THE EVASON HUAHIN
เมื่อไม่นานนี้ได้ไปร่วมกิจกรรมนึง และได้จัดเข้าพักที่นี่ สวยงาม ธรรมชาติ เหมาะกับการปลีกวิเวก พักผ่อน ได้ดีสุดๆค่ะ

ถ้าหวังแสงสี ไม่มีนะคะ อยู่กันอย่างสงบค่ะ

ตรงนี้ที่ทานข้าว ขวามือดป็นสระว่ายน้ำ ด้านหลัง ทะเล ค่ะ

Uploaded with ImageShack.us

ตรงนี้ล๊อบบี้ค่ะ อยู่ลึก ด้านหน้าล๊อบบี้มีบึงบัวค่ะ สามารถเรียกบักกี้คอยบริการได้

ที่นี่ ไม่ติดหาด แค่มีถนนกั้นทะเลค่ะ แต่ไม่มีหาด เพราะ เป็นโขดหิน แต่มีสระว่ายน้ำให้ว่าย ความลึก ตื่น ให้เลือก พาเด็กๆมาเล่นได้สบายค่ะ

นักท่องเที่ยวที่นี่ เน้นต่างชาติค่ะ ต่างชาติเยอะมาก

Uploaded with ImageShack.us

ต่อมาเป็นห้องนอนค่ะ ห้องที่พัก ไม่ทราบค่าเสียหายนะคะ เพราะไม่ได้จ่ายเองค่ะ

เป้นห้อง twin bed ค่ะ

ตั้งแต่ประตู เจอห้องน้ำ และ ตู้เก็บเสื้อผ้า

Uploaded with ImageShack.us

ห้องน้ำ มีอ่างอาบน้ำ ทรายอาบน้ำ และ เจล ตีฟูฟ่อง กลิ่นของ เจลอาบน้ำที่นี่ เน้นกลิ่นตะไคร้ ชื่นใจ และ ผ่อนคลายมากๆค่ะ

เตียงนอนค่ะ มีนางแบบนอนเล่นด้วย ฮ่าๆ

ตรงนี้เป็นเตียงนอนด้านนอกค่ะ ดึกๆยุงคงเยอะน่าดู แต่บรรยากาศดีมาก

0 comment
พิกัด~ อัมพวาพาเพลิน ~ ตลาดร่มหุบ ~ วัดบางกุ้ง ~

ไปเที่ยวเมื่อตอนสงกราน์ที่ผ่านมา ดองไว้จนเปรี้ยวแล้วจ้า

อัมพวาครั้งนี้เลือกพักที่ อัมพวาพาเพลินอัมพวา แฟนจัดหา เตรีม ติดต่อห้องพักเองทุกอย่าง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^

Uploaded with ImageShack.us

ราคาตอนที่ไปพัก ห้องแอร์ 2 คน 1600 บาท ห้องกว้าง อยู่ในตลาด มีชานเรือนยื่นออกไปที่ท่าน้ำ เป็นส่วนตัว แต่มีจะมีคนเดินผ่านหลังอย่างขวักไขว่ ใกล้ สะดวก มีที่จอดรถ และ เน็ตฟรีค่ะ

นั่งชิลล์ๆ ริมน้ำได้อย่างสบายใจ เห็นคนนั่งเรือผ่าน เย็นสบายค่ะ
ด้านหลังก็จะเป็นทางเดิน และ เป็นห้องแถว ที่เราพักค่ะ

Uploaded with ImageShack.us

ช่วงวันสงกรานต์ พระพายเรือทางน้ำมา เพื่อให้ชาวบ้านมาสรงน้ำพระพุทธรูปค่ะ เป็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หน้าตาท่านดูปิติ มาก

เดินเล่น ชมหิ่งห้อย กันจนเพลิน

ตื่นมาแต่เช้าทางเจ้าของที่พักเตรีมของใส่บาตรให้ ตอน ตี 5 ครึ่ง 555 เกือบไม่ตื่น
นานๆได้ตื่นเช้าก็ดีเหมือนกัน สดชื่นและอิ่มใจ บอกไม่ถูก

Uploaded with ImageShack.us

หลังจากออกจากที่พัก เราก้ไปต่อสถานที่ อเมซิ่งไทยแลนด์
"ตลาดร่มหุบ"

และวัดบางกุ้ง สวยงาม และ ไม่เคยเห็นมาก่อน

Uploaded with ImageShack.us

และสุดท้ายเป็นวัดคริสต์ โบสถ์แม่พระบังเกิดค่ะ ทีสวยงามและเก่าแก่ในละแวกนั้นค่ะ
หากใครจะไปเที่ยว วัดเที่ยวโบสถ์ แต่งกายมิดชิดนิดนึงนะคะ ^^

***** หากใครเอาภาพไปใช้ รบกวนให้เคดิตด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ *****

6 comment
~ อ่างเกษตร ~

MV Jason Mraz - I'm Yours - ดูคลิปทั้งหมด คลิกที่นี่

ส่วนใหญ่ก็คงเคยไปเชียงใหม่กันแล้ว คงจะเคยไป ถนนคนเดิน ถนน นิมมานฯ ร้านวอร์มอัพ ร้านมังกี้ สันกำแพง ดอยสุเทพ ดอยปุย ฯลฯ

มีหลายที่ ที่ทำให้เห็นมุมมองเชียงใหม่ได้เต็มตา โดยที่ไม่ต้องไปไกลจากตัวเมือง ที่นึงชื่อว่า "อ่างเกษตร"

"อ่างเกษตร" "อ่างแก้ว" "อ่างเขียว" เป็นพี่น้องกัน (อันนี้คิดเอง) เป็นหนองน้ำ ที่สวยงามทั้ง 3 ที่ แต่วันนี้ขอเล่าถึงอ่างเกษตรก่อนแล้วกัน...

