Medley Harley Hurray~~

All blogs

Chiangmai Bike Week '07

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่ายังไม่ได้ขออนุญาตพี่ๆเพื่อนๆน้องๆร่วมทริปในการเอารูปมาลงบล็อก ดังนั้นจึงเลือกเอาเฉพาะรูปที่ไม่เห็นหน้าตาชัดเจน อาจจะเป็นช่วงที่ใส่แว่น ใส่หมวก หรือใส่โม่งเท่ๆ หรือบางรูปอาจจะมืดๆนิดนึงนะคะ พอได้บรรยากาศแต่ละช่วงเหตุการณ์
สำหรับทริปนี้เรานัดกันที่ปั้มเจ็ท บางทราย เวลา 4.00น. เมื่อสมาชิกมากันครบ เราก็เริ่มออกเดินทาง ตอนนั้นฟ้ายังไม่สางดี อากาศกำลังเย็นสบายทีเดียว รูปนี้แวะพักจุดแรกที่อยุธยา

จากนั้นก็มาแวะอีกทีที่นครสวรรค์ รูปนี้สมาชิกคนสุดท้ายกำลังเตรียมตัวออกเดินทาง

และแล้วคนเมืองชลก็มาแวะกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดเมืองชลกันที่ตาก ร้านนี้อร่อยมากขอบอก ใครแวะไปแถวนั้นอย่าลืมแวะนะ

ก่อนออกเดินทางก็ไปไหว้พระเจ้าตากกันเพื่อให้โชคดีในการเดินทาง

สาธู๊.......

ช่วงการเดินทางจากตากขึ้นเชียงใหม่นั้น รถคันหนึ่งในทีมก็เกิดปัญหาขึ้น ไม่สามารถขับต่อไปได้ ก็เลยโบกรถกะบะคันนึงช่วยบรรทุกรถไปที่ปั้มน้ำมันที่เถินก่อน(ช่วงนี้ม้วแต่ตระหนก ตกใจ เลยไม่ได้เก็บภาพเอาไว้เลย) ที่ปั้มนี้เองพวกเราเจอพี่คนนึงใจดีมีน้ำใจสุดๆ ช่วยขนรถจากปั้มที่เถินขึ้นไปส่งถึงโรงแรมในเชียงใหม่โดยไม่คิดค่าขนส่งเลย ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะพี่
และแล้วพวกเราก็มาถึงโรงแรมที่พัก(จนได้) กว่าจะถึงก็มืดแล้ว ที่พักของพวกเรานั้นบรรยากาศดีมาก มืดๆเห็นดาวชัดเจน อากาศก็หนาว อยู่แม่ริม ขึ้นเขาไปไกล้ไกล จากที่เดิมตั้งใจว่าจะเก็บของแล้วออกไปตระเวนราตรีในเมืองเชียงใหม่ ก็เลยต้องเปลี่ยนใจ กินข้าวกันที่นั่นเลย เพราะถ้าขากลับมามืดๆง่วงๆไม่ระวังให้ดีอาจขี่รถตกเขาได้ อันตรายๆ
รูปนี้ถ่ายตอนเช้าเพราะเมื่อคืนนี้มืดมากรูปไม่ชัด ถ่ายหน้าที่พัก แรกๆก็จอดเรียงกันสวยงาม

ตอนท้ายที่ไม่พอเลยเบียดกันนิดนึง

รูปนี้ถ่ายที่ปากทางเข้าที่พัก พวกเรากำลังออกเดินทางไปเชียงรายกัน

เมื่อไปถึงเชียงราย แวะเที่ยวจุดแรก(และจุดสุดท้าย)ที่วัดร่องขุ่น รูปนี้ถ่ายหน้าพระอุโบสถ ส่วนรูปมุมอื่นๆเพื่อนๆคงคุ้นเคยกันดีแล้ว นักท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย

