Group Blog
 
All blogs
 
...มันผิดมาตั้งแต่ต้นแล้ว

...น่าเป็นห่วงน่ะครับ ตอนนี้
เรื่องของคนกับจิตใจ

ดังข่าวเมื่อคืนก่อน เวลาประมาณเที่ยงคืน ตีหนึ่ง
ผมตื่นขึ้นมาจากความง่วง เปิดดูข่าว
และอย่างที่ทราบกัน..

นายโช เซือง ฮุย นักศึกษาเกาหลี ของมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค
ยิงแฟนสาวของตัวเอง ที่หอพัก
ก่อนจะเดินทางกว่าหนึ่งกิโล
เพื่อไปยิงเพื่อนที่ตึกเรียน
ผลคือทั้งครู และนักศึกษา เสียชีวิตไปกว่า32คน
ก่อนที่นักศึกษาเกาหลีผู้นี้จะยิงตัวตายตาม

...คำถามของผมในความรู้สึกแรกต่อข่าวนี้ คือ
"แม่งเอาอีกแล้วหรอวะเนี่ย..."

เพราะก่อนหน้านี้เหตุการณ์สังหารหมู่ ที่มหาวิทยาลัย
ในอเมริกามีมาแล้วรวมครั้งนี้ก็ปาเข้าไป8ครั้งเข้าให้แล้ว

และข่าวที่ตามมาของวันถัดไป คือ
ระหว่างทางที่นายโชเดินจากหอพักไปตึกเรียนเพื่อก่อเหตุนั้น
เค้าได้ส่งคลิปวีดิโอให้สำนักข่าวแห่งหนึ่ง
ซึ่งบ่งบอกความในใจ
รวมถึงเหตุผลสนับสนุน
ที่ทำให้เค้าต้องทำอย่างนี้

ซึ่งในเนื้อหาของคลิปวีดิโอนั้น
ได้แสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจของเค้า
ทั้งต่อตนเอง และสังคมรอบข้าง
ว่าเค้าเกลียดสังคมคนรวย
เค้าเกลียดทุกคนที่มาโกหกหลอกลวง


คำถามในใจผมจึงเกิดขึ้นอีกว่า

"แล้วใครผิดว่ะเนี่ย"


และอย่างที่รู้ๆ กันอยู่
และเป็นประเด็นในตอนนี้ คือ
1.อายุ18ปีขึ้นไป ไม่มีประวัติทางจิตและอาชญากรรม ก็สามารถซื้อปืนได้ ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป
2.โชเคยมีประวัติรักษาทางจิต ซึ่งก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันหายแล้วรึยัง แต่ก็ยังคงอยู่ร่วมกันกับคนอื่นในสังคม
อีกทั้งยังเสือกซื้อปืนได้ด้วย--"อะไรวะเนี่ย"
3.สภาพสังคมในมหาวิทยาลัยบีบบังคับ ไม่ว่าจะเรื่องฐานะ เชื้อชาติ หรือในความเป็นโชเอง
4.สื่อช่วยให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบไม่ว่าจะเป็นหนัง เพลง หรือแม้แต่ข่าว

"อืม ม ม ม..." ในความคิดผมน่ะครับ

ในข้อแรกก็รีบแก้กฏหมายดิ ให้มันซื้อขายกันยากกว่านี้ มีการกลั่นกรองมากกว่านี้ ฯลฯ ---
ควรดูหนังเรื่อง Bowling for Columbine ของไมเคิล มัวร์ เป็นหนังเชิงสารคดีที่จะทำให้คุณเข้าว่า
ประเทศที่ขายปืนเยอะเท่ากับอมยิ้มเป็นยังไง...

ข้อสองก็ช่วยดูๆกันหน่อย โดยเฉพาะพ่อแม่ หรือคนในครอบครัวติดตามผลหน่อยหมั่นพาไปตรวจ
และคอยเช็คเรื่องกินยา เพราะโรคทางจิตนั้นหายขาดยาก มีแต่ว่าจะกำเริบขึ้นมาตอนไหน

ข้อสามให้ทุกคนเป็นคนดี ดีต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคม แล้วปัญหามันก็จะลดลงไปเอง

และข้อสุดท้ายอันนี้พูดยากเพราะมันเป็นดาบสองคม
ก็แค่ว่าอะไรเลวๆก็ดูไว้เป็นตัวอย่าง
อะไรดีๆก็ดูไว้เป็นตัวอย่าง
ส่วนใครจะทำดีทำเลวอันนี้อย่าพูดมาก
โตๆกันแล้วคิดกันเอง

