บันทึกประสบการณ์ ท่องเที่ยว

นั่งเรือหางยาว เที่ยวอ่าวพังงา
ผมเลือกการท่องเที่ยวอ่าวพังงา โดยเช่าเหมาเรือจาก ท่าเรือท่าด่าน บริเวณท่าเรือ ยังเป็นที่ตั้งของ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ให้คำแนะนำการท่องเที่ยวอ่าวพังงา มีเรือของเอกชนหลายเจ้า ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ขับรถผ่านเข้าไป จะมีเจ้าของเรือ โบกมือรับรถกันหลายเจ้า ราคาเรือนำเที่ยว มีการตั้งราคามาตรฐาน คือ 1200-1500 บาท ตามแต่เป็นเรือเล็ก เรือใหญ่ อีกด้วย

ที่หมายแรก หลังจากที่เรือออกมาได้ไม่นาน เป็น "เขาหมาจู" เป็นภูเขาหินที่มีขนาดเล็ก สามารถมองเห็นได้แต่ไกล เมื่อเรือแล่นผ่าน เขาหมาจูมีลักษณะเหมือนสุนัชพันธุ์พุดเดิ้ล (ที่จริงน่าจะเรียกเขาพุดเดิ้ล ซะเลยนะ)

จากนั้นก็ไปเจอ "เขาเขียน" มีภาพเขียนก่อนประวัติศาสตร์ อายุไม่ต่ำกว่า 3000 ปี เป็นรูปสัตว์ และรูปเรือ

เรือมุ่งสู่เกาะปันหยี แต่แค่ผ่านไปเท่านั้น คนเรือบอกจะแวะขากลับ แล้วมุ่งหน้าสู่ "ถ้ำลอด" เป็นถ้ำขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 50 เมตร (ผมว่าแล้วแต่ น้ำขึ้น น้ำลง) เรือสามารถลอดผ่านได้ ช่วงเวลาที่ผมไปเห็นนั้น เป็นน้ำลง ลอดได้สบายบรื๋อ ภายใต้ถ้ำมีหินปูนที่งอกย้อยลงมา ไม่ทันได้เห็น เพราะมัวแต่ถ่ายรูป บริเวณนี้ถือเป็นไฮไลท์ ก็เลยมีนายทุน เอาเรือใหญ่มาจอดให้บริการอาหารซีฟูด และมีเรือคายัคพายให้นักท่องเที่ยว ชมบริเวณถ้ำ นอกจากนี้ยังมีเรือเล็กขายน้ำมะพร้าวด้วย

ผมบอกคนเรือไม่ต้องแวะทานซีฟูด หรือนั่งเรือคายัค ไปต่อดีกว่า มุ่งหน้าสู่ "เขาพิงกัน" คนเรือถามว่าผมจะขึ้นไปไหม ต้องเสียค่าธรรมเนียม 40 บาท (ชาวต่างประเทศ 200 บาท) ผมตัดใจไมแวะละ ขี้เกียจขึ้นเรือ ลงเรือ เหตุนี้เองจึงอดได้ภาพสวย ของ "เขาพิงกัน" กับ "เกาะตาปู" ที่อยูใกล้กัน แต่คนละด้านเท่านั้น ลงไปดูเขาพิงกัน แล้วเดินลอดเข้าไป ก็จะได้เห็นเกาะตาปู แต่เพราะความขีเกียจผมเลย ได้รูปเกาะตาปูไมสวยเลย เอาภาพที่ซื้อมา 10 บาท scan ให้ดูละกัน ต้องบอกเรื่องชื่อ เกาะตาปู ไว้หน่อยว่า หมายถึง ตาของปู นะ ไม่ใช่ตะปูตอกฝาบ้าน ที่นี่เค้าเรียก เกาะเจมส์บอนด์ ก็เรียก

เป็นอันว่า เกาะตาปู และเขาพิงกัน ไกลสุดแล้ว ที่เรือเค้าจะพาเราเที่ยว เอาภาพ "อ่าวพังงา" มาให้ดูกัน

ก่อนกลับเค้าจะพาแวะ "ปันหยี บังกะโล" รับประทานอาหาร และซื้อของฝาก ยังเสียดายอยู่เลย ที่ไม่ได้มาค้างที่ ปันหยีบังกะโล เพราะเค้าคิดค่าที่พักแค่ หัวละ 350 บาท รวมเป็นค่าที่พัก และอาหาร สองมื้อ มื้อเย็น กับมื้อเช้า แถมชมบรรยากาศของเกาะปันหยี อีกด้วย กุ้งมังกร กิโลกรัม ละ 2500 บาท อืม น่าสนนะ

เป็นอันจบภารกิจ "อ่าวพังงา" ได้เห็น เกาะตาปู ที่อยากเห็นแล้ว กลับท่าเรือท่าด่าน ไปหาที่พัก และมื้อเย็น ได้พักที่ "โรงแรมภูงา" อยู่ปากทางเข้าท่าเรือท่าด่านนั่นเอง ส่วนมื้อเย็น น้องที่หน้าฟร้อนท์แนะนำ ร้านบรรยากาศดี อาหารอร่อย ชื่อ ร้านครัวสวนทอง ในเมืองพังงา ถูกใจมากเลย อาหารไม่แพงด้วยละ

Last Update : 3 มกราคม 2553 19:30:05 น. 5 comments

เจ๋งมากๆๆครับ

ผมกับเพื่อนๆก้อก่ะลังจาไปอยู่

โดย: pvoahft IP: 192.168.71.175, 202.28.68.202 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:56:13 น.

ขอบคุนครับสำหรับข้อมูล

โดย: ยิ้ม IP: 180.183.97.216 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:22:19:32 น.

ใครสนใจติดต่อเรือผมได้นะครับ โทรหาได้ที่เบอร์ 0846259211 โมทย์ มีทั้งเรือใหญ่และเรือเล็กครับ

โดย: คุณโมทย์ IP: 1.0.178.93 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:7:41:43 น.

บริการเรือน้ำเที่ยวอ่าวพังงา ทะเลแหวกกระบี่ พายแคนนูน จัดแค้มปิ้ง ตกปลา ดำน้ำดูประการัง เราบริการดุจญาติมิตรราคาเป็นกันเอง0844475405

โดย: สารสินทัวร์ IP: 1.46.239.79 วันที่: 23 สิงหาคม 2558 เวลา:3:38:04 น.

กะลังจะไปเดือนหน้านี้..ยังมองหาเรือเหมา อยู่คะ มีที่ไหนแนะนำบ้างคะ แต่ จะนั่งเครื่องมาลงที่ภูเก็ต ไม่รู้ว่าต้องไปทางไหนต่อ

โดย: ิเบน IP: 125.24.135.215 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:15:16:15 น.

space

tomtourthai
นนทบุรี Thailand

ไปมาเยอะ เห็นมาก็มาก แต่ไม่เคยบันทึกไว้เลย ลองทำตัวให้ทันยุค เขียนblog "tomtourthai" เป็นไดอารี่ จดบันทึกความทรงจำที่ดีๆ ที่ได้ไปมา

สร้าง เสริม ประสบการณ์ ชีวิต

lozocat
space
[Add tomtourthai's blog to your web]