จากนั้นแวะกินอาหารกลางวันที่ร้านไก่ย่างภูไท จอดรถหน้าร้านอย่างนี้
เมื่ออิ่มกันเรียบร้อยแล้วก็กลับเชียงใหม่กันเลย เพราะช่วงกลางคืนจะไปร่วมงานเชียงใหม่ไบค์วีค ที่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง เมื่อไปถึงงานพวกเราตกลงใจไม่ซื้อบัตรเข้างาน(จะมีอาหารเลี้ยงด้วย) แต่เดินดูร้านที่มาตั้งแสดงรถ และขายของในบริเวณนั้นแทน ส่วนมื้อเย็น(น่าจะเรียกว่ามื้อดึกมากกว่า อิอิ) ก็ไม่พลาดร้านไก่ทอด ข้าวนึ่ง แถวๆกำแพงดิน ร้านนี้คนเยอะมั่กๆ เริ่มขายประมาณ 5 ทุ่ม มาเชียงใหม่ทีไรก็ต้องมากินทู้กทีสิน่า ช่วงกลางคืนไม่ลงรูปนะ ส่วนใหญ่ไม่ชัดค่ะ เพราะแบตใกล้หมด
การเดินทางวันที่ 3 ของพวกเราก็คือการขี่กลับกันแล้วค่ะ รูปสมาชิกร่วมทีมค่ะ

ถ่ายตอนรถติดไฟแดง คันข้างๆ

ส่วนรูปนี้คันหลังๆ(ก็เกาจิ..)

จับภาพระหว่างทาง..เกือบไม่ทันแน่ะ

หันมองกล้องพอดี๊....

แล้วก็มาถึงกำแพงแพชร รถเสียอีกคันแย้ว เลยต้องเอาขึ้นรถปิคอัพแบบนี้

แล้วกินข้าวกันที่ร้านแม่ปิงริเวอร์ไซค์ จากนั้นก็พักกันที่กำแพงเพชร 1 คืน

วันที่สี่หลังจากที่ซ่อมรถเรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางกลับบ้านกันเลย
รูปนี้ถ่ายสมาชิก ตอนแวะริมทาง

คนต่อไป

อีกคนค่ะ..

คันนี้มาสอง

รูปสุดท้าย ถ่ายรูปหมู่กันที่ปั้มเจ็ทแถวบางปะกง เย้...จะถึงบ้านแล้ว

Last Update : 18 เมษายน 2551 1:46:03 น.

Phuket Bike Week '08

แต่น แต๊นมาแล้วกับทริปล่าสุด "ภูเก็ตไบค์วีค" ออกเดินทางกันวันศุกร์ที่ 11 เม.ย. เวลาประมาณสี่ทุ่ม ที่จริงเราจะออกเดินทางกันเร็วกว่านี้แล้วล่ะแต่เจ้า Dyna Wide Glide ที่จะขี่ไปดันระบบไฟขัดข้องพอดี๊พอดี เลยว่าจะขับรถยนต์ไป แต่โชคดีเพื่อนผู้ใจกว้างดั่งมหาสมุทรให้ขี่ Roadking ป้ายแดงใหม่กิ๊บของเค้าไปแทนไม่งั้นจะเรียกไบค์ทริปได้ไงจิงป่ะ)
ทริปนี้ของพวกเราคราวนี้มีช็อปเปอร์ 7 คัน บวกรถปิคอัพเซอร์วิส 1 คัน สมาชิกรวม 12 คน ช่วงจากเมืองชลขี่มา 6 คันข้ามแพไปพระประแดงจนถึงมหาชัยนั้นสบายๆ รถไม่เยอะ แต่ช่วงตั้งแต่เข้าเพชรบุรีไป ถนนไม่ดี รถติด อากาศร้อน ทรมานสุดๆ ปั๊มไหนๆก็มีรถและคนล้นหลาม(ออกเดินทางวันนี้ก็แบบนี้แหละน้า..) จนกระทั่งตีสาม พวกเราก็ล่องไปจนถึงปั๊มที่ประจวบฯอาการเหนื่อย+เพลียมาเยือน จึงแวะปูเสื่อนอนพักกันก่อน คนซ้อนอย่างเราก็เจ็บก้นจนแทบไม่อยากนั่ง ใครว่าคนซ้อนสบาย ขอเถียงขาดใจ นอนหมดสภาพกันแบบนี้ค่ะ