แต่ถ้ามีลูกมีหลานก็ควรจะสอน ควรจะปลูกฝังกันไว้
ไม่ใช่พอมีเรื่องก็โทษแต่ทีวี ยิงกันก็โทษทีวี เป็นตุ๊ดก็โทษทีวี
ทำไมไม่โทษตัวเองมั่งวะว่าวันๆคุณทำอะไรอยู่
ให้ทีวีมาล้างสมองลูกคุณได้ไง
ให้ทีวีมามีอิทธิพลต่อความคิดของลูกคุณได้ไง
ให้ทีวีมาเลี้ยงดูลูกแทนคุณได้ไง
คุณเป็นพ่อเด็ก หรือทีวีเป็นพ่อเด็ก..?

ต้นเหตุของปัญหาก็เป็นเพราะคุณไม่มีเวลาอยู่กับลูกคุณ
ไม่มีเวลาสอนลูก
ขาดความสัมพันธ์
ลูกคุณเลยขาดความอบอุ่น
เป็นเด็กมีปัญหา ไม่มั่นใจตัวเอง อยู่คนเดียว
ไม่มีเพื่อน เก็บตัว ซึมเศร้า ขาดที่ปรึกษา
สุดท้ายเป็นโรคจิต
และยิ่งเจอกับสภาพสังคมแบบนี้ก็ยิ่งไปกันใหญ่

น่าสงสารนะครับ
ผมเชื่อว่าถ้าเค้าเลือกได้ ...เค้าคงไม่เลือกที่จะทำอย่างนี้หรอก
แต่จะทำอะไรได้..
ในเมื่อทุกอย่างมันผิดมาทั้งหมด ..มันผิดมาตั้งแต่ต้นแล้ว

ป.ล.ทำบุญบ่อยๆนะครับ ไม่ว่าจะทำที่วัด ที่บ้าน หรือที่ทำงาน ..เพราะความตายช่วงนี้เนี่ย
..มันcoming soon จริงๆ













Create Date : 25 เมษายน 2550
Last Update : 5 สิงหาคม 2550 22:21:09 น. 16 comments
Counter : 234 Pageviews.

 
ใช่...ถ้าเค้าเลือกได้ เค้าก็ไม่อยากทำแบบนี้ ไม่อยากอยู่ในสภาพนี้หรอก ดูแลสังคมรอบข้างกันหน่อยดีกว่า ^^

เอิ๊ต*


โดย: เอิ๊ต (earthii ) วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:3:28:10 น.  

 
...ครับ


โดย: โฉมสมัย (โฉมสมัย ) วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:3:39:17 น.  

 
ก็ดีนะ


โดย: โอ IP: 124.121.188.205 วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:0:15:33 น.  

 
ครอบครัว สำคัญสุดล่ะ ..
ถ้า ต้น เหตุปัญหาที่ครอบครัวไม่ มี โช ค งไม่ เปน แบบนี้หรอกนะ. . .สัง คม หนอ สัง คม . .


โดย: tAk-kiE. . IP: 203.150.117.32 วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:0:29:18 น.  

 
แล้วเราจะอยู่อย่างไร ดี ในโลกที่แสนจะโหดร้ายและเห็นแก่ตัว


โดย: dl IP: 58.64.77.157 วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:1:10:03 น.  

 
อืมม
ใช้ได้นะเนี่ย


โดย: หนา IP: 124.121.174.231 วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:23:55:44 น.  

 
ขอให้บุญกุศลความดีทั้งหมดที่ผมทำในชาตินี้ชาติหน้าอดีตชาติหรือจากบทความนี้จงดลบันดาลให้นายโชจงหมดจากกรรมหมดจากทุกข์หมดจากโศกเหล่านี้ด้วยเทอญ..สาธุ


โดย: นายคุณวัตร ไพรภัทรกุล IP: 58.64.90.195 วันที่: 28 เมษายน 2550 เวลา:4:13:33 น.  

 
มีรายงานว่าปืนลักลอบออกจาก usa ไปก่ออาชญากรรมทั่วโลกกว่า 80-90% เลยทีเดียว

ตอนนี้เค้าก็ยังยืนยันไม่ทบทวนนโยบายซื้อปืนอีก น่าจะกลัวเรื่องรายได้


โดย: PIWAT วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:33:01 น.  

