เที่ยวไป..กินไป..ตามแต่ใจเราสองคน เป็นบล๊อกที่ทำขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางของเราทั้ง 2 คน และเป็นข้อมูลให้สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางด้วยตัวเอง

[Add 's blog to your web]

มาเก๊า-ฮ่องกง 4วัน 3คืน ตอน 9(จบแล้ว)

วันนี้เป็นวันที่ 4 ในการเที่ยว "มาเก๊า-ฮ่องกง 4วัน 3คืน" ของพวกเราแล้ว และวันนี้เราต้องกลับเมืองไทยในเที่ยวบินเวลา 21.30น. โดย Airasia ขึ้นเครื่องที่มาเก๊า
วันนี้ตื่นสายกันไม่รีบเร่ง พวกเรามีโปรแกรมไป "ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ที่หาดรีพลับเบย์ " เก็บกระเป๋ากันเสร็จพวกเราก็ Check out แล้วก็ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม เราไปเที่ยวจะได้ไม่ต้องลากกระเป๋าไปเที่ยวด้วย ส่วนอาหารเช้าของพวกเราก็คือร้านโจ๊ก ที่เดิมความอร่อยยังคงเหมือนเดิม
กินสร็จพวกเราก็มุ่งหน้าไปสถานี Tsim Sha Tsui เพื่อขึ้นรถไฟไต้ดินไปลงสถานี Central ออกทาง Exit A แล้วให้เดินข้ามสะพานลอยไปยังตึก Exchange Square ใต้ตึกนี้จะเป็นท่ารถเมล์หลายสายที่ไป รีพลับเบย์ สายที่ไปได้คือ "6,6A,260"

พวกเราขึ้นรถเมล์สาย 6 เป็นรถเมล์ 2ชั้นค่าโดยสารคนละ 7HKD สามารถใช้บัตร Octopus ได้ พวกเราขึ้นชั้นบน ผู้โดยสารเต็มคันรถมีทั้งฝรั่ง ไทย จีน และคนฮ่องกงเอง รถออกวิ่งได้ไม่เท่าไร พวกเราตกใจมากคิดว่าอยู่ในตลาดสด เสียงคนฮ่องกงคุยกันดังมากๆๆๆๆๆ คุยกันทั้งคันเหมือนกับว่าไม่เคยพบเจอกันมาเป็นชาติ บนรถไฟใต้ดินก็เหมือนกันคุยกันดังมากๆๆๆๆๆๆ

ย่าน Central นี้ก็มีรถรางวิ่งเหมือนกัน

นั่งรถเมล์ได้ประมาณ 15นาที รถเมล์ก็เริ่มขึ้นเขาแล้ว มาย้อนลงมาที่เห็นก็คือ สนามม้าแข่ง ภายในจะเป็นสนามฟุตบอล

นั่งรถเมล์ประมาณ 30นาที ข้ามเขามาอีกด้านของเกาะฮ่องกง เมื่อมองเห็นตึกนี้ ให้เตรียมตัวลงได้เลย เพราะป้ายรถเมล์จะอยู่หน้าตึกนี้พอดี พวกเราเกือบนั่งรถเมล์เลยป้ายแล้ว

ลงจากรถเมล์ก็เดินข้ามถนนแล้วก็เดินลงตามทางไปยังชายหาดรีพลับเบย์ ซึ่งเป็นหาดที่นิยมมากของชาวฮ่องกง และเป็นชายหาดที่มนุษย์สร้างขึ้นมาโดยซื้อทรายจากประเทศไทยมาถม

ผู้คนเยอะมากมาเล่นน้ำกัน

ไม่เพียงมีแต่เด็กๆมาเล่นน้ำเท่านั้น ยังมีผู้ใหญ่มานอนอาบแดด ก็มาก

มีทั้งคนฮ่องกงเอง คนจีน คนญี่ปุ่น ฝรั่ง มานอนอาบแดดกันเยอะมาก

เดินจากต้นๆ ชายหาดรีพลับเบย์ ไปจนสุดชายหาดก็จะเจอวัดเจ้าแม่กวนอิม ประตูทางเข้า วันที่พวกเราไปมีทัวร์ลงคนเยอะมาก กรุ๊ปทัวร์กำลังยืนฟังไกค์ทัวร์อธิบายเกี่ยวกับความเชื่อใครได้ลูบหินทอง กับเซียน แล้วเอาเข้ากระเป๋าจะมีแต่เงินทองไหลเข้ามาในกาะเป๋า

พอกรุ๊ปทัวร์ไปก็เสร็จพวกเราจะให้พลาดโอกาสกันได้อย่างไร ไปลูบกันคนละทีสองที

แล้วก็มาไหว้เจ้าแม่กวนอิมกัน องค์ใหญ่เด่นสง่าหันหน้าออกทะเล ใครๆที่มาฮ่องกงมักจะไม่พลาดที่นี่ ต้องมาใหว้พระโพธิสัตยเจ้าแม่กวนอิมเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

บริเวณวัดก็ยังมีสถานที่สำคัญอีกหลายแห่ง เป็นสะพานต่ออายุเชื่อกันว่าใครได้เดินข้ามสะพานนี้ 1ครั้ง จะอายุยืน 3ปี แต่สามารถเดินข้ามได้เพียงครั้งเดียว และห้ามเดินกลับด้วย

ใกล้ๆ กันกับสะพานจะมีนักท่องเที่ยวกำลังทำอะไรกันอยู่

พอนักท่องเที่ยวทั้งหลายไปกันหมด พวกเราก็ไปทำกันบ้าง คือการโยนเงินให้เข้าปากปลามังกร แล้วให้ขอพร มีความเชื่อว่าแล้วจะได้ในสิ่งที่ขอ พวกเราโยนกันอยู่นานกว่าจะเข้า

หลังจากเดินเที่ยวหาดรีพลับเบย์ และ ไหว้เจ้าแม่กวนอิม เสร็จพวกเราก็เดินกลับไปยังป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามกับป้ายรถเมล์ที่เราลงในตอนขามาเที่ยว เพื่อรอรถเมล์สาย 6,6A,260 เพื่อกลับไปยังย่าน Central ที่เราขึ้นมา พวกเราขึ้นสาย 260 กลับ รถเมล์จะผ่านย่าน Times Squrae