ออกเดินทางอีกทีประมาณตีห้า ค่อยกระปรี้กระเปร่าขึ้น ขี่ต่อไปจนถึงอ.บางสะพานน้อย ดูป้ายระยะทางที่เหลือ อืมม...ภูเก็ต 482 กม. อีกยาวไกลกว่าจะถึงเป้าหมาย

ว่าแล้วก็ออกเดินทางต่อไปชุมพรกันเล้ย.. ช่วงนี้อากาศดีและถนนดีแล้วค่ะ
เมื่อเข้าสู่ชุมพร แวะกินข้าวกันที่ปั๊มที่มีสุดยอดส้วมระดับประเทศ ใครลำไส้สั้นกินเสร็จแล้วเกิดจะเอาของเก่าออกจะได้ใช้บริการให้เสร็จสรรพไปซะเลย ใครเคยไปคงรู้นะว่าปั๊มอะไร ความสะอาดใช้ได้ค่ะ

และที่ปั๊มนี้เราก็เอารถคันที่ 7 ลงจากรถเซอร์วิส เพราะฟ้าสว่างแล้ว(มืดๆคนขี่มองไม่ค่อยถนัดค่ะ)

การขี่ของพวกเราก็จะแวะกันทุกๆ 150-200กม. เวลาโดยประมาณคือทุกๆ 1 ชม.หรือมากกว่านั้นนิดหน่อย เพื่อเติมน้ำมัน หรือเพื่อเปลี่ยนอิริยาบท จะว่าไปพวกเราก็ไม่ค่อยได้เที่ยวอะไรมากหรอก เวลาส่วนใหญ่คือ ขี่รถ แวะปั๊ม กินข้าว เข้าห้องน้ำ วนไปวนมาแค่นี้แหละ ถนนไหนดี รึเป็นหลุม ปั๊มไหนไม่ดี ห้องน้ำไม่สะอาด ถามได้ (แต่จำม่ายล่าย เพราะแวะเยอะ อิอิ)
สำหรับทริปนี้พวกเรามีช่างกล้องมาด้วย คนนี้ค่ะ น่ารักที่ซู๊ด แต่รูปที่อยู่ในบล็อกนี้เป็นฝีมือเรานะ อาจไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ไม่โปรอ่ะ

จากชุมพร ไปสุราษฎร์ธานีจังหวัดใหญ่ และพังงา อีกไม่ไกลก็จะถึงภูเก็ตแล้ว นอนพักกันซักงีบนึงละกัน

เมื่อพักเอาแรงกันเรียบร้อยก็ออกเดินทางมาถึงภูเก็ตประมาณ 5 โมงเย็น วันที่ 12 ที่แรกคืออุทยานอาหารไทนานซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ ภูเก็ตไบค์วีค 2008 ที่นี่จะมีรถมาร่วมงานมากมายทั้งในและต่างประเทศค่ะ ดูตัวอย่างเล็กๆน้อยๆ

อีกคันค่ะ สวย..