ขอโทษที่ไม่ได้มีภาพอ่างเกษตรชัดๆ มีแต่หน้าของ เจ้าของบล๊อก ชัดกว่า (ทนๆกันหน่อยแล้วกัน)

** หากมาทาง คูเมืองเชียงใหม่ จากประตูสวนดอกให้เลี้ยวซ้าย

** เข้าถนนสุเทพ จะผ่านโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (ร.พ.สวนดอก)

** ตรงมาเรื่อยๆ เจอสี่แยก โรงพยาบาลประสาท (ถ้าเลี้ยวขวา จะสามารถทะลุไปถนน ห้วยแก้วได้ ) (ถ้าเลี้ยวซ้าย ตรงไปในซอยเรื่อยๆ จะมีร้านเหล้าชื่อว่า บอมบาร์เบย์ ไม่แน่ใจว่าเขียนถูกรึเปล่า ร้านนั่งฟังเพลงสบายๆ อาหารอร่อย แต่ต้องรอนาน บรรยากาศดี ไม่แพง)

** ให้ตรงไปตามถนนสุเทพเรื่อยๆ ผ่านวัดสวนดอก (ถัดวัดสวนดอกมา 1 ซอบ มีร้านไก่ทอด CMU ไม่ต้องต่อคิวรอถึงเที่ยงคืนก็ได้กิน อร่อยเหมือนกัน)

** ตรงไปอีกเรื่อยๆ ผ่านสามแยก ศูนย์ศิลปะวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (หอศิลป์ มอชอ) (ถ้าเลี้ยวขวา เป็น ถนนนิมมานฯ)

** ตรไป เจอ 3 แยก เป็นทางลัดที่จะไปสนามบินเชียงใหม่ได้ แต่.. รถที่จะเข้า-ออก กองบิน 41 ได้จะต้องมีบัตรอนุญาตก่อน ถ้าไม่มีบัตรก็อด แยกนี้ให้ตรงไปนะ

** ตรงไป ผ่านตลาดต้นพยอม (กาด-ต้น-ผะ-ยอม) เจอสี่แยก ให้ตรงไป เข้าเขตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มอ ชอ)

** ผ่านสี่แยกแล้วตรงไปเรื่อยๆเลยค่ะ (ซอยแรกซ้ายมือ มีร้านข้าวมันไก่ เพ็ญศรี อร่อยกว่า ข้าวมันไก่ กลางเวียง ตรงข้ามร้านจะเป็น ร้านขายสินค้าโครงการหลวง ผักสด ของธรรมชาติ เพียบ เย็นๆจะมีน้องๆคณะเกษตร มาขายนมวัว นมแพะสดๆด้วย ไม่แพง

** ตรงมาอีก เรื่อยๆเลย อย่าเลี้ยวไหน (ตรงข้ามประตูเกษตร จะมีร้านอาหารใต้ "ภูเก็ตลายคราม" อาหารใต้รสเด็ด เปิดมานานแล้ว ข้าวยำ ห้ามพลาด

** ตรงมาอีก ใกล้กับ 7-11 มีร้าน ไมโลดิบ ดีมิ้ลค์ อร่อยมาก ไมโลดิบปั่น ใสท๊อปปิ้ง 4 อย่าง 25บาท หรือ กาแฟนมปั่น หรือ ปีโป้ปั่นเปรี้ยว ก็เริ่ด

** ตรงไปอีก แวะหลายที่เหลือเกินกว่าจะถึง

** ผ่าน 3 แยกไป (ถ้าเลี้ยวซ้าย จะไปวัดอุโมงค์ วัดร่ำเปิง) ก็ให้ตรงไปเรื่อยๆ ก่อนถึงประตูวิศวะ (ประตูหลังสุดท้ายของ มอชอ) จะมีร้านกาแฟ "โสด" เป็นร้ากาแฟ บรรยากาศดี ในสวนโรงเรียน ดนตรีวรนันท์ เด็กแนวเพียบ เมื่อก่อนเด็กเสริฟน่ารักทุกคน (ตอนนี้เป็นไงไม่รู้)

** ตรงไปเรื่อยๆเลย อาจจะตกใจสำหรับคนไม่เคยมา ถ้าไม่รู้จักถามคนแถวนั้นได้ว่า ไปอ่างเกษตร ก็ได้ รู้จักกันดี

** ทางขึ้นชันมาก เปิดตั้งแต่เช้า ปิดประมาณ 2-3 ทุ่ม สามารถไปปล่อยโคมลอยได้ แนะนำเฉพาะช่วงเทศกาล

ตอนแย็นๆ เด็กๆ นักศีกษา ไปนั่งเล่นกันเยอะ วิวดี อากาศดี

หรือจะไปถ่ายรูปกันก็ดี

"คิด ถึง เชียงใหม่"