Group Blog
 
All blogs
 

[Freya] การเปลี่ยนแปลงระบบธาตุในแพทช์เฟรย่า (Changing of Attribute System in Freya)




*ข้อมูลส่วน Strategy จะเป็นข้อมูลทางสถิติและเทคนิคต่างๆภายในเกม เช่น ข้อมูลทดสอบการประจุธาตุ
ค่าสถิติของตัวละคร ข้อมูลวัตถุดิบในการผลิตอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น
*


ผู้เล่นสามารถส่งข้อมูลการทดสอบต่างๆที่น่าสนใจมาได้ ยูจะทำการอัพเดทข้อมูลลงบน blog ให้นะจ้ะ ^^~





การเปลี่ยนแปลงระบบธาตุในแพทช์เฟรย่า (Changing of Attribute System in Freya)



ชั่งใจอยู่นานว่าจะเขียนดีหรือเปล่า เพราะรายละเอียดในเรื่องนี้ค่อนข้างพาลให้ปวดหัว
แต่ก็จะพยายามเขียนให้ไม่งงละกันนะ ตั้งสติ ก่อนสตาร์ทนะก้าบบบ !!~


โดยในหัวข้อนี้จะมีการอธิบายเป็นกราฟทั้งหมด 5 กราฟ หากเพื่อนคนไหนอ่านแล้วยังงงอยู่
สามารถอ่านจับใจความได้ที่เนื้อหาในส่วนแปลผลและบทสรุปได้เลยนะจ้ะ





หัวข้อในการทำการทดลอง มีดังนี้

1. การเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าความเสียหายจากธาตุในระดับต่างๆกันระหว่างแพทช์ Gracia+ และ Freya

2. โบนัสค่าความเสียหายจากการใช้อาวุธธาตุในระดับพลังธาตุต่ำ

3. การเปรียบเทียบโบนัสค่าความเสียหายจากการใช้อาวุธธาตุในระดับต่างๆกันระหว่างแพทช์ Gracia+ และ Freya

4. การเปรียบเทียบความสัมพันธ์ของพลังโจมตีและพลังป้องกันธาตุระหว่างแพทช์ Gracia+ และ Freya

5. การเปรียบเทียบค่าความเสียหายระหว่างการบวกสกิลแบบเสริมธาตุกับแบบดวล (PvP)
ระหว่างแพทช์ Gracia+ และ Freya




1. การเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าความเสียหายจากธาตุในระดับต่างๆกันระหว่างแพทช์ Gracia+ และ Freya

รายละเอียดในการทำการทดลอง

- ทำการทดลองโดยใช้ผู้โจมตี และผู้ถูกโจมตีเป็น Duelist ไม่มีบัฟและใส่ชุดเกราะหนักค่าป้องกันธาตุเป็น 0

- ทำการบันทึกค่าความเสียหายจากการโจมตีปกติที่ระดับพลังธาตุต่างๆ (0-300)

- นำค่าความเสียหายที่ได้มาแปลงเป็น % ที่เพิ่มขึ้น เช่น

กรณีที่ 1 โจมตีโดยมีค่าพลังธาตุ 0 ได้ค่าความเสียหาย 200 หน่วย (คิดเป็น 100 %)

กรณีที 2 โจมตีโดยมีค่าพลังธาตุ 20 ได้ค่าความเสียหาย 250 หน่วย (คิดเป็นกี่ %)

ค่า % กรณีที่ 2 จะเท่ากับ (250 x 100)/200 = 125 %


**ดังนั้น กรณีที่ 2 ค่าความเสียหายเพิ่มขึ้นจากกรณีที่ 1 = 25 %**


- ทำการทดลองแบบเดียวกันนี้จากทั้ง 2 แพทช์ แล้วนำค่าที่ได้มาลบกันในแต่ละช่วงของการเพิ่มระดับพลังธาตุ

ตัวอย่าง

สมมุติให้ ที่ระดับพลังธาตุ 20 ของแพทช์ Gracia+ เพิ่มจาก ระดับ 0 = 25 % (จากด้านบน)
และ ที่ระดับพลังธาตุ 20 ของแพทช์ Freya เพิ่มจาก ระดับ 0 = 24.9 %


ดังนั้น ค่าความแตกต่างของทั้ง 2 แพทช์ (Freya เป็นตัวตั้ง) จะเท่ากับ 24.9-25 = -0.1 %


- นำค่าที่ได้มาพลอตกราฟ ดังนี้ (ข้อมูลดิบยูไม่ขอเอามาลงนะ เพราะอาจจะทำให้มึนมากกว่านี้)



คลิกที่รูปเพื่อชมขนาดจริง



กำหนด แกน X = ค่าพลังโจมตีธาตุในระดับต่างๆ
แกน Y = %Boost (ค่า % ความเสียหาย)


