นัดเจอเพื่อนป.ตรี ที่ร้าน Giants Buffet (MINI MINI Review)

นานๆ ครั้งจะมีโอกาส up blog เกี่ยวกับอาหารการกิน สักครั้ง
เพราะว่ามีโอกาสนัดเพื่อนที่เรียน ป.ตรีด้วยกัน ที่นานๆ จะรวมตัวกันได้
เยอะขนาดนี้

ครั้งนี้เพื่อนๆ เลยนัดรวมตัวกันที่ร้าน Giants Buffet

เพื่อนที่รวมตัวกันได้

”Giants” บุฟเฟ่เนื้อย่างญี่ปุ่นร้านนี้...เห็นเพื่อนๆ review ใน pantip บ่อยๆ
ร้านนี้อยู่บนตึก ฟูจิ ซูเปอร์มาร์เกต ชั้น 2 ในซอยสุขุมวิท 39 ถ้าเพื่อนๆ
มารถไฟฟ้า BTS ก็ให้ลงสถานีพร้อมพงษ์ แล้วเรียกมอไซด์รับจ้างแถวนั้นพาไปส่ง
หรือถ้าหากว่าใครมารถไฟใต้ดินให้ลงสถานีเพชรบุรี ออกประตู 1 แล้วเรียกมอไซด์รับจ้าง
เด๋วเดียวก็ถึงค่ะ หากใครขับรถมาเองแนะนำทางนี้ค่ะ เข้าทางตึกอิตาเลี่ยนไทย

ป้ายเมนูร้านอาหาร

ราคาคนละ 450 บาท net มีเนื้อ เนื้อติดมัน หมู ไก่ ซ๊ฟู๊ด ปลาแซลมอน ข้าว
ข้าวผัดกระเทียม กิมจิ ผักยำ ซุป น้ำชาข้าวบาร์เล่ แล้วก็น้ำแข็งใส

ถ้าเรามาดูรายการอาหารที่ทานกันเลยนะค่ะ

จานแรกเป็นเบคอน

จานต่อไปเป็นเห็ดอะไรไม่รู้จำชื่อไม่ได้

ส่วนนี่กุ้งแม่น้ำตัวโตๆๆ

เตานี้เป็นเตาเนื้อ ที่ไม่ยอมถ่ายรูปเนื้อก่อนลงเตามา

ถ้าเช่นนั้นเราขอสรุปเลยนะค่ะ ว่าอาหารมื้อนี้สำหรับเราไม่คุ้มเอาเสียเลย
เพราะเราไม่กินเนื่อวัว แต่เพื่อนที่กินเนื้อวัว เค้าบอกว่าคุ้มสุดๆ แล้วก็
บรรยากาศโดยรอบร้านก็โอนะ กลิ่นปิ้งย่างไม่ค่อยติดเสื้อผ้าเท่าไหร่

แต่เราก็ดีใจนะที่ได้ไปเจอเพื่อนๆ มากขนาดนี้หลังเรียนจบ
และต้องขอขอบคุณรูปใน blog นี้จากเพื่อนๆ ที่ tag กันมา
วันนี้ไปก่อนนะค่ะ ขอบคุณที่ติดตามชมกันกันค่ะ

Last Update : 1 มิถุนายน 2553 11:58:38 น.

1 วัน ว่างๆๆ จากท่าน้ำสาทร ถึงท่าพระอาทิตย์

วันอาทิตย์ที่ 14 กพ. ที่ผ่านมา ใครหลายคนคงได้ไปสังสรรกับครอบครัวหรือคนรัก
แต่สำหรับเราวันนี้ ไม่มีทั้งครอบครัว(ก็เค้าอยู่ต่างจังหวัดหมดไม่กลับบ้านเองทำเศร้า )
และก็คนรัก เราก็เลยหาที่ไปเรื่อยๆ

งั้นมาเราเริ่มการท่องกรุงเทพฯ ครั้งนี้กันเลยนะค่ะ
เริ่มด้วยการออกเดินทางแต่เช้าป้องกันแดดร้อน(ว่าแต่ออกจากบ้าน 10 โมงนี่เช้าตรงไหนมิทราบ)
ด้วยทางเรือจากท่าน้ำสาทรกันค่ะ

ป้ายท่าน้ำสาทรค่ะ

ส่วนรูปนี้ก็เป็นตารางการเดินเรือ จากท่าน้ำนนทบุรี - ท่าน้ำวัดราชสิงขร

และเรือลำนี้ที่เราจะไปค่ะ

ลืมบอกไปค่ะ เรือธงส้มมี 2 ประเภทนะค่ะ
1.แบบราคา 13 บาท เรือลำแรกประมาณ 6 โมงเช้า ลำสุดท้ายหมดทุ่มครึ่ง ค่ะ ลำนี้ไปถึงท่าน้ำนนทบุรีเลย
2..แบบราคา 25 บาท แบบนี้ส่วนใหญ่ชาวต่างชาติจะขึ้นกันค่ะ สุดสายที่ไหนจำไม่ได้
แต่ไปไม่ถึงท่าน้ำนนทบุรีนะค่ะ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ website ด้านล่างค่ะ
//www.chaophrayaboat.co.th/index_t.htm

