... เราไม่เคยจะรักกัน มีแต่วันที่อ่อนไหว ผ่านเลยไป และไม่เคยจะกลับมา ...

20 - 22 ธันวา พักเขาค้อ 2 คืน อายุยืนขึ้นอีก 2 ปี ^ ^

ทริปนี้เป็นทริปก่อนทริปสุดท้ายของปี 51 ค่ะ
เราไปเขาค้อ กัน
และทั้ง ๆ ที่จองที่นี้ไว้ล่วงหน้าตั้ง 2 เดือน ก็ยังพยายามจะเปลี่ยนแผนไปเชียงใหม่ และย้ายวันไปเขาค้อเป็นต้นปีแทน ให้มันวุ่นวายเล่น ๆ สุดท้ายก็กลับมาแผนเดิม แล้วจะหาที่พักที่เชียงใหม่ให้เหนื่อย ทำไมเนี๋ย!

วันแรกที่ไปถึง เจออากาศหนาว มาก ๆ ค่ะ
กลางวัน ประมาณ 15 - 20 องศา
เย็น ๆ ประมาณ 12 องศา
ส่วนช่วงกลางคืนประมาณ 4 องศา
คราวที่แล้วมาที่นี้ ยังไม่เจออากาศหนาวขนาดนี้เลย
รอบนี้เลยแอบดีใจเล็ก ๆ ว่าได้หนาวสมใจ
แทบจะไม่อยากสัมผัสน้ำเลย หรืออีกนัยหนึ่งคือ ไม่อยากจะอาบน้ำนั่นเอง 55

มาดูรูปกันค่ะ

เริ่มกันจากภาพที่พัก
จองบ้านเป็นหลังไว้ 2 หลังค่ะ

หลังที่ 1 มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว
อนุญาตให้พักได้ 6 คน แต่เราพักกัน 5 คน กะอีก 1 ตัวค่ะ

ด้านหน้า

มองมาทางซ้าย

ขยับไปอีกนิด จะเห็นบ้านหลังที่ 2 ที่ค่ะ
มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว เช่นกัน
อนุญาตให้พักได้ 6 คน แต่เราพักกัน 4 คนค่ะ

ด้านขวามือค่ะ

เดินมาอีกนิด จะเจอด้านหลังของบ้าน มีต้นแก้วมังกรอยู่หลายต้น

review รอบนี้จะขอลงรูปเฉพาะบ้านหลังแรกนะคะ
เพราะว่าไปถ่ายภาพบ้านหลังที่ 2 ก่อนการทำลายล้างไม่ทันอ่ะ

มาเปิดประตูดูบ้านหลังแรกกัน
เปิดประตูปุ๊บ ก็เจอโซฟารับแขกค่ะ

มองไปทางซ้าย จะเห็นทีวี ประตูห้องครัว และห้องนอนค่ะ

เปิดประตู ดูห้องครัว

ห้องนอน เป็นเตียง 5 ฟุต ห้องไม่ใหญ่มากค่ะ
ส่วนห้องน้ำ จะแยกระหว่างส่วนแห้งกับส่วนเปียก
พื้นที่ไม่อำนวย ถ่ายรูปมาแล้ว ไม่สวย ขอไม่ลงแล้วกัน 55
ส่วนห้องนอนอีกห้อง จะอยู่ตรงข้ามกันกะห้องนอนห้องนี้
เตียงขนาด 5 ฟุตเหมือนกันค่ะ

บริเวณรอบ ๆ รีสอร์ทค่ะ
ภาพจากจุดทานอาหารเช้า

สนใจตัวเล็กแดดเดียว มั้ยค่ะ

จับลูกมาตากแดด ข้อหาไม่ยอมให้ถ่ายรูป

คราวนี้มาดูดอกไม้สวย ๆ ที่พบในรีสอร์ทค่ะ
เริ่มจากดอกกุหลาบ
ดอกกุหลาบดอกนี้ เหมือนมี 3 ดอกอยู่ในดอกเดียวกัน

ดอกอะไรก็ไม่รู้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าใช่ดอกมณฑาป่าหรือเปล่า?

