เที่ยวไป..กินไป..ตามแต่ใจเราสองคน เป็นบล๊อกที่ทำขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางของเราทั้ง 2 คน และเป็นข้อมูลให้สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางด้วยตัวเอง

[Add 's blog to your web]

มาเก๊า-ฮ่องกง 4วัน 3คืน ตอน 8

พวกเรายังอยู่ใน "Ngong Ping Village" วันที่พวกเราไปเที่ยวเป็นวันที่ 14 สิงหาคม 2551 ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดี และเป็นวันที่ 3 ในการเที่ยวของพวกเรา วันนี้อากาศร้อนมากๆๆๆ แดดเปรี้ยง แต่ผู้คนที่มาเที่ยวที่นี่ถือว่าไม่มากไม่น้อย ใครจะมาเที่ยวที่นี่และต้องการนั่งกระเช้า ต้องเช็คก่อนนะครับว่ากระเช้าเปิดให้ขึ้นหรือไม่ เพราะเค้าจะมีวันหยุดไม่ให้นั่งกระเช้าเพื่อตรวจสอบ และ ซ่อมแซม กระเช้า วิธีตรวจสอบก็ไมยากเข้า Website "//www.np360.com.hk" ผมก็ตรวจสอบจาก website นี้ก่อนมาเหมือนกัน

เดินในหมู่บ้านฯ เพื่อที่จะไปวัดโพลิน ใกล้จะถึงทางออก หยุดถ่ายรูป ได้ฉากหลังเป็นพระใหญ่

เดินออกจากหมูบ้านหนองปิง เพื่อจะไป "วัดโพลิน" จะต้องผ่านประตูหมู่บ้านฯ

ระยะทางจากทางเข้าหมู่บ้านฯ ไปวัดโพลิน ระยะทางประมาณ 500เมตร ก่อนถึงก็เลยถ่ายรูปพระใหญ่มาให้ชมกันเล่นๆ

การมาเที่ยวที่นี่ไม่จำเป็นต้องนั่งกระเช้าก็ได้ สามารถนั่งรถเมล์มาเที่ยวก็ได้ ขึ้นรถเมล์ที่ข้างๆห้าง Citygate ใกล้ๆกับสถานีขึ้นกระเช้า รถเมล์จะมาจอดที่หน้าวัด ส่วนเรื่องราคานั้นจำไม่ได้ว่าเท่าไรแต่ถูกกว่านั่งกระเช้าแน่นอน และใช้เวลาเดินทางมากกว่านั่งกระเช้า 2 สาวประจำทริปนี้ ถ่ายรูปที่ทางเข้าวัดโพลิน

ถ่ายจากด้านล่างหน้าประตูวัด ถ้าใครจะขึ้นไปไหว้พระใหญ่ด้านบน ต้องเดินขึ้นอย่างเดียวไม่มีรถรับส่ง ต้องเดินขึ้นบันไดเป็นร้อยๆ ขั้น

การขึ้นไปไหว้พระใหญ่ข้างบน "ไม่ต้องเสียค่าเข้า" นะครับ ข้างๆทางขึ้นจะมีที่ขายตั๋วนั้นสำหรับใครที่จะเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ฯ ใต้พระใหญ่เท่านั้น มาถึงหน้าพระใหญ่ ถ้าไม่ขึ้นไปไหว้ เดี๋ยวจะหามาไม่ถึง ต้องขึ้นไปเอารูปสวยๆมาฝาก

ขึ้นไปถึงข้างบนทางซ้ายของพระใหญ่ก็จะเจอรูปปั้น 3องค์ถือของสักการะพระใหญ่

ส่วนทางด้านขวาของพระใหญ่ก็จะมีเช่นกัน 3องค์

เดินเล่นถ่ายรูปข้างๆพระใหญ่ไม่นานต้องรีบลงแล้ว เพราะร้อนมากๆๆ พิพิธภัณฑ์ใต้ฐานพระใหญ่ก็ไม่ได้เข้าเพราะเสียตังส์ค่าเข้าชม พวกเราจุงเดินย้อนกลับมาทางเดิมคือ หมู่บ้านหนองปิง เพื่อไปขึ้นกระเช้ากลับ ไปขึ้นกระเช้าที่เดิมที่ดราลงกันตอนขามา
นั่งกระเช้าลงมาท้องเริ่มร้อง หิวข้าวแล้ว ร้านอาหารต่างๆ ที่หมู่บ้านฯ ก็มีขายแต่พวกเราอยากกินที่ "Foodrepublc" ซึ่งเป็น Foodcourt ที่มีอาหารหลากหลายประเภทมากราคาก็ปานกลาง ไม่ถูกไม่แพงมาก และ เป็น Foodcourt ที่มีอยู่ในหลายๆประเทศในแถบเอเซีย ตั้งอยู่ใน "Citygate Outlet" ติดอยู่กับสถานีต้นทางของกระเช้า และ สถานี MTR Tung Chung

