เรื่องราวผู้หญิงกับการเดินทางด้วยหัวใจ 2 ล้อ (มอเตอร์ไซด์) รวมถึงการท่องไปในโลกกว้างด้วยวิธีการอื่นๆ คลอเคล้าด้วยคนตรีไพเราะหลากหลายรูปแบบ เรามาผจญภัยด้วยกันนะคะ
ทริป Long Way Down สุดทางรัก...เอ้ย “รถแมงกะไซด์” ที่สิงค์โปร์ [ตอนจบ]

ทริป Long Way Down สุดทางรัก...เอ้ย “รถแมงกะไซด์” ที่สิงค์โปร์ [ตอนแรก]

และแล้วเวลาในสิงค์โปร์ 2 วันก็สิ้นสุดลง วันนี้มุ่งหน้ากลับเข้าสู่มาเลเซียอีกครั้ง เพื่อไปนอนที่มะละกา การออกจากสิงค์โปร์เข้าสู่มาเลเซีย ไม่วุ่นวายอย่างที่คิด จะว่าไปก็คือไม่โดนค้นรถอีกเลย

ถึงมะละกา 11 โมง โรงแรมที่พักจองผ่านอินเตอร์เน็ท ชื่อโรงแรม Beauford Hotel เจ้าหน้าที่ๆ มาต้อนรับ น่าจะเป็นเจ้าของเอง เป็นคนสิงค์โปร์ บริการเป็นเยี่ยม ยกนิ้วให้ค่ะ ใส่ใจดีมากๆ ก่อนเข้าห้อง...ได้ยินแว่วๆ ว่าถ้าจากูซี่ไม่ทำงาน ให้แจ้งได้ ไอ้เราก็คิดว่าหูฝาด แต่พอถึงห้อง...เข้าไปสำรวจห้องน้ำ ก็...โอแม่เจ้า อ่างจากูซี่จริงๆ ด้วย (ห้องราคา 2 พันกว่าบาทค่ะ)

พักให้หายเหนื่อยชั่วครู่...ก็ออกเที่ยวเมืองกันเล้ย มะลากาเป็นเมืองท่าเก่าแก่ มีประวัติยาวนาน ลองหาอ่านดูนะคะ และมีส่วนที่เป็น world heritage ด้วย แต่จริงๆ แล้วเมืองเล็กนิดเดียวค่ะ จะว่าไปเมืองต่างๆ ในมาเลเซียก็ไม่มีอะไรมากนัก บ้านเราดีกว่าเป็นไหนๆ (เข้าข้างบ้านตัวเองซะงั้น)

โบส์ถเก่าแก่...แต่ขนาดไม่ใหญ่โต

ตึกแดงนี่แหละ ที่เห็นจากในรูปว่าสวย จนทำให้ต้องมาแวะพักที่เมืองนี้ แต่ก็มีแค่นี้แหละค่ะ

ขี่ชมเมือง แต่ไม่ได้จอดแวะ... ถ่ายภาพจากบนหลังมอเตอร์ไซด์

ขี่ชมเมือง เก็บภาพจากบนหลังอานมอเตอร์ไซด์ ไม่ได้แวะลงไปเดินเยี่ยมชม มีนักท่องเที่ยวทั้งฝรั่งและจีนให้เป็นประปราย

จริงๆ แล้วที่นี่มีอาหาร Chicken rice ball เป็นอาหารแนะนำ แต่ก็ไม่ได้ลองค่ะ เลยไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร

ทะเลบ้านเขา...ทรายไม่สวย ไม่มีหาดสวยๆ เหมือนบ้านเราเลยค่

ความมืดมาเยี่ยมเยือน พร้อมๆ กับท้องร้องประท้วง (อีกแล้ว) แต่ก็ไม่มีข้อมูลอยู่ในหัวเลยซักนิด ใช้วิธีขี่รถตะลุยดูไปเรื่อย จนมาเจอร้านนี้เข้า กลิ่นเครื่องเทศลอยมาแตะจมูก แถมคิวยาวมาก...รอเกือบครึ่งชั่วโมงทีเดียว เป็นร้านสะเต๊ะ แต่ไม่เหมือนสะเต๊ะบ้านเรา ป้ายหน้าร้าน...เน้นๆ บอกว่าไม่มีสาขาลูกหรือหลานที่ไหน เจ้านี้มีร้านเดียวเท่านั้น