ดอกเสี้ยนฝรั่ง

ดอกอะไรก็ไม่รู้ สวยดี ขึ้นอยู่ริมทางเดิน

ส่วนดอกนี้อยู่ตรงทางขึ้นบันไดบ้านพัก ไม่ทราบชื่อเหมือนกันค่ะ

ออกจากรีสอร์ท ไปดูสถานที่อื่น ๆ กันค่ะ
เริ่มจากดอกบีโกเนีย ที่ไร่บีเอ็น
ที่นี้ ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปค่ะ เพราะมีน้องหมาตัวโต ๆ หลายตัว ไม่ปลอดภัยสำหรับเจ้าตัวเล็ก ก็เลยแวะแค่แป๊บเดียว
บีโกเนีย หลากหลายสี

บีโกเนีย สีแดง

บีโกเนีย สีชมพูเข้ม

และปิดท้ายการมาเยือนด้วย บีโกเนีย สีชมพูอ่อน ค่ะ

ทริปนี้ นอกจากไปแวะตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอำเภอเขาค้อ แล้ว เรายังขับรถไปกันที่อ.ด่านซ้าย จ.เลย ด้วยค่ะ เพื่อไปแวะไปนมัสการและเที่ยวชมวัดพระธาตุศรีสองรัก และวัดเนรมิตวิปัสสนา
ไม่ได้ถ่ายภาพวัดพระศรีสองรักมา ขอลงเฉพาะภาพของวัดเนรมิตวิปัสสนา นะคะ
วัดนี้จะอยู่ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 1 กม. ตั้งอยู่บนเนินเขา ไม่ไกลจากวัดพระธาตุศรีสองรัก มีพระอุโบสถทำจากศิลาแลงทั้งหลัง ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธชินราชจำลองที่สวยงามมาก
หน่อยเคยมาครั้งแรกเมื่อปลายปี 49 ค่ะ ชอบมาก ๆ สวยงาม สะอาด และสงบค่ะ

ภาพจิตรกรรมฝาผนังฝีมือช่างเขียน ชาวด่านซ้ายค่ะ

บรรยากาศโดยรอบค่ะ ที่มองเห็นไกล ๆ เป็นมณฑปพระครูภาวนาวิสุทธิญาน ภายในมีหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่ออยู่ด้วยค่ะ

ปิดท้ายทริปนี้ ด้วยภาพจาก ภูทับเบิก ค่ะ
ภูทับเบิกในวันนี้ ไม่ค่อยมีการปลูกกะหล่ำปลีสักเท่าไหร่
ชาวเขาบอกว่า ปลูกเยอะก็ไม่ได้ราคา ก็เลยปลูกกันน้อยลง
ราคาก็ดีขึ้น (เหนื่อยน้อยลง แต่ได้เงินเท่าเดิมอ่ะ)
และมีคนมากางเต้นท์พักแรมกันเยอะมาก + มีร้านค้าของชาวเขาเพิ่มขึ้น
เคยมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ยังได้เห็นกระหล่ำปลีสุดลูกหูลูกตา
พอมาเห็นวันนี้ก็เลยอดรู้สึกเปรียบเทียบไม่ได้

ดอกกระดาษ
ถ้าจะบอกว่าเพิ่งเคยเห็นต้นดอกกระดาษ จะเชยมั้ยเนี๋ย

เข็นตัวเล็กไปเร่ขาย

ขายไม่ออกแฮะ ขอนั่งพักเหนื่อยซะหน่อย

ถ่ายรูปอีกแระ ผมหล่ะเซ็ง

ขอปิดท้ายทริปนี้ ด้วยรูปเจ้าตัวเล็ก ถ่ายจากด้านหน้าของรีสอร์ท ค่ะ
ไว้เจอกันใหม่ ทริปหน้านะคะ

22 ก.ย. 51 เหนือสุดแดนสยาม : พักที่ม่อนฟ้าใส แอ่ววัดร่องขุ่น ดอยตุง เจ๊า

วันที่ 21 ก.ย. เดินทางมาถึงเชียงราย จองที่พักที่ ม่อนฟ้าใส โฮม รีสอร์ทค่ะ
รีสอร์ทแห่งนี้ อยู่ใกล้ๆ กับ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายค่ะ

ถึงแล้ว ม่อนฟ้าใส โฮม รีสอร์ท

ระหว่างทางเดินเข้าไปติดต่อที่ Reception ค่ะ
ด้านบนปลูกม่านบาหลีคลุมค่ะ

เดินตรงไปจะเจอตู้โชว์ของน่ารัก ๆ

ซ้ายมือ เป็นที่นั่งพักผ่อนค่ะ

ส่วนขวามือก็จะเป็นมุมนั่งเล่นอีกมุมหนึ่ง

มุมโชว์ของน่ารัก ๆ

คราวนี้มาดูห้องพักกันนะคะ
จองไว้เป็น ห้อง deluxe จำนวน 3 ห้อง
แต่พอมาถึงปรากฎว่า ที่รีสอร์ท มีห้อง deluxe เพียง 2 ห้อง
ดังนั้น ทางรีสอร์ท จึง up ให้เป็นห้อง executive 1 ห้องค่ะ