 
เนื้อความโอเคหวะ แต่ช่วงจบมันไปคนละทางกับหัวข้อนิดนึง


โดย: koToe IP: 58.64.102.29 วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:59:08 น.  

 
สลดใจกับข่าวนี้เหมือนกันครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:46:19 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 1

เขามีปืน (มีอำนาจ)

ไม่เฉพาะนักศึกษาเกาหลีหรอก

จากคุณ : DangDame - [ 27 เม.ย. 50 01:17:05 ]






ความคิดเห็นที่ 2

เอามาจากเรื่อง เมล์นรกฯ


ME* มีปืน you* ต้องฟัง me*

แทนคำที่มีดาวด้วยภาษาพ่อขุนรามนะครับ

คนมีปืนในมือชอบบ้าอำนาจครับ สัจธรรมของมนุษย์

จากคุณ : devil amature2 - [ 27 เม.ย. 50 01:34:23 A:125.25.48.57 X: TicketID:139465 ]






ความคิดเห็นที่ 3

เราว่าปืนไม่ใช่ประเด็น คนที่ถือปืนตะหากคือประเด็น อาวุธไม่สามารถกำหนดจิตใจคนได้ คนตะหากที่กำหนดอาวุธ คือเราก็มองว่า ปัญหาประเภทตัดสินใจอย่างไร้ทิศทาง ปัญหาทำร้ายเพื่อนมนุษย์นี่เกิดจาก สภาพครอบครัวที่แตกแยก การแข่งขันแก่งแย่งกันในสถานศึกษา และการชิงดีชิงเด่นกันในสังคม หรือองกรธุรกิจอ่ะ

เมื่อคนเราไม่มีโครงสร้างชีวิต ไม่มีเพื่อน ไม่มีครอบครัว เขาจะไม่มีทิศทางและอยู่ไม่ได้

จากคุณ : the author - [ 27 เม.ย. 50 01:35:49 ]






ความคิดเห็นที่ 4

ผมว่าคนมันเก็บกด คนเอเชียอยู่ที่อเมริกาเป็นเหมือนประชากรชั้น 3 เป็นรองทั้งทั้งพวกฝรั่ง และ นิโกร ประกอบกับหาซื้อปืนง่าย

จากคุณ : bigcy - [ 27 เม.ย. 50 02:46:41 ]






ความคิดเห็นที่ 5

เพราะมันเป็นเกาหลี

จากคุณ : ปฏิบัติดี - [ 27 เม.ย. 50 02:57:14 ]






ความคิดเห็นที่ 6

# 5 คห.ไม่น่ารักเลยนะคะ

จากคุณ : pretty patty - [ 27 เม.ย. 50 03:01:35 ]






ความคิดเห็นที่ 7

กะกลับไปในห้องที่มีลูกบอลสีดำอยู่อีกมั้ง

จากคุณ : Makotojr - [ 27 เม.ย. 50 03:01:57 ]






ความคิดเห็นที่ 8

อย่างประเทศแคนาดานั้นเกือบทุกครอบครัวก็มีอาวุธปืนไม่ได้น้อยไปกว่าครอบครัวอเมริกันเลย แต่คดีอาชญากรรมจากอาวุธปืนนั้น น้อยกว่าอเมริกาหลายเท่านัก
ภายในปีเดียวคนอเมริกาตายด้วยอาวุธปืน11000คน
แต่ในแคนาดาและยุโรปใน1ปีตายไปแค่100คน
แค่100กว่าเท่าครับ--ประเทศไรวะเนี่ย

จากคุณ : โฉมสมัย - [ 27 เม.ย. 50 06:03:17 ]






ความคิดเห็นที่ 9

ว่าจะเขียนบทความเรื่องนี้อยู่ แต่ไม่มีเวลาเลย ( เดือนหน้ารามฯ จะสอบซัมเมอร์แล้ว )

เอาว่าคร่าวๆ นะครับ คุณๆ ที่ไปด่ามือปืนเกาหลี ผมถามว่าคุณเคยอยู่ในสภาพ " ไม่มีตัวตนในสายตาคนอื่น " หรือเปล่า?