ตอนที่เราไปถึงรถยังไม่มาร่วมงานกันเท่าไหร่ และพวกเราก็อยากเข้าที่พัก อาบน้ำกันก่อน เลยออกจากงานเข้าที่พักที่ป่าตอง จองไว้ที่ Game mansion อยู่ด้านหลังจังซีลอน เมื่ออาบน้ำสบายตัวแล้วก็ออกมาดูส่วนงาน ภูเก็ตมอเตอร์ไซค์เคิล เอ็กซิบิชั่น 2008 ตัวอย่างค่ะ

คันที่เคยไปเจอที่กัวลาลัมเปอร์ก็มานะ ถ้าจำไม่ได้ให้ย้อนไปดูบล็อค KL Bike Fest ค่ะ จากนั้นพวกเราก็เดินจากจังซีลอนเพื่อไปดูงานส่วนที่มีการแสดงดนตรี ใกล้ๆหาด แต่กว่าจะไปถึงต้องผ่านด่านอรหันต์ เค้าเล่นน้ำกันเหมือนที่ถ.ข้าวสารน่ะค่ะ ผลคือเปียกไปตามๆกัน ดูบรรยากาศ

เมื่อไปถึงเวทีแสดง เจี๊ยบ(พิสุทธิ์) กำลังร้องเพลงเลย แต่พวกเราก็เดินซักพักนึง( 5 นาทีได้)แล้วนั่งรถกลับจังซีลอน ไปหาไรกินดีกว่า(แล้วจะเดินไปให้เปียกทำไมกันเนี๊ยะ)
วันที่ 13 เดินทางกลับ (เห็นไม๊ว่าเราไม่ได้มาเที่ยวกัน มาถึงเมื่อวานเย็น เช้าก็กลับแล้ว น้ำทะเลก็ไม่ได้สัมผัสจ่ะ
) เอ้า..เตรียมพร้อม...

แวะซื้อของฝากที่ร้านแม่จู้ วันนี้เค้าเล่นน้ำกันทั้งเมืองล่ะค่ะ พนักงานที่ร้านก็เปียกมะล่อกมะแล่ก สมาชิกเราไม่ซื้อของฝาก แต่ซื้อลอตเตอรี่ อิอิ

เมื่อได้ของฝากติดไม้ติดมือแล้วก็ออกจากภูเก็ต ข้ามสะพานรักสารสินไปกินข้าวที่ร้านท่านุ่นซีฟู๊ด อยู่ปลายสะพานเลย แล้วก็ถ่ายรูปหมู่(แบบกระจัดกระจาย)

อิ่มหนำสำราญแล้วก็ออกเดินทางกลับกันได้ รูปนี้ถ่ายแถวๆสุราษฏรฯกำลังจะไปเขื่อนรัชชประภา

กะว่าจะหาที่พักนอนริมเขื่อนซะหน่อย แต่ว่า..ช่วงนี้มันเทศกาลนะคะคุณ จะเหลือรึ? จึงต้องระเห็จไปนอนในเมืองแทน คืนนี้นอนที่โรงแรมร้อยเกาะ คืนละ 590 บาท และมาสุราษฏรฯทั้งทีต้องกินหอยหย่ายย..ตอนเค้ามาเสิร์ฟใหม่ๆลืมถ่ายไว้ค่ะ กว่าจะนึกได้ก็เหลือแค่นี้

วันที่ 14 เรากะว่าจะไปหาที่นอนกันที่ชะอำ แต่เมื่อไปถึงไม่สามารถ เพราะใครๆก็มาเที่ยว มาเล่นน้ำสงกรานต์กันทั้งนั้น พวกเราจำต้องเปลี่ยนใจ กลับบ้านกันเลยดีกว่า ขากลับพวกเราไม่ไปขึ้นแพที่พระประแดง แต่เปลี่ยนไปใช้ถนนกาญจนาภิเษกไปลงแถวๆบางนาเลยสะดวกมั่กๆ และแล้วพวกเราก็มาถึงชลบุรีเวลา ประมาณ 2 ทุ่ม ทริปนี้โชคดีไม่มีรถเสียระหว่างทางเลย(มีแต่เสียก่อนออกเดินทาง อิอิ) ทริปหน้าจะไปไหนรอดูกันต่อไปค่า

Last Update : 27 เมษายน 2551 0:48:33 น.

