เที่ยวไป..กินไป..ตามแต่ใจเราสองคน เป็นบล๊อกที่ทำขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางของเราทั้ง 2 คน และเป็นข้อมูลให้สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางด้วยตัวเอง

[Add 's blog to your web]

"ปาย"...รักจัง (ภาค 3 จบแล้วจ้า)

ออกจากโป่งน้ำร้อนปาย ซึ่งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ขับมอเตอร์ไซค์มุ่งหน้าเข้าเมืองปาย
จะต้องผ่าน สะพานข้ามแม่น้ำปาย จะมี 2 สะพาน คือ สะพานเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันไม่ได้ใช้งานแล้ว
และสะพานใหม่เป็นสะพานปูนให้รถที่มาจากเชียงใหม่ผ่านใช้งานอยู่

เป็นสะพานข้ามแม่น้ำปาย (เก่า) สร้างเมื่อ พ.ศ. 2485 ทหารญี่ปุ่นสร้างเพื่อใช้ข้ามแม่น้ำปายไปยังประเทศพม่า
ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอปาย ใครมาเที่ยวหรือผ่านมาต้องแวะถ่ายรูปกัน

เราก็ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปกับสะพานประวัติศาสตร์แห่งนี้ไว้เป็นที่ระลึกด้วย

พื้นสะพานเป็นไม้ เวลาเดินต้องดูดี ๆ เดี๋ยวจะหล่นลงไปเล่นแม่น้ำปายโดยไม่ทันตั้งตัว

ตอนที่เราถ่ายรูปก็มีนักท่องเที่ยวรอต่อคิวถ่ายรูปอยู่เหมือนกัน เราเลยชูสัญลักษณ์ของเรา "หนึ่ง" "สอง"

ออกจากสะพานข้ามแม่น้ำปายสมัยสงครามโลกแล้ว ขับรถกลับเข้าตัวเมืองปาย ก่อนถึงตัวเมืองประมาณ 3 กม.
ทางขวามือจะพบร้านกาแฟ Coffee In Love เป็นร้านกาแฟที่มีวิวสวยมากแห่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวที่ผ่านมาก็จะแวะพักจิบกาแฟ ชมวิว
ความดังของร้านนี้ไม่แพ้ All About Coffee ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองปาย ตรงข้ามร้านมิตรไทย

ก็เลยแวะจิบกาแฟ ชมวิว กินขนมซะหน่อย เราสั่ง กีวีโซดา ของคุณผู้หญิง ส่วนคุณผู้ชายดื่ม ลาเต้เย็น
พร้อม เค้กช็อกโกแลต (ช็อกโกแลตจริง ๆ ขอบอก แทบจะลืมไปว่ากินเค้กอยู่)
ราคาไม่ถูกไม่แพงอย่างละประมาณ 50 บาท เบ็ดเสร็จค่าเครื่องดื่ม + ขนม + ชมวิว + สูดอากาศ รวม 150 บาทถ้วนจ้า
ตอนที่เราไปคนเยอะอยู่เหมือนกัน นั่งกันเต็มเกือบทุกโต๊ะแน่ะ

กินเสร็จไม่ทำอะไรนอกจากถ่ายรูปสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึกตามระเบียบ

ป้ายหน้าร้านเค้าทำเก๋ดี ตัวใหญ่ได้ใจมั่ก ๆ

อีกมุมของป้ายหน้าร้าน ใหญ่ไม่ใหญ่ดูเอาเองแล้วกัน

นานเจอของแปลก ๆ ต้องถ่ายไว้เยอะ ๆ เราอยู่ตรงกลางของคำว่า "love"

ข้าง ๆ ป้ายชื่อร้านจะมีหลักกิโลจำลอง อันใหญ่มากตั้งอยู่ใกล้ ๆ กัน ที่เราชี้ ๆ กันอยู่นี่เพื่อจะบอกว่า "อีก 3 กม. จะถึงปายแล้วนะจ๊ะ"