ลงที่ท่ารถเมล์ แล้วเดินต่อไปยังสถานี MTR Central นั่งรถไฟกลับไปยังสถานี Tsim Sha Tsui ไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่โรงแรม
ได้กระเป๋าเรียบร้อยก็นั่งรถไฟไปลงสถานี Sheung Wan เพื่อไปขอตั๋วเรือ Cotai Jet ฟรี (ไม่ได้ถ่ายรูปเวลาขอตั๋วเรือหรืออยู่ที่ท่าเรือเพราะไม่มีเวลา)
เราได้ตั๋วเที่ยว 17.00 น. แต่พวกเราไปไม่ทันขึ้นเรือเป็นเพราะคนที่ด่าน ตม. เยอะมากๆๆๆๆ กว่าจะผ่าน ตม. ก็เลยเวลา 17.00 น. แต่เจ้าหน้าที่เรือบอกไม่เป็นไรสามารถขึ้นเที่ยว 17.30 น. นั่งเรือประมาณ 1ชั้วโมงก็ถึง มาเก๊า เห็น มาเก๊าทาวเวอร์ เป็นสิ่งยืนยันว่าถึงแล้วมาเก๊า

พวกเราถึงท่าเรือเวลาเกือบจะ 1ทุ่ม เราจองตั๋ว Airasia Fight 21.35น. เวลายังเหลือ พวกเราจึงนั่งรถเวเนเซี่ยนไปเล่นคาสิโนกันอีกครั้งก่อนขึ้นเครื่อง ยังติดใจกับ slot machine ได้เวลาประมาณ 20.00น. พวกเราก็นั่ง taxi จากเวเนเซี่ยนกลับมายังสนามบิน ทำการ check in ผ่าน ตม. เพื่อรอขึ้นเครื่องบิน สนามบินมาเก๊าเล็กๆ ไม่ใหญ่จึงไม่รู้จะเดินไปเที่ยวไหนเลยได้แต่นั่ง หมดแรง เช่นเคย

ถึงเวลา 21.10 น. พวกเราก็ได้ขึ้นเครื่อง วันนี้ผู้โดยสารเกือบเต็ม เครื่องบินใช้เวลาบิน 2 ชั่วโมง 50 นาที ก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างปลอดภัย ผ่าน ตม. ขาเข้าเสร็จก็มารอรับกระเป๋า

เป็นธรรมเนียมของเราเมื่อไปที่ไหนกลับมา ต้องมาถ่ายกับป้ายรับกระเป๋า

ในการไปเที่ยวทั้ง 2 แห่ง มาเก๊า-ฮ่องกง ของพวกเรา ยังขาดสถานที่สำคัญๆ อีกหลายแห่ง เนื่องจากเวลาจำกัดพวกเราจึงไม่ได้ไป เอาไว้มีโอกาสได้ไปอีกเมื่อไร จะนำมารีวิวอีกรอบ

ส่วนค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเรา 2 คน มีดังนี้

ค่าใช้จ่ายที่แสดงให้ดู ยังไม่รวมค่าขนมและน้ำนิดๆ หน่อยๆ ที่ไม่ได้ลงรายละเอียด และ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับช้อปปิ้ง และ ซื้อของฝาก และ ค่าเรือโดยสารไป-กลับ มาเก๊า-ฮ่องกง ซึ่งฟรี

พวกเราหวังว่ารีวิวนี้คงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่สนใจจะไปเที่ยวทั้ง 2 แห่งนี้ และขอขอบคุณข้อมูลต่างๆ ในการพาพวกเราเที่ยว เพื่อนๆห้อง blueplanet แห่ง web pantip , Hfight.net

ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ติดตามชมเรื่องราวการเดินทางของพวกเรา และรอติดตามชมเรื่องราวการเดินทางของเราอีกครั้งในทริปหน้า เร็วๆ นี้ เราได้จอง Airasia โปรโมชั่น กรุงเทพฯ - ฮ่องกง 0 บาท ไว้แล้ว แต่เป้าหมายของเราในทริปหน้าไม่ใช่ฮ่องกง แต่อาศัยฮ่องกงเป็นทางผ่านเข้าสู่ประเทศจีน แต่จะไปที่เมืองใดนั้นขณะนี้กำลังเก็บข้อมูลอยู่ อย่าลืมติดตามชมนะครับ

Last Update : 18 กันยายน 2551 10:06:31 น. 53 comments

อิอิ ...จบแล้ว เย้ ! จะได้ปริ้นซะที --- ขออนุญาติแล้วน๊า
วางแพลนไว้แล้วค่ะ จะไป 15-18 ธ.ค.นี้ ของแอนซื้อตั๋วของ Air Asia โปร 0 บาท ไว้กลับจากฮ่องกงเช่นกันค่ะ ไว้แพลนโปรแกรมเที่ยวเสร็จแล้ว จะแวะเข้ามาถามอีกนะคะ

โดย: แอน IP: 203.188.42.142 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:13:46 น.

มาเจิมคนแรกค่ะพี่ อิอิ
ตอนแรกคิดว่าต.ม.ของCotaijetจะไม่เยอะสะอีก
ไป ๆ มา ๆ ก็เริ่มจะเยอะมาก ๆ เลย
แต่โชคดีนะคะที่ยังได้ขึ้นรอบถัดไป โดยไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่
^^
กำลังหาข้อมูลเรื่องเดินทางไปหาดรีพลัสเบย์อยู่เลย
อิอิ ขอบคุณนะคะ
ของหนูขากลับจากมาเก๊า เป็นก่อนรอบพี่รอบนึงน่ะค่ะ
รองบ่าย 2 วันนั้นคงต้องตื่นเเต่เช้ามากๆๆๆ เพื่อมาขึ้นเรือ ^^"

โดย: ceejunno IP: 203.147.21.247 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:32:42 น.

อ่านนานไปหน่อย อดเจิมเลย 555+

โดย: ceejunno IP: 203.147.21.247 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:34:11 น.

พี่คะ ถามเรื่องจองตั๋วair asiaนิดนึงค่ะ
ปกติไม่เคยจองเองเลย ให้คนอื่นจองให้ตลอด
เลยอยากทราบนิดนึงค่ะว่า
ราคาทั้งหมดหลังรวมทุกอย่างแล้วที่ขึ้นโชว์ที่
หน้าจอด้านซ้ายมือ นอกจากเพิ่มค่าโหลดกระเป๋าแล้ว
ยังมี+ค่าอะไรเพิ่มอีกมั้ยคะ อย่างพวกประกันไรเงี้ยอ่ะค่ะ
แล้วเราจำเป็นต้องซื้อไหมหรอคะ

ขอบคุณมากค่ะ

โดย: ceejunno IP: 203.147.21.247 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:39:32 น.

