°•.♥.•° All you can dOO.°•.♥.•°

กองถ่าย "สมเด็จพระนเรศวร"

กับภาพยนตร์อันยิ่งใหญ่ของเราชาวไทย คงไม่มีเรื่องใดยิ่งใหญ่ไปกว่า "สมเด็จพระนเรศวร" ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ จ.กาญจนบุรี
ผู้คนจะเยอะหน่อย เนื่องจากเป็นวันหยุด ใช้เวลาเดินทางเกือน 2 ชั่วโมงก็ไปถึง
แนะนำว่าควรจะหาอะไรทานไปก่อนนะคะ เนื่องจากแถวนั้นไม่มีร้านอาหาร
อาจจะไปเก้อได้ถ้าวันไหนมีการถ่ายทำ ยังไงโทรไปก่อนได้ที่ 034-532057-8 เปิดตั้งแต่ 9.00 - 17.00 น. ค่ะ สำหรับค่าเข้า ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

กับเนื้อที่ประมาณ 2,000 ไร่ เดินกันขาปัดเลย ถ้าเอาญาติผู้ใหญ่ไป ต้องถามท่านก่อนนะคะ ว่าไหวมั้ย

ระหว่างก็จะมีช้าง,วัวลากเกวียน ไว้คอยบริการให้เราถ่ายรูป อย่าลืมทิปให้พี่เค้านิดนึงนะคะ จะได้เป็นกำลังใจ (รูปจะได้ออกมาสวย) แถมอย่าลืมซื้อกล้วยให้น้องช้างเค้าด้วยหล่ะ น่าฉงฉาน

สถานที่แรกที่เราไปถึง "วัดมหาเถรคันฉ่อง" จำฉากในหนังได้มั้ยคะ

อันนี้เป็นจักตราวุธค่ะ

เป็นม้าที่ใช้ในการถ่ายทำค่ะ ม้าหลายๆ ตัวในเรื่องได้ทำการรับช่วงต่อมาจากเรื่อง The Lord of the ring ตัวนี้ชื่อว่า "เจ้าเก็ก" เพราะว่าเค้าจะชอบเก็กให้ถ่ายรูปมั่กๆ
ที่สำคัญสามารถแกล้งตายได้ด้วยหล่ะ

จำลองบ้างเมืองอโยทยา เมื่อครั้งที่เพิ่งโดนโจมตี
ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เดินรอบแล้ว สำหรับขากลับจะมีรถรางคอยให้บริการส่งเราตรงที่จอดรถค่ะ

Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2551 17:25:01 น.

ภูเก็ต (เมืองฝรั่งเที่ยว)

ได้ไปเมื่อหลังจากปีใหม่ 2008 ที่ผ่านมา คนท่องเที่ยวก็ยังไม่ซาไปเลย
รถติดมั่กๆ ในเมือง ร้านอาหารแน่นมั่กๆ ไม่รู้จะแน่นเฉพาะช่วงนี้หรือปล่าว?
ตั้งใจไว้ว่าต้องไปทุกที่ ที่เค้าว่าฮิต ทุกร้านที่เค้าว่าฮอต
ชดเชยกลับครั้งที่แล้วไม่มีโอกาสได้เที่ยวให้หนำใจซักเท่าไร เพราะไปแค่ 2 วัน
เสมือนว่าไปแล้วแต่ยังไม่ถึงภูเก็ตจริง.....
ออกเดินทางตั้งแต่เช้าไปถึงตอนสาย เก็บข้าวของในโรงแรมเสร็จก็ไปกินกาแฟแก้ง่วงกัน ชื่อร้าน "Tung Ka" อยู่บนเขาหลักค่ะ อร่อยแต่ถ้าใครไม่เคยกินจะรู้สึกรสชาดเข้มสุด สุด

บรรยากาศดีนะคะ ดูวิวของเมืองไปด้วย มีความรู้สึกดีขึ้นเยอะ บวกกับร้านเปิดสไตล์เพลงคันทรี่ด้วย

ข้าวเย็นนี่ก็ร้าน recommened เลยกับ "ปากน้ำ ซีฟู้ด" อยู่แถวไหน จำไม่ได้แล้ว
ไปทุกโต๊ะ ต้องสั่งนี่เลย "ปลาลวก" จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและอีกน้ำจิ้มคล้ายสุกี้

ถนนคนเดินของภูเก็ตกับหาดป่าตองยามค่ำคืน สภาพใหม่ หลังจากโดนซึนามิ
ขอบอกว่ารถตุ๊ก ตุ๊ก ราคาแพงมาก อย่าเรียกเป็นอันขาด ควรเอารถไปค่ะ

วันรุ่งขึ้นกับการเดินทางไปเกาะ พี พี ด้วยเรือเฟอรี่ ราคาตั๋ว VIP ลดแล้ว(คนรู้จักแนะนำ)เหลือคนละ 1,200 บาท รวมดำน้ำ+ดูปลา+อาหารกลางวัน

