BLOG ของตัวเล็กกับตัวโต

เที่ยวสิงคโปร์ 2011 07 13-16

แม่จ๋าได้ตั๋วสุดถูกของ AA มาค่ะ
เราสามคนเลยมีโอกาสไปเที่ยว ตปท กัน
วันแรกเราไป USS ค่ะ จีจี้ชอบมาก
แต่ปะป๊ากะแม่จ๋าเสียดายยยยย
อดเล่นเครื่องเล่นหลายอย่างงง
สัญญาว่า ถ้าจีจี้โตกว่านี้จะพามาอีกรอบนะคะ

ที่ waterworld USS ค่ะ

เล่นใน USS จนเหนื่อยก็มาเดินเล่นที่ sentosa
รูปนี้ที่หน้า merlion และ merlion park

กินอาหารจีนที่ china town
ใกล้โรงแรมที่เราพักกัน ^^

อีกวันเราไปเดินชอปปิ้งที่ orchard Rd.
ตอนเย็นก็ไปหม่ำข้าวกันที่ marina bay

ปะป๊ากะลูกสาว เค้าอยากถ่ายรูปคู่กะ merlion ริมอ่าวค่ะ

กลับ AA เหมือนเดิมค่ะ
ค่าตั๋วไป-กลับ HKT-SIN 3 คน 4500THB ค่ะ ^^
ทริปหน้าเจอกันที่ HK นะคะ

เซ็งจิต ชีวิตเพื่อนบ้าน

ไม่มีอะไรมาก แค่อยากระบายค่ะ เฮ้อ คนเรา ^^’
ขออนุญาตยืมพื้นที่บ่นหน่อยนะคะ

เรื่องของเรื่องก็คือ เราจัดสวนไม่เป็น
ก็เลยปลูกพวกผลไม้ไว้แทน
เวลาที่ติดผลก็กินบ้าง แจกเพื่อนบ้าน แจกคนรู้จักบ้าง
ก่อนหน้านี้ เราเริ่มปลูกมะละกอ เอาไว้ริมรั้ว
(ด้านที่ติดกับสวนหมู่บ้าน)
กะว่ากว่าจะโต ลูกเราก็คงเริ่มหม่ำๆได้พอดี

ตอนนี้มะละกอมีอยู่ 5 ต้น ออกลูกไล่ๆๆๆกัน
จนกินไม่ทัน เราก็แจกๆๆๆตามเคย
แต่จะมีเพื่อนบ้านอยู่คนนึง
ช่วงที่มะละกอสุกเยอะๆๆๆ
เค้าจะมาขอมะละกอเกือบทุกเช้า
เน้น เกือบทุกเช้า คือประมาณ 6 โมงเช้า
เค้าจะมาวิ่งที่สวนหมู่บ้าน
ก็จะแวะมาเรียกเราให้เปิดประตูให้ เช้าบ้าง สายบ้าง

แรกๆๆเราก็โอเค ไม่คิดไรมาก
แต่หลังๆๆๆ เรารู้สึกว่าเกินไป
บางทีลูกเรา (1.3 ขวบ) ยังไม่ตื่น
เค้ามาเรียกเช้ามาก ลูกเราก็ตื่น
หลังๆเราก็เลยทำเป็นไม่ได้ยินบ้าง คือไม่ออกไป
เค้าก็มาเรียกอีก 2- 3 รอบ ^^’
จนเบื่อ (มั๊ง) แล้วก็ไม่มาอีก

อีกอย่าง ช่วงนี้มะละกอก็เริ่มหมดลูกแล้วด้วย
เค้าเลยไม่ค่อยมากวน
เราก็เฮ้อออออออออออ สบายจายยยยยยยย
แต่ที่ไหนได้ วัน สองวันนี้
ที่บ้านมีมะละกอเกือบสุกอยู่ลูกนึง
เราก็เล็งไว้ว่า เดี๋ยวเสาร์ อาทิตย์นี้จีจี้ได้หม่ำๆแน่ๆ อิ อิ
เช้านี้เราตื่นประมาณตีห้าครึ่ง
ก็เข้าครัวทำกับข้าวตามปกติ
ได้ยินเสียงแปลกๆๆเลยชะโงกออกมาดูหน้าบ้าน

เจอเพื่อนบ้านคนนี้
มือนึงถือ “มะละกอ” อีกมือนึงถือ “บันได”
หันกลับไปดูริมรั้ว
“มะละกอบ้านช้านนนนนนนหายไปไหน???”
เอิ่มมมมมมมมมม บอกไม่ถูก
“มะละกอลูกเดียวเนี่ยนะ งง”

โฉมหน้าเด็กอดหม่ำมะละกอ อิ อิ

Last Update : 29 มีนาคม 2553 13:27:34 น.