แปลผล

- จากกราฟจะเห็นได้ว่า ที่ค่าพลังธาตุ 0 ถึง 50 แทบไม่มีความแตกต่างกันระหว่างทั้ง 2 แพทช์

- ค่า %Boost ลดลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ค่าพลังธาตุที่ 51-80 หมายความว่า

ที่ระดับพลังธาตุ 51-80 อัตราการเพิ่มค่าพลังโจมตีในแพทช์ Freya มีระดับการเพิ่มขึ้น
ตามระดับพลังธาตุที่เพิ่มขึ้น น้อยกว่าในแพทช์ Gracia+


- ที่ระดับพลังธาตุ 81-145 ค่า %Boost คงที่อยู่ที่ประมาณ -20 % และลดลงอีกครั้งที่ช่วงระดับ 146-152
ไปเป็น 30 % จากนั้นคงที่จนถึงระดับพลังธาตุ 300 หน่วย

สรุป

ในแพทช์ Freya การเพิ่มพลังโจมตีธาตุแก่อาวุธ จะสร้างความเสียหายได้น้อยกว่าในแพทช์ Gracia+ โดย
มีข้อสังเกตคือ ที่อาวุธ 150-300 แพทช์ Freya จะสร้างความเสียหายได้น้อยกว่าแพทช์ Gracia+ ประมาณ 30 %





2. โบนัสค่าความเสียหายจากการใช้อาวุธธาตุในระดับพลังธาตุต่ำ

รายละเอียดในการทำการทดลอง

- ทำการทดลองโดยใช้ผู้โจมตี และผู้ถูกโจมตีเป็น Duelist ไม่มีบัฟและใส่ชุดเกราะหนักค่าป้องกันธาตุเป็น 0

- ทำการบันทึกค่าความเสียหายจากการโจมตีปกติที่ระดับพลังธาตุต่างๆ (1-23)

- นำค่าความเสียหายที่ได้มาแปลงเป็น % ที่เพิ่มขึ้น เช่น

กรณีที่ 1 โจมตีโดยมีค่าพลังธาตุ 1 ได้ค่าความเสียหาย 200 หน่วย (คิดเป็น 100 %)

กรณีที 2 โจมตีโดยมีค่าพลังธาตุ 2 ได้ค่าความเสียหาย 210 หน่วย (คิดเป็นกี่ %)

ค่า % กรณีที่ 2 จะเท่ากับ (210 x 100)/200 = 105 %

**ดังนั้น กรณีที่ 2 ค่าความเสียหายเพิ่มขึ้นจากกรณีที่ 1 = 5 %**


*หมายเหตุ: อาจสงสัยว่าสามารถลงพลังธาตุทีละ 1 หน่วยได้ด้วยหรอ ก็ขออธิบายไว้ว่า เท่าที่ดูจากข้อมูลดิบ
คาดว่าตัวเลขที่ได้มาจากการทำการใส่พลังธาตุทีละ 5 หน่วย จากนั้นบันทึกค่าแล้วแปลงเป็นสมการ
(Standard Curve) เพื่อใช้ในการประมาณหาค่าโจมตีที่พลังธาตุ 1-23

- นำค่าที่ได้มาพลอตกราฟ ดังนี้


คลิกที่รูปเพื่อชมขนาดจริง


กำหนด แกน X = ค่าพลังโจมตีธาตุในระดับต่างๆ
แกน Y = %Boost (ค่า % ความเสียหาย)


แปลผล

- จากกราฟจะเห็นได้ว่า ค่า % Boost เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามระดับการเพิ่มพลังธาตุ

สรุป

การทดลองนี้ ทำขึ้นเพื่อให้เห็นถึงระดับการเพิ่มขึ้นของพลังโจมตี แม้ว่าจะใส่พลังธาตุที่อาวุธเพียงเล็กน้อย
โดยที่พลังธาตุ 23 หน่วย จะสามารถเพิ่มค่าพลังโจมตีได้ประมาณ 8 %





3. การเปรียบเทียบโบนัสค่าความเสียหายจากการใช้อาวุธธาตุในระดับต่างๆกันระหว่างแพทช์
Gracia+ และ Freya


รายละเอียดในการทำการทดลอง

- ทำการทดลองเช่นเดียวกับการทดลองที่ 2 ในทั้ง 2 แพทช์ โดยทำการบันทึกค่าความเสียหายจากการโจมตีปกติ
ที่ระดับพลังธาตุ 20-300 หน่วยแทน

- นำค่าที่ได้มาพลอตกราฟ ดังนี้


คลิกที่รูปเพื่อชมขนาดจริง


กำหนด แกน X = ค่าพลังโจมตีธาตุในระดับต่างๆ
แกน Y = %Boost (ค่า % ความเสียหาย)


