เที่ยวไป..กินไป..ตามแต่ใจเราสองคน เป็นบล๊อกที่ทำขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางของเราทั้ง 2 คน และเป็นข้อมูลให้สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางด้วยตัวเอง

[Add 's blog to your web]

มาเก๊า-ฮ่องกง 4วัน 3คืน ตอน 5

เรือ Cotai Jet ที่พวกเรานั่งเดินทางออกทะเลมุ่งหน้าสู่ "เกาะฮ่องกง" เวลา 15.00 น. นั่งเรือมาพวกเราก็งีบหลับกันบ้าง เรือไม่โคลงเคลง จึงทำให้ไม่เมาเรือกัน เคยอ่านรีวิวของบางท่านจะบอกเรือง นั่งเรือไม่ได้เลยเมามาก ปวดหัวมาก แต่ผมว่าเรือของ Cotai Jet นั่งนิ่มดี บนเรือจะมีเจ้าหน้าที่เดินแจกใบ Immigration หรือ ใบ ตม. ของฮ่องกง ได้ใบเราก็เขียนทันทีเพื่อไม่ให้เสียเวลา
นั่งมาได้ประมาณ 50นาที เริ่มมองเห็นเกาะฮ่องกงอยู่ข้างหน้า เรือ Cotai Jet จะไปจอดที่ท่าเรือตึก Sheung Wan ฝั่งเกาะฮ่องกง ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงพอดี ด้านซ้ายของรูปจะเป็นท่าเรือ

เรือจอดที่ท่าเสร็จพวกเราก็เดินมาทำการผ่าน ตม. ไม่มีปัญหาอะไร เดินเข้ามาได้มาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกให้พวกเราไปตรวจสอบกระเป๋าทุกคน พวกเรายินดีให้ตรวจ ไม่มีอะไรผิดปรกติตำรวจจึงให้เราไป ได้แต่คิดในใจว่า "เรียกพวกเราทำไมเสียเวลา ไม่ได้ขนยาบ้าสักหน่อย" เป้าหมายต่อไปของเราคือ สถานีรถไฟ" MTR Sheung Wan" ซึ่งอยู่ใต้ตึกนี้เดินลงบันใดเลือนไปใต้ดินตามป้ายรถไฟฟ้าใต้ดินบอกก็จะเจอสถานีฯ พวกเราซื้อบัตร" Octopus Card ราคา 150HKD แต่จะใช้ได้เพียง 100HKD มัดจำบัตร 50HKD บัตรนี้ใช้สำหรับเดินทางไปยังที่ต่างๆ พวกเราขึ้น MTR ไปลงที่สถานี "Tsim Sha Tsui " เพราะจองที่พักไว้ที่นี่ New Hong kong Hostel

ตึก Chungking Mansion อยู่ย่านจิมซ่าจุ่ย โรงแรมที่เราจองไว้อยู่ภายในตึกนี้ ยังเดินไม่ถึงตึกจะมีคนเข้ามาถามว่ามีที่พักหรือยัง เต็มไปหมดรำคาญมากๆๆ ส่วนมากเป็นคนดำ กับ แขก ไม่รู้ชาติไหน เยอะไปหมด ยุ่งวุ่นวายไปหมด ไปถึง Hostel ที่จองไว้กลับไม่เป็นอย่างที่คิดคือ โรงแรมถูกปิดไม่ทราบสาเหตุ เค้าให้เราไปพักที่ tom gusethouse แทน ผมโมโหมาก ขอเงินมัดจำคืนก็ไม่ให้ ตั้งใจจะไปที่พักใหม่แต่คิดไปคิดมา กลัวจะเสียเวลาหา ราคาอาจจะแพงด้วยเพราะเห็นเราลากกระเป๋ากันมา ผมเลยตัดสิ้นใจพักที่นี่ แคบมากแต่ก็สะอาดดี เจ้าหน้าที่เป็นผู้หญิงมีอายุดูเป็นคนง่ายๆดี
ขอแนะนำท่านที่จะไปเที่ยวฮ่องกง ผมว่าไม่ควรมาพักที่นี่เด็ดขาด
เก็บกระเป๋าเสร็จก็ออกเที่ยวกันเลย ถนนนาธานหน้าที่พัก