หลักกิโลอันนี้ของแท้

ขับรถเที่ยวจนเหนื่อยกลับไปนอนเล่นตีพุงที่ศาลาข้างแม่น้ำปายดีกว่า

นั่งเก็กสวย (มั๊ง...คนจะหลับก็ขุดขึ้นมาถ่ายรูป ก็ได้หน้าบู้ ๆ อย่างนี้หละ 555+)

อาหารของเรามื้อค่ำที่ ร้านอาหารบ้านปาย เป็นร้านที่ขายอาหารทั้งไทย และต่างประเทศรสชาดใช้ได้ อร่อยดี บรรยากาศก็ดี

ใครไปที่ปายก็ชอบไปกินอาหารร้านนี้กัน มีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ส่วนคนในรูปไทย (อีสาน) 100%

ร้านนี้มีโฟค์ซองเล่นด้วย เค้าเล่นทั้งเพลงไทย และเพลงสากล นั่งฟังแล้วคิดถึงเพื่อน ๆ ที่เรียนหนังสือมาด้วยกัน
สมัยเรียนจบกันใหม่ ๆ แล้วมาทำงานในกรุงเทพฯ พวกเราจะไปนั่งฟังเพลงตามร้านฯ กันประจำ คิดไปคิดมาเพลินดีเหมือนกัน
เค้าร้องเพลงเสียงดี สำเนียงกีต้าร์เพราะดีด้วย เพลิ๊น..เพลิน จนเกือบลืมไปว่าอาหารยังไม่ได้กินเลยง่า

เรามาปายในครั้งนี้นอกจากจะมาเที่ยวแล้ว เรายังตั้งใจมาทำบุญกันด้วย เราจึงตื่นเช้าเพื่อที่จะไปใส่บาตรพระ
โดยการไปตลาดเพื่อซื้อของใส่บาตร ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำปาย (ใหม่) ก็เลยแวะถ่ายรูปก่อน

ประมาณ 10 โมง เรานัดรถตู้ไว้ไปส่งที่อาเขตเชียงใหม่ ขากลับนี้โชเฟอร์อาจมีประสบการณ์ไม่มากเพราะยังเป็นนักศึกษามาช่วยที่บ้านขับรถ
มีผู้โดยสารคนหนึ่งขอคายอาหารเช้าเป็นระยะ ๆ แต่ทางราบเขาขับได้ดีมาก เร็วด้วย ก็เลยมาถึงอาเขตโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง (ไวมาก ๆ)
มาถึงไว แล้วจะอยู่ที่ไหนดี เพราะเครื่องบินออก 3 ทุ่มง่า.... นึกไป นึกมา รู้ละ....ไปเยี่ยม "ช่วงช่วง" กะ "หลินฮุย" ดีกว่า
ตอนที่เราไปถึง "ช่วงช่วง" กำลังหลับอยู่ ผู้ดูแลเค้าก็ชูป้ายงดใช้เสียง อากาศข้างในเย็นสบาย "ช่วงช่วง" นอนหลับปุ๋ยเลย

ภาพมุมไกลของ "ช่วงช่วง" เวลาหลับ (ก็ยังน่ารักมาก)

"ช่วงช่วง" ตื่นแล้ว ได้เวลากินไผ่ของโปรดพอดี โดยไผ่ที่เจ้าหน้าที่เค้านำมาให้นี้จะปลูกเอง และทำความสะอาดอย่างดี
ก่อนนำมาให้เจ้าหมีแพนด้ายักษ์ทั้งสองกินกัน

"ช่วงช่วง" ยังคงแทะไผ่อย่างสบายอารมณ์อยู่บนเก้าอี้ประจำตำแหน่ง ส่วนกองเหลือง ๆ ที่เห็นนี้เป็น "อดีตต้นไผ่"
ที่ผ่านการย่อยโดยเจ้าตัวที่อยู่บนเก้าอี้เรียบร้อยแล้ว โดยทางสวนสัตว์เค้าก็จะนำไปผ่านกรรมวิธีทำเป็น "กระดาษมูลหมีแพนด้ายักษ์"
มาจำหน่ายเป็นที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวได้อีกด้วย (คล้าย ๆ กับการทำกระดาษมูลช้างอ่ะ)