ของสดหลายหลาก เอามาต้มกันในน้ำสะเต๊ะข้นคลั่ก...เข้าเนื้อ ร้านนี้อร่อยจริง อะไรจริง เรียกว่าแนะนำค่ะ

วิธีคิดเงินเขาจะนับไม้ ไม้ละ 80 เซ็นต์ ไอ้ที่เห็นภาพ กุ้งตัวใหญ่ หอยเป๋าฮื้อ แต่มันเป็นโบนัสค่ะ ไม่มีอยู่ในตู้ที่ให้หยิบเอง คือเรานั่งๆ กินอยู่ดี ก็จะมีพนักงานเอามาหย่อนในถาดให้ เพราะเห็นว่าโต๊ะไหนที่กินน้อยๆ ก็จะไม่ได้ แปลกดีค่ะ

วันต่อมา เป็นวันที่ 8 ของการเดินทางแล้ว คืนนี้เราจะไปพักที่ปีนัง ขี่จากมะละกาไปแวะปุตราจายา เมืองใหม่ ก่อนเข้าไปนอนที่ปีนัง

ปุตราจายาเป็นเมืองใหม่ มีแต่สิ่งก่อสร้างใหญ่โตมโหฬารอลังการงานสร้างมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเหล่าตึกที่ทำการของรัฐบาลรวมทั้งที่อยู่อาศัย จะเห็นว่าในเมืองมีคอนโดสร้างไว้ โดยที่ยังไม่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก ตึกเหล่านี้มันใหญ่ซะจนไม่คิดว่าจะใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า เหมือนเป็นการสร้างเพื่อให้เป็นหน้าเป็นตามากกว่า

ที่ขาดไม่ได้ ก็ต้องมัสยิตสีชมพูแห่งนี้ แต่ไม่ได้เข้าไปชมข้างในค่ะ เพราะเป็นช่วงเวลาสวดมนต์ เลยขี้เกียจรอ

กว่าจะถึงปีนังก็มืดพอดี ระหว่างทาง...เสื้อของเพื่อนก็ขาดอย่างที่เห็น แต่เป็นเพราะเสื้อตัวนี้ไม่ใช่แจ็คเก็ตสำหรับใส่ขี่รถ เข้าที่พักเรียบร้อย ก็ออกไปหาอะไรหม่ำๆ มื้อค่ำวันนี้ ถามเพื่อนเจ้าถิ่น บอกให้ไปที่ Gurney Drive มีอาหารท้องถิ่นแปลกๆ ให้ลิ้มลอง

สะพานข้ามไปยังเกาะปีนัง ความยาวกว่า 7 KM

จริงๆ แล้วจุดเกาะใกล้แผ่นดินที่สุด คือบัตเตอร์เวิด แค่ 3 กิโลเมตร แต่มาเลเซียเลือกที่จะสร้างในจุดนี้ เพื่อให้ได้รับการบันทึกว่าเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในโลก แต่ก็โดนจีนทำลายสถิตินี้ไปซะแล้ว จะว่าไปมาเลเซียพยายามทำอะไรๆ ให้ได้รับการบันทึกว่าเป็นที่ 1 อยู่บ่อยๆ แต่ตอนนี้โดนที่อื่นทำลายสถิติไปหมดแล้ว

หน้าตาเหมือนผัดไทยบ้านเรา คนต่อคิวกันเยอะ แต่รสชาติงั้นๆ, หอยสังข์เผา, ปลากระเบน

อิ่มแล้ว แต่ยังไม่ง่วง ก็เลยขี่รถท่องราตรีอีกสักหน่อย ^^

วันรุ่งขึ้น กว่าจะตื่นกันก็เกือบเที่ยง ที่ตื่นสายโด่ง ก็เพราะฤทธิ์เบียร์ไบซัน เบียร์ท้องถิ่น 8% ไม่ต้องแปลกใจค่ะ เพราะเจ้าของบล็อคเป็นคนชอบดื่มเบียร์ ไปประเทศไหนก็ต้องลิ้มลองเป็นของแปลก

ด้วยความมันส์ในอารมณ์จึงกลับไปขี่ขึ้นคาเมรอนกันอีกรอบ และลงอีกทาง เพราะจริงๆ แล้วก็มีทางขึ้นลง 2 ทางค่ะ เขาว่าอีกทางมันส์กว่า... ไม่อยากพลาด เพราะไม่รู้จะได้กลับมาซ้ำอีกเมื่อไหร่