แอน:
- ปริ้นตามสบายเลยครับ
- เก่งจังเลยจอง airasia 0 บาท ได้ด้วย เห็นเพื่อนๆใน pantip จองไม่ได้กันหลายคน
- มีข้อสงสัยประการใดถามได้ครับ ขอให้เที่ยวสนุกๆ และถึงวันที่ 15-18 ธค. เร็วๆจะได้ไปเที่ยวนะครับแอน

ceejunno:
- ไม่ใช่ ตม. ของ cotai เจ้าเดียว ตม. นี้เป็นส่วนกลางมีทั้ง cotai และ turbo jet ด้วยรวมกัน
- ไปรีพลับเบย์ อย่าลืมไปอาบแดดนะครับ ฮิฮิ
- เรื่องจองตั๋ว Airasia ใช้แล้วครับราคาทั้งหมดจะปรากฏอยู่ทางด้ายซ้ายมือเรา
- นอกจากค่า load กระเป๋า จะมีค่า express borading, ค่าประกันภัย บินกับ airasia หลายครัง ผมไม่เคยซื้อทั้ง 2 รายการหลังเพิ่มเลย ถามว่าจำเป็นหรือไม่ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน แต่ผมว่าไม่จำเป็น

ขอบคุณทั้ง 2 คนที่ติดตามบล๊อกนะครับ

โดย: taotao_s วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:12:59:24 น.

ขอบคุณมากค่ะพี่
จะไปวันที่ 11-15 มกราค่ะ
ยังอีกนานเลยค่ะ ^^
ตอนนี้เก็บๆข้อมูลไปเรื่อย ๆ
พี่คะ ถามอีกนิดนึงได้ไหมคะ (ถามเยอะไปแระ)
ว่ากระเช้าที่ไปพระใหญ่ มีทุกวันหรือเปล่าหรอคะ
กลัวไป ๆ มา ๆ เกิดโชคดี วันที่ไปปิดสะงั้นT^T
แล้วOutlet citygate เปิด-ปิดกี่โมง พี่พอจะทราบไหมคะ
แพลนของหนูคือไปไหว้พระใหญ่แล้วไปดิสนี่ย์แลนด์ต่อน่ะค่ะ
แต่อยากเดินOutletด้วย เลยกลัวไม่ทัน สับสนก่าชีวิต 555+

ขอบคุณพี่มาก ๆ ค่ะ^^

โดย: ceejunno IP: 192.165.213.18 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:15:29:25 น.

ในที่สุดก็ ตามไปเที่ยวด้วยกันจนจบครับ แหะๆ

เห็นภาพสวยๆแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง หวังว่าคงได้ไปในเร็ววันนี้เหมือนกัน หุ หุ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลต่างๆครับ....

โดย: man IP: 203.155.75.4 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:17:16:29 น.

มีประโยชน์มากๆ อ่านก็สนุก รูปก็สวยนะเนี่ย
เพลินมากจ้า

โดย: ยิ้มสยอง IP: 210.7.132.71 วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:5:17:36 น.

จองairasia 0บาทเหมือนกันค่ะ

ไป26ตคนี้ แต่ไปเฉพาะฮ่องกงค่ะ

โดย: olelism วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:1:56:52 น.

ceejunno :
-เรื่องของกระเช้าปิดซ่อมแชมเค้าจะมีตารางบอกครับ ว่าปิดวันไหนสามารถดูใน //www.np360.com.hk ได้
-คิดว่าเวลาเปิดน่าจะ 11.00น.
-สามารถเที่ยวได้สบาย 3แห่งใน 1วัน ให้ไปขึ้นกระเช้าไป 9โมงกลับเที่ยง กินข้าวเที่ยงพร้อมช้อปฯ ที่ citygate ไม่เกินบ่าย 3โมงให้ไปดีสนีย์แลนด์ เที่ยวสวนสนุกอยู่ดูพลุไฟจนถึงเวลา 20.30 น. ดูพลุจบก็กลับถึงโรงแรมประมาณ 4ทุ่ม พอดี
- ลองดูนะครับ ผมคิดว่าทันไม่น่ามีปัญหา

man:
- ขอบคุณมากครับที่ตามตั้งแต่ตอนแรก
-ว่างๆ ลองหาโอกาสไปเที่ยวนะครับ ไปเที่ยวไม่ยากครับ

ยิ้มสยอง:
- -ขอบคุณมากครับกับคำชม

olelism:
-เก่งมากครับสามารถจองได้ไฟล์แรก
- ไม่เป็นไรครับครั้งนี้ไปฮ่องกง โปรฯ 0 คราวหน้าค่อยไปเซินเจิ้น ผมไปเซินเจิ้นคราวนี้จะกลับมาเล่าให้ฟัง

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมบล๊อกของเรา

โดย: taotao_s วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:21:21:20 น.

ขอบคุณมากค่ะพี่^^

โดย: ceejunno IP: 203.147.21.247 วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:9:00:07 น.

ภาพสวยมากค่ะ แล้วจะตามรอยไปนะคะ
ขอถามเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางใช้แบบไหนกันคะ
แล้วลากไปลากมา 2 ประเทศลำบากมากมั๊ย
ตอนลงเรือหรือขึ้น mrt นะคะ

โดย: Bakerloo IP: 203.151.216.4 วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:10:00:30 น.

แวะเข้ามาชม อยากบอกว่าชอบรูปมากเลย สวยมาก รูปชัด เคลียร์ทุกรูปเลย (อยากรู้ว่าใช้กล้องยี่ห้ออะไรค่ะ) สีสวยมากอ่ะ ใช่ canon รึป่าวค่ะ ลงรายละเอียดได้เจ๋งอ่ะ คนที่จะไปคงไม่ต้องหาข้อมูลเพิ่มแหละ สบายจัง หุหุ

โดย: มู๋ยิ้มค่ะ IP: 203.144.184.129 วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:12:49:10 น.

