ตัวคนเดียวเที่ยวเชียงใหม่สองวันสองคืน
รถไฟไป - บินกลับ - ขับรถเที่ยว

เริ่มเดินทางด้วยรถเมล์ค่ารถ 13 บาทค่ะ
วางกระเป๋าเดินทางใบเล็กๆ สบายๆค่ะ

จากนั้นต่อรถไฟฟ้าที่แบริ่งแล้วก็ต่อรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีอโศกไปโผล่ที่หัวลำโพงค่ะ

จองรถตู้นอนปรับอากาศไปเชียงใหม่จ๊ะตามหมายกำหนดการใช้เวลา 12 ชั่วโมง o_O"  ตรูดจะด้านไหมเนี่ย   รถขบวนในรูปค่ะ

ก่อนจะปรับเป็นเตียงนอนเป็นแบบนี้  แอร์เย็นสบายทีเดียว

คนที่นั่งอยู่แล้วอย่าว่าเราเห่อนะ  ก็คนมันไม่ได้นั่งมาแค่ 35 ปีนี่หว่า   อิอิ
พอปรับเป็นเตียงนอนแล้วนอนสบาย   เพลินดีจ้า

ถึงสถานีเชียงใหม่ล่ะเจ้า  รถไฟไทยใจดีเสมอ  แถมให้อีกสองชั่วโมงหมอนรองกระดูกอิชั้นแทบจะหลุด -__-"

หลังจากนั้นไปรับรถเช่าของ Avis ที่โรงแรม Royal Princess Chiang Mai  ได้น้องแจ๊สคันนี้มาซิ่งจ้า

วิ่งรอบคูเมืองสักพักแวะที่วัดโลกโมฬีเป็นที่แรก

คุณช้างตัวใหญ่ท่าทางใจดี

หลังจากนั้นไปกินข้าวแถวหลังวัดพระสิงห์ในเมืองเก่า  อาหารอร่อย ร้านน่ารัก  แต่ไม่ได้เก็บบรรยากาศเลยเพราะหิวมือสั่น

จากนั้นไปวัดพระสิงห์  เป็นวรวิหารนะคะ

โฮ่ๆๆๆ ทำบุญด้วยข้าวสาร  กลัวอดอยาก

รูปก่อนการบูรณะ

หลังการบูรณะค่ะ

ตำนาน หรือความเชื่ออะไรกันหนอ  ราวบันไดที่เราคุ้นตาว่าเป็นพญานาค  จึงเป็นรูปจระเข้กัดสิงห์

ต่อกันที่วัดเจดีย์หลวง

สายเคเบิ้ลช่วยยึดโยงองค์เจดีย์ค่ะ  เพราะเสียหายจากแผ่นดินไหวอย่างมาก

ด้านในศาลาของวัดเจดีย์หลวง

ยิ่งใหญ่สมเป็นวัดหลวงค่ะ

ต่อมาออกมาวิ่งถนนเลียบเมืองเก่า  เจอร้านขายของฝากแฮนด์เมด  กาแฟร้านนี้อร่อยใช้ได้เลยจ้า

จัดร้านได้น่ารักน่ารื้อจริงๆ

ร้านนี้นะคะ

คืนแรกนอนในรถไฟ  คืนสองพักเกสต์เฮาส์

ประตูห้องเปิดไปเป็นสวนหิน

ชื่อห้องรังนก 1

บริเวณลอบบี้

เช้ามาขึ้นดอยสุเทพแวะไหว้ครูบาศรีวิชัยกันค่ะ

ที่จอดรถตลาดห้วยแก้วที่อยู่ติดกัน

เดินออกกำลังยามเช้ากันจ๊ะ  คนเดียวเดินเย็นๆ สบายอารมณ์ดีแต๊ๆ กา

หากห้วยแก้วแห้งดอย วู๊  น้อยจริงๆ ขนาดเมื่อคืนฝนตกหนัก

เดินไม่ได้ลำบากลำบนอะไร  เที่ยวได้ก็เที่ยวนะจ๊ะ  แก่แล้วจะเดินไม่ไหว
เอ้าฮึ๊บ  หัวเข่าดังก๊อกกก  -__-"

เดินทางขึ้นเขาต่อไปวังบัวบาน  จุดชมวิวนึง

เห็นตัวเมืองเชียงใหม่อยู่ลิบๆ

เหมาะเป็นที่พักผ่อนของครอบครัว  บ้านที่มีผู้สูงอายุ เช่นฉัน  เอ้ย ไม่ใช่   -"-
ไปได้สบายค่ะ