สภาพที่ไปไหนก็ถูกแขวะ ถูกดูถูกเหยียดหยามสารพัดจากคนอื่นตลอดเวลา ถ้าคุณไม่เคยอยู่ในสภาพนั้นก็อย่าเพิ่งไปด่าเขาครับ

ที่ผมออกมาสวนกระแสเพราะผมอยู่ในสภาพแบบนั้นมาแล้ว ผมไปไหนยังไม่ทันคุยกัน คนทั่วไปจะซุบซิบนินทาว่าผมเป็นคนเพี้ยน คนไม่เต็ม ฯลฯ ไว้ก่อน ยังไม่นับเรื่องที่ว่าผมเป็นผู้ ช แต่บู๊ชกต่อยกะใครไม่ได้อีก ( สู้ยังไงก็แพ้ )

นี่ยังดีนะครับ ผมอยู่เมืองไทย ระดับความรุนแรงมันยังน้อย และผมยังมีเพื่อน ( ถึงจะไม่กี่คนก็เหอะ ) มันก็เลยยังอยู่แบบปกติ แต่ใครจะไปรู้ล่ะครับ ถ้าผมไปอยู่เมกา เจอสถานการณ์กดดันแบบนั้นหนักๆ ( เมืองนอกหนักกว่าบ้านเรามาก ) ผมอาจจะฆ่าตัวตาย ไม่ก็อาจจะทำแบบมือปืนเกาหลีก็ได้

ขนาดผมฟังแถลงการณ์ที่มีคนแปลมาให้ ผมยังรู้สึกเหมือนมีอำนาจบางอย่างปลุกให้ความเกลียดชังในตัวเกิดขึ้นเลยครับ

" คุณมีทางเลือกหลายทางที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แต่คุณเลือกที่จะไม่ทำมัน คุณบีบให้ผมต้องทำแบบนี้ คุณมีเงิน มีรถ มีทุกอย่างแล้วยังไม่พออีกหรือ?.... "

ฟังแค่นี้ผมก็รู้สึกมีออร่าล้อมตัวแล้วครับ ( หุๆ )

จากคุณ : TonyMao_NK51 (TonyMao_NK51) - [ 27 เม.ย. 50 07:05:12 ]






ความคิดเห็นที่ 10

เห็นด้วยกับ#4 เพราะเป็นคนเอเซีย
โดนดูถูกดูไร้ค่ามากกว่านิโกรเยอะ แถมมักมองเป็นตัวตลกด้วย
เค้ามองนิโกรเหมือนพวกทาส มองคนเอเชียต่ำยิ่งกว่าทาส(บางทีเหมือนสัตว์ป่า)
ที่สำคัญคือโชเองมีปัญหาอยู่แล้ว เลยยิ่งต่ำกว่าสัตว์ป่าดู ไม่มีตัวตน
ขยะแขยงไม่อยากสนใจ อะไรทำนองนั้น

จากคุณ : Robonin S.knight - [ 27 เม.ย. 50 08:10:36 ]






ความคิดเห็นที่ 11

หุหุ คห.9 เขียนได้ตรงใจดี เราก็เคยผ่านช่วงเวลาแบบนั้นมาเหมือนกัน
แต่ยังโชคดีที่มีเพื่อนสนิทหลายๆคนที่สามารถปรึกษากันได้
ก็เลยผ่านมันมาได้ แต่กับโช ดูเหมือนเค้าจะไม่ค่อยมีเพื่อน
แถมไม่ค่อยคุยกะใครอีกต่างหาก ก็เลยกดดันแหละ

เราว่าไม่ค่อยเกี่ยวกับมีปืนหรอก อยู่ดีๆใครจะอยาก
เอาปืนไปไล่ยิงคน แถมสุดท้ายก็ยิงตัวเองอีกต่างหาก
ถ้าไม่มีแรงกดดันเค้าจะทำทำไมล่ะ
แก้ไขเมื่อ 27 เม.ย. 50 09:16:07










จากคุณ : น้ำพริกกินกะปลาทู - [ 27 เม.ย. 50 09:14:58 ]






ความคิดเห็นที่ 12

ทางครอบครัวบอกว่าตอนเด็กๆมีอาการออทิสติคด้วยค่ะ แต่อาจเป็นไม่มากนัก จึงเรียนจบไฮสกูลและเข้ามหาวิทยาลัยได้
ปัญหาของออทิสติคคือไม่สามารถสื่อสารกับคนอื่นได้ เหมือนปุ่มสื่อสารในสมอง เกิดชำรุด รู้สึกแต่แสดงออกไม่เป็น
นอกจากนั้นโชอาจมีอาการทางจิต อย่างอื่นร่วมด้วย เช่น Depression (ซึมเศร้า) หลงผิด Delusion การมองโลกของเขาจึงบิดเบี้ยวไป ไม่สามารถเอาความรู้สึกของคนปกติไปวัดได้ค่ะ