Bakerloo:

-ขอบคุณมากครับมราชมบล๊อกของเรา และยินดีครับที่จะใช้เพลนนี้เที่ยว
-เรา 2 คนใช้กระเป๋าที่มีล้อลากใบเล็ก เอาไปคนละใบ เนื่องจากเป็นใบเล็กและมีล้อจึงไม่หนักมาก และสามารถลากขึ้นเรือ ขึ้นMTR ได้สบายมาก ไม่เกะกะอะไร

มู๋ยิ้มค่ะ:

-ช้กล้อง digital SLR Canon รุ่น 5D ใช้เลนส์ 24-105mm IS USM ซึ่งเป็นเลนส์ที่ใช้สำหรับถ่ายภาพเกี่ยวกับท่องเที่ยวจะเหมาะมาก ถ้าถ่ายคนเวลากลางคืนเช่น ตอน 5 ใช้ Flash 430EX พร้อมติด Soft Box ที่หัว flash ด้วยเพื่อให้ภาพถ่ายคนดูนุ่มนวล
-ยินดีครับสามารถเอาข้อมูลในการเที่ยวไปใช้ได้

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง

โดย: taotao_s วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:20:41:20 น.

อ่านมาตั้งแต่ตอนที่ 1 - 9 ขอบอกว่าดีมาก ๆ ค่ะ พอดีกำลังอยากไปมาเก๊า และได้มาอ่านเจอข้อมูลที่คุณทำไว้ อธิบายละเอียดดีค่ะ เป็นประโยชน์กับคนที่ไม่เคยไปเยอะเลย

รบกวนถามข้อสงสัยด้วยค่ะ พอดียังไม่ได้ดูรีวิวของคนอื่นอีก อยากทราบว่ามาเก๊ามีที่เที่ยวอีกไม๊คะ เห็นว่าค้างแค่คืนเดียว หรือว่าคุณตั้งใจไปฮ่องกงด้วย คือความตั้งใจอยากไปทริป 3 วัน 2 คืน ถ้าเราเที่ยวมาเก๊าอย่างเดียว มันจะมากไปหรือเปล่า

ถ้าไม่งั้นจะต้องหาวันหยุดหลายวันแล้วลอกทริปของคุณเลย จะได้ไม่ต้องวางแผนเอง เพราะรายการเที่ยวของคุณก็น่าสนใจทุกที่ดีอยู่แล้ว

โดย: tikung IP: 58.9.18.189 วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:13:38:21 น.

tikung:

-ขอบคุณมากๆ ครับที่แวะมาชมบล๊อกของเรา และ สำหรับคำชม
-ที่เที่ยวมาเก๊ามีเยอะมากๆ เช่นเกาะโคโลอาน ผมยังไม่ได้ไปตั้งหลายแห่ง เพราะเวลามีจำกัด เลยตั้งโปรแกรมไปเที่ยวที่สำคัญๆ และเป็นที่นิยมของคนที่มาเที่ยวมาเก๊าก่อน
- ใช่ครับ เพราะเราตั้งใจจะไปช๊อปปิ้งที่ฮ่องกง ด้วย
- ผมว่ามาเก๊าใช้เวลาเที่ยว 2 วันเต็มๆ ก็หมดแล้ว แล้วต่อไปเที่ยวฮ่องกง อีกสัก 2 วัน ก็ดีนะครับ เสียค่าเครื่องบินไปแล้ว เสียค่าเรือไปกลับอีก 1200 บาท ก็น่าจะ ok
-ผมว่าน่าจะลาอีกสัก 1-2วัน นะครับ ไปเที่ยวต่างประเทศ 3วัน2คืน น้อยไป เสียค่าเครื่องบินไปแล้ว น่าจะ 4วัน 3คืน เป็นอย่างน้อย
-รายการที่ผมไปส่วนมากจะเลือกสถานที่ๆ คนนิยมไปเที่ยวกัน สามารถลอกได้ครับ ยินดีครับ

หรือมีข้อสงสัยประการใดสอบถามได้ครับ

ขอบคุณอีกครั้ง

โดย: taotao_s วันที่: 30 กันยายน 2551 เวลา:10:02:58 น.

ตามรอยมาจากกูเกิ้ลค่ะ อ่านตั้งแต่ 1-9 สนุกดีค่ะ

จะไปกับที่บ้าน ช่วง 23-26 นี้ แต่ซื้อทัวร์ไป หัวละ 22500 แพงกว่าที่พี่ไปเยอะมาก

แต่อาศัยว่าไม่ต้องจัดการอะไรเอง (แต่ก็เสียดายตังค์อยู่ดี ฮี่ๆ)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆ ค่ะ

โดย: เปิ้ล IP: 203.113.119.162 วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:14:27:55 น.

เปิ้ล:

-ซื้อทัวร์ก็ดีอย่างเสียอย่าง ดีก็คือ ไม่ต้องคิดอะไรมากเค้าไปไหนก็ไป ถึงเวลาก็ได้กินไม่ต้องไปเดินหาร้าน ไปไหนก็ขึ้นรถตลอดไม่ต้องไปเดินหาว่าจะขึ้นสายอะไร ไม่ต้องกลัวว่าจะหลง ข้อเสียก็คือ ต้องจ่ายมาก ไม่อยากไปดูก็ต้องดู อยากจะเที่ยวนานๆก็ไม่ได้ ไม่หิวก็ต้องกินเพราะถึงเวลา
-ถ้าว่างๆลองไปเที่ยวเองก็ดีนะครับ ได้ดังใจ ตังส์ไม่หมดมาก
-ขอให้เที่ยวสนุกๆ ครับ
-ขอบคุณมากครับที่แวะมาชมบล๊อก

โดย: taotao_s วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:17:13:22 น.

แต่ทัวร์ ไม่ได้พาไป SOL ค่ะ

กะว่าจะตามรอย พี่สองคน พาพ่อกะแม่ไปดูเองค่ะ (รวมทั้ง เลดี้มาร์เก็ต ด้วย)

อ่อ แล้วมีอีกวันนึง ให้ไปดิสนีย์แลนด์ แต่พ่อไม่อยากไป ก็เลยกะว่า

จะไป nong ping ตามรอยพี่อีกนั่นแหละค่ะ

เพราะว่า ที่พัก อยู่บนถนน นาธาน เหมือนกัน คราวนี้หล่ะ

ตามได้ ทุกรอยเลย เอิ๊ก

โดย: เปิ้ล IP: 203.113.119.162 วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:9:55:14 น.