ป้ายบอกประวัติของ "ช่วงช่วง" เห็นแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงตัวใหญ่ปุ๊กลุ๊กได้ขนาดนี้ ก็น้ำหนักปาเข้าไปตั้ง 144 กก. แน่ะ

กินไม่เลิกเลย ที่สังเกตเห็นคือมันชอบกินตรงข้อของต้นไผ่ แทะแล้วแทะอีกดูน่าอร่อย
(เดี๋ยวกลับบ้านไปจะไปลองตัดมาชิมสักหน่อยสิว่ามันอร่อยตรงไหนกัน แหม...ดูท่าเพลินเชียว)

ส่วนตัวนี้ชื่อ "หลินฮุย" เป็นแฟนของ "ช่วงช่วง" เค้าจ้า ภาพนี้กำลังเดินมาขอขนมกินจากเจ้าหน้าที่
ขนมที่ให้มันคืออาหารเสริมหน้าตาเหมือนแคร็กเกอร์อันใหญ่ ๆ อ่ะ เค้าจะให้เป็นเวลานะมีตารางบอกเวลาไว้ด้วยหละ
ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลนี้เค้าจะจดบันทึกพฤติกรรมการกินอยู่ของเจ้าหมี 2 ตัวไว้ทุกอย่างตลอดเวลาเลย

ได้ขนมมาละ เอามานั่งกินหยับ ๆ สบายใจเลยนะ "หลินฮุย"

พอขนมหมด "หลินฮุย" ก็สัปหงก งึก ๆ อยู่สักพัก

จากนั้นก็ล้มกลิ้งหลับปุ๋ยไปเลย (กินได้ นอนหลับ ดีจริง ๆ นะ 555+)

คนนี้ก็อยากถ่ายรูปกะ "หลินฮุย" แต่ไม่ทันซะแล้ว เลยได้ถ่ายภาพกะหมีแพนด้านอนหลับเลย หุ ๆ ๆ

นอนกลิ้งที่พื้นสักพัก "หลินฮุย" ก็ย้ายที่ไปนอนบนนั่งร้าน กลิ้งไป กลิ้งมา สบายอารมณ์เลย (น่ารักจริง ๆ อ่ะ)

หลังจากเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่จนทั่วแล้ว ก่อนไปสนามบินแวะซื้อของฝากที่ "ตลาดวโรรส" ซะหน่อย เที่ยวบินขากลับก็มีนักท่องเที่ยวซื้อของฝากมากันเยอะแยะส่วนใหญ่ก็จะเป็นแคปหมู น้ำพริกหนุ่ม เรียกได้ว่าเป็น "ไฟล์ทแคปหมู" อีกไฟล์ทหนึ่งจริง ๆ

จบแล้วจ้า...สำหรับทริปเที่ยวเมืองปายของเราสองคน ปายเป็นเมืองน่าเที่ยวอีกเมืองหนึ่งที่เราตกลงใจกันแล้วว่า
หากมีโอกาสเหมาะ ๆ จะไปเที่ยวปายช่วงที่หนาว ๆ กันอีกแน่นอนจ้า สำหรับทริปหน้าเราสองคนจะตะลอนไปเที่ยวไหนกันอีก
โปรดติดตามกันต่อไปนะจ๊ะ บ๊าย...บาย

Last Update : 5 ตุลาคม 2550 21:54:27 น. 22 comments

emoemoemoemo คิดถึง ปาย จัง บรรยากาสดี ภาพสวยจัง เห็แล้วอยากไปเที่ยวอีก emoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:7:25:14 น.

แวะมาแอบดู ทริปปายของลุงเต่ากับน้องอร หลินฮุยกับสาวเสื้อสีชมพู เป็นพี่น้องกันหรือเปล่า หน้าตาน่ารักเหมือนกันเลย อิอิอิ บรรยากาศเมืองปายหน้าไปเที่ยวเหมือนกันนะ

โดย: kateking(แม่คิงคอง) (kateking ) วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:20:14:32 น.

ว่างๆ อยากไปเมื่อไรจะพาไป แต่ต้องไปช่วงเดือนธันวาคม

โดย: taotao_s วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:21:56:05 น.

มีโอกาสจะไปเที่ยวบ้างคร้าบบบบบบบบ

โดย: Mr.Nunn IP: 203.170.231.232 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:11:05:37 น.