เราสามคน in เชียงใหม่ 2009 12 01-06

ช่วงต้นธันวาคม แม่จ๋ามีประชุมวิชาการที่เชียงใหม่

เลยถือโอกาสพาจีจี้ไปรับลมหนาวครั้งแรกในชีวิต

เราเดินทางออกจาก HKT เช้าวันที่ 1 ธ.ค.

ต้องต่อเครื่องไป CNX ที่ BKK

กว่าจะถึงที่พักก็บ่ายสามแระ หมดแรงงงงง

ที่พักของเราก็ธรรมดาๆ แต่ถือว่าดีพอสมควรสำหรับเรทข้าราชการ

เราพักกันที่ holiday inn จ้ะ

เราเริ่มมื้อแรกกันที่ china palace ใน รร

คืนแรกในเชียงใหม่ สลบเหมือดดดดดด

เช้าวันต่อมาเราเริ่มกันที่ ร่มบ่อสร้าง

ตามด้วยน้ำพุร้อนสันกำแพงและสวนราชพฤกษ์

วันต่อมาเราไปวนเวียนอยู่ในสวนสัตว์ทั้งวันเลย

วันที่ 4 มีเพื่อนๆอีก 2 ครอบครัวมาแจม

เราไปกันที่พระตำหนักภูพิงค์และดอยสุเทพ

วันที่ 5 เรามีแพลนจะไปปางช้างกันจ้า

แต่ก่อนไปต้องเติมพลังข้าวเช้ากันก่อนนนน

จีจี้ เกรซซี่ เคนตี้

เช้าวันสุดท้ายของทริปจ้า บ๊าย บายเชียงใหม่

วันวานยังหวานอยู่

ช่วงนี้กำลังรอเจ้าตัวน้อยมาอยู่ด้วย

งานการไม่ค่อยอยากจะทำเล้ยยยยยยย

เหนื่อยๆวีคๆงัยไม่รู้

มานั่งอัพบลอคเล่นดีกว่า

วันนี้อยากจะรวบรวมความทรงจำดีๆ

สมัยเริ่มคบกันใหม่ๆมาเก็บไว้ที่นี่

ก่อนที่จะมีเจ้าตัวน้อยมาเพิ่มอีกคน

ขอปะป๊ากะหม่าม๊า ทบทวนความหลังครั้งยังสวีทหน่อยนะลูกนะ

รูปแรก

รูปต่อมาที่ภูเก็ต

รูปต่อมา สมัยยังผอมมมม

เดี๋ยวไป scan มาลงเพิ่มเรื่อยๆจ้า

ตัวเล็กกับตัวโต in เชียงใหม่

หายหน้าไปนาน ช่วงนี้จ๋อยๆเบื่อๆหลายเรื่อง

เลยชวนตัวโตไปหาเรื่องเที่ยวกัน

ตกลงกันว่าขอไปรับลมหนาวที่เชียงใหม่แล้วกัน

ไปกันตอนลอยกระทงค่ะ หนาวนิดๆกำลังสบายทีเดียว

เริ่มออกเดินทางกันจาก HKT ตั้งแต่เช้าตรู่

ต้องไปต่อเครื่องที่ BKK เพราะขาไปไม่มีบินตรงอ่ะ

กว่าจะถึง CNX ก็ปาเข้าไปเกือบบ่ายโมงแล้วค่ะ

ที่สนามบิน CNX จ้า

เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราก็เริ่มออกเที่ยวกันทันที

ที่หน้าประตูพืชสวนโลก

ข้างในยังสวยอยู่นะ ถึงแม้บางสวนจะเริ่มโทรมแล้วก็ตาม

หน้าสวนเคนยา ทำหน้าแอ๊บแบ๊ว

ข้างในมีกล้วยอะไรไม่รู้ สีดำ ตัวเล็กไม่รู้จักอ่ะ

สะพานนาคข้างหอคำหลวง

ข้างในหอคำหลวงค่ะ

มีส่วนแสดงนิทรรศการด้วยนะคะ เข้าไปดูหน่อยละกัน

เดินกันจนเมื่อย ก็กลับเข้าเมืองมากินข้าวเย็นกันที่ร้านนี้

