เที่ยวภาค2

กระบี่บ้านเรา
ได้โอกาสเที่ยวบ้านเราเองมั่ง เลยไปเริ่มต้น แถวๆอ่าวท่าเลน กระบี่

อิอิ มีหลานสาวตัวน้อยน่ารักไปเที่ยวด้วยกัน โพสต์ท่าซะแถวๆ เกาะผักเบี้ย เกาะนี้น้ำใสปิ๊งเลยครับ

อิอิ บรรยากาศดี๊ดี เนาะครับ

อิอิ ขอผมมั่ง

นานๆได้มาทีขอโพสต์กันให้คุ้ม

เห็นรูปนี้แล้ว น้ำเขียวมรกตได้ใจจริงๆครับ

น้ำใสๆขนาดนี้ โขยงหลานๆ อดใจไม่ไหวหรอกครับที่แช่น้ำซะทันทีที่ไปถึง

กับพาหนะที่พาผมไปเที่ยว อิอิ

จากเกาะผักเบี้ยไปยังเกาะอื่นๆ หินย้อยสวยครับ

เห็นไกลๆนั่นเกาะเหลาดิงครับ (ผมเรียกชื่อถูกป่ะมิทราบ)

ท้องฟ้าวันนั้นสวยจริงๆครับ

ผมกดชัตเตอร์กันเพลินเลยครับ

หุหุ

ทรงผมเทห์ๆ ปุยๆของยอดเขาหินปูน

หาดๆหนึ่งของเกาะห้อง

ภาพทางเข้าห้อง อิอิ แต่ละห้อง(((มั้งงงง

พอดีโพสต์กันแถวๆหาดๆหนึ่งหน้าห้อง อิอิ ไม่ได้เข้าไปในเกาะห้อง ขนาดหน้าห้องยังสวยเลยครับ

อิอิ ขออีกซักรูป

กับบรรดาหลานๆ

กับเรือที่พามาเที่ยว

กับเรือที่พามาเที่ยวลำอื่น อิอิ

ชมเกาะเรื่อยๆละกัน

มองไปทางไหนก้อสวยดีครับ เพลินดี

จะกลับล่ะ

ต้องขอบคุณ พี่ชายของผม พี่ตาแป๊ะ

และพี่คณึงพี่ชายใจดีของผมทั้งสองคน

เอาไว้คราวหน้าผมจะไปเที่ยวอีกหลายๆครั้ง เพราะอยากไปพายคายัคด้วย ส่วนเพื่อนๆที่สนใจจะไปเที่ยวอ่าวท่าเลน หมู่เกาะห้อง พี่ชายของผมเค้ามีทั้งเรือนำเที่ยวกะ เรือคายัคไว้บริการครับ ถ้าสนใจโพสต์ถามได้ ผมจะได้ให้เบอร์ติดต่อ อิอิ รับรองสนุกครับพี่ชายผมใจดี...............

ฟ้า... & SaGiTT...
อารมณ์รวม ฟ้าๆ ว่าที่ถ่ายมามีฟ้าแบบไหนกันมั่ง
นี่ฟ้ายามเย็น........

ฟ้าสดๆแต่ไม่ใสๆ

นี่ก้ออีกมุมนึงของฟากฟ้า

ล่างซ้าย เอียงไปทางขวานิดๆ

อันนี้มองจากด้านมุมขวาบน เหอๆๆ

นี่อีกอารมณ์ของฟ้า ฟ้าสีทองผ่องอำไพยามใกล้พลบ

มีอีก

ยางไม่หมดง่ายๆ

อย่าเพิ่งเหนื่อย ผมเองยังไม่เหนื่อยเลย

พักกินแรงเย้อแล้วแปะต่อ

อ้า สดชื่นขึ้นเยอะ มีแฮงแปะอี๊ก

ฟ้าจะหมดแล่ะ

ฮ่าๆๆๆ หมดแล้ว แต่ยังมีแถมที่มีฟ้าเอี่ยวอยู่อีกหน่อย

Last Update : 15 มิถุนายน 2550 0:37:26 น.

