เที่ยวไป...ตามหัวใจ...เรียกหา

Shut Out the World ที่ Alila Cha-am

ไปมาเมื่อช่วงที่มีโปรโมชั่นของบัตร KTC ได้ข่าวจากห้อง Blue นี่แล แต่ดองไว้นาน ไม่ได้เอามาปล่อยซะที วันนี้ว่างๆเลยขอทะยอยลงหน่อยน๊า ในห้อง Blue มีคน review ไว้ละเยอะแยะ แต่ก้อยังอยาก review ที่ blog เราอีกครั้ง เผื่อใครยังไม่เคยไป ก้อจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

ช่วงที่ไป ยังไม่หมดฝน ภาพที่ออกมาเลยไม่สดใสเท่าไรนัก แต่รีสอร์ทสวยอยู่แล้ว ถึงฟ้าฝนไม่เป็นใจ ถ่ายออกมาดูแล้วก้อมีความสุขอยู่ดี ^^

บริเวณล็อบบี้ค่ะ เก๋ไก๋ชไนเดอร์ดีเจงๆ

ที่ใส่หนังสือ

มาดูภายในห้องพักกันบ้าง

ทำแผงไฟแบบนี้ก้อสะดวกดีนะ

ห้องน้ำ ชอบๆ

สระว่ายน้ำ มี 2 สระด้วยกัน นี่สระแรก

สระที่สอง

เดินเล่นรอบๆโรงแรมค่ะ

ปิดท้ายด้วยอาหารเช้าของที่นี่นะ

Last Update : 8 มีนาคม 2552 15:05:16 น.

รีสอร์ท hip hip ที่หัวหิน

ไม่มีเวลาหาข้อมูลสักเท่าไร เลยตัดสินใจไปพักที่นี่ เพราะมีเพื่อนๆ ใน bp แนะนำ ดูจากในรูปแล้วก้อสวยดี เลยตัดสินใจไปที่นี่ล่ะ บางคนบอกว่ามันแคบไปนิด บางคนบอกว่า location ไม่ค่อยดี เนื่องจากอยู่ติดวัด บางคนก้อบอกว่าไม่เวิร์ค เพราะไม่ติดทะเล แต่บางคนก้อบอกว่าโอเคเลย ไปดูกันเลยดีกว่า

ที่นี่ล่ะค่ะ ที่พักสำหรับทริปนี้

เข้ามาดูภายในล็อบบี้กัน ที่นี่จะเป็นโทน ฟ้า-ขาว โล่งๆ สบายตาดีค่ะ

ด้ายซ้ายมือที่เห็นคือ ประตูทางเข้า

โซนพักผ่อน

มีมุมอินเตอร์เน็ตให้เล่นด้วยค่ะ สำหรับใครที่เอา notebook มา ที่นี่ก้อมีบริการ wireless ให้ใช้อินเตอร์เน็ตได้ฟรีค่ะ

มองจากล็อบบี้ออกมาก้อจะเจอสระว่ายน้ำ

บริเวณหน้าห้องพัก หลังที่เห็นว่ามีโคมไฟดวงโตๆอยู่นั่น เป็นห้องแบบ Exotic จะเป็น 2 ชั้นเลยค่ะ เหมาะกับ 4 คน

ส่วนที่เห็นเรียงรายอยู่นี่ ชั้นล่างจะเป็นห้องแบบ Family ฟังจากชื่อห้องเหมือนจะเหมาะกับครอบครัว แต่จริงๆแล้วก้อคือห้องที่กว้างกว่าห้อง Studio ที่อยู่ชั้นบน ห้อง Family รู้สึกจะเป็นเตียง double แต่ถ้าเป็นห้อง Studio จะเป็นเตียง Twin ค่ะ

สระว่ายน้ำที่นี่เป็นระบบเกลือ รู้สึกดีนะ มีอ่างจากุชซี่ด้วย เค้าเปิดให้ตลอด ถามได้ความว่าปิด 4 ทุ่ม แต่ตอนเราไปพัก 4 ทุ่มกว่าแล้วก้อยังไม่ปิดเลย ขนาดวันที่ไปเป็นวันอาทิตย์ มีแขกพักอยู่ไม่กี่ห้อง

สระว่ายน้ำอีกรูป

กลางคืนก้อจะเปิดไฟแบบนี้ล่ะ สวยดี

อีกรูปนึง สำหรับวิวกลางคืน

ทีนี้มาดูห้องพักกันดีกว่า เราไปพักห้อง Studio ชั้นบนจ้า ห้องนี้ล่ะ

เข้ามาในห้องก้อจะเห็นเตียงนอน จริงๆแล้วห้องนี้เป็นเตียงแยก แต่เรา request เค้าไปว่าเอาเตียงมาชิดกันได้ไหม เค้าก้อจัดให้ ไม่ได้เอามาชิดให้เฉยๆ แต่ปูเตียงคลุมให้เหมือนเป็นเตียงเดียงเลย