มาดูห้องกันนะคะ
อันนี้เป็นหน้าห้อง executive เลขที่ D9 ค่ะ

เข้ามาสำรวจห้องกันเลยค่ะ

ทีวีและที่นั่งเล่น

ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง

ห้องน้ำค่ะ

มีตู้อาบน้ำเพื่อแยกระหว่างส่วนแห้งกับส่วนเปียก

ทีนี้มีดูสภาพห้อง deluxe ค่ะ
ได้ห้อง D1 และ D2
บรรยากาศหน้าห้อง D1 ค่ะ

ทางซ้ายมือเป็นหน้าห้อง D1

ส่วนทางขวามือก็จะเป็นห้อง D2

ระหว่างห้องเป็นบันไดทางขึ้นไปชั้น 2 ค่ะ

สภาพห้อง D1

สภาพห้อง D2

ตู้เสื้อผ้า กับตู้เย็นค่ะ

ห้อง D1 กับห้อง D2 มีประตูเชื่อมถึงกันค่ะ

โต๊ะเครื่องแป้ง

ออกมานอกห้องกันดีกว่า
จุดนั่งทานข้าวค่ะ

ทัศนียภาพตรงจุดนั่งทานข้าวค่ะ

อาหารเช้าเป็น ABF ค่ะ มีให้เลือกระหว่างไข่คนกับไข่ดาว

ไข่คนค่ะ

ไข่ดาว

มีกาแฟ กับโอวัลติน บริการฟรีค่ะ
แต่ต้องบริการตัวเองนะคะ

และก็มีสับปะรดภูแล กับส้มโอ ปิดท้ายรายการค่ะ

มาดูบรรยากาศรอบ ๆ รีสอร์ทกันนะคะ

สระว่ายน้ำค่ะ

น้ำพุเล็ก ๆ ด้านหน้าค่ะ

จริง ๆ ถ่ายรูป Resort มาเยอะ แต่ขอเอามาลงใน blog แค่นี้ก็แล้วกันค่ะ
เพราะว่า ต้องเผื่อพื้นที่ให้กับภาพอื่นๆ ด้วย

หลังจากอิ่มอาหารเช้า
เราก็เดินทางไป วัดร่องขุ่น กันค่ะ

อาจารย์เฉลิมชัย ขึ้นป้ายบอกว่า ที่สร้างนาน ไม่ใช่มีปัญหาเรื่องเงิน แต่เป็นเพราะต้องการให้สวยระดับโลก และแจ้งว่า วัดไม่เคยเปิดเรี่ยไรเงิน และห้ามบริจาคเกิน 1 หมื่นบาทค่ะ

ลวดลายต่าง ๆ บนผนังค่ะ

สวยจริง ๆ

ส้วมทอง น่าเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปถ่ายรูปด้านใน เพราะมีป้ายปิดปรับปรุงอยู่ค่ะ

ศาลาพักผ่อน หลบแดด หลบฝน ของนักท่องเที่ยว อยู่ระหว่างการก่อสร้างค่ะ

บรรยากาศโดยรอบค่ะ

ประมาณใกล้ๆ เที่ยง เราก็ออกเดินทางจากวัดร่องขุน ไปดอยตุงค่ะ

บรรยากาศดอยตุงในฤดูฝน

วันนี้เป็นวันจันทร์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มากค่ะ

ไม่ได้มานาน ดอยตุงยังมีดอกไม้สวยเหมือนเดิม ต่างจากเดิมตรงสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน

เราแวะทานข้าวกลางวันกันที่นี้ค่ะ
ระหว่างทานข้าว ฝนก็ตกค่อนข้างหนัก ก็เลยฆ่าเวลาโดยการไปเดินซื้อของในร้านขายของที่ระลึกค่ะ

หลังฝนหยุด ก็ตามเก็บภาพดอกไม้

ดอกไม้สวย ๆ ข้างทางค่ะ

เข้าชมสวนแม่ฟ้าหลวง กันค่ะ

ดอกอะไรก็ไม่รู้ คล้าย ๆ ดอกชบา แต่ก็ไม่ใช่
ตอนที่ไปถึง เจ้าหน้าที่กำลังรื้อต้นนี้ ออกค่ะ รื้อไปได้หลายแถวแล้วเหมือนกัน