รวมมิตร2

มีเวลานิดหน่อยเลยอัพมาพลางๆ 5-6 รูป เอามาดูกันเล่นๆเรียกน้ำย้อย เย้ยย น้ำย่อยกันก่อน...เป็นมิ๊วสิก วีดีโอ ประกอบเพลงละกัน.

.......อยากหลับตาอยู่อย่างนั้น ฝันอยู่อย่างนั้น

..ฝันถึงเธอเรื่อยไป.....

....แม้ว่าความจริง ไม่มีทางใด ทำให้เราได้รักกัน....โหว่ โว...

แล้ว......ปลายทางคงต้องแยกจากกัน..ไม่เหมือนอย่างฝัน.....

....จากวันนี้ฉันก็จะขอ ให้โชคดี (เมื่อไม่เหลือคนที่ให้รอ)...

จบแล้วจ๊า....นั่นแน่ยิ้มไรน๊ะนั่น...หนูรู้น๊า

(((เพื่อนม๋า)))...แหง่บๆๆ มาถึงอ่าวลุงดำหรือยังหว่า อ้ายSaGiTT เนี่ย... นัดไว้คับ โฮ่งๆ..เดินหานานแล้วน่ะเนี่ย ไหงเมื่อเช้า sms มาบอกว่าจะมาถึงเช้าๆน่ะ....

อ่ะ หรือว่า อยู่ที่สะพานไม้ มุมที่ขาดไม่ได้ของอ่าวลุงดำ ยืนอยู่ไกลๆนั่นไผว่ะนั่น

อ้า....เข้าไปดูอีกนิด เห็นยืนอยู่แบบนั้นเพื่อนตรูแน่ๆ

โอ้ววววว มายบุดดา... พระเจ้าช่วยกล้วยทอด..(สำนวนนี้ขอยืมมาหน่อยน่ะคับ แหะๆๆ)) ปี๋หลอก ปี๋หลอนตอนกลางวันแสกๆ ไม่เห็นมีไรเลย มีแต่หัวหลักหัวตอ ผูกเชือกไว้ บรื๋ยยยส์

เอ๊า... นั่งอยู่ทางนี้นี่เอง แหม๋ ปล่อยให้ตรูเดินหาซะนานเลยน่ะ....ไปๆๆ เพื่อนมาถึงต้องต้อนรับ..ไปหาไรกินกัน

มาร้านนนี้ เต็มที่ สั่งได้ บ่ยั่น....เอาเลยพวก

น้องๆ เมนูหน่อยยยย

แหะๆๆ เลี้ยงตรูด้วย ตรูขาแจมประขำอ่าวน่ะเฟ้ย ตรูขาใหญ่น่ะ ไม่เลี้ยงเด๋วจะโดนใช่น้อย

ระหว่างนั่งรออาหาร ชมวิวร้านไปพลางๆ

อีกมุมนึง

แต่ที่โดนใจมากเลย ชอบโคมไฟนิ....

รอ ร๊อ รอ อาหารมาแว้วววววว .......หง่ะ น้ำส้มแก้วเดียว - -" มากัน 1 คน กับ อีก 2 ท่านนี่น๊ะ ป๊าดดดดดดด

หลับจากอิ่มแปล้ กับน้ำส้มแก้วเดียว หาร 3 นั่นก้ออิ่ม หลับปุ๋ยยยยย

ไม่เชื่อเหรอว่าหลับจริงๆ เข้ามาดูยะเผาขนจิ...ZZZzzzz

เอิ้กๆๆๆ จบข่าวววว ตอน เพื่อนม๋ามาต้อนรับ.... รายงานจาก อ่าวลุงดำ เสม็ด ระยอง..........

อัลบั้ม 3 : เดินดุ่มๆ ไปตามอ่าว...
...คราวนี้พาเดินเล่นจากอ่าวลุงดำ ไปดูไรเล่นๆ ที่อ่าวหวายมั่ง...เดินดุ่มๆ..สะพายกล้อง..น้ำดื่ม 1 ขวด พา 2 เท้ากับ 1 ใจ .....อ่านสายลม แสงแดด ทะเล ชายฝั่ง

เดินไปเจอ...นั่นแน่...ดอกลีลาวดี สีชมพู..อยู่ริมทะเลซะด้วย สวยดี เลยกดมา 1 แชะ..

