ออกเดินทางไปมาเก๊า-ฮ่องกง กันเลย

มาต่อการเดินทางไปมาเก๊า-ฮ่องกงของเรา หลังจากที่เกริ่นกันมานานเลยค่ะ
คืนก่อนการเดินทาง จัดการเตรียมเสื้อผ้า เตรียมเอกสารการเดินทาง passport
(แอบขอเมาส์นิสนึ่งค่ะ passport ของคุงแฟนเพิ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ ก่อนเดินทาง 1 วันค่ะ
ทั้งที่เราบอกกว่าตั้งหลายครั้งแล้วว่าให้ไปทำก่อนหน้าสัก 2 สัปดาห์ ก็ว่าไม่ต้องรีบ
ยังไงหละเราเกือบต้องเดินทางหญิงเดียวแล้วไหมหละ 5555)
และที่สำคัญลืมไม่ได้เลยนั่นคือข้อมูลที่หากันมา หากลืมนี่แย่เลย ได้หลง HK
เป็นว่าเล่นชัวร์ รุ่งขึ้นวันที่ 10 มีนา 53 วันที่ต้องเดินทาง เราต้องตื่นแต่เช้า(ตี 4 น่าจะได้)
เพื่อไปให้ทันไฟล์เช้าสุด เวลา 7.00 น. และทำเรื่องเกี่ยวกับ passport เพื่อไปยัง มาเก๊า
เผื่อเวลาไว้ก็ดีค่ะ เพราะต้องกรอกเอกสาร ตรวจ passport ขนาดเราไปเช้าแล้ว
ยังไปถึงเครื่องบินอย่างเฉียดฉิวเหลืออีกแค่ 10 นาที เครื่องก็จะออกแล้ว
(ไม่รู้ว่าคนมาจากไหนเยอะแยะไปหมด คงพร้อมใจกันไปเที่ยว)
วันที่เราเดินทางออกจากไทยอากาศไม่ค่อยดีเลยค่ะ มีเมฆเยอะ และฝนตกด้วย

หน้าต่างของเจ้าปีกแดงเปียก

อีกสักมุมบนเครื่องของเจ้าปีกแดง

กังวลนะเนียะว่า ทางมาเก๊าอากาศจะเป็นอย่างไรบ้างหน่อ
เวลาที่ใช้เดินทาง 2.30 ชม.คุยก็แล้ว หลับก็แล้ว ทำไม 2 ชม. กว่ามันนานอย่างนี้

และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง เย้ๆๆๆ ถึงสนามบินมาเก๊าแล้ว อากาศภาคพื้น ณขณะนั้น 10 องศา

ลานสนามบินมาเก๊า

บริเวณท่าเรือของฝั่งมาเก๊า

เราใช้บริการของ Turbo Jet (Macau - Hong Kong) ขึ่นฝั่งฮ่องกง
เรือจะออกทุกๆ 15 นาที ราคา ไป-กลับ ประมาณ 300 HKD

มองผ่านกระจกเห็นเกาะฮ่องกงแล้ว

ถึงแล้วค่า... ฮ่องกง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.จากมาเก๊า

ทางไปรถไฟใต้ดิน

เป้าหมายแรกที่เราจะไปกันคือที่พักค่ะ เพราะกระเป๋าหนักมาก...
ที่พักสุดฮิตของคนไทย คือ Dragon Hostel ที่อยู่ที่อาคาร Sincere House
เราก็ไม่พลาดที่จะพักที่นี่ค่ะ ซึ่งห่างจากทางออก D2 ของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR Mong Kok
ไม่ถึง 200 เมตร จุด สังเกตก็คือป้ายโฆษณาที่ว่า แล้วตรงหัวมุมตึกจะมีร้านลูกชิ้นอยู่
และเดินไปจนกระทั่งมองเห็นเซเว่นอีเลฟเว่น(ตอนเราไปปรับปรุงภายนอก
เลยมองไม่เห็นป้าย ) และก็ไม่ต้องเดินข้ามถนนนะค่ะ
ให้เดินเลี้ยวซ้าย และหันมาทางซ้าย ก็จะพบกับประตูทางเข้าอาคาร Sincere พอดีคร้า....
กดลิฟท์ตัวขวาจะจอดเฉพาะชั้นเลขคี่ไปที่ชั้น 5 ที่พักของเรากันเลยค่ะ

