ชีวิต คือ การเดินทาง

All blogs

บันทึกการเดินทาง...ตอน สาวดอย ที่ภูสอยดาว

" ภูสอยดาว "ชื่อนี้ได้ยินถึงความงาม+ความโหด มานานแล้ว ครั้งนี้แหละที่พวกเราจะไปสัมผัสกัน
--> เริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพฯโดยขึ้นรถไฟจากหัวลำโพงไปลงที่อุตรดิตถ์ จากนั้นก็ต่อรถบัสไปลงที่อ.น้ำปาด แล้วก็ต่อรถสองแถวไปถึงที่ทำการอุทยานฯ นี่แค่กว่าจะถึงที่ทำการนะ นั่งรถไปตั้ง 3 ต่อ

หลังจากติดต่อเรื่องลูกหาบเรียบร้อยพวกเราก็เริ่มต้นเดินขึ้นภูกัน ทางเดินช่วงแรกนั้น จะเดินผ่านป่าไผ่ เดินเรื่อยๆ สบายๆ ไม่ลำบากอะไรมาก

พวกเราไปกันช่วงปลายฝน..ความเขียวชะอุ่มชุ่มชื้นของป่าเขาทำให้การเดินขึ้นนั้นสามารถสัมผัสบรรยากาศ+ดื่มด่ำกับธรรมชาติ อันบริสุทธิ์ได้ตลอดทาง

เมื่อเดินขึ้นไปสูงขึ้น ความโหดก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อาจบวกกับความล้าของร่างกายแต่ละคนด้วย โชคดีที่ไม่บ้าพลังแบกของเอง ถ้าเป็นอย่างนั้นเราคงกลับกันตั้งแต่เนินส่งญาติ ตามชื่อแล้วมั้ง ระหว่างที่พวกเราเริ่มเดินไปพักไป ก็จะแซงสลับกับแก็งค์ลูกหมูตลอดทาง (ชื่อแก็งค์พวกเราตั้งให้เอง) ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังแข่งเดินเขามาราธอน พอเราพักแก็งค์นี้ก็เดินแซง พอแก็งค์นี้นั่งพักเราก็แซงกลับ เป็นอย่างนี้ตลอดจนถึงเนินมรณะ แล้วแก็งค์ลูกหมูก็หายไปไม่แซงเราอีกเลย
ที่เนินมรณะนี้ทางแทบจะ 90 องศาได้ ทางเดินไปทางเดินแคบๆ บวกกับพื้นที่ลื่นด้วยทำให้เนินนี้มีความโหดสมชื่อจริงๆ พวกเราก็ดั้นด้นเดินกันจนถึงลานสนบนภูสอยดาวจนได้ ภาพที่เราเห็นตรงหน้านั้นมันทำให้ความรู้สึกเหนื่อยหายไปเลย ภาพทิวสนรายล้อมไปด้วยทุ่งดอกไม้ งามไม่ผิดกับรูปถ่ายที่เห็นๆมาเลย แค่นี้ก็ทำให้รู้สึกว่าคุ้มค่ากับที่ขึ้นมาแล้ว

บนภูสอยดาวนี้ไม่มีของขาย ไม่มีไฟฟ้าใช้ น้ำต้องไปตักจากลำธาร ห้องอาบน้ำก็ outdoor มีกำแพงกั้นให้แต่ไม่มีหลังคา เวลาอาบน้ำก็ชมฟ้าสุขใจจริงๆ ส่วนห้องส้วมมีคอห่านให้+มีกำแพงและหลังคากันกลิ่นและความอุจาด อิอิ....คืนแรกนี้พวกเราไม่มีแรงทำอะไรแล้วนอกจากนอน ZZzz
หลังจากที่นอนหนาวเคล้าเสียงฝนมาทั้งคืน..วันนี้คงเป็นการเดินทัวร์บนภูกัน...

บนภูสอยดาวนี้ที่เที่ยวไม่ได้มากมายแบบภูกระดึง อาจมีแค่ที่เที่ยวบนลานสน+น้ำตก แต่ความงามและความประทับใจไม่น้อยกว่าภูกระดึงเลย ที่ไหนที่ความเจริญหรือความสะดวกสบายยังมาไม่ถึงนั้น ความเป็นธรรมชาติก็ยังคงอยู่มากกว่า

ป่าสนยามไร้คนดูเงียบเหงา..แต่ก็มีเสน่ห์อยู่มิใช่น้อย

หุบเขาท่ามกลางสายหมอกบางๆ..เป็นภาพที่งดงามยามได้สัมผัส

มื้อเย็นของวันนี้เป็นมื้อที่พิเศษจริงๆเพราะว่าเป็นการทานข้าวพร้อมชมความงามของพระอาทิตย์ยามลับขอบฟ้า...แม้กับข้าวจะไม่หรูหราแต่รสชาตินั้นอร่อยที่สุดเลย อิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจจริงๆ

เวลาบนภูสอยดาวนั้นช่างเดินเร็วจริงๆ ถึงเวลาที่พวกเราต้องกลับกันแล้ว

...แม้ว่าเป็นภูสอยดาวจะเป็นภูที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆเลย แต่ก็เป็นภูที่ทำให้รู้สึกสบายใจยามได้มาเยือน...สักวันจะมาเป็น " สาวดอย ที่ภูสอยดาว " อีกครั้ง

Last Update : 16 กันยายน 2549 22:10:15 น. 12 comments

สวัสดีจ้า มาประเดิมเป็นคนแรกเลยสวยงามทุกรูปเลยจ้า

โดย: ชีพชีวิน วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:0:14:42 น.

