It's nice to know that whenever i'm down and out, there's always someone there for me.

ตะลุยเกาะมะพร้าว เกาะสมุย เกาะในฝันของเรา

ตื่น ๆ ถึงท่าเรือแล้ว โหนั่งมาตั้งแต่เช้าจากอ่าวนาง กระบี่ ซื้อตั๋วรถเมล์ 350 บาทค่ารถ ของถูกอะนะ ทนนิดนึงหนะ ถึงแล้วนะท่าเรือหน้าทอน (ขอบคุณนะคะ พี่ ๆ) สมุย (แต่อันนี้ไม่ดี ไปท่าเรือ ซีทรานส์ ดีกว่า)

ถืงแล้วก็หากันไป กระเป๋าอยู่ไหนจ๊ะ กระเป๋า

นี่ไงเรือของเรา ลำใหญ่จริง ๆ บรรจุผู้คนมากมาย รถบัส รถยนต์ ก็ลำนี้แหละ มาด้วยกันไปด้วยกันจ้า

เรือออกแล้ว แล้วเราก็หันหลังไปดูรอบ ๆ ว่าทะเลที่นี่สีอะไร ก็พบว่า คนละสีกับกระบี่นะ เพราะที่นี่เป็นทะเลอ่าวไทยคะ

นั่งเรือข้ามฟากประมาณ 45 นาทีนะคะ แล้วเราก็แยกย้ายหาที่พักผ่อนสายตากันต่อ อ้อ ข้างในเรือมีมินิมาร์ทเล็ก ๆ ด้วยคะ ไม่แพงนะ ใครจะรับประทานเอาเลย แต่เราขอขึ้นไปนั่งดาดฟ้าชั้นบน กับเสบียงที่เราขนมาจากกระบี่คะ อิอิ

และแล้วเราก็มาถึงแล้ว เกาะสมุย

ลงเรือปั๊บเราก็มองหา รถเข้าหาดเป็นสองแถวเล็ก ๆ นั่งรวมกันไปกับคนอื่นนะ ตกคนละ 50 บาท แล้วเราก็มุ่งหน้าไปที่เดียวคือ หาดเชวง เพราะเราต้องการทั้งที่กิน ที่เที่ยวถูก ๆ

แล้วเราก็ได้ที่พักที่นี่คะ เชวง เรสสิเด็นซ์ 550 บาทต่อคืน มีกาแฟและขนมปังปิ้งให้ด้วยตอนเช้า สระว่ายน้ำก็อยู่หน้าห้องเลยหละ ถึงแม้จะไม่ติดหาด แต่เราก็เช่ามอไซด์ 120 บาทต่อวันแล้วก็ไปล่อนกันต่อคะ

เดินไปดูหาดกัน แต่จะค่ำแล้วต้องรีบไปก่อน

ตกกลางคืนก็ตะลอนร่อนบาร์ต่าง ๆ ที่อยากเห็นมาก ๆ ก็คิวร์บาร์อะ ไม่รู้ทำไมต้องไปสร้างบนเขาด้วย อ้อท่าใครขึ้นไปแล้ว ตอนลงอย่ากลิ้งลงมานะ

วิวสวยคะ ขึ้นไปก็ไปเลยระเบียงชั้นสอง วิวสวย ลมเย็น เห็นรอบหาดเชวงคะ ชอบคะ และก็ไม่เสียค่าเข้าด้วยนะ

พอลงมาแล้วเราก็ต่อกันที่ ไอซ์บาร์กัน เปิดวันแรกด้วยอิอิ วันต่อมาฝรั่งเข้าก็เสียตังนะ คนไทยเข้าฟรีคะ ดีใจจัง

รูปนี้ให้เห็นว่า เพิ่งเปิดวันแรกจริง ๆ ยังเก็บรายละเอียดไม่หมดเท่าไหร่

ไปต่อกันเลย เช้าวันถัดมา หลังจากที่เราสำรวจทางขึ้น คิวบาร์ เราสงสัยกันว่า ถ้าเลยไปเราจะเห็นอะไร และแล้วเราก็เห็นวิวนี้จ้า

และเราก็เห็นว่ามีวัดบนเขานี้ด้วยแต่กำลังสร้างอยู่ อีกหน่อยคงลงหนังสือท่องเที่ยวแน่ ๆ

ปะไปกันต่อ ไปฟาร์มจรเข้กัน

โชคดีมาทันเพราะโชว์เริ่มเทียงคะ

อันนี้น่ารัก เขาแปะไว้เตือนฝรั่งดื้อ

อันนี้บาอใหญ่ ต้องระวัง

และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอยไปดูกันนิดนึงนะ เพราะกลัวคะ ไม่กล้าจับกล้องมัวแต่จิ๊กคนข้าง ๆ อยู่อะ