แปลผล

- จากกราฟจะเห็นได้ว่า ที่ค่าพลังธาตุ 50-80 ค่า % Boost ในแพทช์ Gracia+ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ในขณะที่ในแพทช์ Freya นั้นกลับคงที่

- ที่ระดับพลังธาตุ 80-150 ค่า %Boost ของทั้ง 2 แพทช์คงที่ แต่ในแพทช์ Freya จะมีค่า %Boost
ต่ำกว่าในแพทช์ Freya ประมาณ 20 %

- ที่ระดับพลังธาตุ 150-300 รูปแบบกราฟของทั้ง 2 แพทช์เหมือนกัน แต่ในแพทช์ Freya จะมีค่า %Boost
ต่ำกว่าในแพทช์ Freya ประมาณ 30 %

สรุป

ในแพทช์ Freya การเพิ่มพลังโจมตีธาตุแก่อาวุธ จะสร้างความเสียหายได้น้อยกว่า
ในแพทช์ Gracia+ ประมาณ 30 % ที่ระดับพลังธาตุ 150-300





4. การเปรียบเทียบความสัมพันธ์ของพลังโจมตีและพลังป้องกันธาตุระหว่างแพทช์ Gracia+ และ Freya

รายละเอียดในการทำการทดลอง

- ทำการทดลองโดยใช้หลักการเดียวกันกับการทดลองที่ 3 แต่จะทำการบันทึกค่าโบนัสความเสียหาย (%Boost) เทียบกับค่าสุทธิของพลังโจมตีธาตุ โดย

ค่าสุทธิของพลังโจมตีธาตุ (Net Attribute Attack) = ค่าพลังโจมตีธาตุรวม – ค่าพลังป้องกันธาตุรวม


ค่าพลังโจมตีธาตุรวม คือ ค่าพลังธาตุจากอาวุธและบัฟเพิ่มพลังโจมตีธาตุ

ค่าพลังป้องกันธาตุรวม คือ ค่าพลังธาตุจากชุดป้องกันและบัฟเพิ่มพลังป้องกันธาตุ


- ทำการทดลองโดยใช้ค่าสุทธิของพลังโจมตีธาตุ ตั้งแต่ -360 ถึง 360 นำค่าที่ได้มาพลอตกราฟ ดังนี้



คลิกที่รูปเพื่อชมขนาดจริง


กำหนด แกน X = ค่าสุทธิของพลังโจมตีธาตุ
แกน Y = %Boost (ค่า % ความเสียหาย)

เส้นสีน้ำเงิน = Gracia+
เส้นสีชมพู = Freya


แปลผล

- จากกราฟ จะเห็นได้ว่า ที่ค่าสุทธิของพลังโจมตีธาตุตั้งแต่ 0-360 มีรูปแบบกราฟเช่นเดียวกันกับการทดลองที่ 3

- ที่ค่าสุทธิของพลังโจมตีธาตุตั้งแต่ -360 ถึง 0 ในแพทช์ Gracia+ นั้น จะเห็นได้ว่าค่า %Boost ติดลบ
(น้อยกว่า 100%) ในขณะที่ในแพทช์ Freya นั้น ค่า %Boost เป็น 100% ตลอด

สรุป

- ในแพทช์ Freya หากค่าสุทธิของพลังโจมตีธาตุเป็นลบ จะมีค่าโบนัสความเสียหายเป็น 0 แต่ไม่ติดลบ ในขณะที่ในแพทช์ Gracia+ จะติดลบ กล่าวคือ

ในแพทช์ Freya หากค่าสุทธิของพลังโจมตีธาตุเป็นลบ จะทำให้ถูกโจมตีแรงกว่าในแพทช์ Gracia+





5. การเปรียบเทียบค่าความเสียหายระหว่างการบวกสกิลแบบเสริมธาตุกับแบบดวล (PvP) ระหว่างแพทช์ Gracia+ และ Freya

รายละเอียดในการทำการทดลอง

- ทำการทดลองโดยใช้ผู้โจมตี และผู้ถูกโจมตีเป็น Duelist ไม่มีบัฟและใส่ชุดเกราะหนัก

- แบ่งการทดลองออกเป็น 2 ชุด ดังนี้

ชุดที่ 1

ผู้โจมตีถืออาวุธธาตุ A บวกสกิลแบบเสริมธาตุ A (+30) ทำการโจมตีด้วยสกิล ทริปเปิล โซนิค สแลช (TSS)
ใส่ผู้เล่นที่มีพลังป้องกันธาตุ A ในระดับต่างๆ(0-295)

ทำการบันทึกค่าความเสียหายที่ได้โดยแปลงเป็นค่า %Boost เช่นเดียวกับการทดลองที่ 1
แต่เทียบกับระดับพลังป้องกันธาตุที่เพิ่มขึ้นแทน