จากคุณ : ปลาดาว (ท้องฟ้ากับปลาดาว) - [ 27 เม.ย. 50 09:34:24 ]






ความคิดเห็นที่ 13

เราเองก็เคยเป็นแบบ คห.9 แม้แต่เพื่อนเป็นตัวเป็นตนก็ยังไม่มี เคยคิดอยากจะฆ่าคนที่เราเกลียดเหมือนกัน ก็แล้วไงล่ะ เราก็ผ่านเวลานั้นมาได้ แต่หมอนี่อย่างน้อย เขาก็เคยมีแฟน

แล้วคุณคิดว่าทั้ง 32 คน เป็นคนที่เคยดูถูกเขาทุกคนเลยเหรอ ครูที่ปกป้องนักศึกษานั่นด้วย? เราคิดว่าเป็นที่สภาพจิตใจของเขาที่ไม่ปกติ ก็เลยไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้มากกว่าที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนั้น

ปัญหาชีวิต มันก็มีกันทุกคนนั่นแหละ เพียงแต่คนเรา มักจะมองปัญหาของตัวเองเป็นเรื่องใหญ่เสมอ ทั้ง ๆ ที่มันก็เป็นเพียงจุดเล็ก ๆ จุดเดียวในสังคมเท่านั้น

จากคุณ : ซินเดอเรล่า - [ 27 เม.ย. 50 09:40:37 ]






ความคิดเห็นที่ 14

ก่อนหน้านี้นักศึกษาในอเมริกา2คนที่ออกมาไล่ยิงเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย ก็มีปัญหาคล้ายๆกับโชคือไม่มีเพื่อน แล้วคิดว่าตัวเองถูกเอาเปรียบจากคนอื่น ขนาดเป็นอเมกันเองยังทนไม่ไหว นับประสาอาไรกับเด็กผิวเหลืองอย่างเราๆ

จากคุณ : โฉมสมัย (โฉมสมัย) - [ 27 เม.ย. 50 10:27:29 ]






ความคิดเห็นที่ 15

เราว่ามันก็ทั้งสองอย่างนะ ทั้งสภาพแวดล้อมและการโดนปฏิบัติต่อ บวกกับสภาพจิตใจของเขาเองด้วย เรื่องก็เลยออกมาแบบนี้

เคยมีนักบาสที่เป็นลูกครึ่งเกาหลีและแอฟริกันอเมริกัน เขาก็บอกว่าชีวิตช่วงเด็กเขาก็โดนมามิใช่น้อย แต่ตอนนี้ก็เป็นนักบาส NBA ไปแล้ว มีชื่อเสียงด้วย (แต่ขออภัยจำชื่อไม่ได้แห่ะๆ) ก็แสดงว่าเขาหาทางออกให้กับปัญหาของตัวเองได้ สภาพจิตดีกว่านายโช

จากคุณ : Qingqing - [ 27 เม.ย. 50 11:00:55 ]






ความคิดเห็นที่ 16

เราตอบอย่างงี้ค่ะ เราตั้งกระทู้เกี่ยวกับกรณีนี้ในมุมมองของเราไว้ในห้องนี้แล้ว ถ้าพอมีเวลาก็แวะเข้าไปอ่านกัน

//www.pantip.com/cafe/isolate/topic/M5341982/M5341982.html

จากคุณ : เสียงจากบ้านนา - [ 27 เม.ย. 50 11:01:12 ]






ความคิดเห็นที่ 17

ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด นี่ขนาดลูกไปก่อเรื่องไว้ ตำรวจตามไปบ้านยังไม่เจอพ่อแม่นายโชวเลย แล้วเวลาลูกมีปัญหาจะหาพ่อแม่มาปรึกษาได้เหรอ
สังคมก็อาจมีส่วน แต่ครอบครัวคือหน่วยย่อยที่สำคัญมากๆ คนเราเมื่อโตขึ้นเราก็ถูกคนในสังคม ถูกสังคมบีบคั้นทั้งนั้น พื้นฐานจิตใจจึงสำคัญที่สุด ทนไม่ได้ก็ไล่ฆ่าคนมันต้องมีความผิดปกติทางจิตร่วมด้วยแน่นอน