รบกวนสอบถามค่าใช้จ่ายทั้งหมด ประมาณเท่าไรครับ

โดย: เอก IP: 203.153.177.19 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:35:06 น.

ค่าใช้จ่ายทริปนี้เราใช้จ่ายรวม ๆ ทุกอย่างแล้วเฉลี่ยคนละประมาณ 5 พันกว่าบาทค่ะ (หลัก ๆ ก็มี ค่าเครื่องบินไป-กลับ ค่าอาหาร ที่พัก 2 คืน รถตู้ไป-กลับ เช่ารถมอเตอร์ไซค์+น้ำมัน+ประกันรถ 2 วันค่ะ)

โดย: taotao_s IP: 58.8.177.145 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:18:39 น.

น่ารักกันทั้งคู่เลยพี่ สวยมากสำหรับภาพถ่ายที่มาฝาก
มีโปรแกรมจะไปเหมือนกันแต่เป็นที่เชียงใหม่คือไปทำงาน
แต่อยากไปปายมากๆๆๆๆเลย ถ้าใช้เวลา 1 วัน 1 คืนจะพอหรือเปล่า
สำหรับการไปเยือนปายอ่ะพี่ รบกวนแนะนำหน่อยได้คะ
การเดินทางโดยสารทางรถล้วนๆ ...
ple_supid9@hotmail.com

โดย: เปิ้ล... IP: 125.24.76.53 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:35:39 น.

ขอบคุณครับสำหรับคำติชม มีเวลา 1วัน1คืน ก็สามารถเที่ยวปายได้ครับ แต่ไม่หมดทุกที่ แต่ละที่เวลาเที่ยวจะน้อยครับ และจะเหนื่อยหน่อยครับ ลองตั้งโปรแกรมเที่ยวคราวๆ นะครับ

ออกเดินทางจากชม. 8.00 จะถึงปายเวลา 11.00น. ก็เช่ารถมอไซค์หาที่พัก จากนั้นก็ออกตะเวณเที่ยว ขับเป็นวงกลมดังนี้ พระธาตุแม่เย็น โป่งน้ำร้อนปาย สะพานข้ามแม่น้าปาย กองแลน Coffee in love กลับเข้าตัวอำเภอ แล้วไปวัดน้ำฮู บ้านสิชล บ้านดินดำ กลับเข้าตัวอำเภอ เข้าที่พัก ค่ำๆ ไปเดินซื้อของตลาดกลางคืน ร้านมิตรไทย กลับเข้าที่พักนอน ตื่นเช้าๆ ออกมาสูดอากาศยามเช้า ชมหมอก ออกใส่บาตรทำบุญ เก็บข้าวของกลับเชียงใหม่ 9.00น ถึง 12.00 น. ต้องจองตั๋วรถขากลับไว้ก่อนนะครับ จะได้ไม่พลาด

สงสัยประการใดสอบถามบน blog ได้เลยนะครับ ขอให้เที่ยวสนุกครับ

โดย: taorn (taotao_s ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:44:43 น.

เปลี่ยนแปลงการเดินทางแล้วคะพี่ พอดีไปทางเครื่องแต่เลือกไปลงที่เชียงใหม่
แล้วก็จะนั่งรถตู้มาที่ปาย ได้หาข้อมูลทางเน็ต ได้ราคามาคร่าวๆ
ประมาณ 150/1 ท่าน (แต่ได้ยินเพื่อนๆเตือนไว้ ทางนี่สุดยอด อาจทำให้อาเจียนได้) อันนี้เรื่องจิงใช่มั้ย แล้วพอมาถึงก็จะไปตามที่พี่แนะนำ ** ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์นี่เท่าไรคะ แล้วเหมาต่อวันเลยใช่ป่าว ต้องขอขอบคุณด้วยนะคะพี่ที่มาตอบให้
แต่ก็ยังมีเวลาแค่ 1 วัน 1 คืนสำหรับปาย
น้อยไปเนอะแต่เวลามีจำกัด...

โดย: เปิ้ล... IP: 125.24.85.133 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:19:05 น.