ห้าง Citygate นี้มีทั้งหมด 4 ชั้นรวมกับชั้นใต้ดินด้วย เป็นห้างไม่ใหญ่มากแต่ขึ้นชื่อในเรื่องของถูก ขายไม่แพง มีการลดราคาตลอดทั้งปี ใครที่มาเที่ยวหนองปิงแล้วส่วนมากจะไม่พลาดที่นี่

หลังจากกินข้าวเสร็จเรียบร้อยพวกเราก็ออกสำรวจร้านต่างๆ ว่ามีอะไรลดบ้าง ก็มีหลายร้านด้วยกันที่ลดราคาเช่น PUMA ลด 50%, Quick Silver 50%, แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไรเพราะคนในร้านเยอะมากๆ มาหยุดอยู่ที่ร้านนี้นานเป็นพิเศษ ESPRIT OUTLET ลดราคาทุกอย่างดูแล้วถูกจริงๆ ถ้าเทียบกับบ้านเรา เข้าไปทั้งนานสรุปได้เสื้อคนละตัว

ออกจากห้าง Citygate Outlet พวกเราก็เดินมาที่สถานี MTR Tung Chung เพื่อขึ้นรถไฟไปอีกสถานีเดียวไปลงสถานี Sunny Bay เพื่อต่อรถไฟสายสีชมพู่ เพื่อที่จะไป "Disneyland Resort" ภายในรถไฟไป Disneyland จะตกแต่งภายในสวยงามแตกต่างไปจากรถไฟทั่วๆไป แต่งตามรูปแบบของ Disneyland

นั่งรถไปไปสถานนีเดียวก็จะไปถึงสถานี Disneyland รูปแบบของสถานีก็แตกต่างจากสถานีทั่วๆไป วันนี้ผู้คนมาเที่ยวเยอะเหมือนกัน

มา Disneyland ไม่ได้ตั้งใจเข้าไปเที่ยว ตั้งใจมาเพื่อมาถ่ายรูปข้างหน้ากับป้ายเท่านั้น เวลาไม่มีและไม่ได้เพลนจะเที่ยวด้วย

มาแล้วต้องขอเก๊กถ่ายรูปกับป้าย Disneyland เอาไว้มาคราวหน้าพวกเราจะเข้าไปลุยข้างในกัน

ถ่ายรูปเสร็จเดินดูของที่ระลึกนิดหน่อยพวกเราก็กลับกัน ขึ้นรถไฟกลับไปยังสถานี Sunny Bay เป้าหมายต่อไปของพวกเราคือ "Times Square" จะไปดูว่ามีอะไรลดราคาบ้าง พวกเรานั่งรถไฟไปลงที่สถานี "Causewy Bay" แล้วเดินออกทาง "EXIT A" ซึ่งจะอยู่ใต้ตึก Times Square พอดี นาฬิกาลัญญาลักษณ์ของที่นี่

หน้าตึก Times Squrae ตอนเย็นๆ ผู้คนเยอะมากๆ ส่วนมากจะเป็นคนทำงานออฟฟิต มาเพื่อรอขึ้น taxi กลับบ้าน รถ taxi ต่อคิวไม่มีขาดมารอรับผู้โดยสารหน้าตึก

เดินมาข้างๆตึกฯ จะเป็นถนนที่สามารถเดินไปห้าง SOGO ได้ ผู้คนเดินไปมาเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ไม่รู้เค้าจะไปไหนกัน พวกเราจึงเดินตามไป

ลัญญาลักษณ์อีกอย่างของเมืองฮ่องกงคือ "รถราง" ซึ่งเป็นรถรถเมล์ วิ่งบนรางเหล็กเหมือนรถไฟ แต่อยู่บนถนน เป็นรถรางไฟฟ้า