ชุดที่ 2

ผู้โจมตีถืออาวุธธาตุ A บวกสกิลแบบดวล (+30) ทำการโจมตีด้วยสกิล ทริปเปิล โซนิค สแลช (TSS)
ใส่ผู้เล่นที่มีพลังป้องกันธาตุ A ในระดับต่างๆ (0-295)

ทำการบันทึกค่าความเสียหายที่ได้โดยแปลงเป็นค่า %Boost เช่นเดียวกับการทดลองที่ 1
แต่เทียบกับระดับพลังป้องกันธาตุที่เพิ่มขึ้นแทน


- นำค่าที่ได้จากชุดที่ 1 และ 2 มาลบกัน (1 ลบ 2) ในแต่ละระดับพลังป้องกันธาตุ นำค่าผลต่างมาพลอตกราฟ ดังนี้


คลิกที่รูปเพื่อชมขนาดจริง


กำหนด แกน X = ค่าพลังป้องกันธาตุในระดับต่างๆ
แกน Y = %Boost (ค่า % ความเสียหาย)


แปลผล

- จากกราฟ จะเห็นได้ว่าที่ระดับพลังป้องกันธาตุ 270 - 295 การบวกสกิลแบบเสริมธาตุ จะทำความเสียหายได้
น้อยกว่าการบวกสกิลแบบดวล 14-22 % ตามลำดับแบบต่อเนื่อง

- ที่ระดับพลังป้องกันธาตุ 170 – 270 การบวกสกิลแบบเสริมธาตุ จะทำความเสียหายได้น้อยกว่าการบวกสกิล
แบบดวล 14 %

- ที่ระดับพลังป้องกันธาตุ 170 ค่าความแตกต่างของ %Boost ลดลงเรื่อยๆจนถึง 0 (ไม่มีความแตกต่าง
ของการบวกสกิลทั้ง 2 แบบ) ที่พลังป้องกัน 165 และเท่ากันไปเรื่อยๆจนถึงที่ระดับพลังป้องกัน 20

- แต่ที่ระดับพลังป้องกันธาตุเป็น 0 ค่าความเสียหายของการบวกสกิลแบบเสริมธาตุกลับสูงกว่า
การบวกสกิลแบบดวลประมาณ 22 %

สรุป

ในแพทช์ Freya การบวกสกิลแบบดวล จะโจมตีผู้เล่นได้แรงกว่าการบวกสกิลแบบเสริมธาตุ ในกรณีที่ผู้ถูกโจมตีใส่ชุดป้องกันธาตุของอาวุธผู้โจมตี และจะโจมตีได้เบากว่า ในกรณีที่ผู้ถูกโจมตีไม่ได้ใส่ชุดป้องกันธาตุของอาวุธผู้โจมตี




สรุปรวม

ในแพทช์ Freya มีการปรับสมดุลของระบบธาตุ โดยให้ความสามารถของการโจมตีธาตุลดลง

รวมถึงการปรับให้ผู้เล่นที่มีค่าพลังโจมตีธาตุน้อยกว่าผู้ที่มีค่าพลังป้องกันธาตุ สามารถโจมตีได้แรงขึ้น

จึงเป็นการลดช่องว่างระหว่างของระดับพลังธาตุ อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงจำเป็นต้องลงธาตุที่อาวุธและชุดป้องกันให้ครบ

เพื่อให้ได้ค่าโบนัสความเสียหายและค่าพลังป้องกันที่เพิ่มขึ้นอยู่ดี นอกจากนี้

ยังมีการปรับให้การบวกสกิลเฉพาะเจาะจงสำหรับการ PvP มากยิ่งขึ้น โดยการปรับให้การบวกสกิลแบบดวล

มีความแรงโดยรวมมากกว่าการบวกสกิลแบบเสริมธาตุ




Credit:
L2 Lab by DiegoVargas

วิเคราะห์ข้อมูลโดย.....U >>Effervesce SV.2

TOP







 

Create Date : 09 สิงหาคม 2553    
Last Update : 9 สิงหาคม 2553 17:36:16 น.
Counter : 922 Pageviews.  

การทดสอบคุณสมบัติบัฟ/ดีบัฟของต่างหูอาณาเขต




*ข้อมูลส่วน Strategy จะเป็นข้อมูลทางสถิติและเทคนิคต่างๆภายในเกม เช่น ข้อมูลทดสอบการประจุธาตุ
ค่าสถิติของตัวละคร ข้อมูลวัตถุดิบในการผลิตอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น
*


ผู้เล่นสามารถส่งข้อมูลการทดสอบต่างๆที่น่าสนใจมาได้ ยูจะทำการอัพเดทข้อมูลลงบน blog ให้นะจ้ะ ^^~





การทดสอบคุณสมบัติบัฟ/ดีบัฟของต่างหูองครักษ์อาณาเขต
(Testing on Buff/Debuff Effects of Territorial Earrings)


ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลอัพเดทวันที่ 25 พ.ย. 52 เกี่ยวกับผลการทดสอบคุณสมบัติของต่างหูองครักษ์อาณาเขต
ว่าตกลงแล้วมันแสดงผลยังไงกันแน่ หากใส่ต่างหู 2 ชนิดที่ต่างกัน แต่มีคุณสมบัติเดียวกัน


โดยก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า ต่างหูองครักษ์อาณาเขต มีคุณสมบัติทั้งหมด 3 ส่วน คือ


1. เพิ่มพลังต้านเวทย์ (M.Def)

2. เพิ่มค่าป้องกันธาตุ (Elemental Resistance)

3. เพิ่ม/ป้องกันการเกิดดีบัฟ เช่น เลือดออก สตั้น หลับ

โดยในคุณสมบัติข้อ 1 และ 2 หากใส่ต่างหูที่ต่างชนิดกัน แต่ให้คุณสมบัติเดียวกัน จะให้ผลรวมกัน เช่น

ต่างหูองครักษ์กลูดิโอ (กันธาตุน้ำ +10) + ต่างหูองครักษ์อินนาดริล (กันธาตุน้ำ +10) = ป้องกันธาตุน้ำ +20

แต่ในคุณสมบัติข้อ 3 นั้นมีข้อถกเถียงกันอย่างมาก ว่าจริงๆแล้วมันแสดงผลยังไงกันแน่ จึงได้มีการทดสอบขึ้น โดย

ผู้โจมตี คือ ดูมบริงเกอร์ เลเวล 80 ผู้ถูกโจมตี คือ ดูอัลลิสต์ เลเวล 80


ทั้งสองตัวละครใส่ชุดราชวงศ์ไม่เปิดบ่า ไม่สัก มีบัฟพื้นฐานเท่ากัน


โดยให้ดูมบริงเกอร์ทำการโจมตีด้วยสกิล รัช อิมแพค (Rush Impact) ซึ่งมีโอกาสเกิดสตั้นแก่ผู้ถูกโจมตีเป็นเวลา
9 วินาที โดยแบ่งการทดลองออกเป็น 6 ชุดการทดลอง ในแต่ละชุดการทดลองจะใช้สกิล 20 ครั้ง 5 ซ้ำ
และหาค่าเฉลี่ยเป็นเปอร์เซ็นต์ในการติดสตั้นออกมาเพื่อทำการเปรียบเทียบ
(งงมะ เดี๋ยวไปดูตาราง อาจจะไม่งง หรืองงกว่าเดิม 555+)







ชุดการทดลองที่ 1

ตัวละครทั้ง 2 ไม่ใส่เครื่องประดับใดๆ จากตารางด้านล่าง จะเห็นได้ว่าอัตราการติดสตั้นค่อนข้างแกว่ง




โดย วงกลมสีแดง = ติดสตั้น // กากบาทสีดำ = ไม่ติดสตั้น


ทำการหาค่าเฉลี่ยการติดสตั้นจากทั้ง 5 ซ้ำ เท่ากับ 44 %





ชุดการทดลองที่ 2

ดูมบริงเกอร์ใส่ต่างหูองครักษ์โกดาด (+ การโจมตีสตั้น 15 %)
จากตารางด้านล่าง จะเห็นได้ว่าอัตราการติดสตั้นค่อนข้างคงที่




โดย วงกลมสีแดง = ติดสตั้น // กากบาทสีดำ = ไม่ติดสตั้น


ทำการหาค่าเฉลี่ยการติดสตั้นจากทั้ง 5 ซ้ำ เท่ากับ 51 % เพิ่มขึ้น 16 % จากชุดการทดลองที่ 1





ชุดการทดลองที่ 3

ดูมบริงเกอร์ใส่ต่างหูองครักษ์โกดาด (+ การโจมตีสตั้น 15 %) + ต่างหูองครักษ์กลูดิโอ (+ การโจมตีสตั้น 15 %) จากตารางด้านล่าง จะเห็นได้ว่าอัตราการติดสตั้นค่อนข้างคงที่




โดย วงกลมสีแดง = ติดสตั้น // กากบาทสีดำ = ไม่ติดสตั้น


ทำการหาค่าเฉลี่ยการติดสตั้นจากทั้ง 5 ซ้ำ เท่ากับ 67 % เพิ่มขึ้น 52 % จากชุดการทดลองที่ 1

นั่นหมายความว่า "ต่างหูต่างชนิดกัน แต่เพิ่มคุณสมบัติการเกิดดีบัฟแบบเดียวกัน โอกาสสำเร็จจะเสริมกัน"