เปิ้ล:

- SOL เริ่มเวลา 2ทุ่มตรงนะครับ ถูกต้องแล้วครับมาฮ่องกงไม่มาที่นี้เหมือนมาไม่ถึงฮ่องกง การไปไม่ยากให้เดินทางลอดถนนนะครับ
- ผมว่าเลดี้มาร์เก็ตไม่ค่อยมีอะไร ถ้าบอกว่าอยากไปเดินเล่นแถวนั้น ก็ได้ครับ
- nong ping ก็ดีนะครับ เหมาะกับผู้ใหญ่ดี ส่วนดีสนีย์แลนด์เหมาะกับเด็กๆ แต่ว่าตอนที่จะเดินขึ้นพระใหญ่ ก็สูงเอาเรื่องเหนื่อยเหมือนกัน แต่ก็ไม่เหนื่อยมากค่อยๆเดินขึ้นได้สบาย
- ขอให้เที่ยวสนุกนะครับ ขอบคุณครับ

โดย: taotao_s วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:11:36:45 น.

กลับมาแล้วค่ะ

คนเยอะ มั่กๆๆ ฮ่องกงคราวนี้ เอมิเรตทั้งลำ 90% เป็นคนไทย

-SOL ไปไม่ทันค่ะ ไปถึงการแสดงจบไปแล้ว ได้แค่ดูวิว ฝั่งฮ่องกงกันไป สงสัยต้องไปซ่อมค่ะ

-nong ping ต่อแถวขึ้น หนึ่งชั่วโมง ต่อแถวลง หนึ่งชั่วโมงครึ่ง เหอๆ แต่ก็ คุ้มค่ะ ชอบๆ

ขอบคุณรีวิวดีๆ นะคะ

อ่อ เกือบลืม นั่งเรือกลับจากมาเก๊า มาฮ่องกง ใครกระเป๋าใบใหญ่โดนค่าระวาง 20 เหรียญฮ่องกงคร๊า

โดย: เปิ้ล IP: 203.113.119.162 วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:10:57:11 น.

อ่านเพลิน รายละเอียดชัดเจน และรูปถ่ายสวยมากๆ ค่ะ

(ขออนุญาต..แอบมาเก็บข้อมูล ไว้เป็นกรณีศึกษานะคะ ^_^)

โดย: GNAP วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:53:42 น.

เปิ้ล :
-ไปช่วงหยุดหลายวันของบ้านเราไม่ว่าจะเป็น ปีใหม่ สงกรานต์ วันพ่อ ไม่ว่าไปเที่ยวที่ไหนคนไทยเยอะมากๆๆๆ ไม่ต้องห่วงคนไทยอย่างเราชอบเที่ยว
- SOL ไม่ทันเอาไว้ไปใหม่ค่อยไปดู เนอะ ยังไม่หนีไปไหน
- นองปิง เท่าที่รู้มาถ้าเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ คนจะเยอะใช้เวลาในการรอขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ส่วนของผมไปประมาณ 30นาทีเพราะเป็นวันธรรมดา
- ไม่ดีเลยมีเก็บค่ากระเป๋าด้วย เป็นของเรืออะไร
- ตั้งใจทำรีวิว เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่กำลังอยากจะไปเที่ยวเอง เพื่อประหยัดสตางค์ หรือผู้มีรายได้น้อย
- ไปเที่ยวเป็นอย่างไรเล่าให้ฟังบ้างครับ

GNAP:
- ได้เลยครับยินดีให้ข้อมุลเพิ่มเติม
- ขอบคุณมากครับสำหรับคำชม

ขณะที่เขียนตอบบล๊อก เพิ่งกลับมาจากฮ่องกง เซินเจิ้น และก็มีเรื่องมาเล่า รีวิวเกี่ยวกับการเดินทางโดย airasia เที่ยวบินใหม่ ฮ่องกง ลงสนามบินแล้วจะไปยังงัย หรือ จะกลับต้องไป check-in ที่ terminal อะไร รอติดตามชมนะครับ

และขอบคุณน้องผู้ชายที่อยู่เคาร์เตอร์แลกเงินธนาคารไทยพานิชย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ (ต้องขอโทษด้วยลืมถามชื่อ) ที่ได้เข้ามาทักและพูดชมบล๊อกของผม ซึ่งน้องกำลังเก็บข้อมูลจะไปเที่ยวฮ่องกง
- ตอบน้องผู้ชายเกี่ยวกับคำถามที่ถามว่า สถานีรถไปใต้ดินที่ฮ่องกงเมื่อออกประตูที่แตะบัตรโดยสารแล้ว ถ้าออกผิดทางออกจะสามารถกลับมาออกอีกทางได้หรือไม่ สามารถออกได้ทุกทางออก ถ้าออกผิดประตูแล้ว สามารถเดินกลับมาออกอีกประตูที่อยู่คนละฝั่งได้ โดยไม่ต้องแตะบัตรเพิ่มอีก จะมีทางให้เดินผ่านได้

และ ขอบคุณน้องไผ่กับคุณแม่ ที่เจอกันที่สนามบินฮ่องกงเพื่อรอเครื่องกลับไฟล์เดียวกัน ได้เข้ามาทักและพูดชมบล๊อกของผม รอดูรีวิวชุดใหม่นะครับ ฮ่องกง เซินเจิ้น และ รอดูรูปของทั้งคู่ด้วยครับจะส่งให้ทาง e-mail ครับ

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งสำหรับคำชม

โดย: taotao_s วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:52:11 น.

ติดตามblogพี่จนจบ สนุกมากค่า ถ่ายภาพได้สวยมากๆๆ ทุกรูปเลยกำลังจะตามรอยไปช่วงมค52นี้ อยากถามว่า ตั๋วเรือฟรีไป-กลับของCotai jet ต้องเล่น Casino ทั้งสองรอบเลยไหม ถึงได้ฟรัทั้งไป-กลับ หรือว่าเล่นครั้งแรก ชั่วโมงเดียวก็ได้อ่ะคะ

โดย: mickey IP: 118.172.54.170 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:23:30 น.

mickey:

- เรื่องตั๋วเรือฟรีของ เล่นที่เวเนเซียนที่เดียว ส่วนที่ฮ่องกงไม่มีคาสโนให้เล่น ให้เอาบัตรสมาชิกไปแลกได้เลย
- ปกติจะได้ฟรีทั้งไป-กลับ ครับ
- ต้องดูนะครับว่าช่วงทีไปมีโปรโมชั่นหรือไม่
- ขอบคุณมากครับสำหรับคำชม และ ที่แวะมาอ่านบล๊อก

ขอให้เที่ยวสนุกนะครับ

โดย: taotao_s วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:04:59 น.