พวกเราเดินสำรวจร้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Bossini, G2000, Gordano, Esprit ลดราคาเท่ากับย่านอื่นๆ จึงไม่ได้ดูอะไรมาก ประกอบกับพวกเราเริ่มจะหิวข้าวกันแล้ว จึงพากันเดินกลับมายังตึก Times Squrae เพื่อมากินข้าวกันที่ Food Court อยู่ชั้นใต้ดินของตึกนี้

กินข้าวกันเสร็จ ก็ดึกแล้วเกือบจะ 5ทุ่ม พวกเราจึงนั่งรถไฟกลับโรงแรมกัน

หมดไปแล้ว 3 วันกับการเที่ยวมาเก๊า-ฮ่องกง ของพวกเรา คงเหลือเวลาอีก 1วันเท่านั้นในการเที่ยว ไปดูกันว่าพรุ่งนี้ซึ้งเป็นวันสุดท้ายพวกเราจะไปเที่ยวที่ไหนกัน

Last Update : 17 กันยายน 2551 23:09:44 น. 17 comments

ขอเป็นเพื่อนใหม่นะค่ะ ได้เข้าไปดูการท่องเที่ยวแล้วสนใจมาก
เลยค่ะ อยากทราบงบประมาณในการท่องเที่ยวทิปนี้นะค่ะว่าใช้
จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ และอีกอย่างคือภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่ง
ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาในการเดินทางหรือเปล่าค่ะ ถ้าจะกรุณา
ช่วยส่งเมลมาให้ทราบด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

โดย: kanokwan_kj@hotmail.com IP: 58.8.64.130 วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:13:57:57 น.

kanokwan:

-ดีครับเป็นเพื่อนกัน
-เรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะลงรายละเอียดในตอนหน้า นะครับซึ่งจะเป็นตอนสุดท้ายแล้ว รอติดตามชมนะครับ
-เรื่องภาษาไม่ต้องกลัวครับ ตัวผมเองก็ไม่เก่ง งูๆปลาๆ แต่ที่ไปได้เพราะ ใจกล้าที่จะพูดถูกๆ ผิดๆ ครับ ขอให้ใจกล้าอย่างเดียว และ ดูแผนที่ให้เป็นก็ไปเที่ยวไม่ง้อทัวร์ได้แล้ว
- ขอบคุณครับที่แวะมาชม

โดย: taotao_s วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:21:24:15 น.

สวัสดีครับ ผมติดตามอ่านมาตั้งแต่ตอนแรกเลยครับ พอดีผมก็กำลังจะไปอยู่เหมือนกันเลยข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมาย ต้องขอบคุณมากๆเลยครับ

ปล.รบกวนถามเรื่องอุปกรณ์ถ่ายภาพหน่อยครับว่าใช้ตัวไหน ภาพคมชัด สีสันโดนใจผมมากเลย

โดย: Atomic IP: 124.120.155.250 วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:14:49:44 น.

อยากทราบว่าที่ฮ่องกงพักโรงเเรมอ่ะไรคะมีโรงเเรมเเนะนำบ้างมั้ย เเล้ว รบกวนช่วยบอกหน่อยนะคะmonday959@hotmail.com

โดย: นุ่มนิ่ม IP: 124.120.25.51 วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:16:36:50 น.

Atomic:

- ใช้กล้อง digital SLR Canon รุ่น 5D ใช้เลนส์ 24-105mm IS USM ซึ่งเป็นเลนส์ที่ใช้สำหรับถ่ายภาพเกี่ยวกับท่องเที่ยวจะเหมาะมาก ถ้าถ่ายคนเวลากลางคืนเช่น ตอน 5 ใช้ Flash 430EX พร้อมติด Soft Box ที่หัว flash ด้วยเพื่อให้ภาพถ่ายคนดูนุ่มนวล
- ขอบคุณมากครับที่ติดตามทุกตอน อย่าลืมตอน9 ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายแล้ว นะครับ

นุ่มนิ่ม:
-ขอบคุณมากครับที่และมาเยี่ยมบล๊อกของเรา
-โรงแรมที่เราพักอยู่ที่ตึก CHUNGKING MANSION ย่านซิมซ่าจุย ในตึกนี้มีทั้ง Hostel และ Gusethouse เยอะมากๆๆๆ แต่เราไม่แนะนำให้มาพักที่ตึกนี้ บรรยากาศไม่ดี คนดำ,คนแขกเยอะ ยุ่งวุ่นวายมาก ไม่แนะนำครับ ไปพักย่าน mongkok ดีกว่าครับ

โดย: taotao_s วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:19:50:28 น.