วันที่ 2 เราไปวัดกัน

วัดพันเตา

ด้านหน้า

วัดพระสิงห์

พอสายๆเราก็ไปเดินกันที่บ้านถวาย

อยากได้ไปซะทุกอย่างเลย แต่ส่วนใหญ่เค้าไม่ให้ถ่ายรูป

นี่ที่ร้านกาแฟ

เดินกันอยู่ค่อนวัน เมื่อยมากๆ

แล้วเราก็ไปดูร่มบ่อสร้าง

เงียบๆไม่ค่อยมีคนเลยอ่ะ

เลยกลับเข้าเมืองไปชิม cake ค่ะ

ว่ากันว่าร้านนี้ห้ามพลาดถ้ามาเชียงใหม่

จากนั้นเราก็ไปเยี่ยมเพื่อนกัน

ช่วงช่วง กับ หลินฮุ่ย นี่เอง

Close up หน่อยน๊า

ตอนเย็นเราไป dinner กันที่ good view

วิวดีสมชื่อจริงๆ

วันที่ 3 วันนี้เราไปดอยอินทนนท์

เดี๋ยวตอนเย็น ป๋า แม่ แลัวก็อ้วน จะตามมาสมทบ

บรรยากาศบริเวณดอยอินทนน์ค่ะ

เอ้ย!! มีคนแอบถ่ายรูปตัวเล็ก!!!

บริเวณพระธาตุ

ลงมาจากดอยแวะเติมพลังกันที่โครงการหลวง

ข้างในวิวสวยดี ดอกไม้ก็สวย

รูปนี้จริงๆตั้งใจถ่ายน้ำตกข้างหลังค่ะ เห็นมั๊ยคะ

แล้วลงมาที่น้ำตก น้ำเย็นมากกกกกกก

ตอนเย็น ป๋ากับแม่มาแล้ว

เราไปกินข้าวกันที่คุ้มขันโตก

ไม่ค่อยประทับใจเลย อาหารธรรมดามาก

แต่ป๋ามีสาวมาโค้งไปรำวงอ่ะ

อ้วนแอบมองตาม 55555

วันที่ 4 วันลอยกระทง

อ้วนบอกว่าจะพาไปดอยอ่างขางค่ะ

เอ้าไปก็ไป ตอนขึ้นไม่ค่อยเท่าไหร่

แต่ตอนลงเนี่ยน่ากลัวสุดๆ

เกิดมาก็เพิ่งรู้จักโค้งพับผ้าก็ตอนเนี๊ยแหละ

เราไปแวะที่บ้านนอแลก่อน

ที่มองเห็นลิบๆนั่น ฝั่งพม่าค่ะ

ป๋ากับแม่ที่สุดชายแดน

แวะซื้อส้มที่สวนกัน

นางและนายสวนส้ม

อ้วน in สวนส้ม

คนขายบอกว่านี่คือ แตงกวา!!!!

โปรดเทียบเทียบกับนิ้วตัวโต

กว่าจะกลับเข้าเมือง ก็หมดแรงแล้ว

อดไปลอยกระทงเลยอ่ะ

แอบลอยในห้องน้ำเอาแล้วกันนะ

วันที่ 5

เราไปดอยสุเทพกันค่ะ พาป๋ากับแม่ไปไหว้พระ

ขับรถเที่ยวไปเรื่อยๆแวะกินข้าวกันที่

บรรยากาศดีมากๆ นี่เก๊กสวยหน้าร้าน

ด้านในมีน้ำตกด้วยนะ กับป๋าค่ะ

ตอนเย็นไปเดินถนนคนเดินจนเมื่อยเลย

ป๋ากับแม่แอบกลับไปก่อนด้วย

วันที่ 6

แวะซื้อของที่วโรรสค่ะ

แม่แทบจะเหมาตลาดเค้าเลย

ขนของกลับเต็มหลังรถแน่ะ

ส่วนตัวเล็กกับตัวโตโชคดีที่มี flight ตรงจาก CNX-HKT

ทริปสนุกจริงๆได้รับลมหนาวสมใจเลย

ส่วนรูปดอกไม้สวยๆที่ถ่ายมาจะรวบรวมมาลงอีกทีนะคะ

1  2

tua-lex
ภูเก็ต Thailand

[Add tua-lex's blog to your web]