ลงจากคาเมรอนฝั่งนี้ จะย้อนไปทางกัวลาลัมเปอร์ ^^ แต่ก็ไม่ยั่น...มันส์โค้งสุดๆ ระหว่างทางมีน้ำตกหนึ่งแห่ง ทีสามารถมองเห็นได้จากไฮน์เวย์ กว่าจะกลับถึงปีนังก็เกือบทุ่ม เพราะหลังจากลงเขาต้องพักรถนานพอสมควร เพราะ Er6n ถึงกับขนาดคูแลนท์เดือดกันเลยทีเดียว

เช้าวันที่ 10 วันอำลามาเลเซียกลับเข้าบ้าน เลยแวะลงไปถ่ายรูปหาดหลังโรมแรมซะหน่อย ทรายหยาบ...สีตุ่น ไม่ขาว และก็ไม่ค่อยสะอาดนัก (แต่จะว่าไปบ้านเราจุดที่แย่ก็แย่พอๆ กันแหละ)

ในภาพเป็นอุโมงค์ลอดภูเขาแถวๆ อิโป้ค่ะ และยังมีเรื่องระทึกเล็กน้อย เพราะเพื่อนทำแว่นตาหาย เขาจึงมองไม่ค่อยชัดนัก จึงขี่ไปเสยฟุตบาทเล่น แต่ก็สามารถควบคุมรถไว้ได้ ไม่ล้ม ทำให้ไม่บาดเจ็บแต่อย่างใด เช็ครถแล้วพบว่าไม่มีปัญหา

และเพราะเมื่อวานผิดพลาดเรื่องเวลา ทำให้อดเที่ยวในปีนัง คือ การขึ้นชมวิวบนเขา Penang Hill ซึ่งนั่งรถรางขึ้นไป หรือจะขับรถขึ้นไปก็ได้ และวัดเก็กลกซี (Gek Lok Si) ก็เพราะไม่ได้ไป มานั่งค้นรูปในอินเตอร์เน็ททีหลังยิ่งเสียดาย ก็ออกจะสวยขนาดนี้ เลยเอามาให้ดูยั่วน้ำลายกันค่ะ

ถือเป็นทริปสำรวจก็แล้วกัน... ^^

ผ่านเข้าไทยได้อย่างง่ายดาย ไม่ถูกค้นข้าวของอย่างที่คิด คิดถึงอาหารไทยเป็นที่สุด มีพรายกระซิบบอกว่าไก่ทอดแถวๆ ด่านสะเดาอร่อย อิอิ...ต้องชิม แต่ไม่รู้ว่าร้านไหนแน่ ก็เลยมั่วๆ เอาค่ะ

11 วันของการเดินทาง...ที่ใกล้จะจบลง ตอนแรกวางแผนจะไปนอนที่กระบี่ แต่เพราะคิดถึงกลุ่มทากน้อย สหายภูเก็ตที่น่ารัก จึงทำให้เราเปลี่ยนเป้าหมายมุ่งหน้าไปนอนที่ภูเก็ตอีกหนึ่งคืนแทน จากด่านสะเดาวกเข้าภูเก็ตเป็นระยะทางที่ไกลมาก เพราะต้องขี่รถวกขึ้นมาจะเข้าเขตนครศรีธรรมราช ผ่านกระบี่ จึงจะไปถึงภูเก็ต กว่าจะถึงภูเก็ตก็เย็นพอดี ตอนแรกคิดว่าจะถึงซักเที่ยงๆ เซ็งเลย...อดชิวกันพอดี

และแล้วก็ไม่มาเยี่ยมเยียนร้าน I-Here Café จนได้ ^^

คืนนี้เราพักกันที่วิจิตรรีสอร์ท ซึ่งเป็นกิจการของสมาชิก SNL คนหนึ่ง ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวแยกเป็นหลังๆ เราได้ห้องที่อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ และมองเห็นวิวทะเล

จากผลพวงของอุบัติเหตุที่ปีนัง เมื่อมาเช็ครถ (Er6n) ดีๆ แล้ว พบว่ารถของเพื่อนมีปัญหามากกว่าที่คิด จึงคิดว่าไม่น่าจะปลอดภัย ถ้าขับไกลๆ จนถึงกรุงเทพ จึงนำรถเข้าศูนย์ Kawasaki ที่ภูเก็ตทันที ส่งผลให้ต้องตัดสินใจว่าจะขี่กลับคนเดียวดีหรือไม่