ชุดการทดลองที่ 4

ดูมบริงเกอร์ใส่ต่างหูองครักษ์โกดาด (+ การโจมตีสตั้น 15 %) + ต่างหูองครักษ์กลูดิโอ (+ การโจมตีสตั้น 15 %)
ในขณะที่ดูอัลลิสต์ใส่ต่างหูองครักษ์อาเดน (กันสตั้น +15 %) + ต่างหูองครักษ์อินนาดริล (กันสตั้น +15 %)
จากตารางด้านล่าง จะเห็นได้ว่าอัตราการติดสตั้นค่อนข้างคงที่




โดย วงกลมสีแดง = ติดสตั้น // กากบาทสีดำ = ไม่ติดสตั้น


ทำการหาค่าเฉลี่ยการติดสตั้นจากทั้ง 5 ซ้ำ เท่ากับ 50 % เพิ่มขึ้น 13.6 % จากชุดการทดลองที่ 1

ซึ่งจากทฤษฏีแล้ว ผู้โจมตีใส่ต่างหู + การโจมตีสตั้น 30 % น่าจะหักลบกับผู้ถูกโจมตีที่ใส่ต่างหู +กันสตั้น 30 % แล้วเหลืออัตราการติดสตั้น 44 % เหมือนกับชุดการทดลองที่ 1 แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลอาจเกิดความแปรปรวนได้




ชุดการทดลองที่ 5

ดูมบริงเกอร์ใส่ต่างหูองครักษ์โกดาด (+ การโจมตีสตั้น 15 %) + ต่างหูองครักษ์กลูดิโอ (+ การโจมตีสตั้น 15 %)
ในขณะที่ดูอัลลิสต์ใส่ต่างหูกันสตั้น +15 % เพียงข้างเดียว จีงทำให้ผู้ถูกโจมตีมีค่ากันสตั้น 15 %
คล้ายกับชุดการทดลองที่ 2 จากตารางด้านล่าง จะเห็นได้ว่าอัตราการติดสตั้นค่อนข้างคงที่




โดย วงกลมสีแดง = ติดสตั้น // กากบาทสีดำ = ไม่ติดสตั้น


ทำการหาค่าเฉลี่ยการติดสตั้นจากทั้ง 5 ซ้ำ เท่ากับ 57 %
ซึ่งใกล้เคียงกับชุดการทดลองที่ 2ที่มีอัตราการติดสตั้น 51 %





ชุดการทดลองที่ 6

ดูมบริงเกอร์ไม่ใส่ต่างหูใดๆเลย ในขณะที่ดูอัลลิสต์ใส่ต่างหูองครักษ์อาเดน (กันสตั้น +15 %)
+ ต่างหูองครักษ์อินนาดริล (กันสตั้น +15 %) จากตารางด้านล่าง จะเห็นได้ว่าอัตราการติดสตั้นค่อนข้างคงที่




โดย วงกลมสีแดง = ติดสตั้น // กากบาทสีดำ = ไม่ติดสตั้น


หาค่าเฉลี่ยการติดสตั้นเท่ากับ 34 % ลดลง 22 % เมื่อเทียบกับชุดการทดลองที่ 1
และค่าเฉลี่ยการติดสตั้นลดลง 32 % เมื่อเทียบกับชุดการทดลองที่ 5



Credit:
//www2.elliebelly.net/index.php?name=Forums&file=viewtopic&t=1076&postdays=0&postorder=asc&start=45

แปลและเรียบเรียงโดย.....U >>Nextstep SV.2

TOP







 

Create Date : 16 มกราคม 2553    
Last Update : 16 มกราคม 2553 19:29:05 น.
Counter : 644 Pageviews.  

ตารางค่า SP และอาเดน่าสำหรับการบวกสกิล (The Cost of Skill Enchantment Table)




*ข้อมูลส่วน Strategy จะเป็นข้อมูลทางสถิติและเทคนิคต่างๆภายในเกม เช่น ข้อมูลทดสอบการประจุธาตุ
ค่าสถิติของตัวละคร ข้อมูลวัตถุดิบในการผลิตอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น
*


ผู้เล่นสามารถส่งข้อมูลการทดสอบต่างๆที่น่าสนใจมาได้ ยูจะทำการอัพเดทข้อมูลลงบน blog ให้นะจ้ะ ^^~





ตารางค่า SP และอาเดน่าสำหรับการบวกสกิล (The Cost of Skill Enchantment Table)


ข้อมูลส่วนนี้ คุณ ptitlaby ได้ทำการเก็บข้อมูลจากเซิฟเวอร์เทส โดยข้อมูลที่รวบรวมมานั้นจะไม่ครบเนื่องจากค่า SP และอาเดน่า
ที่ใช้ในแต่ละสกิลมีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก โดยจะมีข้อสังเกต 2 ข้อคือ

1. สกิลโจมตี (Attack Skill) จะใช้ SP และอาเดน่ามากกว่าสกิลดีบัฟ(Debuff)