ตามโปรแกรมที่เราตั้งเอาไว้ก่อนมาฮ่องกงคือ พวกเราจะไป" The Peak" แต่ด้วยเวลามีน้อยจึงเปลี่ยนใจไปเดิน "Avenue Of Stars" และ รอชม "Symphony of Light" ซึ่งจะเริ่มแสดงเวลา 20.00 น. การไปที่ต้องเดินทางลอดถนน subway ไม่สามารถเดินข้ามถนนได้ พวกเราเดินไปหาทาง Subway ยืนอยู่กลางถนนนาธาน

เดินใต้ดินเพื่อไปออกทางตึก SOGO ซึ่ง Anenue Of Stars จะอยู่หลังตึกนี้

เดินออกจาก Subway แล้วเดินอ้อมห้าง Sogo ไปทางด้านหลังก็จะเจอ AVENUE OF STARS เป็นเหมือนแห่งชุมนุมของผู้คนยามค่ำคืน เป็นแหล่งที่ดาราฮ่องกงมาประทับรอยมือกันมาก เดินหารอยมือ เฉินหลง หาไม่เจอ ผู้คนเยอะมากๆ

มาแล้วต้องถ่ายรูปกับล้อฟิล์มหนังขนาดใหญ่

Avenue of stars จะตั้งอยู่ฝั่งเกาลูน มองออกไปฝั่งตรงข้ามคือฝั่งของเกาะฮ่องกง บรรยากาศพระอาทิตย์กำลังจะตกดินของฝั่งเกาะฮ่องกง

พวกเรายังอยู่ในส่วนของ avenue of stars เดินถ่ายรูปกันไปเรื่อย ถ่ายยากมากเพราะจะติดคนอื่นเยอะมาก พอได้จังหวะว่างๆ ก็ขอถ่ายภาพแนว Night Portriat ไว้ดูเล่นๆสักหน่อย

เพื่อนสาวร่วมทริป ซึ่งเป็นน้องที่ทำงานเดียวกัน

เพื่อนชายร่วมทริปอีกคน เป็นน้องที่ทำงานเดียวกัน

คราวนี้ถ่ายรวมกัน 3 คน อีกคนเป็นคนกดถ่ายภาพเลยไม่ได้ไปถ่ายด้วย ด้านหลังจะเป็นเรือสำเภาโบราณ มีใบสีแดงผ่านพอดี

ย้ายกองถ่ายไปถ่ายคู่กับสัญญลักษณ์อักอย่างของ anenue of stars

บรรยากาศของภาพแนวกว้าง เกาะฮ่องกง

หลังจากเดินเล่น ถ่ายรูปบริเวณ avenue of stars แล้ว พวกเราก็ได้เดินไปยังบริเวณที่ชม Symphony of Light ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันเดินไปประมาณ 500 เมตร ระหว่างเดินไปก็มีผู้คนจำนวนมาก มายืนจับจองที่ริมน้ำเพื่อรอชม แต่เราอยากได้มุมกล้องตรงๆ ก็เลยต้องเดินไปหน่อย บริเวณที่ชมจะทำเป็นชั้นให้ขึ้นไปชม แต่เราไปถึงเต็มหมดแล้ว เพราะมีทัวร์ลง

เมื่อถึงเวลา 20.00 น. ตรง การแสดงก็เริ่มขึ้น มีการเปิดเพลงประกอบไปกับลีลาของแสงไฟแต่ละตึก ดูแล้วอลังการมาก สวยดี

การแสดงจะมีใช้เวลาประมาณ 20 นาที ตึกจะสลับการเปิด-ปิด ไฟไปตามจังหวะของเสียงเพลง จะยาวไปตลอดของตึกด้านฝั่งเกาะฮ่องกง การแสดงจะมีขึ้นเวลา 20.00 น. ของทุกวัน ชมฟรี ไม่มีการเก็บค่าดูแต่อย่างใด