ชิวริมทะเลเต็มที่ นอนอ่านนิยาย...เล่นน้ำ 6 ชม.รวด ผลคือตัวดำปี๋เลย ^^ และเพราะ Lunch Buffet นี่เองทำให้ตัดสินใจไม่ขี่รถกลับ (มีวงแจ๊สเล่นกันให้ฟังสดๆ ด้วย) รวมทั้งถ้าจะขี่กลับก็ต้องขี่กลับคนเดียว ผสมปนเปกับความขี้เกียจ ก็เลยบินกลับ ทริปนี้เลยรู้สึกค้างคา...เหมือนภาระกิจไม่สำเร็จเสร็จสิ้น ต้องมีล้างตาแน่นอน

แวะไปดูโรงแรมเคปพันวาซะหน่อย ได้ยินว่าสวย เคยดูหนังเรื่องคริสกะจ๋าบ้าสุดๆ แล้วชอบ แต่ปรากฏว่าเข้าไปผิด นี่มันโรงแรมศรีพันวา หาใช่อันเดียวกันไม่

ไม่เป็นไร...ที่นี่ก็สวยเหมือนกัน อลังการงานสร้างมาก บ้านพักเป็นหลังๆ ราคาถูกสุดก็ยังหมื่นขึ้นอยู่เลย จะแวะอีกที่ก็ไม่ทันละ มืดแล้ว อดตามเคย

วันสุดท้าย...งานเลี้ยงย่อมมีเลิกลา ทริปนี้ใช้เวลาเกือบ 2 อาทิตย์ (12 วัน) เหล่าสมาชิก SNL พามากินข้าวที่ทุ่งคากาแฟ บนเขารัง ซึ่งเป็นจุดชมวิวของเมืองภูเก็ต การต้อนรับด้วยน้ำจิตน้ำใจไมตรีอันแสนอบอุ่นเหมือนเคย อาหารที่นี่อร่อยมากๆ ค่ะ (^___^)

ขึ้นเครื่อง 5 ทุ่ม กว่าจะถึงบ้านก็เที่ยงคืน แม้จะจบทริปแบบไม่สมบูรณ์ เพราะไม่ได้ขี่กลับ แต่ก็ได้อะไรมากมาย ความสนุกสนาน ประสบการณ์ และมิตรภาพ ทั้งจากเพื่อนและคนแปลกหน้า เรียกว่าอิ่มเอมในอารมณ์ไปได้อีกพักใหญ่ๆ

ฤดูการขี่รถท่องเที่ยว...กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว เจอกันที่ไหนก็ทักทายกันได้เลยนะคะ

จบแล้วจ้า...ย้าว ยาววววว

Last Update : 2 พฤศจิกายน 2553 22:34:05 น. 22 comments
Counter : 1969 Pageviews.

แล้วจะกลับไปเอารถเมื่อไรคะเนี่ย...ทริปถึงจะสมบูรณ์..ขอบคุณมากๆ นะคะคุณแหววดูแล้วเพลินมากแต่ก็สงสัยว่าตอนออกจากสงขลาคงขี่ออกจากสงขลาเข้านครศรีฯ เลยๆ ไม่ได้ผ่านพัทลุง ตรัง แต่เส้นทางนี้คงลำบากกว่าไปทางนครศรีฯ แล้วเข้ากระบี่ป่ะคะ ไม่ได้ไปนานแล้วเหมือนกันทางรถยนต์เลยไม่รู้ว่าหนทางจะเปลี่ยนไปขนาดไหนแล้ว...จะรอดูทริปต่อไปนะคะ ชอบมากค่ะ...ฝันดีทุกๆ คืนนะคะ

โดย: deeplove วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:3:21:05 น.

มะละกา เป็นเมืองที่ผมชอบสีสันสวยงาม เล็กๆ กระทัดรัดดี

โดย: Draco วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:50:44 น.

แวะมาส่งเข้านอนค่ะวันนี้มาดึก....ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างมีธุระส่วนตัวนิดหน่อยเลยไม่ค่อยได้เข้าเนทค่ะ คืนนี้นอนหลับฝันนะคะ

โดย: deeplove วันที่: 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:41:12 น.

แวะมาทักทายในวันหยุดถึงจะดึกสักหน่อยแต่ก็ดีกว่าไม่มาเลยใช่ป่ะคะ...55555...แต่มาเพราะคิดถึงบล๊อกนี้ที่มีเรื่องราวที่ถูกใจและพอใจอยากดูอยากเห็นผู้หญิงเก่งแบบนี้ตลอดไปค่ะ ฝันดีนะคะคุณแหวว...