จากคุณ : ลงเอย - [ 27 เม.ย. 50 11:29:35 ]






ความคิดเห็นที่ 18

ทางด้านความผิดปกติทางสมองก็เป็นส่วนหลัก

จากคุณ : babyhoney - [ 27 เม.ย. 50 12:56:19 ]






ความคิดเห็นที่ 19

เราว่าคนที่จะบอกได้ดีที่สุดว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไรคือคนที่เคยผ่านสภาวอย่างโชวมาค่ะ
เราเคยผ่านช่วงเหตุการณ์เหมือนที่ คห.9 เคยเจอเช่นกันค่ะ เคยเป็นโรคลมบ้าหมูตั้งแต่เด็กทำให้มีอาการเหมือนกับ คห.12 ว่าไว้ โดนล้อว่าเป็นคนบ้า เพราะ ชาวบ้านสมัยก่อนแยกไม่ออกระหว่างลมบ้าหมูกับสติไม่เต็มเต็ง แต่โตขึ้นมาเป็นปกติ

ตามคห. เรา คนเหล่านี้มีเชื้ออยู่ในตัวอยู่แล้วค่ะ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่าเชื้อนั้นจะถูกกระตุ้นหรือไม่แค่นั้นเอง และต้องดูอีกทีว่า สาเหตุที่กระตุ้นความผิดปกตินี้ให้แสดงผลคืออะไร ไม่ใช่คอยแต่โทษเด็กว่า คนมันผิดปกติ ทำอะไรก็ต้องผิดปกติวันยังค่ำ เราก็ผิดปกติค่ะ แต่ทำไมเราไม่ทำอะไรผิดปกติล่ะ

จากคุณ : ... - [ 27 เม.ย. 50 13:04:24 A:222.123.31.16 X: TicketID:117106 ]






ความคิดเห็นที่ 20

ผมว่า คนฝรั่ง เค้ายังดูคนเอเชียไม่เจริญอยู่นะ แบบว่า มาอยู่บ้านคนอื่น ยังมาทำเป็นใหญ่มีปัญหา เลยแบบว่า พูดถากถามให้รู้สำนึกอะ แล้ว คนเอเชีย ยอมคนที่ไหนละ ... แต่คนเอเชียไปเรียนเมืองนอก ส่วนใหญ่จะเรียนเก่งๆ จบมามีดีกรีกันซะส่วนใหญ่นะ อาจเป็นเพราะเราตั้งใจไปเรียนจริงๆ ถ้าไม่จบ ก็คงหมดเงินไปเยอะโดยเปล่าประโยชน์ เลยมีแรงผลักดันไง...
แก้ไขเมื่อ 27 เม.ย. 50 13:53:19

จากคุณ : manbadbad - [ 27 เม.ย. 50 13:47:13 ]







ความคิดเห็นที่ 21

ตามข่าวบอกว่าผู้หญิงคนแรกที่โดนฆ่านี่ไม่ใช่แฟนเขานะคะ เพราะนักเรียนที่รู้จักสองคนนี้บอกว่าไม่เคยเห็นคนทั้งคู่ไปไหนมาไหนด้วยกัน ไม่เคยลงวิชาเรียนเดียวกันหรือพูดคุยกันเลย แต่เธอเป็นคนสวยและเด่น เลยคิดว่าที่จริงโชอาจจะหลงรักเธอ หลังจากที่ฆ่าเธอแล้ว ก็ยิงนักเรียนที่เป็นคนดูแลหอพักซึ่งเข้ามาดูเหตุการณ์ตายเป็นรายที่สอง ตอนแรก ๆ ข่าวบอกว่ายิงแฟนสาวกับแฟนใหม่ของแฟนสาว ไปเรื่องประเด็นชู้สาวไปโน่นเลย ข่าวบางที่ถึงกับบอกว่าเธอเป็นฉนวนของการสังหารหมู่ครั้งนี้ด้วยซ้ำ (ซวยชะมัด -_-")

จากที่ดูจากวีดีโอ เราว่าน่าจะเป็นความกดดันที่เขาได้รับจากเพื่อน ๆ และคนรอบข้างมากกว่า เพราะในวีดีโอพูดถึงความแตกต่างทางชนชั้น ฐานะ หลัง ๆ สื่ออังกฤษโทษหนังเกาหลี เราว่าเป็นไปไม่ได้ใหญ่ เพราะโชมาอยู่อเมริกาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ สื่อเกาหลีไม่น่าจะมีอิทธิพลกับเขาได้ขนาดนี้ สรุปคือ สาเหตุน่าจะมาจากคนรอบข้าง และสภาพสังคมของอเมริกันมากกว่า การเยียดผิว เชื้อชาติยังอยู่ การดูถูกคนในสังคมที่ด้อยกว่าก็มีอยู่เยอะ แต่สิ่งที่ตลกคือสื่ออเมริกาพยายามโบ้ยให้เป็นความผิดของสื่อเกาหลี สังคมเกาหลี

