สงวนสิทธิ์รูปภาพใน blog นะจ๊ะ

All blogs

เกาะช้าง - จันทบุรี ไปเที่ยวชิลกัน

28-29 April 2012

ออกเดินทางตอนประมาณ 5 ทุ่ม ไปถึงท่าเรือประมาณตี 3 ก็จอดรถต่อคิวไว้ และนอนรอในรถ จนถึงเวลา 6.30 ก็ถึงเวลาเปิดขายตั๋ว พวกเราไปกัน 4 คน รถ 1 คัน ไปกลับก็ 680 บาท จากนั้นก็ขับมาจอดรถขึ้นเรือได้เลยคะ

มาถึงเกาะช้างแล้ว ถ้าไม่ได้ขับรถมา บนเกาะมีรถสองแถวบริการนะคะ และตามรีสอร์ทหรือร้านต่างๆ ก็มีรถมอเตอร์ไซค์ให้เช่าขับคะ แต่ไม่แนะนำ เพราะถนนเป็นทางเขาโค้งและชันคะ นึกว่าไปแม่ฮ่องสอนซะอีก

จุดชมวิวหาดไก่แบ้ และตู้ไปรษณีย์จรวด ที่ใครๆ ก็ต้องถ่ายรูป ก็ตู้มันน่ารักอ่ะ

หาดสุดท้ายก่อนถึงบ้านบางเบ้าคะ

บ้านบางเบ้า เป็นหมู่บ้านประมงเล็กๆ ทางเดินเป็นไม้ มีร้านค้าอยู่ตรงทางเดิน ขายเสื้อผ้า ร้านอาหารทะเล และพวกร้านทัวร์ดำน้ำตามเกาะต่างๆ และยังเป็นท่าเรือสำหรับต่อไปยังเกาะต่างๆ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเยอะคะ

K.B. RESORT หาดไก่แบ้ ตอนแรกจะพักที่นี้แต่ที่พักเต็มคะ ขับรถผ่านเลยขอแวะเข้ามาชมหน่อยคะ

บ้านพักน่ารักดีคะ มีสระว่ายน้ำ เราชอบห้องอาหาร และถ้าใครชอบบรรยากาศเงียบๆ ก็คงชอบนะคะ

มาถึงที่พักของเราแล้ว Alina Grand Hotel หาดทรายขาว เราพักฝั่งโรงแรม ห้องพักราคา 1,800 บาท แอร์ นอนได้ 4 คน ทีวี ตู้เย็น ห้องน้ำ 1 ห้องเป็นชาวเวอร์ มีน้ำอุ่น และที่นี้เด็กๆ คงชอบ เพราะสระว่ายน้ำใหญ่มาก

ถนนหน้าที่พักคะ ของกินบนเกาะก็มีทั้งถูกและแพง แต่อาหารทะเลค่อนข้างแพง มี 7-11 หลายแห่ง สำหรับที่พักของเราข้ามถนนไปก็เป็นหาดทรายแก้วคะ

หาดทรายแก้วคะ จะเป็นหาดที่ร้านอาหารเยอะคะ แต่ทรายและน้ำทะเลไม่ใสเท่าไหร่ ก็ทะเลอ่าวไทยคะ แต่น้ำทะเลสะอาดคะ

ยามเย็นริมทะเล และถนนยามค่ำ ก็จะมีบาร์หลายที่คล้ายๆ พัทยาคะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาคะ

นั่งเรือกลับแล้วจ้า ไปแวะจันทบุรีกันต่อนะคะ

ตอนแรกว่าจะแวะ Oasis Sea World แต่ไปไม่ทันรอบการแสดง อีกทีก็รอนานเกิน เลยไปหาอะไรกินดีกว่า ไว้โอกาสหน้าค่อยมาใหม่ ลองหาข้อมูลใน net ดู เขาแนะนำร้านนี้ และขับรถผ่านพอดี ก็จอดกันเลยสิ

อาหารอร่อยคะ แต่สะใจที่ปริมาณมากเลย เทียบไซส์กับ iPhone จะเห็นว่าใหญ่มาก อาหารสดด้วย ราคาถือว่ารับได้คะ ไม่เสียดายตังค์ ^_^

จากนั้นก็ขับรถมาชมรีสอร์ทแถวๆ นั้น จำชื่อไม่ได้ มีหลายที่เหมือนกัน แต่ชอบ 2 ที่คะ ราคาไม่แพง มีสระว่ายน้ำ แต่เหมือนหาดชายเลนนิดๆ ทะเลเล่นน้ำไม่ได้ เหมือนเอาไว้พักชิลๆ หนะคะ

Bye Bye ไว้โอกาสหน้ามารีวิวใหม่นะคะ

Last Update : 3 พฤษภาคม 2555 22:49:30 น. 5 comments

อยากไปปปปปปปปปปปปปปปปปปปปป

โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:05:56 น.

คิดถึงอาหารทะเล

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:32:43 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:46:47 น.

รูปสวยแต่ียังขาดรายละเอียดไปอยู่บ้าง แต่ไม่เป็นไรครับ
ขอให้กำลังใจครับ ต่อไปจะเป็นบล็อกท่องเที่ยวที่น่าสนใจแน่ๆเลยครับ..

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:56:00 น.

สวัสดีครับ ผมตามมาจาก พันทิพ เข้าบล๊อกแก็ง
เห็นภาพแล้ว น่าเที่ยวเกาะนี้ ถ่ายภาพได้สวย

เมื่อก่อนผมก็เล่นพันทิพ ตอนหลังมาอยู่ในบล๊อกนี้
เพราะ ข้อมูล ภาพ เรื่องของเรา อยู่นานหลายปีไม่
หาย ดูย้อนหลังง่ายครับ

วันหลังจะแวะมาดูอีก......

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:41:09 น.

wasabi girl

[Add wasabi girl's blog to your web]