2. SP และอาเดน่าที่ใช้จะเพิ่มขึ้นทุกๆ 3 เลเวลสกิล (สังเกตได้จากตาราง)


สกิลบัฟ/ดีบัฟ ทอกเกิลและซัมม่อน (Buff/Debuff Toggle and Summon Skills)



ช่องสีขาว คือ เลเวลสกิล

ช่องสีเหลือง คือ จำนวน SP และอาเดน่าที่ใช้สำหรับการบวกสกิลแบบธรรมดา

ช่องสีฟ้า คือ จำนวน SP และอาเดน่าที่ใช้สำหรับการบวกสกิลแบบปลุกเสก

โดยตารางนี้ใช้สำหรับสกิลต่างๆต่อไปนี้

ซัมม่อน ยูนิคอร์น เมอร์โรว (Summon Merrow the Unicorn)
ซัมม่อน ยูนิคอร์น เซราฟิม (Summon Unicorn Seraphim)
ซัมม่อน ยูนิคอร์น บอกเซอร์ (Summon Boxer the Unicorn)
ซัมม่อน ยูนิคอร์น มิราจ (Summon Mirage the Unicorn)
ซัมม่อน คอรัปท์ แมน (Summon Corrupted Man)
ซัมม่อน รีแอนิเมต แมน (Summon Reanimated Man)

แรพิด ช็อท (Rapid Shot)
โซล ออฟ ซาจิทาริอุส (Soul of Saggitarius)
สไนป์ (Snipe)
วิสเชียส สแตนท์ (Vicious Stance)
แอคคิวราซี่ (Accuracy)

ไซเลนท์ (Silence)
สลีป (Sleep)
เคิส วีคเนส (Curse Weakness)
เคิส เฟียร์ (Curse Fear)
อัมพาต (Anchor)
เคิส คาออส (Curse Chaos)
เคิส กลูม (Curse Gloom)
เคิส ดีซีส (Curse Disease)
แมส สโลว์ (Mass Slow)
แมส กลูม (Mass Gloom)
แมส เฟียร์ (Mass Fear)

เซอร์วิเตอร์ เมจิกชิลด์ (Servitor Magical Shield)
เซอร์วิเตอร์ ฟิสิคอล ชิลด์ (Servitor Physical Shield)
เซอร์วิเตอร์ เฮสต์ (Servitor Haste)
เซอร์วิเตอร์ เอมพาวเวอร์ (Servitor Empowerment)
ไบรท์ เซอร์วิเตอร์ (Bright Servitor)
วินด์ แชคเคิล (Wind Shackle)

จบ 55 จิงๆมีอีก แต่ว่ารูปมันไม่ขึ้น เลยไม่ได้เอามาลง หากทางต้นฉบับมีการแก้ไขหรืออัพเดทข้อมูลในส่วนนี้อีก จะอัพเดทให้ทันทีเลยนะจ้ะ ^^


Credit:
//www2.elliebelly.net/index.php?name=Forums&file=viewtopic&t=956&postdays=0&postorder=asc&start=0

แปลและเรียบเรียงโดย.....U >>Nextstep SV.2

TOP








 

Create Date : 05 พฤศจิกายน 2552    
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2552 4:26:02 น.
Counter : 634 Pageviews.  

ข้อมูลดรอป/สปอยชิ้นเซต S80




*ข้อมูลส่วน Strategy จะเป็นข้อมูลทางสถิติและเทคนิคต่างๆภายในเกม เช่น ข้อมูลทดสอบการประจุธาตุ
ค่าสถิติของตัวละคร ข้อมูลวัตถุดิบในการผลิตอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น
*


ผู้เล่นสามารถส่งข้อมูลการทดสอบต่างๆที่น่าสนใจมาได้ ยูจะทำการอัพเดทข้อมูลลงบน blog ให้นะจ้ะ ^^~





ข้อมูลดรอป/สปอยชิ้นเซต S80


ข้อมูลส่วนนี้มาจากพื้นที่ล่าแห่งใหม่ใน Gracia Plus ซึ่งรวบรวมมาจากการเล่นจริงของผู้เล่นที่ช่วยกันอัพเดทข้อมูล


(In Progress)