อยากทราบเรื่องกระเป๋าเดินทางเวลาข้ามเรือนะคะ
ต้องเอาไปไว้ที่ไหนคะ เสียค่าใช้จ่ายไหมคะ

โดย: Dday_oad IP: 124.120.200.205 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:41:09 น.

Dday_oad:

- เรื่องกระเป๋าถ้าเป็นใบใหญ่ๆ ต้องเอาไว้ที่วางกระเป๋า อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าเรือ
- ถ้าเป็นใบเล็กสามารถเอาไปไว้ใกล้ๆที่นั่งได้ ของผมใบเล็กทั้ง 2ใบเลยเอาไปไว้ข้างๆที่นั่ง
- เรื่องเสียค่าใช้จ่ายวางกระเป๋า ตอนที่ผมไปไม่เสีย แต่ตอนนี้ได้ยินว่าเสีย (ไม่แน่ใจนะครับต้องเช็คอีกครั้ง)
- ขอบคุณครับที่แวะมาชมบล๊อก

โดย: taotao_s วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:48:22 น.

ขอบคุณมากค่า หวังว่าช่วงที่ไป จะยังมีโปรนี้อยู่อ่ะค่ะ

โดย: mickey IP: 118.172.103.111 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:36:11 น.

รีวิวเยี่ยมมากค่ะ ..อ่านทุกตอนแล้ว กำลังจะไปพรุ่งนี้อ่ะค่ะ ..ความจริงน่าจะเจอ blog นี้ตั้งนานแล้ว..เฮ้อ.... ขอลอกแผนการเที่ยวหน่อยนะคะ พอดีแพลนจะไปคล้ายๆกัน
รูปสวยมากมากค่ะ ชื่นชม ชื่นชม :)

โดย: KJ (dk4ever ) วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:20:07:23 น.

KJ :

- ลอกได้เลยครับ ยินดีครับ
- ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับคำชม
- ขอให้เที่ยวสนุกๆ นะครับ แล้วกลับมาเล่าให้ฟังบ้าง นะครับ

โดย: taotao_s วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:10:21:01 น.

มาเก็บข้อมูลค่ะ จะไปช่วงปีใหม่ รีวิวสนุก รูปสวย รายละเอียดครบ เยี่ยมมากเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

ปล.นางแบบก็สวยอีกต่างหากค่ะ

โดย: SaGitt@riuS GiRL วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:4:03:43 น.

SaGitt@riuS GiRL:

- ขอบคุณมากครับสำหรับคำชม และ ที่แวะมาชมบล๊อกเรา

โดย: taotao_s วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:8:19:04 น.

พอดีอ่านจากที่อื่นๆ เพิ่งไปเที่ยวมาปลายเดือนมกราคม 52 บอกว่า venetian cotai reward club ขาไปฮ่องกง ไม่ได้แค่เล่น 1 ชม. แล้ว ไม่ทราบว่าจะหารายละเอียดได้ที่ไหนคะ

โดย: guest IP: 115.67.183.27 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:23:47 น.

ขอบคุณมากค่ะ กำลังจะพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวอยู่พอดี ดีมากเลยคะละเอียดมากเลยเหมาะกับคนไม่เคยไปและกลัวหลงอย่างเรา ถ่ายรูปสวยมากคะ เจ้าของ blog สองคนก็น่ารักดีคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกทุกๆที่เลยนะคะ อย่าลืมมาเล่าให้พวกเราฟังมั่งนะคะ

โดย: นัน IP: 124.157.160.183 วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:3:12:36 น.

นัน;
- ดีมากครับพาพ่อแม่ไปเที่ยว ผมไม่มีโอกาสพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวบ้างเลย ท่านทั้ง 2 สุขภาพไม่แข็งแรงครับ คิดแล้วก็เสียดาย และแอบอิจฉาคุณนันเหมือนกัน
- ฮ่องกงเที่ยวไม่ยากครับ รถไฟฟ้าใต้ดินถึงแทบจะทำที่ ลองไปดูครับ ไม่ต้องไปกับทัวร์ก็ได้
- ขอบคุณมากๆ ครับกับทุกคำชม ไปเที่ยวที่ไหนๆ แล้วเราจะมาลงบล๊อกเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจจะไป ครับ

ขอบคุณมากๆ ครับที่แวะมาชมบล๊อกเรา

โดย: taotao_s วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:12:06:32 น.

ขอบคุณมากค่ะ อ่านแล้วสนุกดี ภาพสวย
กำลังจะไปเหมือนกัน 4วัน 3คืน
จอง air asia แล้วค่ะ ถูกมาก ๆ ไปกลับคนละ 2,350 บาทเท่านั้น
28 พย-1 ธค. 09 ค่ะ
แล้วจะ รีวิวให้หลังจากกลับมาเหมือนกัน ไปดูที่ blog ได้ค่ะ

โดย: aor (aor_wal ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:34:18 น.

aor;
- ดีใจด้วยนะครับที่จอง airasia ได้ถูกมากๆ ปรกติก็จะอยู่ประมาณ 5000 บาท ผมก็เป็นแฟนประจำของ airasia เหมือนกัน
- ถ้าอยากสอบถามข้อมูลก็ได้นะครับยินดีตอบทุกเรื่องครับ
- กลับมาแล้วอย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ เที่ยวให้สนุกนะครับ
- ขอบคุณมากๆ ครับ

โดย: taotao_s วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:28:27 น.

