ทริปวันเกิด - อัมพวา (ฐนิชาฌ์)
ฤกษ์งามยามดีเป็นวันเกิด เลยอยากไปใส่บาตรพระพายเรือที่อัมพวา 9 รูป ได้ยินมาว่าที่ฐนิชาคนเค้าฮิตไปกัน ก็เคยลองจองดู ปรากฎว่าจองได้ ราคาคืนละ 1,000 บาท ใกล้ตลาดเพียง 200 เมตร ติดคลอง มีพระพายเรือให้ตักบาตรหน้ารีสอร์ทเลย

ออกจากกรุงเทพ 16.30 น. ไปถึงก็หกโมงนิดๆ กะลังดี
เค้ามีโปรโมชั่นวันเกิดให้ด้วย เป็นชุดสังฆทานยา 1 ชุด ตอนเช็คอินเค้าจะถามว่าตอนเช้าต้องการตักบาตรพระกี่รูป และจะเตรียมอาหารตักบาตรให้ เยี่ยมไปเล้ย

เข้าที่พักเรียบร้อย ก็เดินออกไปหาอะไรกิน เจอร้านข้าวแกง "ร้านข้าวแกงหม้อดินคุณแจ๊ด" ให้เยอะมากๆเพราะเราไปมืดแล้ว อร่อยมากๆเลยด้วย (กินแพนงหมูกะปลาทูต้มเค็ม คิดแล้วก็คิดถึง )

ซื้อหนมกินตามทาง มีร้านนึงเขียนว่า ปั้นสิบอร่อยที่สุดในโลก ก็เลยซื้อซะหน่อย ไหนๆเค้าก็โปรโมทขนาดนี้แล้ว ปรากฎว่า "อร่อยมากกกกกกกกก" แนะนำสุดๆ (เพราะตอนเช้าก็ซื้อกลับบ้านอีก 5 ถุง ถุงละ 60 บาท)

ชีวิตก็มีแค่นี้ เดินเล่น หาของกินก็มีความสุขมากๆแล้ว ยิ่งได้ถ่ายรูปด้วย มีความสุขที่สุดเลยค่า

หลังจากเข้าห้องพัก ก็รู้สึกไม่ชอบที่ห้องอาบน้ำ ฝักบัวอยู่หน้าประตูห้องน้ำเลย ทำให้เปียกเฉอะแฉะ เวลาเดินไปที่โถ ก็ลื่น อีกเรื่องคือ ผนังห้องบางมากๆ คนเดินหน้าห้องก็เสียงดัง คนเปิดทีวีข้างห้องก็ได้ยินชัดเจน

แต่เมื่อเปรียบเทียบกับทำเลที่ตั้งและการบริการแล้ว ก็คิดว่าจะไปพักอีกแน่นอน

เช้ามา ตักบาตร 6.00 น. กินข้าวต้มปลาเรียบร้อย ก็แต่งตัว พร้อมแรด เอ้ย พร้อมเที่ยวค่า

ต๊าย ตาย รูปออกมาสวยนะคะเนี่ย งั้นขอถ่ายอีกหน่อยแล้วกันนะคะ คุณตากล้อง

สุดท้าย ก่อนออกจากอัมพวา จะขอพาทุกท่านไปกินไก่ย่างที่อร่อยที่สุดในภาคกลางนะคะ

ขอบอกว่า นอกจากไก่ย่างที่อร่อยทีสุดแล้ว ลาบ น้ำตก ส้มตำ ก็แซ่บ แต่ไม่เผ็ด ถูกใจทุกคนเลย แม่ค้าก็น่ารัก อัธยาศัยดี อาหารก็รอไม่นาน เพื่อนๆถึงกับขับรถจากกรุงเทพ ไปกินร้านเพิงนี้เพียงอย่างเดียวเลยทีเดียว

มาถึงช่วงเวลาสำคัญ ที่อยากจะรู้กันล่ะสิว่าอยู่ตรงไหน ให้ขับรถผ่านหน้าอุทยานร.2 มุ่งหน้าไปยังตลาดบางน้อย สังเกตด้านขวามือ จะมีเพิงอยู่ ย่างไก่หน้าเพิง (แต่ขอย้ำนะคะว่าหมดเร็วมากๆ เที่ยงปุ๊บหมดปั๊บ เพื่อความปลอดภัยให้ไปถึง 10-11 โมงดีกว่า)

รูปแรดๆ เอ้ย รูปสวยๆ ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะเราจะไปต่อกันที่สวนผึ้ง "บ้านอ้อมกอดขุนเขา บ้านย่าหยา" ค่า

Last Update : 29 กันยายน 2552 23:00:55 น.

รูปสวยค่า อยากไปเที่ยวที่อัมพวาเหมือนกัน ว่างๆ คงต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว
โดย: Bluesoda IP: 125.25.116.74 วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:23:07:26 น.

ภาพน่ารักมากครับ
สุขสันต์วันเกิดนะครับ
โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:07:30 น.

นางแบบน่ารักมาก ๆ ค่ะ ^.^

สุขสันต์วันเกิดนะค่ะ
โดย: phety talon วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:33:29 น.

ไปไป

หนูอยากกินไก่ย่าง
โดย: อ๋อมแอ๋ม IP: 172.16.13.25, 172.16.13.25, 127.0.0.1, 125.24.21.89 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:58:34 น.

ชั้นจะไปอัมพวา อยากไปนอนบ้างจัง ไปหลายทีไม่เคยได้ไปนอนเลย

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังอีกครั้งนะคะ

โดย: นู๋เองง (นู๋เป็นเด็กดีที่ขี้อิจฉา ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:06:28 น.

หมวกแรดนะคะเพื่อน

อยากกินไก่ย่างด้วยเหมือนกัน คราวก่อนไป ดันปิดเฉยเลย
โดย: ปุ้ย IP: 125.24.21.89 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:07:18 น.

ขอบคุณค่ะที่แนะนำที่พัก วันหน้าคงต้องลองไปพักบ้างค่ะ
โดย: blog pu วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:23:10:19 น.