TOGETHER_WS@Oman : EP.07 - เมืองมุทตราห์ หรือ Muttrah

หน้าหลัก

โอมาน
หนึ่งในดินแดนแห่งคาบสมุทรอาหรับ
3 - 8 ธันวาคม 2559

ตอนที่ 7 เมืองมุทตราห์ หรือ Muttrah

อิ่มมื้อกลางวันจากฟู๊ดคอร์ทของห้างคาร์ฟูเมืองมัสกัต เราขับรถมุ่งหน้ามายังเมืองมุทตราห์ต่อเลย เราตั้งใจค้างคืนและเที่ยวชมที่นี่กันค่ะ

มุทตราห์ เมืองศูนย์กลางการค้าเก่าแก่และเป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคนี้ ก่อนที่โอมานจะมีการค้นพบน้ำมัน

น้องมีนจำความรู้สึกที่เราขับรถตามกูเกิลแมพ จนมาถึงวงเวียนของถนน Al mina St. ที่วนเข้าถนน Al bahri St. แม่เจ้าโว้ยยยยยกันทั้งสองคนเลยค่ะ "เรามองเห็นอ่าวโอมานข้างหน้า สวยมากกกกกก" รีบชิดขวาจอดรถเดินชมทันที

อ้าว...นี่ไง "มุทตราห์ซุค" ตลาดเก่าแก่ของเมืองมุทตราห์
แต่ว่าเรามาถึงก่อนห้าโมงเย็นค่ะ ตลาดยังไม่เปิด เราจึงมีเวลาหาที่พักสำหรับคืนนี้กัน

Review
ประเภท: สถานที่ท่องเที่ยว
สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมหรือไม่: บอกเลยว่าต้องมาค่ะ
บรรยากาศ: โรแมนติก เดินเล่นริมอ่าว สวยมาก
เหมาะสำหรับ: คู่รัก แต่ที่นี่...ต้องสำรวมนะคะ...จะเดินจูงมือหรือจูจุ๊บกันไม่ได้นะ
ช่วงเวลาที่ควรใช้กับสถานที่แห่งนี้: ช่วงเดือนธันวาค่ะ อากาศเย็นสบาย ตอนเช้าประมาณ 19 องศาเซลเซียส
ระยะเวลาที่แตกต่างจากประเทศไทย:ช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมง อยู่ที่นู่น 1 ทุ่ม ประหนึ่ง 4 ทุ่มที่ไทย น้องมีนเดินตลาดง่วงมากค่ะ ฮ่าๆๆ
การเดินทางมาที่นี่: เช่ารถขับค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว : Muttrah, Oman
พิกัด GPS : 23° 37' 24.15" N 58° 33' 34.03" E

Last Update : 30 กรกฎาคม 2560 18:18:13 น.

น้ำกับฟ้า สีเดียวกันเลยค่ะ .. ร้อนมั้ยคะ
โดย: poongie วันที่: 29 กรกฎาคม 2560 เวลา:22:29:53 น.

รูปสีแจ่มมาก สวยจริงค่ะ ขอบคุณที่แวะไปที่บล๊อค ข้อมูลเก่าแล้ว ตอนหลังเกิด Arab Spring ไม่รู้เป็นไงบ้าง ถ้าต้องการข้อมูลอะไร พอช่วยได้ก็หลังไมค์ก็ได้ค่ะ บล๊อคหนึ่งกว่าจะแค๊ะความทรงจำได้ ก็นานอยู่ แถมต้องรอเจ้าตัวเล็กหลับอีก หาเวลายากค่ะ ไปเรื่อย ๆ ค่ะ
โดย: payaichow (สมาชิกหมายเลข 1920579 ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2560 เวลา:14:02:40 น.

@poongie น้องมีนไปช่วงธันวาอากาศเย็นสบายและมีลมแรงพอพัดผมกระเจิงค่ะ ^_^

@payaichaw ทริปอียิปต์ น้องมีนติดตามเลยค่ะ น่าตามรอยมากๆ
โดย: together_ws วันที่: 30 กรกฎาคม 2560 เวลา:16:01:23 น.

ชอบภาพแรกค่ะ สวย...
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 สิงหาคม 2560 เวลา:5:45:29 น.