ตามมาเที่ยว
และตามมาฝากค่ะ(ดอกหรีดสวยค่ะ)

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:2:56:35 น.

น่าเที่ยวจริงๆ ค่ะ รูปก็สวย...ยังไม่เคยไปภูสอยดาวเลย..ฮือ ฮือ

โดย: the Vicky วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:16:30:07 น.

กลับมาอีกครั้งค่ะ
ครั้งนี้จะมาเล่าเรื่อง..เฉียด..ภูสอยดาว ค่ะ

เริ่มจากการชักชวนต่ออีกทีว่ามีทีว่างในรถ 4WD (รวมคนขับ 5 คนพออี) จะขับรถเที่ยวไปสแตมส์บัตรของอช.ว่าที่นี่ข้ามาถึงแล้วนะ คิดตามด้วยนะคะว่าอช.ในเมืองเราน่ะมีกี่แห่ง กว่าจะครบคงใช้เวลา แต่นักเดินทางอย่างพวกเราก็เฝ้าเก็บเกี่ยวร่วมกิจกรรมนี้ด้วยค่ะ

จำไม่ได้ว่าครั้งนี้เริ่มจากตรงไหน เท่าที่จำได้ มี อช.ภูเรือ อช.คลองลาน อช.น้ำตกชาติตระการ กำแพงเพชร อุตตรดิดถ์ สวนป่าเขากระยาง อ.วังทอง พิษณุโลก แวะพักบ้านพักริมน้ำตกปอย สาขานึงของลำน้ำเข็ก

อย่างที่เล่าแหละค่ะ แต่ละที่ใช้เวลาไม่นานนัก เพราะบ้างที่ก้อซ้ำ ๆ แต่สวนป่าฯน่ะบรรยากาศชั้นหนึ่ง เห็นน้ำตกปอยแล้วนึกถึง คอนพะ-เพ็ง ของลาว ค่ะ มีความรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่จริง ๆ ส่วนภูสอยดาว ได้แต่ส่งใจเป็นกำลังช่วยเข็นให้ผ่านเนินส่งญาติ และให้ถึงภูในที่สุด

นี่เป็นอีกทริปนึงที่จะหาเวลาบันทึกไว้เหมือนกัน มันมีความหลากหลายกว่าจะไปถึงที่หมายในหลาย ๆที่ บ้างก็รถทัวร์ สองแถว รถไฟ กระบะ รถยนต์ กะ 4WD

ทริปเขาสอยดาวของก่าแป๋ง ฝีมือถ่ายรูปเชื่อขนมกินได้อยู่แล้ว ถ้าเพิ่มเรื่องราวสนุกสนานของสมาชิกในทริปด้วยจะ..เริ่ด.. ยิ่งขึ้นค่า

โดย: ดาวทะเล วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:17:20:02 น.

ดอกลั่นทมก็ได้ใจมากๆค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:19:33:33 น.

กำลังฮิตเลยนะคัรบ ภูสอยดาวเนี่ย

คุณก่าแป๋งนี่ก็ขอลุยได้โล่ห์เลยเหมือนกันนะครับนี่

โดย: wls (winter love song ) วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:21:13:57 น.

เมื่อไหร่จะมากระซิบเรื่องค้า
.....ทวง...
หวัดดีค่ะ..ที่โน่นดึกแล้ว....ที่นี่บ่ายแก่ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 18 กันยายน 2549 เวลา:21:59:22 น.

ตกคำว่าชื่อค่ะ

เมื่อไหร่จะมากระซิบเรื่อง ''ชื่อ''ค้า
.....ทวง...

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 18 กันยายน 2549 เวลา:22:01:36 น.

....โห สวยดังคำเล่าลือ อยากไปเหมือนกันนะ แต่เลวายังไม่ลงตัวเท่าไหรเลย แต่ไม่แน่ ปีนี้อาจจะลุยเลย อดใจไม่ไหวแล้ว
....ขอดูรูปใหญ่กว่านี้หน่อยจิครับ
....ถ่ายรูปสวยนะขอชม

โดย: B.B.P. (boybangplee ) วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:9:18:08 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมคะ ไปเที่ยวไหนอีกก็เอารูปสวยๆมาฝากอีกนะคะ เคยไปเหยียบภูดึงมาตั้งกะหลายปีก่อน จำได้ติดใจเลยอ่ะ ตอนนั้นเขากะลังทำบันไดกันอยู่ จำได้ว่าแวะกินข้าวทุกซัม หิวตลอด นึกแล้วก็อยากไปอีกนะ แต่ไม่มีคนไปด้วย เฮ้อ!!! จะรอดูรูปที่ละกันคะ

โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 14 ตุลาคม 2549 เวลา:10:14:39 น.

เหอๆ คิดถึงความหลังเนอะก่าแป๊งเนอะ โดยเฉพาะตอนปวดหนัก แล้วต้องไปตักน้ำก่อนนี่สิ แง่ง แทบไม่รอด อิอิ

โดย: I love Garfield วันที่: 2 ธันวาคม 2549 เวลา:23:46:45 น.

เดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางจ.พิษณุโลก ก็สามต่อเหมือนกันเลย แต่พอได้เห็นความงามของธรรมชาติครั้งใด เราก็ลืมความลำบากที่ผ่านมาทุกครั้งไป

ภูสอยดาวปี 2004

โดย: ปฏิบัติหน้าที่แทนคุณLord (=Lord Gary= ) วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:11:52:14 น.

ก่าแป๊ง
Tochigi Japan

<< หาที่ท่องเที่ยว >>
<< หาที่ถ่ายภาพ >>
<<หาคนไปด้วย >>
[Add ก่าแป๊ง's blog to your web]