รื้อเพื่อเปลี่ยนเป็นดอกรักเร่ ค่ะ

ดอกลำโพง

ชบาดอกโต

มุมสับปะรดสี

มุมกล้วยไม้รองเท้านารีค่ะ

มาถึงลานกว้าง ๆ แล้ว
มาชมดอกรักเร่ หลากหลายสีค่ะ

สีบานเย็น

สีชมพู

ขอปิดท้ายทริปนี้ด้วยดอกรักเร่ สีแดงค่ะ

ก่อนจบ ขอชื่นชมคุณปลา เจ้าของรีสอร์ท ม่อนฟ้าใสค่ะ
ใจดีมาก ๆ ให้เราสามารถฝากของไว้ในห้อง D9 และกลับมาอาบน้ำ จัดกระเป๋ากัน พร้อมคืนห้องตอนประมาณ 1 ทุ่ม และไม่ได้คิดเงินเพิ่มเลย
ไว้มีโอกาส จะกลับไปอุดหนุนอีกนะคะ ^ ^

19 - 21 ก.ย. 51 ล่องแก่งน้ำว้าตอนบน - ตอนกลาง จ.น่าน

กลับมายืนที่เดิม
กับบรรยากาศยามเช้าในตัวเมืองน่าน
เงียบจริง ๆ

นั่งรถสองแถวแดงไปบ้านสบัน จุดเริ่มต้นของการล่องแก่งค่ะ

แวะลานดูดาว ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระทึก ซะหน่อย
(ระทึก เพราะว่ารอบนี้ ต่างจากรอบที่แล้ว คือ เป็นช่วงหน้าฝน ทำให้ต้องระวังทากเกาะค่ะ)

บรรยากาศโดยรอบ

สายหมอกยามเช้า

ถึงแล้วค่ะ บ้านสบัน จุดเริ่มต้นของการล่องแก่งตอนบน

มองดูเส้นทาง น้ำสีแดงเลยแฮะ จะรอดมั้ยนี่

ลงเรือ พายกันมาได้สักประมาณชั่วโมง
ก็แวะทานข้าวค่ะ

จุดแวะทานข้าว
เป็นข้าวกล่อง ซึ่งมีให้เลือกระหว่าง กิน กับไม่กิน เอ๊ย ไม่ใช่ (55)
มีให้เลือกระหว่าง ข้าวไก่ทอด กับ ข้าวกะเพราหมูไข่ดาว
ระหว่างที่กำลังเอร็ดอร่อยกับข้าวกล่อง จู่ ๆ ฝนก็เทลงมา
ทำให้ต้องกินข้าวเคล้าน้ำฝน ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ

รอบนี้ถ่ายรูปได้ไม่เยอะเท่าไหร่ค่ะ
เพราะว่า กระแสน้ำแรง และมีฝนตกมาเป็นระยะ ๆ
จุดนี้ เป็นจุดที่เรือหน่อยล่องมาเป็นลำแรก และหยุดรอช่วยเหลือลำต่อไปค่ะ
(ทริปนี้มีทั้งหมด 3 ลำ) ก็เลยมีเวลาที่จะรอจับภาพการล่องแก่งของเพื่อนร่วมทริปค่ะ

สังเกตดูจะเห็นว่าในมือของเจ้าหน้าที่ จะมีเชือกถือไว้ รอให้การช่วยเหลือ กรณีตกน้ำค่ะ
ก่อนหน้านี้ เรือคว่ำไปลำหนึ่ง เรียกว่าเทกระจาดลงกันหมดทั้งลำ โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอันตรายค่ะ

มาถึงแล้ว
ในเรือ 1 ลำ จะประกอบด้วยลูกเรือ 4 คน บวกกะนายท้าย 1 คน และนายหัว 2 คนค่ะ

เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรก เราจะแวะค้างคืนกันที่โฮมสเตย์บ้านสบมาง
ทำให้ในเรือค่อนข้างเบา เนื่องจากไม่มีสัมภาระของลูกเรือ
มีรถขนสัมภาระไปวางรอไว้ที่ปลายทางแล้วค่ะ

