ชีวิต คือ การเดินทาง

All blogs

ดอยม่อนจอง-แม่แจ่ม

ดอยม่อนจอง..ที่ความสูง 1929 เมตร จากระดับน้ำทะเล ยอดเขาที่สูงสุดของผืนป่าอมก๋อย..บนยอดดอยนี้มีจุดที่สูงที่สุดคือหัวสิงห์

ณ ขุนเขาแห่งนี้จะปกคลุมด้วยทุ่งหญ้าที่จะเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาล ...จนได้ชื่อว่าเป็นทุ่งหญ้าที่สวยที่สุดในเมืองไทย

การเดินขึ้นดอยม่อนจองนั้นใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง..ทางเดินขึ้นนั้นถือว่าไม่โหดมากนักเมื่อเทียบกับดอยอื่นๆ..เดินขึ้นรอบนี้บ้าพลังอีกแล้ว แบกทั้งกล้อง ขาตั้งกล้องแล้วก็เป้ใส่ของ
ทางเดินช่วงแรกๆก็จะเป็นทางเดินในป่าส่วนใหญ่..ส่วนหลังก็จะเป็นทางเดินตามสันเขา ไปเรื่อยๆ วิวสวยสุดๆ
ส่วนที่ตั้งแคมป์นั้นจะต้องเดินลงไปในหุบเขา ไปกางเต็นท์กันกลางป่า ห้องน้ำร้อยไร่ อยากเข้าตรงไหนก็ได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า....ว่าแล้วก็ไปชมรูปกันดีกว่าจ้า

แม่แจ่ม..เมืองในฝันของใครหลายๆคน
แม่แจ่มยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก..นักท่องเที่ยวและความเจริญต่างๆยังเข้ามาไม่มากนัก..ทำให้เสน่ห์ของแม่แจ่มไม่เคยจางหาย..

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมจ้า
เจอกันใหม่ทริปหน้า

Last Update : 2 พฤษภาคม 2552 22:22:24 น. 9 comments

แวะมาเที่ยวค่ะ
วิวสวยเหมือนเดิม
แถวนี้เคยไปตั้งนานแล้ว
ป่านนี้คงเปลี่ยนไปแยะ

โดย: Yolanrita วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:16:05 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ ภาพสวยมากค่ะ

โดย: เจ้าแห่งน้ำคือพระจันทร์ วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:09:43 น.

ไปเที่ยวแล้วไม่เห็นชวนพี่บ้างเลย

คิดถึงจังจ้ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:3:08:54 น.

ไม่ได้แวะมา bloggang ซะนานเลย
เวลาเห็น ป่าแบบนี้อยากไปเดินจริงๆ ฮ่าๆ
เข้าพรราาเจอกันที่เชียงคานนะ ฮิๆ

โดย: B.B.P. (boybangplee ) วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:11:56:18 น.

คิดถึงมากๆ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:3:10:30 น.

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด....

คุณก่าแป๊ง เที่ยวเป็นอาชีพหรอคะเนี่ยยยยยยยยยย.... อิอิ

อิจฉาตาร้อนค่ะ..... อยากมีโอกาสได้เที่ยว ได้เดินทางบ่อย ๆ แบบนี้บ้างจังเลยค่ะ..... ฮือ ๆ ๆ
..........................

รูปสวยมาก ๆ ค่ะ..... อยากไป ๆ ๆ.... เกิดมาไม่เคยไปตัุ้งแคมป์ กางเต้นท์นอนบนดอยแบบนี้เลยค่ะ.... อยากไปๆๆๆๆ

...........................

คุณก่าแป๊งสบายดีนะคะ..... อยากบอกว่าคิดถึงมากๆๆๆๆ

แต่หลังจากแต่งงานแล้ว ก็เหนื่อยและยุ่งสุด ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยค่ะ หาเวลาว่างไม่ไ่ด้เลยค่ะ....

.... ช่วงนี้ก็ดีขึ้นบ้างแล้วค่ะ อะไร ๆ เริ่มลงตัวขึ้นค่ะ

คงจะพอมีเวลามาได้บ่อยขึ้นค่ะ

..... ต้องขอบคุณคุณกาแป๊งมาก ๆ ค่ะ ที่แวะไปชื่นชมยินดี อวยพรให้คู่บ่าว-สาวนะคะ....

..... ตอนนี้รัตน์มาเล่าเรื่องวันงานแต่งงานต่อแล้วนะคะ... ถ้าพอมีเวลา ก็อย่าลืมแวะไปชมความงาม(แบบไม่เสร็จ)ของเจ้าสาว กะเจ้าบ่าวนะคะ... อิอิ

.... รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ด้วยความคิดถึงและเป็นห่วง... จุ๊บๆ

โดย: largeface วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:20:34:06 น.

สุขสันต์วันแม่จ้าน้องรัก

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:20:12:52 น.

พี่สบายดีค่ะ ว่าแ่ก่าป๋งเถอะ เป็นไงบ้งช่วงนี้
หัวฟูอยู่หรือเปล่าเอ่ย
เรียนจบ เร็วๆ จะได้เที่ยวไง
หรือว่ายัง ก้เที่ยวอยู่แล้วจ้า คริคริ

คิดถึงค้า

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:14:19:11 น.

ขอให้หายหัวฟูแลปเร็วๆ นะจ้ะก่าเป๊ง
ต่อไปก็มาหัวฟูทำงานต่อ คริ คริ
พี่ล้อแล้นนนนนนน เดี๋ยวจะได้ไปเที่ยวอีก
คิดถึงน้า มากๆ จ้ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:20:00:15 น.

ก่าแป๊ง
Tochigi Japan

<< หาที่ท่องเที่ยว >>
<< หาที่ถ่ายภาพ >>
<<หาคนไปด้วย >>
[Add ก่าแป๊ง's blog to your web]