ดีแล้วครับขึ้นเครื่องไปจะได้ไม่เหนื่อยเดินทางเหมือนเรา ถ้าขึ้นเครื่องลงเชียงใหม่ แนะนำให้ไปไฟล์แรกถึงชม. 7โมงกว่าแล้วนั่งรถ taxi ไปอาเขตค่ารถ taxi 100บาทบวกค่าบริการ 50บาท รวมเป็น 150บาท จะได้ไม่เสียเวลา และพยายามให้ไปขึ้นรถตู้ของเปรมประชาไม่เกิน 8โมงเช้า ก็จะตรงตามโปรแกรมที่กำหนดให้ (ดูรายละเอียดเรื่องรถจากสนามบินถึงปายได้ที่ในบล๊อกนี้ภาค1)
เรื่องอาเจียนก็เป็นไปได้ขึ้นอยู่กับใครจะแพ้เมารถมากน้อยแค่ไหน ถ้าแพ้มากแนะนำให้ซื้อยาแก้เมารถกินครับ กินก่อนครึ่งชั่วโมง ซื้อได้ที่ร้านขายยาในสนามบิน หรือที่ร้านขายของท่ารถอาเขต
ค่าเช่ามอไซค์มีราคา 100 120 140 แล้วแต่รุ่น ส่วนพี่เช่า 100บาทขับ เก่าหน่อยก็ไม่มีปัญหาอะไร และซื้อประกันอุบัติเหตุ 40บาท ซื้อประกันรถหาย40บาท รวม 1วันจ่าย 180บาท ซื้อความสบายใจ (ราคาไม่รวมค่าน้ำมัน) เช่าที่ Aya เรื่องขับรถมอไซค์ถึงแม้ทางส่วนใหญ่จะขึ้นลงเนินแต่ไม่อันตรายถ้าเราไม่ประมาท ขับช้าๆ ขับด้วยความระมัดระวัง

เรามีเวลาน้อย บางครั้งเราต้องยอมเสียเงินเพื่อซื้อเวลา

ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุขและสนุก ถ้าได้ไปกับคนรู้ใจไม่มีอะไรจะวิเศษไปกว่านี้แล้ว

โดย: taorn (taotao_s ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:06:13 น.

เมื่อถึงปายแล้วพี่ใช้มอเตอร์ไซค์เดินทางอย่างเดียวเลยหรอค๊ะทุกที่ที่พี่ไปอ่ะค่ะและใช้เวลาในการขี่นานไหมค๊ะแต่ละที่

โดย: YUI IP: 203.170.176.72 วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:12:32:01 น.

สถานที่เที่ยวแต่ละแห่งไม่ไกลกันมาก สามารถขับมอเตอร์ไซค์ไปได้สบาย ใช้เวลาในการเที่ยว 1วันเต็มๆก็ทั่วแล้ว เราใช้มอเตอร์ไซค์ในการเที่ยวคับ ลองไปดูนะคับ

โดย: taotao_s วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:22:51:25 น.

อ่า..สวัสดีค่ะ

คือว่าตอนนี้เรากำลังจะเปิดร้านอาหารที่ปาย

เรากำลังรวบรวมรูปภาพของปายมาทำรุปตกแต่งร้านอยุอ่าค่ะ ^ ^

ไงๆก้อขออนุญาตเอารูปจากเวบของคุณน้าเต่านะค๊ะ..

ถ้ามีข้อสงสัย...ติดต่อได้ที่ mad_zap-at-usa_error@hotmail.com คร่า....

*ขอบพระคุณอย่างสูงคร่า ^ ^;

โดย: inanze19 IP: 202.149.24.161 วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:21:55:39 น.

สวยงามเหมือนเช่นเคย ต้องติดตามอ่าน Blog ให้หมดซ่ะแล้ว เชื่อมั่นในคุณภาพ ภาพสวยงามมากครับ

โดย: Yahoo IP: 202.69.140.130 วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:10:51:44 น.

ขอบคุณมากๆครับที่แวะมาอ่าน มาชม เรื่องรูปไม่มีปัญหาครับเชิญเลือกได้ตามสบาย

โดย: taotao_s วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:12:40:05 น.