ขอบคุณมากค่ะ เดี่ยวจะลองหาดรงเเรมย่านนั้นดู
เเล้วจะคอยติดตามตอนที่เก้านะคะ รูปสวยมากเลย

โดย: นุ่มนิ่ม IP: 124.120.27.67 วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:8:45:18 น.

มาอีกรอบค่ะ
โอยยย เห็นแล้วอยากไปshopping ที่ Time Square มากกกก
Outletด้วย หนูจองตั๋วเมื่อวานนี้ค่ะพี่ โปร 299
ไปต้นเดือนมกราปีหน้า ^^
ถ้าสงสัยอะไร ขออนุญาติหลังไมค์ถามด้วยนะคะพี่

ขอบคุณค่ะ+รอชมต่อ

โดย: ceejunno IP: 192.165.213.18 วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:11:48:26 น.

ceejunno:

-ฮ่องกงเป็นเมืองที่เหมาะมากสำหรับคนชอบช๊อปฯ อบ่างพวกเรา
-หลังไมค์มาถามได้ครับ ก็มีเพื่อนๆ ถามมาหลังไมค์เกี่ยวกับที่เที่ยว หลวงพระบาง ปาย สิงคโปร์ เวียดนาม เยอะมากเหมือนกัน
-ขอให้เที่ยวและช๊อปปิ้งให้สนุกนะครับ

นุ่มนิ่ม:

-ตอน9 กำลังทำอยู่ครับ ขอบคุณครับ

โดย: taotao_s IP: 210.1.44.251 วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:12:28:38 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลกล้องครับ กางมุ้งรอดูตอน 9 อยู่นะครับ อิอิ

โดย: Atomic IP: 124.120.156.141 วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:15:35:50 น.

รอชมตอน9ค่ะพี่
เมื่อคืนวานมีตั๋วโปร 0บาทฮ่องกงมาแล้ว
พี่จองหรือเปล่าคะ
เสียดายจัง เพิ่งจองมาเก๊า 299 บาทวันก่อนเองT^T

โดย: ceejunno IP: 192.165.213.18 วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:10:40:51 น.

ceejunno:

-ขอบคุณครับที่รอชม
-แฟนพันธ์แท้ airasia จะพลาดได้อย่างไร จองได้เวลาตี2 4วัน3คืน รวมทุกอย่าง 3800กว่าๆ ไปลงฮ่องกง แต่ตั้งใจจะไม่เที่ยวฮ่องกง จะเข้าไปเที่ยวเซินเจิ้นทั้ง3วันเลย
-รอชมรีวิวเซินเจิ้น อีกนะครับ จะหาเรื่องราว และรูปสวยๆมาให้ชม

โดย: taotao_s วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:17:20:31 น.

ขอไปด้วยน่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากไปเซินเจิ้น ด้วยคนงานนี้ไปคนเดียวน่ะ จะไปถ่ายรูป อ่ะ

โดย: สาวเพื่อนร่วมทริป IP: 125.24.126.139 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:14:22:43 น.

เสียใจน้อง ตั๋วเต็มแว้ววว

โดย: แฟนสาวเพื่อนร่วมทริป IP: 210.1.44.251 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:16:56:31 น.

ไปได้ไม่มีปัญหา ไปกัน 3คน แต่จะมีปัญหากับคนข้างๆ หรือไม่ คุยกันเอง

โดย: taotao_s วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:17:43:21 น.

ไม่มีปัญหาค่ะเคลียร์แล้ว แต่มีปัญหาอย่างเดียวคือคนถือกระเป๋าและคนจ่ายเงิน

โดย: เพื่อนสาวร่วมทริป IP: 58.136.173.60 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:22:48:47 น.

กำลังจะไปอยู่พอดีเลยค่ะ(ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด)

ไปสี่วันสามคืน ปลายตุลานี้อ่ะค่ะ ยังไงก้อช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ

โดย: mui IP: 124.120.137.84 วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:1:28:30 น.

คร่อก

โดย: golf IP: 58.8.68.9 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:33:00 น.