กำลังดูเพลินๆ จบเสียแล้ว หลังการแสดงจบผู้คนเริ่มแยกย้ายกันเดินกลับ

ดู Symphony of Light จบแล้ว พวกเรามีโปรแกรมไปเดินเล่น ย่าน Mongkok จะไปเดินซ๊อปปิ้งย่าน lady market และเป็นช่วง"Hong Kong Summer Sale" ไปดูว่าแต่ละร้านจะลดราคากี่เปอร์เซ็นต์ อย่าลืมชมตอนหน้าไปดูซิว่าเป็นอย่างไร

Last Update : 8 กันยายน 2551 21:00:21 น. 20 comments

อยากปายยยฮ่องกง ไม่เคยไปเลยคะ กำลังเล็งๆ ทัวร์ไว้อยู่ เดินทางครั้งแรกยังมิกล้าไปเองคะ กลัวหลง งิ งิ

ถ่ายภาพสวยจังเลยยย

โดย: ladysamui วันที่: 2 กันยายน 2551 เวลา:20:09:40 น.

กล้องไรน่ะคะ จะไปหามาใช้มั่งสวยจัง

โดย: นิดนึง IP: 203.170.222.20 วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:0:55:59 น.

ถ่ายรูปสวยมากๆเลยค่ะ รีวิวก็อ่านง่าย มีประโยชน์มากๆ

รอดูตอนต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

โดย: sokheang14 IP: 58.8.193.120 วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:9:55:28 น.

ก้องแจ่มมากเลยค่ะยี่ห้อไรคะราคาเท่าไรขอบคุณล่วงหน้าคะ

โดย: joy IP: 116.58.231.242 วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:13:11:46 น.

ladysamui
นิดนึ่ง
sokheang14
joy

ขอบคุณมากๆครับทุกท่านที่แวะมาชม และ คำชม

กล้องที่ใช้ถ่ายเป็นกล้อง Digital SLD(กล้องสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้) รุ่น Canon 5D ใช้เลนส์ 24-105MM เป็นเลนส์ที่ใช้รูปท่องเที่ยว ส่วนเรื่องราคาไม่ขอตอบนะครับ ลองหาดูราคาในเน็ตได้รับ

โดย: taotao_s วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:17:09:38 น.

ภาพสวย ๆ ทั้งนั้น ตากล้องเก่งจังค่ะ

โดย: ผึ้ง IIM IP: 203.170.231.232 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:24:09 น.

เข้ามาดู ...

โดย: D_yong IP: 125.25.29.109 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:12:59:32 น.

ภาพสวย แหล่มจริงๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: ตู่-ปภาดา IP: 203.144.184.252 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:17:06:33 น.

รูปสวยมากค่ะ อยากไปบ้างจัง แต่ยังหาโอกาสดีๆที่ลงตัวพร้อมกับคุณแฟนไม่ได้เลยค่ะ

แวะมาชื่นชมความงามค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:0:08:37 น.

ถ่ายรูปสวยมากค่ะ อยากไปไวๆ จัง

โดย: อิสรีย์ IP: 202.4.248.66 วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:14:23:52 น.

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ

โดย: mui IP: 124.120.137.84 วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:0:45:24 น.

ผึ้ง :
D_yong:
ตู่-ปภาดา:
ด.ญ.คณิตกร:
อิสรีย์:
mui:

ขอบคุณทุกท่านที่มาและมาชมบล๊อกของเรา และ คำชม ครับ

โดย: taotao_s วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:20:57:04 น.

ชอบรูปสวยๆทั้งหมดเลย ขอบคุณที่นำมาฝากนะคะ เรามาเจอกันโดยบังเอิญจริงๆ ตอนนี้ add ไว้ my favorite แล้วคะ จะมาชมผลงานรูปภาพต่อไปนะคะ นางแบบยิ้มน่ารักประทับใจคะ

โดย: Kai IP: 58.137.129.220 วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:19:50:48 น.

kai:
--ขอบคุณมากครับที่มาบล๊อกของเรา
--ขอบคุณมากที่ add ลง my faforite และชม นะครับ
--จะพยายามหารูปสวยๆ มาฝากครับโปรดติดตามชมครับ

โดย: taotao_s วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:21:31:02 น.