KL Bikefest 2007

เมื่อเดือนตุลาปี 07 มีโอกาสได้ไปงาน ไบค์เฟตที่กัวลาลัมเปอร์ แล้วก็ตั้งใจว่ากลับมาปุ๊บจะเขียนบันทึกการเดินทางทันทีเลย แต่ที่ไหนได้ข้ามปีแว้ว.. เริ่มเลยละกัน
งาน Asian International Motorcycle Expo (AIME) ปีนี้มีวันที่ 18-21 ตุลาคม จัดที่ Kuala Lumpur Convention Centre (KLCC) เราไม่ได้ไปตั้งแต่วันแรกเพราะติดงาน ปีนี้มาเครื่องบินกะว่าจะไปซึมซับบรรยากาศก่อน แล้วปีหน้าถ้ามีโอกาสค่อยเอารถมา

เริ่มจากบัตรเข้างานใบละ 10 ริงกิตหน้าตาแบบนี้

พอเข้าไปก็จะมีรถโชว์อยู่ แต่จะว่าไปก็ไม่มากเท่าที่คิดไว้ตอนแรก และบริเวณที่จัดแสดงก็ไม่กว้างขวางนัก แต่ไม่น่าเชื่อว่าเราก็เดินในฮอลล์นั่นจนเย็นทีเดียว มาลองดูรถที่เค้านำมาแสดงในงานกัน ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว แต่ได้รางวัลอะไรกันบ้าง ก็ต้องบอกตรงๆว่าไม่ได้ตามไปเก็บข้อมูล มาดูรูปกันดีกว่านะ

อีกมุม

ลองซูมเข้าไปใกล้ๆ

ในงานจะมีรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่น แต่ส่วนตัวแล้วชอบดูรถ Custom ก็เลยถ่ายรูปมามากหน่อย มาดูคันต่อไป

คันข้างล่างนี่รู้สึกจะได้รางวัลมาด้วย สังเกตว่ามีถ้วยรางวัลวางอยู่ข้างๆ

คันต่อไป

ซูมใกล้เข้าไปอีกนิดส์..

มีบางคันที่ล้อโตมากๆ และท้องรถเค้าก็แทบจะติดพื้นเลยทีเดียว ไม่รู้ตอนขี่จริงๆแล้วเจอถนนแย่ๆจะเป็นไงบ้าง

ดูเครื่อง

ที่จริงมีอีกคันนึงท้องรถต่ำกว่าคันนี้อีก แต่รูปที่ถ่ายมาไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ก็เลยไม่ได้เอาภาพมาลงให้ดู
คันต่อไปลวดลายสวย..

ลายที่ถังสวยกริ๊บ

ดูช่วงล่างบ้าง

ปิดท้ายภาพของคันนี้ที่โช้คหน้าวาวๆ

รถสวยๆจากประเทศไทยเราก็มีนะ ฝีมือไม่น้อยหน้าเค้าเลย มาชมโฉมกัน

อีกมุม

มาดูเครื่องกัน

จากรูปข้างบนเห็นสัญลักษณ์ร้านแล้ว ไม่บอกก็คงรู้ว่ามาจากไหน..ใครไม่รู้เฉลยให้ก็ได้ ก็รถร้าน Heaven's Custom เค้าทำออกมาสวยจริงๆต้องปรบมือให้
มาดูคันต่อไปดีกว่า คันนี้คุ้นๆนะว่าไหม
อีกด้านซิ

มาดูไฮไลต์ของงานนี้ดีกว่า เป็นรถที่ออกแบบโดย Chicara ซัง (2006 World Championship ประเภท Freestyle) สวยมั่กๆ จอดโชว์อยู่บนเวทีงานเนี๊ยบจริงๆ ดูจากด้านซ้ายก่อน

แล้วก็มาดูจากด้านขวา

แถมรูปเจ้าของด้วยเอ้า....เท่ซ้า...