จากคุณ : Macavity - [ 27 เม.ย. 50 16:14:47 ]






ความคิดเห็นที่ 22

เพราะเขาป่วยครับ
" คุณมีทางเลือกหลายทางที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แต่คุณเลือกที่จะไม่ทำมัน คุณบีบให้ผมต้องทำแบบนี้ คุณมีเงิน มีรถ มีทุกอย่างแล้วยังไม่พออีกหรือ?.... "

ทั้งซื้อปืน ทั้งอัดวิดีโอ ทั้งยังไล่ฆ่าผู้คนเป็นระยะทางไกล แถมจากแนวคิด(ในประโยคที่เอามาจาก คห บนๆ)
คนปกติไม่ทำหรอกครับ


ทางแก้ที่บริษัทปืนเสนอไว้
"ถ้าทุกคนมีปืนไว้ป้องกันตัวก็จะไม่เกิดการตายหมู่แบบนี้ขึ้น"
ยังอุตส่าห์คิดไปได้นะเนี่ย

จากคุณ : donutpla2 - [ 27 เม.ย. 50 20:19:27 ]






ความคิดเห็นที่ 23

สภาพจิตใจใครมันจะปกติได้ถ้าต้องใช้ชีวิตในสังคมที่กดดัน
ชี้วัดกันที่ฐานะและเชื้อชาติ แบ่งแยกเหยียดหยามกัน
แข่งดีแข่งเด่น คุยโม้ โอ้อวด
เมื่อปมในใจถูกสั่งสมนานเข้าก็ถึงจุดระเบิดเท่านั้นเอง

จากคุณ : ไม่อยากเห็นใครทำร้ายกัน - [ 27 เม.ย. 50 22:47:18 A:212.31.188.109 X: TicketID:133396 ]






ความคิดเห็นที่ 24

เห็นด้วยกับค.ห.17
สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันที่เล็กที่สุด..แต่สำคัญที่สุด
เหมือนกับคำพูดที่ว่าเมื่อคุณมีปัญหาที่ยากจะแก้ที่สุด
กลับไปหาพ่อแม่เพราะพ่อแม่คือคนที่ดีที่สุด..ที่รักเรา..ที่รักเราจริงๆ
แต่ทำไมไม่กลับไปหา..นั่นคือปัญหา ?
ปัญหาว่าทำไมลูกคุณมีปัญหาแต่คุณช่วยไม่ได้..เป็นที่พึ่งไม่ได้..คุณอาจจะรักลูกคุณแต่คุณสนใจมากพอรึป่าว..?
ที่จะรู้ว่ารู้คุณเป็นยังไง..?(เป็นโรคจิตรึเปล่า?)
พ่อบางคนเล่นพระ..อ่านหนังสือพระ
เลี้ยงปลาเลี้ยงหมา..อ่านหนังสือปลาอ่านหนังสือหมา
แต่กลับลูกตัวเอง..กลับไม่อยากเรียนรู้..กลับขาดความสัมพันธ์
...คนเป็นพ่อเป็นแม่คนควรสำเหนียกครับ
และคนจะเป็นพ่อเป็นแม่คนก็ควรจะควรสำเหนียกครับ..
แก้ไขเมื่อ 28 เม.ย. 50 04:06:54

จากคุณ : โฉมสมัย - [ 28 เม.ย. 50 03:13:18 ]







ความคิดเห็นที่ 25

เอาว่าสภาพจิตใจอ่ะสำคัญมาก บางทีเขาอาจจะเก็บกดหรือ มีอะไรมากดดันความคิดเขาทำให้ทำพฤติกรรมแบบนั้นคนประเภทนี้มีเยอะนะที่รู้สึกด้วยค่าทางสังคมและทำให้เกิดทำพฤติกรรมที่ทำร้ายคนอื่นอ่ะ

จากคุณ : ซมิเซอร์ - [ 29 เม.ย. 50 01:30:18 ]