แต่เวลารวบรัดม๊าก รู้สึกเพิ่งเห็นไปปลาไปสองตากระพริบค่ะ
ไปถึงเกาะก็ทานข้าวที่เค้าจัดไว้ให้ อารมณ์โต๊ะจีน กับข้าวเพิ่มได้ตลอด(เพิ่มไปหลายรอบเลยอ่ะ) หลังจากนั้นก็เดินเล่นรอบเกาะค่ะ อันนี้เป็นโรงแรมค่ะ

นั่งพักผ่อนไปกับเด็กฝรั่งที่น่ากินสุด สุด รู้สึกแม่เค้าไม่ค่อยสนใจ กินทรายไปเยอะนะนี่ น้องเค้า

ตกเย็นกับที่ "แหลมพรหมเทพ" ไปดูพระอาทิตย์ตกพร้อมกับได้มีโอกาสไหว้ "เสด็จเตี่ย หรือกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์" ค่ะ

เลือกไปเที่ยวในเมืองไทย ก็ขอแนะนำ "ภูเก็ต" ค่ะ

สุด-สุดบ้านผางาม

ณ บ้านผางาม รีสอร์ท จ.ปราจีนบุรี
เป็นทริปที่ adventure มาก ๆ สังเกตุจากรูปได้นะ
ถ้าสนใจก็เข้าตามนี้เลย //www.pangam.com/ (โปรโมทให้เค้าหน่อย)
บริการดีมากนะคะขอบอก เข้าใจว่าเจ้าของเป็นฝาแฝด ชื่อคุณ A กับคุณ B นะคะ

สำหรับการผจญภัย ก็จะแบ่งเป็น package แล้วแต่ชอบ
สำหรับพวกเราไปเป็นหมู่คณะต้องลงน้ำนะคะ ขอบอก

ตรงนี้วัดใจนะคะ ว่าใครพี่ป๊อด แค่ไหน ดูจากหน้าเรา 2 คนได้ ว่าแค่หนายย...

สำหรับฐานน้ำ (เหมือนเข้าค่ายเลย) จะมีทั้งหมด 4 ฐานย่อยสำหรับตรงนี้เค้าเรียกว่า "วิชาตัวเบา" (แต่งเอง)

ส่วนฐานนี้เป็นฐานทาซาน น่ากลัวเหมือนกัน เคยมีคนบอกว่า ถ้ากลัวความสูงจะไม่กลัวความเร็ว กลับกันถ้าใครกลัวความเร็วจะไม่กลัวความสูง

ขอบคุณเพื่อนๆ กับประสบการณ์ล้ำค่าอย่างนี้ค่ะ

Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2551 15:18:13 น.

แก่งกระจาน-แก่งกระจาย

เนื่องในวันคริสต์มาสมาเยือนในปี 2007
อากาศเริ่มหนาวแล้ว เรา พี่โตโต้ ไอ้แป๊ะ น้องหม่อม หน้องกุหลาบนา
ได้รวมตัวกัน จัดหาสถานที่ท่องเที่ยว เถียงกันไปกันมาตามประสาวัยรุ่น
เราก็เลยรวบหัวรวบหาง สรุปได้ว่า "กรูมีบ้านเพื่อน พักได้ฟรี ฟรี ฟรี ไปมั้ย"
ไม่น่าเชื่อค่ะ "ตกลง" นี่คือคำตอบของพวกมัน (คำว่าฟรี นี่เปลี่ยนคน คริ คริ)

ในระหว่างทาง ตรงเข้าอ.ท่ายาง พวกเราเจอสวนสนุกที่เป็นแบบต่างจังหวัดด้วย

เพื่อน offer บ้านพักที่ "แก่งกระจาน คันทรี่คลับ" เปงไงบ้าน พอได้มั้ยคะ

ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพราะเราต้องไปขึ้นรถกระบะ(แนะนำเช่าจะดีกว่านะคะ เพราะทางหฤโหดมั่กๆ)เพื่อจะขึ้นไปยังเขาพะเนินทุ่ง แต่พอขึ้นไปแล้วหายง่วงเลย

สวยงามและสงบมากค่ะ นี่เป็นเรือนรับรองพิเศษ คาดว่าจะเป็นของผู้หลักผู้ใหญ่นะคะ (พอดีไม่ได้ถามอ่ะ)

พอลงมาจากเขา ก้อกลับมาทำกับข้าวกินกัน ดูสภาพซิคะ สุดๆ เลย (อร่อยนะ)

ไปเจอน้องหมาดำมา พยายามจะถ่ายให้เหมือนที่เค้าโฆษณา ได้แค่เนี้ยะ ครายว่าน่ารักบ้าง???

tooxnadoo

Say HI!
มิตรภาพสำคัญเสมอ
ในชีวิตหนึ่งเราได้รู้จักผู้คนมากมาย ไม่ว่าช่วงเวลานั้นจะสั้นหรือยาว จะสนิทน้อย จะสนิทมาก จะโกรธกันบ่อยหรือทะเลาะกันน้อย แต่เมื่อคุณได้รู้จักใครแล้วขอให้เก็บมิตรภาพที่ดีน้อยหรือดีมาก หรือไม่มีข้อดีเลย ก็เอาเถอะค่ะ วันนี้คุณSay HI! แล้วหรือยัง
[Add tooxnadoo's blog to your web]