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมากๆ เลยคะ ที่ได้เขียน BG ดีๆ อย่างนี้
พอดีกำลังหาข้อมูลอยากไปเที่ยวมาเก๊า เสิร์ชมาเจอก็ลองอ่านตอนที่ 1 ดู ชักเริ่มสนุกกับการเดินทางในครั้งนี้ด้วย ทำให้ต้องนั่งอ่านจนจบ และเตลิดเพลินไปอ่านทริปการเดินทางอื่นๆ ของคุณทั้ง 2 คนอีก ทำให้วันนั้นครึ่งวันแถบไม่เป็นตาทำงานเลย เพราะกำลังฟุ้งเรื่องที่อยากไปเที่ยวมาเก๊าตามรอยพวกคุณ ต่ายเคยไปฮ่องกงมาครั้งหนึ่งแล้วคะ แต่ไม่ได้ไปเที่ยวแบบนี้ ส่วนมากก็เดินเล่น ช็อปปิ้งตามถนนนาธาน ตอนนั้นเลือกซื้อเป็นแพ็คเกจ 3วัน2คืนไปคะ พออ่านเนื้อหาที่คุณบรรยายการเดินทางไปเรื่อยๆ บางสถานที่ที่เราเคยไปมาแล้วก็ได้พลอยจินตนาการถึงครั้งก่อนที่ไปมาแล้วเหมือนกัน สนุกมากเลยคะ จนทำให้อยากจะไปเที่ยวที่มาเก๊าเร็วๆ ยังไงแล้วต่ายขอสมัครเป็นแฟนคลับของคุณทั้ง 2คนด้วยนะคะ จะแวะเข้ามาอ่านและให้กำลังใจเรือยๆ นะคะ หรืออาจจะเข้ามาขอความช่วยเหลือเรื่องการเดินทางด้วยค่ะ หวังว่าคงจะไม่รบกวนนะคะ ยังไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศเองสักเท่าไหร่ ความกล้ายังไม่ค่อยมีนะคะ โดยเฉพาะเรื่องภาษากลัวมากๆ .. ออ!! ขอชมเรื่องรูปภาพที่ถ่ายมาคะ สวยมากๆ จริงๆ นะคะ มืออาชีพมากๆ คะ แค่เห็นก็เหมือนได้อยู่ในสถานที่จริงแล้ว..
ตอนนี้พยายามคอยเฝ้าดูโปรของแอร์เอเชียอยู่คะ อยากเจอโปรดีๆ จะได้ลองไปเที่ยว ตปท.เองดูบ้าง ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ขอให้คุณทั้ง2 คน มีความสุขในการเดินทางทุกทริปเลยนะคะ จะได้นำสิ่งดีๆ และมีประโยชน์มาเขียนบรรยายบอกเล่าเรื่องราวการเดินทาง ให้แก่คนที่ยังขาดประสบการณ์ในการเดินทางแบบนี้ แล้วจะแวะมาอีกค่ะ..

โดย: RabbiT IP: 58.136.126.29 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:06:04 น.

Rabbit

ขอบคุณมากๆ สำหรับคำชมทุกคำและที่ได้แวะมาชมบล๊อกของเราและกำลังใจที่ส่งมาให้

ก็ตั้งใจทำให้ทุกท่านที่สนใจและรักการท่องเที่ยวแบบเดินทางไปเองไม่ได้ไปกับทัวร์ และคนที่มีทุนไม่มากในการเที่ยว และรักการเที่ยวแบบตามใจคนเที่ยว และ ชาว backpacker ได้หาข้อมูลในการไปเที่ยว ก่อนที่ผมจะไปก็หาข้อมูลแบบคุณต่าย ครับ สถานที่ที่อยากไปก็เก็บข้อมูลไม่อยากไปก็ไม่เก็บ แล้วจัดโปรแกรมใหม่ตามความสะดวกของเรา ไปแล้วก็ถ่ายเก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อเขียนลงบล๊อก

ยินดีครับสมัครฟรีไม่ต้องเสียตังส์ จะนำเรื่องราวการเดินทางของเราทั้ง 2 มาเขียนเรื่อยๆ เท่าที่ได้ไปเที่ยวมา บางทริปอาจจะมีมากกว่าเรา 2 คนร่วมทริป ก็ไม่ว่ากันนะครับ

สงสัยประการใดเขียนเข้ามาสอบถามได้ตลอดเวลาครับ ยินดีตอบทุกคำถาม มีบางท่านขอเบอร์โทรก็เคยมี อยู่ต่างประเทศแล้วโทรมาถามก็เคยมีครับ ยินดีครับ

การไปเที่ยวต่างประเทศเองไม่ใช่เรื่องยาก ภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย ดูแผนที่เป็นสักนิด มีกำลังใจดีๆ ก็ไปได้แล้ว แรกๆ เรื่องภาษาเรา 2 คนก็ไม่ได้ ผมอาศัยว่าเรากล้าที่จะพูด ถูกๆ ผิดๆ ก็ว่ากันไป พูดบ่อยๆ เข้าก็จะชินไปเอง ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ดีไปกว่าเมื่อก่อน ลองดูนะครับ ขอให้มีความกล้าก็พอ

ใช่ครับมาเก๊าเป็นอีกเมืองที่น่าไปเที่ยว มีอะไรให้เที่ยวชมเยอะ ฮ่องกงก็สนุกดีเดินทางสะดวก

รูปภาพก็ถ่ายตามความชอบส่วนตัวสวยบ้างไม่สวยบ้างก็ดูกัยไปนะครับ ยังเป็นมือสมัครเล่นนะครับ

โปร์ของแอร์เอเซียต้องหมั่นตามดูนะครับ ผมเองก็ดูอยู่เรื่อยๆ มีตรงตามใจอยากไปก็จะจองครับ

ขอบคุณคุณต่ายมากๆ ครับ

โดย: taotao_s วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:02:18 น.

วันนี้พี่เอารถ มาเช็ค 80,000 กม. ที่ศูนย์ Toyota พระราม 9 ระหว่างนั่งรอรับรถ เข้า Net เพื่อเช็คการท่องเที่ยวมาเก๊า ฮ่องกง เพราะมี Plan จะไปเที่ยว 27 กพ. ถึง 2 มีค. 53 นี้ มาเก๊า ฮ่องกง 4 วัน 3 คืน ได้ข้อมูลเพื่อเตรียมตัวดีมาก ขอบคุณ น้อง ๆ ทั้ง 4 คน พี่จะพยายามถ่ายรูปเก็บไว้ป็นพี่ระลึกแบบน้อง แต่กล้อง พี่ Canon G5 ถ่ายแบบ Auto อย่างเดียว รูปคงจะสวยสู้รูปที่น้องถ่ายไม่ได้

สถานทีท่องเที่ยว Plan ไว้คล้ายกันมาก มีต่างกันของพี่ไป the Peak ด้วย

พี่ไป 6 คนหญิงล้วน ไปกับทัวร์ กรุ๊ปพิเศษ 6 คนเท่านั้น ไปสายการบิน คาเธย์แปซิฟิก กรุงเทพ ฮ่องกง ฮ่องกง กรุงเทพ ตั๋วและพี่พักมีคนจ่ายเงินให้ พกเงินไป Shop อย่างเดียว มาเก๊าพักที่เวเนเซียน ฮ่องกงพัก Macropolo Gateway

โดย: Angy 2520 IP: 10.21.83.55, 119.42.126.159 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:55:23 น.