ความคิดเห็นที่ 26

เราว่าอยู่ที่พื้นฐานทางครอบครัวมากกว่านะ เขาไม่ได้รับความอบอุ่นเพียงพอจากคนในครอบครัวน่ะ เรียนจนปีสี่พ่อแม่ยังไม่เคยไปเยี่ยมเลย ที่ตำรวจไม่เจอพ่อแม่เขา คงหนีน่ะ ไม่อยากเป็นถูกถ่ายรูป

เรื่องเหยียดผิวมันมีทุกชาติ ในเมืองไทยเองคนที่มีผิวดำเหมือนชาวไร่ชาวนายังโดนดูถูกเลย เราก็โดนฝรั่งดูถูก แต่เราไม่สนใจมันหรอก เพราะพื้นฐานทางจิตใจเราเข้มแข็งพอนะ ตัวเรากับครอบครัวมีความสุขเท่านั้นพอ เราก็เคยโกรธที่ฝรั่งมันดูถูกเรา แต่เราก็ไม่เคยคิดจะฆ่าใคร ก็นึกถึงคำพระท่าน เราจะไปหงึดหงิดโกรธให้เสียสุขภาพจิตเราเองทำไม คนดีๆก็ยังมีให้คุยด้วยนะ

ก็อยากฝากถึงคนไทยที่รู้สึกว่าฝรั่งมันดูถูกเรานะว่าอย่าไปใส่ใจมันเลย มันพวก Jerk และอย่าเอาเรื่องเหยียดผิวมาเป็นข้ออ้างโทษสังคม คนอเมริกันมันจะเป็นไงก็ช่างหัวมัน We don't give a shit!!! ขอให้เราทำในสิ่งที่ถูกต้องและมีความสุขก็ใช้ได้แล้ว

จากคุณ : I'am not a cow (Duchess No.1) - [ 29 เม.ย. 50 08:32:02 ]






ความคิดเห็นที่ 27

จริงครับ..
อ้างอิงถึงค.ห.26

จากคุณ : ชงตี่ (โฉมสมัย) - [ 30 เม.ย. 50 01:26:44 ]





โดย: โฉมสมัย วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:37:26 น.  

 
อ่านแล้ว ปลื้มใจ


โดย: แม่เอง IP: 202.57.168.218 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:49:05 น.  

 
//checheza.yarisme.com/blog.php?u=&md=post&d=&t=&page=1
เก็บไว้อ่าน


โดย: เชา IP: 124.121.135.183 วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:13:46 น.  

 
งานเขียนแบบข่าวรายวัน ต้องออกเผยเเพร่อย่างรวดเร็ว เพื่อทำให้คนมีสนใจในงานเขียน(ไม่รู้ว่าคุนตี่ ลงเรื่องนี้ตอนไหน) และอยากเสริมว่า ทั้งครอบครัว และสื่อ(ทีวี) ต้องนำเสนอสิ่งๆๆที่ดี ไปด้วยกัน

แต่จะทำอะไรได้..
ในเมื่อทุกอย่างมันผิดมาทั้งหมด ..มันผิดมาตั้งแต่ต้นแล้ว
(จบได้ดี เพราะตอนแรกอ่านชื่อเรื่องและเนื้อความเเรกๆแล้วงง เเต่พออ่านจบแล้ว ทำให้เข้าใจชื่อเรื่องได้เป็นอย่างดี ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง)


โดย: เชา IP: 124.121.135.183 วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:42:47 น.  

 
ป.ล.ทำบุญบ่อยๆนะครับ ไม่ว่าจะทำที่วัด ที่บ้าน หรือที่ทำงาน ..เพราะความตายช่วงนี้เนี่ย
..มันcoming soon จริงๆ (ไม่น่าจะมีส่วนนี้ เพราะไม่เข้ากับชื่อเรื่องและเนื้อเรื่อง จบแค่นั้นก็ดีอยู่แล้ว ให้ผู้อ่านลองไปคิดต่อเอง หรือ ถ้า มี ป.ล. ควรจะเข้าชื่อเรื่องและเนื้อเรื่องมากกว่านี้)


โดย: เชา IP: 124.121.135.183 วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:49:32 น.  

 
จริง ทำไรไม่เคยดูตัวเอง
โทษแต่คนอื่น ไม่เข้าใจเหมือนกัน


โดย: pim IP: 210.86.135.48 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:15:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

โฉมสมัย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add โฉมสมัย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.