แก่งห้วยเดื่อ
แก่งนี้ลงไม่ได้ค่ะ น้ำแรงและมีต้นไม้ล้มลงมาขวางทางด้วย

แก่งไหนที่ลงไม่ได้ เราจะเดิน + ปีนเขานิดหน่อยเพื่อข้ามแก่งค่ะ
เหนื่อยสุด สุด ก็ตอนที่เดินนี่หล่ะ

จบวันนี้ เท่ากับว่า เราได้ล่องผ่านลำน้ำว้าตอนบนกันมาแล้ว
มีแก่งเยอะ และสนุกมาก ๆ ค่ะ
คืนนี้เราพักกันที่บ้านสบมาง เป็นโฮมสเตย์
ก็หลับสบายๆ หน่อยเพราะว่า นอนในห้อง
แต่ก็เล่นเอาปวดเมื่อยไปหมดทั้งตัว
มาเที่ยวป่า แต่ไม่ได้เตรียมร่างกายให้พร้อมเลยนะนี่ 55
ก็รับสภาพกันไป

ระหว่างบ้านสบมาง กับบ้านห้วยล้อม มีลำห้วย เล็ก ๆ กั้นอยู่ค่ะ
เดินข้ามสะพานมา ก็จะเจอกับ บ้านห้วยล้อม

ที่บ้านห้วยล้อมนี่ เจ้าหน้าที่จะพาเราไปดูการทำเก้าอี้หวาย ค่ะ

เดินไปนิดเดียว ก็จะถึงบ้านที่สานเก้าอี้หวายขายค่ะ

แบบนี้ซื้อได้ในราคา 700 บาทต่อตัวค่ะ
แต่ต้องขนไปกทม. เองนะ

หมาแม่ลูกอ่อน ตอนแรกในกลุ่มก็ไม่รู้ว่ามีลูกอ่อน จนได้ยินเสียงขู่
โชคดีที่ไม่โดนกัด
ลูกหมาเพิ่งเกิดได้ 2 วันค่ะ
ตัวดำ ๆ ยังกะลูกหนู

น้องหมาอีกตัว วิ่งลงมาจากเรือนหนึ่ง ไปขึ้นอีกเรือนหนึ่ง
ระหว่างขึ้นบันได ยังหันมาให้ถ่ายรูปซะด้วย ขอมาเลยจัดให้ค่ะ

ออกจากบ้านสบมางมา ก็เข้าสู่ลำน้ำว้าตอนกลาง
ระหว่างทางเราแวะทานข้าวกลางวัน และแวะเล่นน้ำกันนิดหน่อย
มีโชว์จับปลาด้วยค่ะ พี่ๆ เค้ามีฝีมือกันจริง ๆ จับได้ปลาตัวโตๆ มาตั้งหลายตัวแน่ะ เอาไว้ทำเป็นอาหารเย็น เห็นแล้วก็งง ๆ ทำได้ไงหว่า?

คืนนี้เราจะกางเต้นท์นอนในป่ากันค่ะ

ถึงแล้วที่พัก
เจ้าหน้าที่กางเต้นท์กันทั้งหมด 6 เต้นท์ ค่ะ
นอนเต้นท์ละ 2 คน

ลากเรือขึ้นมาบนฝั่งซะหน่อย ไม่งั้นกลางคืนอาจหายไปกับสายน้ำได้

เจ้าหน้าที่เดินกันขวักไขว่ เริ่มทำอาหารค่ะ

อาหารยามยาก ในป่า
ประกอบด้วย
ผัดพริกหมู / ผัดดอกกระหล่ำ / ปลาทอด (ปลาที่จับได้จากน้ำว้า)

แล้วก็มีแกงจืดปีกไก่ตอนบนกับฟัก --- ขอบอกว่าอร่อยมาก

ระหว่างทานข้าว ก็จะมีฝนลงปรอย ๆ ตลอด
ทำให้เกิดหมอกยามเย็นค่ะ
จริง ๆ สภาพอากาศ จะมีหมอกให้เห็นตลอดทั้งวันค่ะ
เพราะว่า เดี๋ยวก็ฝนตก เดี๋ยวก็แดดออก
เล่นเอาตกกลางคืน ต้องกินยาแก้ไข้ + แก้แพ้อากาศ กันไว้ก่อนทุกคืน
บางคนหนักหน่อย ก็กินทุกมื้ออาหาร กันไว้ก่อนเลย

เช้าแล้วค่ะ ตื่นเช้ามาเจอสายหมอกตอนเช้า
ต้องรีบ ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ไว้เยอะๆ จะได้ฟอกปอดก่อนเข้าไปเจอมลภาวะในกทม.