ที่วางทีวี ที่เห็นสีเหลือง เป็นปูนเลยนะนั่น เหมือนที่หัวเตียง

มองจากมุมประตูระเบียงออกไปที่ประตูทางเข้า

โต๊ะเครื่องแป้งหรือป่าวไม่แน่ใจ ก้อมีขนมขบเคี้ยว พร้อมแอลกอฮอล์วางไว้ให้ ที่บอกว่าไม่แน่ใจว่าใช้โต๊ะเครื่องแป้งหรือป่าว เพราะว่ามีกระจกนะ แต่ไม่มีไฟหน่ะ แต่งหน้าไม่ได้อ่ะ ต้องเข้าไปแต่งในห้องน้ำ

รู้ไหมว่านี่คืออะไรเอ่ย

เปิดผ้าออกมา ก้อคือตู้เสื้อผ้านั่นเอง ในนั้นก้อจะมีเสื้อคลุม รองเท้า ร่ม พร้อมกับตู้เซฟจ้า

มาดูห้องน้ำกัน มีอ่างอาบน้ำด้วย ใหญ่ดี

มีช่องให้อาบ Shower ด้วย

อ่างล้างหน้า

ขอจบรีวิว Seahorse resort แค่นี้ล่ะกันนะ ใครอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมก้อที่นี่จ้า
//www.seahorse-resort.com/

Last Update : 27 กันยายน 2550 14:07:26 น.

วิวทะเล...วิวภูเขา...ที่ บ้าน "ปูละคอน"

เลยเพชรบุรีมาอีกนิด ขับรถยาวมาอีกหน่อย ด้วยความที่เพื่อนอยากไปมั่กๆ เลยได้มีโอกาสมาที่นี่ ใครอยากพักผ่อนจริงๆ ที่นี่ก้อเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมิใช่น้อย ยิ่งเราไปวันธรรมดาด้วย ยิ่งแล้วใหญ่ เหมือนเป็นรีสอร์ทส่วนตัวเลยก้อว่าได้ ว่าแล้วก้อมาดูรีสอร์ทกันดีกว่าเน๊อะ

ถ้าใครเอารถมาก้อต้องจอดไว้บนฝั่ง เพราะที่นี่เหมือนเป็นรีสอร์ทกลางทะเล ต้องลงเรือข้ามฝั่งมา มุมนี้มองจากฝั่งไปที่รีสอร์ท

จริงๆแล้วเหมือนเป็นคลองเล็กๆคั่นนะค่ะ แต่เราก้อแอบเห็นมีรถวิ่งเข้าไปถึงรีสอร์ทเลยเหมือนกัน ม่ะแน่ใจว่าเค้าวิ่งจากด้านไหนไป รูปนี้มองจากรีสอร์ทกลับมาที่ฝั่ง

มาสำรวจรีสอร์ทกันค่ะ วิวภูเขาที่บอกค่ะ อยู่ด้านหลังรีสอร์ท เราพักห้อง Deluxe ห้องข้างล่างที่เห็นในรูปค่ะ จริงๆแล้วจองห้อง Standard ไว้ค่ะ แต่เนื่องจากเค้าปิดปรับปรุง ทางรีสอร์ทเลย up ห้องให้ค่ะ

ซูมนิดนึง

วิวทะเล มองจากสระว่ายน้ำออกไปค่ะ

บริเวณสระว่ายน้ำค่ะ นี่เป็น Shower ล้างตัวก่อนลงสระ

บริเวณล็อบบี้อยู่ด้านล่าง รูปนี้ถ่ายออกมาจากระเบียงหน้าห้องค่ะ

หลังนี้รู้สึกจะเป็นห้องแบบ villa

จากทะเล มองเข้ามาในรีสอร์ท

บริเวณห้องอาหาร ด้านในตอนกลางคืนมีคาราโอเกะด้วย

ทีนี้มาดูข้างในห้องพักกัน ด้านหน้าประตูทางเข้า

เตียงนอน..ก้อจะเห็นวิวภูเขา วิวทะเล แถมวิวสระว่ายน้ำด้วย

จากในห้องมองออกไปทางสระว่ายน้ำ

มุมพักผ่อนในห้อง

ทีวี พร้อมเครื่องเล่น DVD สามารถขอยืมแผ่น DVD ได้ที่บริเวณล็อบบี้ค่ะ

ตู้เย็น ส่วนด้านนอกที่เห็นนั่นเป็นตู้เก็บรองเท้าค่ะ

ห้องน้ำ กว้างดีค่ะ ตู้เสื้อผ้าก้ออยู่ภายในห้องน้ำด้วย แต่รู้สึกไม่ค่อยเป็นส่วนตัวสักเท่าไร เพราะรอบเป็นกระจกซะส่วนใหญ่ ถึงแม้จะมีผ้าม่าน ก้อยังกลัวมีคนแอบมองอยู่ดี

โดยรวมก้อโอเคค่ะ ตอนที่เราไป รวมอาหารเช้า - เย็นไว้แล้ว ไม่ต้องคิดไรมากมาย กินๆ นอนๆ สรุปมาเปลี่ยนที่กิน กับที่นอนแค่นั้น น้ำทะเลก้อไม่ได้เล่น น้ำสระยังไม่ได้เล่นเลยค่ะ สำหรับทริปนี้ แค่อยู่เฉยๆ ก้อได้พักผ่อนแบบเต็มๆ ดี

ใครอยากได้รายละเอียดของรีสอร์ทดูได้ที่นี่ค่ะ //www.banpulakhorn.com

Last Update : 26 กันยายน 2550 16:11:44 น.