จำนวนเงินของ 2 คนที่แรกไปค่ะ ไม่เยอะไม่น้อย แต่หายแค่ 1 เหรียญก็เครียดได้

เมื่อพักผ่อนกันเต็มที่แล้วเราก็เริ่มแผนการเที่ยวของเราต่อกันเลยนะค่ะ
นั่นก็คือ SOL - Symphony of Light จะเริ่มเวลา 20.00 น.
โดยลงที่สถานี MTR Tsim Sha Tsui แล้วให้ออกตรงทางออก F
พอเดินไปเรื่อยๆ ถึงทางแยก ให้เลี้ยวซ้ายตรงไปทางออก J ซึ่งจะมีทางออกย่อย
คือ ทางออก J4 ที่อยู่ใกล้ๆ กับ Avenue of Stars มากที่สุด

ภายในสถานีรถไฟใต้ดินค่ะ

มาถึงแล้วค่ะ Avenue of Stars แต่เรามาถึงเร็วไปหน่อย พระอาทิตย์ยังไม่ตกเลย
เลยต้องไปเดินเล่นไปยังมุมต่างๆ ค่าเวลารอ

พิพิธภัณฑ์อะไรสักอย่างจำไมไ่ด้ เพราะไม่ได้เข้าไปชมอ่ะค่ะ

รูปมุมต่างๆ ระหว่างรอค่าเวลา

บรูชรี กะว่าจะทำท่าให้เหมือน แล้วถ่ายภาพ แต่คนเยอะได้มาแต่ท่าค่ะ

มองออกไปยังท้องน้ำ

มองไปเรื่อยๆ

อีกสักภาพ

ใกล้ถึงเวลาแล้วค่ะ หลังจากที่รอกับความหนาวมานานแสนนาน
เห็นว่ามีแดดอย่างนี้ แต่จะบอกว่าอุณหภูมิไม่ได้อุ่นเหมือนแดดเลยค่ะ
เพราะว่ามีอุณหภูมิประมาณ 15 องศา บวกกะลมอีก (สั่นเลยเรา)

พระอาทิตย์เริ่มตกดินแล้วค่ะ

ฟ้าเริ่มมืดเวลาที่รอคอยจะถึงแล้วค่ะ
และแล้วก็ 2 ทุ่มแล้วค่ะ การแสดงSymphony of Light ก็ได้เวลาแล้วค่ะ
มารับชมกันเลยนะค่ะ

เริ่มกันเลยค่ะ

อีกภาพ

ลานชมการแสดงเมื่อจบแล้ว โล่งมากมาย

บรรยากาศโดยรอบหลังพระอาทิตย์ตก

เหมือนมาอยู่ในเทศกาลโคมไฟเลย

การแสดงจบ ท้องเริ่มทำงานเราไปหาของกินแถวที่พักโดยลงที่
สถานีใต้ดิน Yau Ma Tei ออกทางออก C ที่บริเวณ Temple Street

อาหารค่ำของเราของเราวันนี้ค่ะ

จากนั้นก็กลับที่พักเอาแรงเพื่อเดินทางต่อในวันพรุ่งนี้กันค่ะ

ภาพถ่ายระหว่างรอรถไฟฟ้าเพื่อกลับที่พัก

วันนี้เราขอจบการแค่นี้ก่อนนะค่ะ อย่าลืมติดตาม HK ในวันต่อไปของเรากันนะค่ะ

Last Update : 10 มกราคม 2554 20:30:40 น. 0 comments

mei_jaae

hits

[Add mei_jaae's blog to your web]