ไปดูโชว์งูกัน เสียวนิดหน่อยแต่ตลกดี

ไปต่อกันคะ ไปเที่ยววัดกัน จำไม่ได้คะ แต่ไม่ไกลจากฟาร์มจรเข้นะคะ

และเราก็ไปต่อ ไปเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง ที่นี่มี่ทั้งหน้าเมืองหนึ่ง และหน้าเมืองสอง แต่ที่ได้เห็นนะคะ หน้าเมืองสองสูงก็จริงแต่สวยกว่าคะ

หน้าเมืองหนึ่งคะ

น้ำตกหน้าเมืองสองคะ

และแล้วงวดนี้ก็หมดวันไปอีกหนึ่งวัน งวดนี้พลาดไปหลายที่อยู่คะ ไม่เป็นไรงวดหน้ามาใหม่ ไม่พลาดแน่ เจอกันปีหน้าชัวร์ ๆ

ได้เวลาขึ้นเครื่องไปต่อ บ้านหนะยังไม่กลับนะ วันนี้บินไปสิงค์ต่อ กับบางกอกแอร์เวย์คะ

ครั้งแรกกับสนามบินสมุยคะ สนามบินน่ารักคะ เห็นเพื่อนบอกว่าอันนี้เปลี่ยนที่นะคะ เพราะคนเคยมาเมื่อสอง สามปีพาเราหลงเลยคะ (เพราะตอนมา มารถเมล์คะ)

ก่อนจะนั่งรถลากมาข้างเครื่อง ที่เล้าน์ของสายการบินนี้ก็มีทั้งขนม นมเนย อินเตอร์เน็ต สารพัด ชอบคะ ชอบ ตามสบายได้ทุกที่นั่งไม่คิดเงิน ไม่จำกัดด้วยคะ

แล้วเราก็เห็นสายการบินชื่อไม่คุ้นเลย ไกล ๆ เห็นคนข้าง ๆ บอกว่ามาจากมาเลย์ ไม่แพงด้วยนะ

แล้วรถก็มาจอดเทียบเครื่อง ให้เราเดินขึ้นเครื่องไปเรื่อย ๆ

โล่งมากคะ นั่งได้เลยตามสบาย เหยียดได้สุดตัว

แล้วเครื่องบินก็วิ่ง

ขึ้นฟ้า

แล้วเราก็หิว เพราะอาหารไม่หน้าเหลือไว้ให้เก็บเลย หม่ำเลยละกัน

แล้วก็ของหวาน อร่อยมากคะ อาหารไทย อร่อยที่สุดในโลกเสมอคะ

และแล้วก็มาถึงแล้ว น่านฟ้าสิงค์โปร์ มีเรือลอยเต็มไปเลยยยยย

บ๊าย บายสมุย  และเราก็ถึงสิงค์แระ เที่ยวต่อดีกว่า ตามไปอีกบล๊อกเลยจ้า

จองโรงแรมราคาถูกที่นี่

Last Update : 13 กรกฎาคม 2559 17:56:31 น. 5 comments

มาดูครับ อยากเก็บข้อมูลเอาไว้ไปเที่ยวบ้าง

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:17:10:28 น.

สวัสดีคะ ฮั่นแน่ แอบมาเที่ยวบ้านพี่ซะแล้วว

ว่าแต่ท่าเรือ ชื่อท่าเรือ หน้าทอนคะ มะช่ายบ่อผุดนะค๊าบบน้องค๊าบบ

โดย: พี่อ้อ (ladysamui ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:17:11:27 น.

คนเกาะหมุย แต่อยู่กท.เข้ามาเยี่ยม ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ ขอให้เจอแต่คนดีๆ

อากาศร้อน แดดดี ลมแรงที่นี่ แต่ก็คงจะเหมือนกระบี่นะครับ ระวังผิวหน่อย

เฉวง เป็นคำที่ถูกต้องครับ

โดย: yyswim วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:17:14:29 น.

แวะมาเที่ยวสมุยด้วยคับ จังหวัดผมเองคับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:18:01:46 น.

ถ่ายมาละเอียดเชียว ตามมาดู

โดย: Aisha วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:17:34:06 น.

stubbornbkkgirl

Simply girl...

การเดินทางนอกชุดขาว
Red BiPlane from AnimateIt.net
ติดต่อเจ้าของบล๊อก wetravellingworld@gmail.com
Stay Healthy! Stay Fit!
Tribesports: Are you ready for the challenge?
Flag Counter
Publisher Website!
[Add stubbornbkkgirl's blog to your web]