แล้วก้อมาเจอสีขาว..

แล้วก้อถึงอ่าวหวาย เจอชิงช้า สารพัดแบบ ชอบมากเลย ชิงช้าริมทะเลนี่ ...อยากมีคนมานั่งบนชิงช้าให้เราถ่ายบ้างน่ะ แต่ตอนนี้ไม่มีเลยถ่ายชิงช้าเปล่าๆ...

อีกแบบนึง ใครหนอช่างสร้างสรรค์

มีชิงช้าหลายตัวให้นั่งน่ะ แต่ทุกตัวว่างเปล่า...

กี่ตัวๆ ก้อยังไม่มีคนนั่ง.... ~>_<~

จะมาพร่ำเพ้อกับชิงช้าทำไม ไปดูโขดหินมั่งดีกว่าเผื่อจะเห็นหินมั่ง เหอๆๆ

อืมม มีแต่หินจริงๆด้วย

อืมม เห็นโขดหินแล้วล่ะ กลับดีกว่า หิวล่ะ ค่อยต่ออัลบั้ม 4 คับ...........

Last Update : 15 มิถุนายน 2550 0:34:55 น.

รวมมิตร

ปล. ที่จริงมีผู้รู้จากโต๊ะกล้องทำไว้ ถ้าจำไม่ผิด คุณ M Style น่ะครับ แต่ขออนุญาติเอามารวบรวมแล้วเผยเพร่ต่ออีกทีครับบบ ...และขอบคุณเทคนิคดีๆต่างๆมากมายจากโต๊ะกล้อง พันทิพครับ โดยเฉพาะโต๊ะฟูจิ..ขอบคุณคร้าบบบบ
วันนี้พาทัวร์ เค้าเรียกทัวร์บาทา ไม่ได้มาหาเรื่องน่ะ แต่ทัวร์บาทาจริงๆ เดินกันลูกเดียว เริ่มจากท่าเตียน ไปวัดโพธิ์ ไปมันเรื่อยๆ ก้อประตูผ่านประตูทางเข้าพระราชวัง

แล้วก้อเดินเล่นผ่านสนามหลวง จะไปถนนข้าวสารนิ แต่ด้วยความปลอดภัยในการข้ามถนนจึงเดินกันไปทางพระปิ่นเกล้า แต่อันที่จริงตั้งใจจะไปตรงสวนสันติไชยปราการต่างหาก เพราะมีงานด้วยความมั่นคง(ของอะไรก้อไม่รู้) จึงถ่ายสะพานพระรามแปด อีกอารมณ์นึงของสะพานพระราม8

แล้วจึงกลับหลังหันมาเก็บบรรยากาศที่ศาลาชื่อไรผมก้อมิทราบคับ...(น่าอายจิงๆ)..สงสัยต้องขอตัวช่วยคับ..

จากด้านข้างก้อมาด้านหน้า

แต่ชอบสีที่ป้อมพระสุเมรุจิงๆ หว๊าน หวาน ชมพูเลยคับ....

ออกมาก้อเจอโรงหุ่นสีสันแสบตามากเลยครับ ผมเลยต้องมองผ่านเลนส์

เดินออกมา เจอเด็กน้อย ชุดงามมมมม เดินไปเดินมา เลยเก็บบรรยากาศตอนกลางคืน อีกอารมณ์พริ้วๆไหวครับ((((ที่จริงกล้องมันสั่นเพราะไม่ตั้งขาตั้ง -_ -" )))

แล้วก้อเดินผ่านถนนข้าวสารชมโน่น ชมนี่ ชมนั่น ชมนู๊นนนน แล้วก้ออกมาขึ้นรถกลับโดยไม่มีรูปที่ถนนข้าวสารเลย หุหุหุ แต่ก้อมีรูปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แบบพริ้วไหวมาให้ชมครับ

.....หายไปนานเลยแฮะเราไม่ด้เข้ามาอัพบล็อกเลย พอดีช่วงนี้เห็นท้องฟ้าสวยๆ ขอเอามาอัพใส่บล็อกหน่อยละกัน...แบบตามรอยตะวันประกอบเพลงทางเดินแห่งรัก........