คุณพี่ท่านนี้แกอุตสาหะขับรถมาออกกำลังอะคิดดู๊   ที่สุดของแจ๊จริงๆ นอนกำลังหน้าผา

หมดเวลาต้องลงมาเที่ยวในเส้นทางค่ะ  เดี๋ยวตกเครื่องตอนเย็น

ทำซะงามแต่ไม่เปิดให้บริการ ฮ่ววย  หลอกให้เดินตั้งไกล

ดูยิ่งใหญ่แต่ไม่เป็นธรรมชาติ  ทำไมไม่รู้นะคะ  เราเรื่องมากมั้ง  ฮี่ ฮี่

เดิน Chiang Mai Zoo Aquarium  ชมปลาเพลินๆ ดีกว่าค่ะ

เทียบขนาดปลากับแว่นกันแดด

สำหรับคนที่เอาสัตว์เลี้ยงไปทางสวนสัตว์มีกรงให้ฝากค่ะ

เดินทางต่อไปวัดเจ็ดยอด

กรวยดอกไม้ในวัดน่ารักดีแฮะ

ไม้ค้ำโพธิตามความเชื่อ

ภายในวัดเจ็ดยอด

ใบเช่ารถของเอวิส  ราคานี้สำหรับเช่ารถวันธรรมดาบวกค่าประกันรถแล้วค่ะ  คูปองเช่ารถเรายังเหลืออีกสามใบแน่ะ   ต้องหาที่เที่ยว    กับใบจอดรถสวนสัตว์เชียงใหม่  50 จอดได้ทั้งวันค่ะ

คืนรถเช่าที่สนามบินพร้อมเดินทางกลับบ้าน   หลินปิงตามมาส่งผู้โดยสารขาออกด้วยฮี่ ฮี่

กลับตั๋วราคาพิเศษของโอเรี้ยนไทย ราคา 999 บาท   โปรโมชั่นต้องจองภายใน 30 ก.ย.นี้  จองวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้นนะคะ  โหลด 20 ก.ก. ฟรีด้วยนะคะ

อะไรก็ดีมาน้อยใจขนมของนี่แหละบอกว่ามีหนมแจกบนเครื่อง แง๊  เค้าหิวข้าววว

สรุปแล้วทริปนี้สนุก  ประทับใจ  ประหยัดเวลา
ไปคนเดียวเที่ยวแล้วจะติดใจนะเอ้อ    :D

Last Update : 31 สิงหาคม 2555 21:12:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ขวัญเอง ก้อชอบไปเที่ยวคนเดียวนะ สบายดี
นั่งรถไฟไป สนุกไปอีกแบบนะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:17:28:58 น.

ดีจัง ไปมั่งดีกว่า คนเดียวก็เที่ยวได้เนอะ
โดย: casper_com วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:20:18:55 น.

หวัดดีค่าทั้งสองท่าน ยินดีที่มาเยี่ยมชม รายละเอียดการเดินทางน้อยไปหน่อยนะคะ เราชอบเที่ยวคนเดียวเป็นนิสัยไปแล้วสิ วางแผนการเดินทางทำให้เที่ยวคนเดียวไม่น่ากลัวค่ะ
โดย: tantaro วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:21:20:53 น.

ชอบค่ะ ชอบ
ตามมาชมให้จบค่ะ
ขวัญไปเชียงใหม่หลายรอบแระ ยังไม่เคยไปสวนสัตว์เลย **
ไปแบบนี้ น่าสนุกจริงๆนะคะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 1 กันยายน 2555 เวลา:7:31:16 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 1 กันยายน 2555 เวลา:8:04:21 น.

สวัสดีค่ะคุณขวัญ จริงๆ เมืองไทยยังมีที่ที่อยากไปคนเดียวอีกเยอะเลยค่ะ แต่ต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้าอีกซักหน่อย

คุณ Kavanich96 รูปแมวน่ารักจริงๆ ค่ะ ขอบคุณนะคะ
โดย: tantaro วันที่: 1 กันยายน 2555 เวลา:17:25:06 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวมั่งจัง .. เล่าซะเพลินเลยครับ

ป.ล, วัดพระสิงห์ก่อนบูรณะ ก็ใหญ่อยู่นะ .. :p
โดย: ยอม IP: 183.88.80.104 วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:13:42:52 น.

คุณยอม ขอบคุณทีเยี่ยมเยียนค่ะ
โดย: tantaro วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:11:03:36 น.

อิสระเสรีเหนืออื่นใด จริงๆค่ะ น้องส้ม

ชื่อ.ยอม...ดีนะคะเป็น ช.ถ้าเป็น ญ...ไม่กล้าคิดต่อ...5 5
โดย: นานา IP: 171.6.219.227 วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:11:46:34 น.

เจ๋งค่ะ ตอนแรกกล้าๆกลัวๆ กำลังตัดสินใจว่าจะไปดีมั๊ย อ่านแล้วได้คำเดียวเลย "ลุย" ขอบคุณค่ะ
โดย: nuss IP: 125.25.230.19 วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:5:03:08 น.

ภาพหายค่ะ
โดย: สมาชิกหมายเลข 2137699 วันที่: 11 มีนาคม 2558 เวลา:12:15:58 น.