แก่งนี้เป็นแก่งสุดท้ายค่ะ เราะแวะกันที่นี้ให้เล่นน้ำตกเล็ก ๆ ก่อนเดินทางกลับ ผ่านแก่งนี้ไป ก็จะถึงจุดที่นัดให้รถมารับค่ะ

มาล่องแก่งในช่วงหน้าฝน น้ำเยอะ ทำให้การล่องแก่งสนุก และได้บรรยากาศแตกต่างจากรอบที่แล้วมาก ๆ และปีนี้ยังมีแก่งเกิดขึ้นใหม่หลายแก่งเหมือนกัน ซึ่งเกิดจากกระแสน้ำหลากในช่วงเข้าพรรษาค่ะ

ทางเดินขึ้นไปรอรถค่ะ

รถมารับแล้ว เป็นรถสองแถวเหมือนเดิม
ก่อนหน้านี้ เค้าใช้รถไถมารับค่ะ
แต่โดนร้องเรียนว่า รถไถทำให้ดินเป็นหลุม
แล้วชาวบ้านขี่มอเตอร์ไซค์ลงหลุม เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
ก็เลยเปลี่ยนเป็นรถสองแถวแทน
ขอจองนั่งหน้า เพราะจะถ่ายรูปเส้นทางค่ะ

ถนนดินแดงเลยนะนี่

บรรยากาศ 2 ข้างทางค่ะ

หลังจากทานข้าวเที่ยง อาบน้ำเรียบร้อยแล้ว
เราจะไปต่อกันที่เชียงรายค่ะ
ใช้เวลานั่งรถไปประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า ๆ
ระยะทางประมาณ 253 กิโลเมตร
ไม่ได้ถ่ายรูปเลย เพราะว่ามีฝนตกหนักเป็นระยะ ๆ

ไปดูภาพกันต่อที่ทริปเหนือสุดแดนสยามฯ กันเลยค่ะ

13 - 14 ก.ย. 51 เที่ยวทะเลปราณ (อีกแล้ว) ที่ พูลสวัสดิ์ ปาล์ม รีสอร์ท

* * *อยู่ระหว่างการเขียนค่ะ * * *

24 - 25 ส.ค. 51 เที่ยวทะเลปราณบุรี ที่ Beauty beach resort

ทริปนี้ เป็นทริปพาหลานเที่ยวทะเลค่ะ
ไปกันทั้งหมด 14 คนกะ 1 ตัว เราเข้าพักที่ Beauty beach resort ปราณบุรี มาดูรูปกันค่ะ

ชายหาดยามเช้า

เขากะโหลก อยู่ทางขวามือของรีสอร์ทค่ะ

เจ้าตัวเล็ก เมินหน้าหนี ตอนถูกบังคับให้ถ่ายรูป
พ้มเกลียดการถูกถ่ายรูปที่สุดเล้ยยยย

บรรยากาศหน้าห้องพัก1ค่ะ
รีสอร์ทแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนบังกะโล กับโซนวิลล่า ค่ะ
โซนที่พักจะเป็นโซนวิลล่า ค่ะ

มุมนั่งเล่นริมทะเล

สระว่ายน้ำเล็ก ๆ ที่ตอบโจทย์การเล่นน้ำของหลาน ๆ ได้ดี

จุดนั่งทานข้าวค่ะ อยู่ข้าง ๆ สระน้ำ มองออกไปเห็นทะเลเหมือนกัน

ผักบุ้งทะเลค่ะ

มาดูดอกผักบุ้งใกล้ๆ กันค่ะ

หวายสีขาว ช่อใหญ่ค่ะ

ลั่นทม สวย ๆ มีอยู่หลายต้นค่ะ

เดินผ่านต้นลั่นทมที่อยู่ริมสระ แอบเห็นดอกลั่นทมที่ร่วงลงมาจากต้น
เรียงกันสวยดี เลยเก็บภาพไว้ค่ะ

ปิดท้ายด้วยรูปห้องวิลล่าที่พัก
มีเตียงให้เลือก 2 แบบ เป็นเตียงคู่ และเตียงเดี่ยว
1 ห้องให้พักได้ไม่เกิน 5 คนค่ะ

1  2

NOi

tuarlek เป็นชื่อของลูกชาย (น้องหมา) สุด love ค่ะ ^ ^
cursor
[Add NOi's blog to your web]