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

ยังเต็มใจที่จะตามค้นหา และปฏิเสธที่จะท้อใจ..........

ยินดีที่จะเฝ้ารอ เพื่อเติมเต็มสิ่งที่หายไป

ยังพอใจที่จะตามค้นหา ว่าคนดีๆ ที่มีรักจริง อยู่ที่ไหน

คอยที่จะเจอเขา แม้ไม่รู้เมื่อไหร่

อาจเป็นการเดินทาง ที่ไม่มีปลายทางให้เจอสักที

แต่ไม่เคยลังเล ที่จะคอยบางคนที่ดี

ใครคนนั้นคนที่ตามหา คงมี ใครคนนั้น ยังต้องตามหา.....

ขอบคุณครับ..

เนื้อเพลง: ทางเดินแห่งรัก
อัลบั้ม: แอม-ดา
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
วันนี้ให้พี่ได พาชมกล้วยไม้ละกันเน๊อะดีครับพี่ได

ไปเดินชมสวนกันเลยน่ะครับ เริ่มด้วยกล้วยไม้เนอะ

อีกพันธ์นึงละกัน

กล้วยไม้ดินก้อมีน๊า

เดินไปเดินมาเจอดาวกระจายนิ

อีกดอก

อ่ะแถมอีกดอก

ไปอีกทางนึง ก้อเจอตะแบกกกก

นี่ก้อใช่

เมื่อยๆล่ะ ก้มๆมองๆ ดูอะไรบนที่สูงๆหน่อยย ยอดไม้ไงง

ขออีกยอดเหอะ

หมดแล่ะ ไปดีกว่า ฝากให้น้องผีเสื้อดูแลต่อด้วยเน้อ

ไม่รู้ล่ะ ผสมกันจริงๆไม่เชื่อลองดูสิ อันนี้เขื่อนภูมิพล

แล้วก้อปราสาทหินพนมรุ้ง

แล้วไปพิษณุโลกนมัสการพระพุทธชินราช

มัสยิดของพี่น้องอิสลามยามเช้าตรู่ที่เมืองพิษณุโลก

เช้าตรู่ จริ๊ง จริง

แล้วไปโน่นเลยวัดที่แม่ฮ่องสอนขะเจ้า

แล้วพักกันก่อนที่โณงแรม อิมพีเรียลธารา แม่ฮ๋องสอน พักก่อนกลับ อิอิอิ

ก่อนกลับแวะทุ่งดอกบัวตอง

อีกหน่อยยน่ะ

แล้วกลับลงมาลำตะคอง

นี่ก้อลำตะคองน่ะ เคยเห็นรึเปล่าเป็นอ่างสูบน้ำกลับเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าโดยไม่ต้องเปลืองน้ำจ๊า

อันนี้ฝากเฉยๆ

Last Update : 15 มิถุนายน 2550 0:26:50 น.

มองผ่านเลนส์

เริ่มจากใกล้ๆกรุงเทพเนอะ ไปทุ่งทานตะวันกันก่อนละกัน

แล้วขึ้นไปที่ น้ำตกตาดหมอก เพชรบูรณ์ สูงมากๆครับ เดินไปกลับน้ำตกนี้ ประมาณ 5 กม ภูเขา แต่ไปถึงโคตะระคุ้มครับ หายเหนื่อยเหมือนทิ้งขว้าง