Angy

อิจฉาคนเที่ยวฟรีจังเลยยยยย

ไม่ได้ไป the peak เพราะว่ามัวแต่รอตั๋วเรื่อฟรี จึงไปไม่ทัน เอาไว้คราวหน้าจะไปเที่ยวครับ

เที่ยวให้สนุกนะครับ แล้วกลับมาเล่าให้ฟังบ้าง

ขอบคุณครับ

โดย: taotao_s วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:40:11 น.

ขอบคุณมากเลยสำหรับข้อมูล ละเอียดมากค่ะ จะนำเป็นแนวทางในการเดินทางไปฮ่องกง
และขอให้คุณ คุณ มีความสุข มีความรัก และโชคดี กับการเดินทางทุกๆๆเส้นทาง ค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

' ทะเลไทย

โดย: dada IP: 61.19.67.3 วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:19:32:18 น.

ข้อมูลเป็นประโยชน์มากๆครับ
ขอบคุณมากๆจริงๆ
หวังว่าเราคงโชคดีเหมือนคุณบ้าง..........555555

โดย: Janewit IP: 192.168.100.67, 110.164.251.144 วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:21:23:47 น.

dada, Janewit

ขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่เข้ามาชมบล๊อกของเรา

โดย: taotao_s วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:9:17:57 น.

ขอบคุณมากค่ะ อยากไปเองแบบนี้จังเลยค่ะ แต่ยังกลัวๆอยู่ ^^

โดย: ดีใจ IP: 125.26.77.209 วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:17:30:25 น.

ดีใจ

- ไม่ต้องกลัวครับ ครั้งแรกที่ผมเดินทางเที่ยวต่างประเทศเอง ภาษาอังกฤษก็ไม่แข็งแรงครับ แถมไปประเทศเวียดนาม คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องครับ แต่อาศัยใจกล้า หน้าด้าน หาข้อมูลก่อนเดินทางมากๆ เป็นพอ
- ลองไปเที่ยวดูนะครับไม่ยาก อย่างที่คิด สงสัยเรื่องอะไรถามได้ครับ หลังไมค์มาถามก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับที่แวะมาชมบล็อก

โดย: taotao_s วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:21:53:15 น.

ขอบคุณที่แบ่งบันเรื่องราวที่สนุกและมีประโยชน์แบบนี้นะคะ
ชอบมากๆ คะทั้งเรื่องราวและรูปภาพ...

โดย: Very impressive IP: 223.24.49.120 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:0:19:05 น.

very impressive;

ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับคำชม และได้แวะมาเยื่ยมชมบล๊อกของเรา

โดย: taotao_s วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:53:08 น.

คะ... ก็ให้เพื่อน ๆ ที่จะไปเที่ยวด้วยกันมาดูรายละเอียดที่ Blog นี้เหมือนกันคะ... เพื่อน ๆ บอกว่าภาพสวย รายละเอียดดีเหมือนไปเที่ยวด้วย...

ขอบคุณคะที่แบ่งบันเรื่องราวสนุก ๆ แบบนี้นะคะ...

โดย: Very impressive IP: 58.8.242.135 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:18:31 น.

Very impressive

ถ้ายังไม่ได้ไปในเร็วๆ นี้ ผมจะรีวิวฮ่องกง ดีสนีแลนด์. ช่วงนี้งานเยอะและยังไม่ว่างก็เลยยังไม่ได้รีวิว. รอชมได้นะครับ

ตั้งใจทำให้ผู้ที่อ่านได้ความรู้สึกว่าเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยครับ ขอบคุณมากๆ ครับที่แนะนำเพื่อน. คำชม. และแวะมาชมบล็อกของเรา ครับ

โดย: taotao_s วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:58:31 น.

ถามพี่หน่อยค่ะ

ติดใจเรื่องตอนที่พี่พาไปถ่ายรูปหน้า Disney Land อ่าค่ะ
แล้วบรรยายว่าซื้อของที่ระลึกข้างหน้าด้วย แต่ไม่ได้เข้าไป

คือ ว่า เกิดอยากเลียนแบบ ไม่เข้าไป แต่อยากเข้าไปซื้อของน่ารักๆในดิสนี่ เค้ามีเปิดขายข้างหน้าด้วยอ่อคะ จะได้ทำบ้าง คึคึ
ขอบคุณค่า

โดย: rasin IP: 124.121.224.92 วันที่: 18 เมษายน 2554 เวลา:1:27:48 น.

rasin;

พี่ถ่ายรูปแค่ที่ป้าย ดิสนีย์แลนด์ ด้านหน้าเท่านั้น และไม่ได้ซื้อของที่ด้านหน้าเพราะด้านหน้าไม่มีร้านขายของ พี่ไปซื้อที่ย่านมงก๊ก เจ้าของร้านบอกว่าของแท้ แต่ไม่อยากเชื่อเท่าไร แต่ก็ชื้อครับ

รอดูรีวิวที่ผมกำลังทำนะครับในบล๊อกนี้ ชื่อตอนว่า

คิงคอง พาเที่ยวฮ่องกง-ดีสนีย์แลนด์ นะครับ จะรีวิวด้านในดิสนีย์แลนด์ด้วยครับ

ขอบคุณครับที่แวะมาชมบล๊อก

โดย: taotao_s วันที่: 18 เมษายน 2554 เวลา:21:10:10 น.

ลงค่าใช้จ่ายกินขนมที่ 7 ทำ...อะไรเนี่ย

โดย: เนย IP: 110.164.67.35 วันที่: 16 มกราคม 2557 เวลา:16:00:23 น.