จากรูปรู้เลยค่ะว่า วันนี้คนเยอะมาก

วัดโพธิ์ จากมุมบนเรือค่ะ

และแล้วเราก็มาถึงวังหลังท่าพรานนกแล้วนะค่ะ

ตอนแรกกะว่าจะเข้าไปลงนามถวายพระพรให้ในหลวงของเราสักหน่อย
แต่ว่าไม่ได้ใส่สีชมพูกับกางเกงขายาว(ที่ไม่สุภาพ)ไป เลยตัดใจไม่เข้าไปลงนาม
มาเดินเล่นวังหลังแทนค่ะ ก่อนอื่นเลยเราแวะทานข้าวที่ร้านบะหมี่เกี้ยวกุ้ง
กับซ่าหริ่ม (กองทัพเดินด้วยท้อง อิอิ)
แต่เนื่อจากคนเยอะและร้านค้าบางร้านไม่ได้เปิดขายของ
เลยไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ชมกันค่ะ

เมื่อเดินจนเหนื่อยแล้วเราก็ข้ามเรือไปฝั่งท่าพระจันทร์ เดินเล่นต่อ(ไปเอาแรง
มาจากไหนเนี่ยะ) จากนั้นก็ทำการเดินต่อเพื่อไปยังพิพิธภัณฑ์แห่งชาติพระนครค่ะ
แต่จากท่าพระจันทร์สามารถนั่งรอเมล์สาย 53 ไปได้นะค่ะ แต่สำหรับเราเดิน
เท่านั้นค่ะ สาเหตุเพราะถามพ่อค้าว่ามายังไง เค้าให้เดินเอาค่ะ เค้าว่าใกล้
แต่พอเดินไปถึงหน้าม.ธรรมศาสตร์ ก็เห็นรถเมล์สาย 53 ผ่านไปค่ะ

นี่เป็นถ.ระหว่างทางเดินที่ขายพระเยอะมากกกก

และแล้วเราก็เดินมาถึงพิพิธภัณฑ์แห่งชาติพระนคร เปิดให้บริการวันพุธ-วันอาทิตย์
และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อยากไปวันจันทร์กับอังคารนะค่ะ เดี๋ยวจะไม่ได้เข้าชมกัน
ส่วนเวลาทำการเปิดตั้งอต่ 9.00-16.00 น. ค่ะ และอัตราเข้าชมสำหรับคนไทย
30 บาท และชาวต่างชาติ 200 บาท
ลืมบอกไปค่ะว่านักเรียน-นักศึกษา, ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และพระภิกษุ-สามเณร
นักบวชทุกศาสนาเข้าชมฟรีค่ะ

นี่เป็นบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ นะค่ะ

นี่ก็เป็นแผนที่ของพิพิธภัณฑ์ ที่เราจะเดินกันในวันนี้

หลังจากส่วนตรงนี้ทางพิพิธภัณฑ์ ไม่ให้ถ่ายรูปแล้วค่ะ (ถ่ายได้แต่ด้านนอก)

ส่วนนี้เป็นพระที่นั่งศิวโมกขพิมานและห้องประวัติศาสตร์ชาติไทย

จะมีการจัดแสดงความเป็นมาของชาติไทยตั้งแต่อดีตก่อนอาณาจักรสุโขทัย
จนถึงรัชกาลที่ 9 ของคนไทยเรา

เมื่อออกมาจากอาคารแล้วเราก็เราก็มาพักที่ศาลาลงสรง

ที่พักยามร้อนของเราค่ะ

เมื่อหายร้อนเราไปต่อกันที่พระที่นั่งพุทไธสวรรย์

มุมด้านหนึ่งของพระที่นั่งพุทไธสวรรย์

ไม่ทราบว่าเรียกว่า "ครุฑ" รึเปล่านะค่ะ เฝ้ายามอยู่ด้านหน้านพระที่นั่ง

มาต่อกันที่ตำหนักแดงค่ะ

มุมเล็กๆ ในส่วนของห้องจัดแสดง

เมื่อเดินจนเหนื่อยและเป็นเวลา 16.00 น. เป็นเวลาของของการปิดพิพิธภัณฑ์
เราก็ไปนั่งพักที่คาลาสำราญมุขมาตย์ แต่ไม่ได้ถ่ายนะค่ะ เพราะเหนื่อยกะมือสั่นค่ะ
เมื่อนั่งพักสักครู่ก็ไปต่อกันเลยที่ถ.พระอาทิตย์ ครั้งนี้ได้นั่งรถเมล์ฟรีสาย 53

สะพานพระราม 8 ยามเย็น จากมุมสวนสันติชัยปราการ

สามคนพ่อแม่ลูก เห็นแล้วอิจฉา

รูปสุดท้ายขอจบที่ ป้อมพระสุเมรุ ของถ.พระอาทิตย์

วันนี้ขอจบทริปที่เดินเยอะที่สุดในการเที่ยวมาเลย
จริงๆ แล้วไปเดินที่ถ.ข้าวสารต่อ แต่มันมืดแล้วรูปออกมาไม่ชัดเลยไม่เอาขึ้นค่ะ

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2553 21:03:24 น.

mei_jaae

hits

[Add mei_jaae's blog to your web]