เพิ่งเข้ามาชม คุณทั้งคู่น่ารักมาก ทั้งสิ่งมีน้ำใจที่ส่งออกมาให้เพื่อนๆได้ดูได้เก็บเกี่ยวความสุข ตอนนี้งานเยอะ แค่ได้ติดตามก็มีความสุขแล้ว ขอบคุณจริงๆ

โดย: นายดินดี IP: 125.26.41.54 วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:8:40:20 น.

ความสวยงามที่ผมเห็น
คือความรักความผูกพันของทั้งสอง
ที่สวยงามกว่าบรรยากาศเมืองปายเสียอีก
ขอบคุณที่ทำให้นึกถึงใครบางคน
ขอบคุณที่ทำให้ความสุขลุกขึ้นมาวิ่งวนในใจ .. อีกครั้ง

ขอบคุณจริงๆ ครับ

โดย: ครูต๋อย โคราช IP: 61.19.30.167 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:29:10 น.

ครูต๋อย โคราช;

- ขอบคุณมากๆ ครับ เขินหมดแล้ว ความรักย่อมคู่กับความสวยงามเป็นเรื่องธรรมชาติ มีความรักอยู่ที่ไหนมีความสวยงามอยู่ที่นั้น แล้วยิ่งได้บรรยากาศของเมืองปายด้วยแล้ว ผมว่าสวยงามไปเบา นะครับ อยากให้คู่รักทั้งหลายลองไปเที่ยวดูครับ
- ดีใจครับที่เห็นครูต๋อย มีความสุขที่ได้คิดถึงใครบางคน ขอให้ความสุขนี้อยู่กับครูต๋อย ไปนานๆ นะครับ

ขอบคุณมากๆ ครับที่แวะมาชมบล๊อกของเรา

โดย: taotao_s วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:00:41 น.

อยากไปๆ

ไปอยากมากไม๊อะ

จากกรุงเทพไปอะ

พอดีเราจะขับรถไปกันเองน๊ะ

แต่ไม่ค่อยรู้เส้นทาง

ใครรู้ช่วยบอกที

ขอแบบละเอียดเลยนะจ๊ะ

ขอบคุนจร้า.........

โดย: hameedah IP: 10.0.0.21, 58.136.23.97 วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:11:38:40 น.

hameedah;

- ขับรถไปไม่ยากครับ รถอะไรก็ไปได้ ใช้เส้นทาง กรุงทพฯ - เชียงใหม่ -ไปอำเภอแม่ริม - เลยไปถึงแยกแม่มาลัย เลี้ยวซ้ายไป อำเภอปายหรือแม้ฮ่องสอน ตลอดทางจะมีป้ายบอกทางตลอด ไม่ต้องกลัวหลง หรือง่ายๆ ก็ขับมุ่งหน้าสู่แม่ฮ่องสอน
- ช่วงจากแม่มาลัยไปถนนจะโค้งไปโค้งมาตลอดแต่ไม่น่ากลัว ขับไปเรื่อยๆ อย่าขับเร็ว และ ขับให้อยู่ในเลนของเรา
- สงสัยประการใดสอบถามได้นะครับ

ขอบคุณมากครับที่แวะมาชมบล๊อก

โดย: taotao_s วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:13:52:46 น.

กำลังจะไปปาย เดือนมกราคมนี้ เข้ามาอ่านบล็อกนี้แล้วดีมากๆเลย ข้อมูลเข้าใจง่ายมาก เจ้าของบล็อกน่ารักทั้งคู่เลยนะคะ

โดย: bovy519 IP: 118.173.159.37 วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:11:28:58 น.

bovy519

ปายช่วงมกรา อากาศดีครับ ข้อมูลในบล็อกอาจจะเก่าไปบ้างนะครับ แต่คิดว่าไม่น่าจะเปลี่ยนไปจากนี้มากเท่าไร สถานที่หลักๆ คงเปลี่ยนแปลงไม่ได้ คงมีสถานที่เที่ยวใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อาจจะต้องหาข้อมูลเพิ่มอีกนะครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับคำชม

โดย: taotao_s วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:17:13:07 น.