แย่งซีนกัน เกทับกันอย่างมันส์ แนะนำว่าถ้าอยากอ่านเรื่องวงการบันเทิงใน 2-3 ปีที่ผ่านมา ควรอ่านเรื่องนี้ แล้วจะได้เดากันว่าแต่ละตัวละครคือใคร แต่ที่ยังเดาไม่ออกก็คือน้องแพตตี้ เอาใครมาเป็นต้นแบบไม่รู้ได้ เหมือนเหมาๆมารวมกัน สองสามคน -:- คมน้ำค้าง – กุลบดี นางเอกเป็นหมอ พระเอกเป็นตำรวจ เป็นการเอาฉากหลังของเหตุการณ์ทาง 3 จังหวัดชายแดนใต้มาเป็นธีมของเรื่อง น้องชายนางเอกตายโดยที่นางเอกคิดว่าเป็นเพราะพระเอก พอพระเอกเจ็บหนักนางเอกก็อยากแก้แค้น โดยใช้วิชาชีพของตน ดีที่ว่ายังมีจรรยาบรรณและรู้ผิดชอบชั่วดีจึงยังไม่ลงมือแก้แค้น จากความแค้นจึงกลายมาเป็นความรัก เนื้อเรื่องยังไม่แน่นเท่าไหร่ ตัวละครผลุบๆโผล่ๆ อย่างงงๆ -:- ไฟรักน้ำผึ้งรวง – รัตมา แนวพระเอกจับนางเอกมาแก้แค้นแทนนางสาว และสุดท้ายก็หลงรักนางเอก จบแบบ Happy Ending -:- มัจจุราชสีน้ำผึ้ง – อุปถัมภ์ กองแก้ว ตามอ่านเพราะเห็นข่าวว่าจะนำมาเป็นละครอีกครั้ง เพราะนำแสดงโดยดาราที่เราชอบ เป็นเรื่องราวของนางเอกที่ถูกคลุมถุงชนกับพระเอก เพราะต้องทดแทนบุญคุณพ่อแม่เลี้ยง ส่วนพระเอกเข้าใจนางเอกผิดตลอด ตามจิก ตามว่านางเอกสารพัด แต่ความดีของนางเอกก็ทำให้พระเอกผ่ายแพ้ไปได้ ต้องตามมาง้อขอความรักกับนางเอก นางเอกก็ใจแข็งเหลือเกิน ทำให้คนอ่านนี่ต้องพกนิยายเล่มหนานี้ไปอ่านทุกที่ -:- เจ้าบ้านเจ้าเรือน – แก้วเก้า กว่าจะอ่านเล่มนี้จบเล่นเสียเวลาเป็นเดือนสองเดือน แต่พอผ่านครึ่งเล่มแรกไปได้ครึ่งหลังรวดเดียวจบซะงั้น สงสัยช่วงแรกสมฺกับแนวนี้ยังไม่ได้ เรื่องราวของคุณไรวินทร์วิญญาณเจ้าของบ้านที่รอการปลดปล่อย ได้พบปะและพูดคุยกับนางเอกที่เป็นมนุษย์ ทั้งแพรขาวและคุณไรวินทร์ต่างถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองให้แต่ละฝ่ายได้รู้ -:- จักพรรดินี – ลักษณวดี (2 เล่ม) อ่านแนวลิเกฝรั่งอีกแล้ว แนวความรักบนพื้นฐานการปกครองบ้านเมือง อ่านไปสะอึกช่วงท้ายๆเกี่ยวกับสนิมที่เกิดขึ้นในการปกครองบ้านเมือง บางบรรทัดสะท้อนบ้านเมืองในยุคนี้ได้ทีเดียว -:- ร้อนรักที่พักใจ – เพฑูรย์ เล่มนี้ได้จาก Book Smile อ่านแล้วสนุกดี แต่แฝงกลิ่นเกาหลีนิดๆ เป็นเรื่องราวของป้าจำเป็นที่ต้องเลี้ยงหลานตัวเล็กตามลำพัง แต่คุณป้ายังสาวก็ไม่ยอมเลี้ยงเองจึงหอบหลานตัวน้อยไปหาจำเลยที่คุณป้าคิดว่าเป็นพ่อเด็ก แล้วจำเลยคุณพ่อก็มีอาชีพเป็นตำรวจในกองปราบ ทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายดีจริงๆ -:- อสูรพ่าย – นภาลัย ไผ่สีทอง ไม่น่าเชื่อว่านักเขียนท่านนี้ยังเขียนงานอยู่ เมื่อก่อนเขียนขายเป็นนิยายเล่มละ 10 บาท ชอบอ่านของพี่เลี้ยงมากในตอนเป็นเด็กๆ มาอ่านอีกทีก็แนวๆเดิม เป็นการแต่งงานแบบคลุมถุงชนของพระเอกและนางเอก นางเอกหนีพระเอกไปโดยมีลูกติดท้อง พระเอกก็ต้องออกตามหานางเอก สุดท้ายก็แฮปปี้ สรุปอ่านไป 12 เล่ม 10 เรื่อง |
ถั่วฝักยาวสีขาว
Rss Feed Smember ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?] เรียบๆ ง่ายๆ สบายๆ เรื่อยๆ ไปตามจังหวะชีวิต Group Blog All Blog
Friends Blog
Link |
||
Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved. |