อุปกรณ์ป้องกันเซตราชวงศ์

ชิ้นส่วนเกราะเหล็กบลาสต์ราชวงศ์ปิดผนึก

- (สปอยลล์/ดรอป) วีรบุรุษรักนาออร์ค แหล่งรวมวิญญาณร้าย

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

- (ดรอป) หลุมฝังความอัปยศ

- (สปอยลล์) รังสตากาโท

ชิ้นส่วนสนับแข้งราชวงศ์ปิดผนึก

- (สปอยลล์/ดรอป) นักรบรักนาออร์ค แหล่งรวมวิญญาณร้าย

- (สปอยลล์) มือซุ่มยิงรักนาออร์ค แหล่งรวมวิญญาณร้าย

- (ดรอป) หลุมฝังความอัปยศ

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

- (สปอยลล์) ซัมม่อนแห่งความมืด เหมืองมิธริล

- (ดรอป) กัมลีน ถ้ำยักษ์ชั้นล่าง

ชิ้นส่วนเฮลเม็ทราชวงศ์ปิดผนึก

- (สปอยลล์/ดรอป) สัตว์ประหลาดของบารันคา แหล่งรวมวิญญาณร้าย

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

- (ดรอป) หลุมฝังความอัปยศ

- (ดรอป/สปอยลล์) อิมาโกร ถ้ำยักษ์ชั้นบน

ชิ้นส่วนถุงมือฟันดาบราชวงศ์ปิดผนึก

- (สปอยลล์/ดรอป) นักรบรักนาออร์ค แหล่งรวมวิญญาณร้าย

- (ดรอป) หลุมฝังความอัปยศ

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

ชิ้นส่วนบูทราชวงศ์ปิดผนึก

- (สปอยลล์) ฮิลเลอร์รักนาออร์ค แหล่งรวมวิญญาณร้าย

- (ดรอป) หลุมฝังความอัปยศ

- (ดรอป) เหมืองมิธริล




ชิ้นส่วนเสื้อหนังอ่อนราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

ชิ้นส่วนสนับเพลาราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

ชิ้นส่วนเฮลเม็ทหนังราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป/สปอยลล์) อิมาโกร ถ้ำยักษ์ชั้นบน

- (สปอยลล์) นักรบโมเรคสกปรก หลุมฝังความอัปยศ

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

ชิ้นส่วนถุงมือหนังราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

ชิ้นส่วนบูทหนังราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป) เหมืองมิธริล



ชิ้นส่วนเสื้อชั้นนอกราชวงศ์ปิดผนึก

- (สปอยลล์) เตาหลอมเทวดาชั้นล่าง

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

- (ดรอป) รังสตากาโท

ชิ้นส่วนกางเกงชั้นนอกราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

- (ดรอป) รังสตากาโท

- (สปอยลล์) ทหารยักษ์กากเกษียณ ถ้ำยักษ์ชั้นล่าง

ชิ้นส่วนวงแหวนราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

- (ดรอป/สปอยลล์) อิมาโกร ถ้ำยักษ์ชั้นบน

ชิ้นส่วนถุงมือราชวงศ์ปิดผนึก

- (สปอยลล์) สัตว์ประหลาดของบารันกา แหล่งรวมวิญญาณร้าย

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

- (ดรอป) รังสตากาโท

ชิ้นส่วนรองเท้าราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

- (ดรอป) รังสตากาโท



ชิ้นส่วนโล่ราชวงศ์ปิดผนึก

- (ดรอป) ทหารชายแดนยักษ์กากเกษียณ ถ้ำยักษ์ชั้นล่าง

ชิ้นส่วนสัญลักษณ์ไดนาสตี้ปิดผนึก

- (ดรอป) เหมืองมิธริล




เครื่องประดับเซตราชวงศ์

- (ดรอป) ถ้ำยักษ์ชั้นบน

- (ดรอป) ทุ่งวังเวง

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

พลอยสร้อยคอราชวงศ์ปิดผนึก

- (สปอยลล์) ทหารชายแดนยักษ์กากเกษียณ ถ้ำยักษ์ชั้นล่าง

- (สปอยลล์) รังสตากาโท




อาวุธเซตราชวงศ์

ชิ้นส่วนอัลบาสราชวงศ์

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

ใบมีดดาบราชวงศ์

- (ดรอป) ทุ่งวังเวง

ใบมีดดาบมายาราชวงศ์

- (ดรอป) ทุ่งวังเวง

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

ชิ้นส่วนธนูราชวงศ์

- (ดรอป) แหล่งรวมวิญญาณร้าย

- (สปอยลล์) รังสตากาโท

ชิ้นส่วนมีดราชวงศ์

- (ดรอป) ทหารยักษ์กากเกษียณ ถ้ำยักษ์ชั้นล่าง

- (ดรอป) เหมืองมิธริล

ชิ้นส่วนค้อนราชวงศ์

- (สปอยลล์) ซัมม่อนแห่งความมืด เหมืองมิธริล





ขอขอบคุณคุณ KAIN, RichmanToy, WildsGunS, อวสานเซลสแมน, แม็ค สำหรับข้อมูลนะจ้ะ






 

Create Date : 04 ตุลาคม 2552    
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2552 4:26:17 น.
Counter : 9665 Pageviews.  


UK9
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online
Friends' blogs
[Add UK9's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.