บินบางกอกแอร์อู่ตะเภา - ภูเก็ต ดูบ้าง

เนื่องจากเราอยู่ระยองค่ะ ได้ยินมานานแล้วว่า อู่ตะเภามีเครื่องบินของบางกอกแอร์มาขึ้นลงที่นี่ แต่ด้วยความที่เป็นเครื่องบินใบพัด ก็กลัวแฟนจะบ่นว่าเครื่องเล็ก แต่ที่ไหนได้ เฮียแกกลับชอบซะงั้น บอกว่าขี้เกียจขับรถไปสุวรรณภูมิ ... เออ เอากับเค้าสิ รู้งี้ใช้บริการที่นี่ไปนานละ

มาดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีดี่ยังไง

จากสี่แยกกม.10 ตรงโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์วิ่งตรงเข้ามาทางที่จะไปแสมสาร เข้ามาประมาณ 2 กม.ได้มั๊ง จะมีทางเข้าอยู่ด้านซ้ายมือ ก็เข้ามาเลย จะมีด่านทหารอยู่ด้านหน้า ก็แลกบัตร กับบัตรจอดรถตรงนี้ค่ะ แจ้งเค้าว่ามาขึ้นเครื่องบินค่ะ

ก็ตรงเข้ามาจนเจอสามแยก ก็เลี้ยวซ้ายอีกนิดเดียวก็จะเจอบริเวณที่จอดรถ จอดได้เลย รถน้อย มีหลังคาด้วย

แล้วเดินไปที่อาคารผู้โดยสารกันค่ะ

ด้านหน้าอาคารผู้โดยสาร จะมีร้านค้าเล็ก ๆ ตรงนี้เราต้องมาบอกเค้าว่า จะจอดรถกี่คืน เค้าจะคิดค่าฝากรถคืนละ 70 บาท พร้อมให้บิลใบเล็ก ๆ เก็บไว้ยื่นตอนเอารถออกค่ะ

ด้านหน้าประตูผู้โดยสารขาออก มีเครื่องสแกนกระเป๋าตามปกติเหมือนที่อื่น ๆ ค่ะ เข้ามาด้านในมองไปเยื้องขวาหน่อยจะเจอ Counter check-in ของบางกอกแอร์ค่ะ เข็นเข้าไปเล้ยยย

บริเวณที่นั่งรอด้านนอก มีร้านขายของอยู่เหมือนกัน (ขอถ่ายรูปกะนางฟ้าหน่อยนะ)

เข้ามาด้านใน จะมีซุ้มของว่าง ของบางกอกแอร์จัดไว้ค่ะ เสียดายวันที่ไป ไม่มีข้าวต้มมัด แต่จริง ๆ จะมีเหมือนที่อื่น ๆ ค่ะ

ก็นั่งรอกันไป ซักพักเครื่องก็มาค่ะ รู้สึกว่าจะมาจากสมุยนะคะ เครื่องที่ใช้จะเป็น ATR 70 ที่นั่ง เที่ยวบินเราจะออกบ่ายโมงค่ะ ก็นั่งกิน นั่งดูกันไปเพลิน ๆ ก่อน

แล้วก็ถึงเวลาเรียกขึ้นรถแล้วค่ะ ... เครื่อง ATR ของบางกอกแอร์จะขึ้นลงทางเดียวคือด้านท้ายลำค่ะ

ในเครื่องจัดทีนั่งแบบ 2-2 ค่ะ มีน้องแอร์บริการอยู่สองท่านหน้าหลัง มีอาหารเสิร์ฟบนเครื่องตามปกติทั่ว ๆ ไปค่ะ

ตอนอยู่บนเครื่อง เวลาผ่านกลุ่มเมฆ ก็มีสั่น ๆ วูบ ๆ นิดหน่อยค่ะ แต่ก็ไม่น่ากลัวมาก เหมือนเล่นรถไฟเหาะเล็ก ๆ แต่ก็ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพค่ะ

ขากลับก็เข้าไปเยี่ยมเยียนน้องหมีซะหน่อย ขอกินข้าวต้มมัดหน่อยเถอะ แบบว่าอดอยาก ตอนขามาไม่ได้กิน แหะ ๆ

แล้วก็ถึงเวลาขึ้นราชรถไปนั่งรถไฟเหาะ .. เอ้ย ไปขึ้นเครื่อง ... ความสนุกเริ่มขึ้นอีกแล้วว

ไปละน๊าา วันหลังจะมาใช้บริการใหม่ เดินทางสะดวก จากระยองขับรถไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึงสนามบิน ค่าฝากรถก็ถูกมากมาย มีคนดูแลให้ตลอดด้วย สรุป ถูกใจจริง ๆค่ะ

Last Update : 25 ตุลาคม 2557 19:57:07 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 ตุลาคม 2557 เวลา:2:48:42 น.

Travellor
ระยอง Thailand

ทั้งชีวิต สนใจอยู่ไม่กี่อย่าง งาน เงิน ครอบครัว แต่สิ่งที่ต้องคอยเติมให้ครอบครัว คือประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้จากการเดินทาง ไม่ว่างานจะเป็นยังไง เศรษฐกิจจะเป็นยังไง ก็ยังหาเรื่องเที่ยวได้ทุกทีสิน่า

[Add Travellor's blog to your web]