เล็กๆ น้อยๆ จาก "พระราชวังบ้านปืน"

ทริปนี้ผ่านตัวเมืองเพชร เลยได้แวะที่พระราชวังบ้านปืน เก็บภาพนิดๆหน่อยๆมาให้ดูค่ะ

ฟ้าใสมากมาย เลยได้มุมด้านหน้ามาเยอะหน่อย ชอบจังเลย..ฟ้าแบบนี้

หน้าพระราชวังอีกรูป

หญ้าเขียวๆ ฟ้าฟ้าๆ กับพระราชวัง

พระราชวังบ้านปืนก้อต้องมีนี่...ปืนใหญ่...ด้านหน้าพระราชวัง

ด้านในค่ะ รู้สึกจะมีตกแต่ง ทาสีใหม่อยู่นะ

Close up นิดนึง

อีกรูปเน๊อะ รูปสุดท้ายแล้วจ้า

ใครมีโอกาสผ่านไปเมืองเพชร ก้ออย่าลืมแวะชมนะ ค่าเข้าไม่แน่ใจว่าเท่าไร น่าจะคนละ 20 มั๊ง และที่สำคัญมีอาหารอร่อยๆเยอะด้วย เราชอบกินขนมจีนทอดมันที่ซู๊ด พูดแล้วก้อน้ำยายไหย

Last Update : 26 กันยายน 2550 14:48:03 น.

ฟ้า..ขาว...สไตล์ Sea Sky Resort

ทริปครั้งนี้เป็น outing ของบริษัท เลยต้องปิดรีสอร์ท เพราะไปกันเยอะนะ เกือบ 60 คนเห็นจะได้ รีสอร์ทน่ารักๆ สีฟ้า..ขาว... เดี๋ยวนี้รีสอร์ทแนวๆนี้ มีหลายที่ ชื่อก้อคล้ายๆกัน แต่ก้อน่ารักดี เสียดายที่ทะเลแถวนี้ไม่ค่อยสวยสักเท่าไร ไปทีไร ไม่เคยโดนน้ำทะเลสักที

มาดูรีสอร์ทกันดีกว่า นี่บริเวณทางเดินในรีสอร์ท

น้ำพุกลางรีสอร์ทเลย

จะเห็นห้องพักเป็นหลังๆ เรียงกันขนาบทางเดิน ประมาณนี้อ่ะ

บริเวณหน้าห้อง จะมีเก้าอี้ 2 ตัว สร้างบรรยากาศ แต่ไม่ได้ใช้เล้ย

ห้องปกติ Garden view จะเป็นแบบนี้

แต่ครั้งนี้เราได้พักห้อง VIP Sea view ล่ะ จะแยกห้องนั่งเล่น กับห้องนอน มองด้านหน้าจะเป็นแบบนี้

ห้องนั่งเล่น

โต๊ะน่ารักๆ

ห้องนอน

ผ้าเช็ดตัว..บนที่นอน

ภายในห้องนอนก้อมีทีวี ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า อ้อ..ลืมบอกไปค่ะว่าห้องนั่งเล่นก้อมีทีวี ตู้เย็นเหมือนกันกัน

มาดูสระว่ายน้ำกันค่ะ ที่เห็นนี่เป็นเก้าอี้ริมสระ ห้องข้างหลังที่เห็นนั่น คือห้อง VIP ที่เราพักนั่นเอง ห่างจากสระจิ๊ดเดียว

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำอีกมุม

ที่ล้างตัว ก่อนลงสระจ้า น่ารักดี

ร่ม...มีให้เห็นทั่วไปในรีสอร์ท

ปิดท้ายด้วยรูปนี้ละกันนะ...หาดเจ้าสำราญ...มองจากสระว่ายน้ำของรีสอร์ทออกมาทะเล

สำหรับใครที่อยากได้ข้อมูลรีสอร์ทเพิ่มเติม ดูที่นี่เลยจ้า //www.seaskyresort.com/

สรุปโดยรวมก้อโอเคนะ แต่ห้อง VIP แพงไปนิด เพราะจริงๆ ก้อคือห้องสำหรับนอน 2 คน จริงๆแล้ว ห้องนั่งเล่นก้อนอนบนโซฟาได้อีก 2 คนนะ ถ้าทางรีสอร์ทยอมให้นอนได้หน่ะ

Last Update : 26 กันยายน 2550 13:44:33 น.

ยิปซีทะเล

[Add ยิปซีทะเล's blog to your web]