โดย: deeplove วันที่: 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:44:46 น.

......มาแอบดูรูป...ต้นปีหน้าว่าจะหาเวลาขี่ไปคาเมรอนมั่ง......

โดย: jetsada.999 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:08:08 น.

เป็นอีกคนที่มาแอบดูรูปอีกครั้งทั้งที่ง่วงจะแย่แล้ว แต่ก็ตัดสินใจมาส่งความคิดถึงให้คุณแหววที่คนคอมเมนท์ชื่นชมก่อนค่ะ...ด้วยความคิดถึงค่ะ...หลับฝันดีทุกคืนนะคะ

โดย: deeplove วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:37:23 น.

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:07:35 น.

โดย: veerar วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:20:50 น.

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายเเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาเเละมีความสุขในทุกๆวันครับ

โดย: Don't try this at home. วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:13:36 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:12:20 น.

เป็น Trip ที่น่าสนุกและไม่สามารถเลียนแบบได้เลยค่ะ
สุดยอด..สุดยอด สุดยอด

มีความสุขมากมายเปี่ยมด้วยพละกำลังค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:53:58 น.

โดย: nootikky วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:15:36 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงนะคะ
คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนานะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:22:48 น.

โดย: Gunpung วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:24:41 น.

เก่งจังเลยค่ะ
ตอนแรกนึกว่าผู้ชายน่ะค่ะ

นับถือ ๆ ๆค่ะ

โดย: Gunpung วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:27:49 น.

ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:57:29 น.

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามา ผมหวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะครับ และยินดีที่ได้รู้จักครับ ที่ผมไปเรียนมาก็ด้วยสาเหตุที่ผมได้แจงไว้แล้วล่ะครับ แต่สิ่งที่มุ่งหวังที่สุดคือ การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซด์และอยากจะลองเดินทางลำพังดูน่ะครับ

โดย: veerar วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:45:48 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ...

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:09:10 น.

เข้าหน้าหนาวแล้ว
มีทริปไปซิ่งที่ไหนไหมค่ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:49:29 น.

HBD ย้อนหลังค่ะ
มีความสุขในทุก ๆ วันนะคะ

เป็นทริปที่สนุกสนานมิใช่น้อยนะคะ
ปลายปีมีแผนไปที่ไหนต่อคะ

โดย: ฮักน้ำปิง วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:02:58 น.

HBD ย้อนหลังเป็นสิบวันเลยค่ะขอให้คุณแหววมีความสุขมากๆ และมีสิ่งดีๆ ทุกอย่างเข้ามาในชีวิตนะคะผู้หญิงเก่งของคนมาคอมเมนท์ พักนี้ไม่ค่อยได้เข้ามา หรือเข้ามาได้แป๊บก็ไม่ได้ทักใครเลย หรือทักแค่คนสองคนก็ต้องออกไปพักผ่อนและค่ะ มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจเลยไม่อยากทำอะไรค่ะ และพอดีง่วงนอนมากๆ เลยไปนอนดีกว่า แต่ก็คิดถึงเสมอนะคะอยากมาดูรูปมาดูทริปคุณแหววชอบผู้หญิงเก่งค่ะ เข้ามาแล้วถึงยังไม่อัพบล๊อกใหม่ก็ดูรูปเก่าๆ ที่เยอะจุใจไปพลางๆ ไม่เบื่อเลยค่ะจริงๆ นะคะ ฝันดีทุกคืนค่ะ

โดย: deeplove วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:56:52 น.

คิดถึงค่ะคุณแหวว ใกล้จะปีใหม่แล้วมีทริปไปไหนอีกป่ะคะ จะคอยติดตามผลงานนะคะแล้วจะแวะมาใหม่ค่ะ

โดย: deeplove วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:15:49:53 น.

blue passion

มีหัวใจไว้เดินทาง ค้นหาความหมายของชีวิต เพื่อเติมเต็มให้กับคำถามที่เกิดขึ้นมากมายระหว่างการเติบโต วิธีการในการเดินทางมีมากมาย แต่ ณ วันนี้ ขอเลือกสองล้อเป็นพาหนะในการนำพาไปสู่จุดหมายปลายทาง

Site Meter

[Add blue passion's blog to your web]