คราวนี้มาดูรถอีกประเภทที่เค้าว่าวิ่งเร็วสุดๆ มองๆไปละม้ายคล้ายเรือหางยาว แฮ่ะๆส่วนเวลาขี่จะมีเหล็กพยุงอยู่ด้านท้ายด้วย ชื่อรถขอแปะโป้งไว้ก่อนนะ เค้าเรียกอะไรน้า??...หน้าตารถเป็นแบบนี้ค่ะ ใครรู้ช่วยบอกด้วยค่า

มาดูบั้นท้ายจะเห็นว่าล้อเค้าใหญ่เชียวล่ะ

งานนี้มีคนดังในวงการ Custom Bike ผลัดเปลี่ยนกันมาโชว์ตัวในแต่ละวันหลายคน อย่างวันที่เราไปก็มีมาประมาณ 5-6 คน เช่น USA custom bike champion ชื่อ Chica ซัง หรือ AMD All Japan Custom Bike champion ชื่อ Kenji Nagai ก็มา เลยไม่พลาดที่จะขอลายเซ็นจนครบทุกคนและแชะๆมาเป็นหลักฐาน พอได้ปลื้มอกปลื้มใจ หน้าบานกันเลยทีเดียว
นอกจากการโชว์รถสวยงามแล้วก็มีบู๊ตจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับรถ ฯลฯ แต่ก็ไม่มากนัก ตอนแรกนึกว่าจะได้หิ้วอะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้างซะแล้น..

ภาพบรรยากาศงาน AIME ข้างบนนั้นเป็นงานช่วงกลางวัน ส่วนงานช่วงกลางคืน เรียกว่างาน KL Bike Fest จัดบนถนนถัดไปทางด้านหลังห้าง Suria ติดกับตึกปิโตรนาส (แต่จำชื่อถนนไม่ได้แล้ว) ไปกัวลาลัมเปอร์ทั้งทีก็ต้องมีรูปตึกแฝดอันโด่งดังมาให้ดูด้วย เดี๋ยวจะว่ามาไม่ถึง ถ่ายตอนกลางคืนสวยไปอีกแบบ

งาน KL Bike Fest เป็นงานที่ชาวไบค์เกอร์ไปรวมกันเฮฮาปาร์ตี้ ส่วนรถสวยๆนั้นไม่ค่อยมีเท่าไหร่(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะ) จำนวนรถก็ไม่มาก เค้าจะปิดถนนด้านนึงให้รถจอด แล้วก็จะมีคนมาเดินดูรถ หรือดื่มกินกันในร้านรวงบริเวณนั้น ไม่มีการแสดงดนตรี หรือเวทีกลางเหมือนงานไบค์วีคที่บ้านเรา แต่เสียงเพลงจะดังกระหึ่มไปทั้งถนน ได้บรรยากาศไปอีกแบบมาดูบรรยากาศกัน รูปนี้ป้ายหน้างานค่ะ

สาวพริตตี้ คนนี้ท่าทางแก่นๆ

คันนี้รถจากร้านพี่หนู ซุปเปอร์ไบค์ ชลบุรี พร้อมน้องๆสองสาวสวยแห่งกรุงกัวลาลัมเปอร์

เมื่อกี๊แค่ 2 คราวนี้มายกแก๊งค์ เป็นภาพปิดท้ายค่ะ

ถ้าปี 2008 นี้ได้ไปอีกจะเก็บภาพแจ่มๆมาให้ดูกันอีกค่ะ

Last Update : 11 เมษายน 2551 14:34:07 น.

LiTTleGipsy
ชลบุรี Thailand

กระเป๋าแบนแห้งแล้งอยู่บ้าน กระเป๋าบานหาเรื่องเที่ยวอีกละ อิอิ..

**สงวนสิทธิ์เนื้อหาทั้งหมดในบล็อกนี้ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539**
[Add LiTTleGipsy's blog to your web]