พอบอกรุ่นกล้อง...ก็ได้รู้คำตอบทันที่ว่าทำไม
ภาพถึงสวยขนาดนี้ เพราะมาดูรีวิวของตอนนี้
คำถามที่ว่าจะถามก็มีคนถามพอดี...

พอดีใช้350Dค่ะ คนละขุมเลย...

ชอบๆพี่จัดวางองค์ประกอบสวยมากเลย งานอดิเรกหรืองานประขำคะเนี่ย ใช้กล้องรุ่นเทพมากๆเลย ชอบๆ

โดย: maleaux IP: 110.49.181.96 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:58:53 น.

maleaux;

- กล้องตัวแรกของผมก็คือ 350D ครับ ผมชอบมากถ่ายง่าย ได้ภาพ และใช้ฝึกถ่ายภาพ ภาพก็สวยดีนะครับ หลังจากนั้นมีรุ่นพี่เค้าขาย 5D ก็เลยซื้อต่อพี่เค้าก็ใช้มาจนถึงปัจจุบันนี้ ส่วน 350D ขายไปแล้วครับ
- ไม่ได้รับงานอะไรหรอกครับถ่ายเล่นๆ ฝีมือยังไม่ดีไม่กล้ารับงานครับกลัวเจ้าของงานไม่ถูกใจ
- ขอบคุณมากครับสำหรับคำชม และ ที่แวะมาชมบล๊อกของเรา

โดย: taotao_s วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:11:33 น.

ladies market ที่ว่านั้น ที่จริงเค้าย้ายไปอยู่ที่ใหม่ จะเป็นตึกใกล้ๆ ออกจารูรถไฟ mongkok เลี้ยวขวา ตรง exit D ก็จะเจอค่ะ
ทั้งตึกของผู้หญิงหมดเลย ราคาก็เริ่มที่ 19HKD แต่เนื้อผ้าไม่ใช่พวก 79-99 เหมือนที่เมืองไทยนะคะ
ส่วนตลาดตรงนั้นที่พี่โพสรูปลง ก็จะมีของที่เหมือนๆกับ night market ที่ jordan ขายเกือบทุกอย่าง เพียงแต่ว่าใหญ่กว่าและพื้นที่ยาวกว่า
แต่ใครๆเค้าก็ติดปากเรียกกันชื่อเดิม คนไทยมาก็ต้องมาที่นี่เพราะคิดว่าเป็น ladies market เหมือนแต่ก่อน แต่สังเกตดูว่าถ้าเป็นวัยรุ่น ฮ่องกง หมายถึงพวก teenager เค้าจะไม่เดินกันแล้วค่ะตรงนั้น
ไปเดินกันให้วุ่นตรงที่ใหม่ เบียดกันแบบว่า หาเพื่อนไม่เจอกํบ่อยครั้ง

คราวหน้าลองใหม่นะคะ ละก็ถ้ามาอีกอย่าลืมไปใหว้พระที่ wong tai sin นะคะ ไม่ใช่พระใหญ่ แต่คนที่นี่เค้านับถือกันมากค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ฮ่องกง ในครั้งหน้านะคะ

โดย: Claudia Lee IP: 121.202.86.206 วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:10:31:17 น.

ขอบคุณมากๆ ครับ ที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

โดย: taotao_s วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:21:43:07 น.

ชอบมากค่ะ ไปเองใช่ไหมค่ะ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่

โดย: กวาง IP: 210.213.59.56 วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:21:09 น.

กวาง

-ไปกันเองครับ 4 คนไม่ได้ไปกับทัวร์ ไปเที่ยว ฮ่องกง มาเก๊า ไม่ยากครับไปเองได้สบาย ไม่ต้องกลัว สงสัยยังงัยสอบถามได้ครับ
- เรื่องค่าใช้จ่ายก็ขึ้นอยู่กับเราครับ ว่าต้องการพักแบบไหน ถูกหรือแพง การกินก็เช่นกันเงินง่ายๆ ก็ใช้เงินไม่เยอะ ลองดูค่าใช้จ่ายที่พวกเราใช้ได้ครับ

ขอบคุณมากครับที่แวะมาชมบล๊อก

โดย: taotao_s วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:10:03 น.