อีกมุมนึงถอยหลังถ่ายมาจนริมหน้าผาอิอิอิ แต่ก้อสามารถครับ

ไปไหนกันต่อดี พลังเหลือเฟือ ไปดอยภูคาที่น่านกันเลยดีกว่าครับ

ไหนๆก้อมาขออีกหน่อย

อ่ะอีกนี๊ดดด

ระหว่างทางลงเก็บใบเมเปิ้ลมาฝาก

แล้วลงมานมัสการพระธาตุแช่แห้งที่น่านเหมียนกัลเป็นวัดของคนปีชวดน่ะ ขอบอก

ออกจากน่าน ยิงยาวไปเจียงใหม่ขะเจ้า เข้าวัดเข้าวามั่ง วัดพระสิงห์เลยวัดของคนปีมะโรง

แล้วไปวัดเจ็ดยอด กันต่อเป็นวัดของคนปีมะเส็งแล้วบังเอิ๊ญได้ไปทำบุญวันเกิดที่วัดนั้นในวันเกิดพอดีเป๊ะ โชคดีจัง

มาๆๆๆ ตามมาจะพาไปทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน ดอยแม่อูคอ

ไหนๆขอดูหน้าเจ้าดอกบัวตองกันชัดๆ

ถ้าเลยทุ่งดอกบัวตองไปหน่อยจะเป็นน้ำตกแม่สุรินทร์น่ะ

อ่ะขาออกมาเจอทุ่งโล่งๆที่อดใจไม่ไหวต้องจอดรถลงไปถ่ายเบา เย้ยยยย ไม่ใช่ไปถ่ายรูป

อูยย ชักเหนื่อย แต่กินแรงเย้ออีกขวดทำให้แรงใจไม่มีวันหมด(ขอค่าโฆษณาด้วย) เลยต่อไปตากครับ นี่เลยต้องไปดอยมูเซอร์ ดินแดน 9 เผ่า 9ผลิตภัณฑ์ ไม่เชื่อดูหลักฐานนี่ไง

ใกล้แล้วๆๆลงมาอีกหน่อย มาถึงเมืองกาญแล้วไปพักผ่อนที่เขื่อนท่าทุ่งนา อยู่ก่อนถึงเขื่อนศรีนคริณทร์ กันดีกว่า

อิอิ เอาให้หายเหนื่อยเนอะ

อีกรูปนึงน่า

อีกหน๊อยนึง

กลับจากเมืองกาญ ก้อมากรุงเทพพอดี อิอิอิ พาเที่ยวเป็นวงกลมเลย.... เหนื่อยอย่างแรงนิ พักก่อนล่ะเอาไว้วันหลังจะพาเที่ยยวใหม่

ชุดแรกประเดิมด้วยกล้วยไม้ล่ะกันชื่อว่า พญาไร้ใบ

หุหุ อีกสองสามชนิดต่อไปนี้ผมขอไปถามชื่อกับเพื่อนก่อนว่าชื่อไรแล้วจะมาบอกทีหลัง

อันนี้เอื้องสายน้ำผึ้งใช่ปล่าวน๊ออ

น่าจะเป็น เอื้องปากนกแก้วน๊ะ

ตามด้วยชุดของกุหลาบเนอะสีโอโรส

หุหุ สีช้ำเลือด เอิ้กๆๆ

ชมพูค่อนแดงเรื่อๆ

มองด้านบนซะเลย

เข้าไปอีกนิด เพื่อจะนับหยดน้ำ ได้ 99 หยดพอดิบพอดี

แล้วก้อ แอบอิงดอกสาวเจียงใหม่กันใกล้ๆ

ปิดท้ายด้วย วานิลากำลังไต่เต้าขึ้นไป

จบข่าววว SaGiTT รายงานจากไร่อู่ไทธาร ...... เอิงเอย

อ่ะ ยัวร์รีเควสสสครับ ขาวสตูล จัดหั้ยยยครับ หุหุหุ

*************************************

Last Update : 15 มิถุนายน 2550 0:16:44 น.

ท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวกำไรชีวี๊ตตต @_@

ลุยป่าหน้าฝนกับทุ่งแสลงหลวง และเขาค้อครับบ

Last Update : 15 มิถุนายน 2550 0:20:13 น.

SaGiTT

[Add SaGiTT's blog to your web]