"อย่าพยามทำสิ่งที่ได้เท่ากับใจ แต่จงพยายามทำใจให้เท่ากับสิ่งที่ได้" "บางทีชีวิตคนเราก็ไม่จำเป็นต้องไปถึงฝันก็ได้ ได้ลองได้รู้ แค่นี้ก็โอเคแล้ว"

เที่ยววัดหลวงพ่อโสธร+อุทยานแห่งชาติปางสีดา+แก่งหินเพิง ตอนที่ 2

ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว ที่นี่คนไม่ค่อยเยอะเนื่องจากบริเวณน้ำตกนั้นไม่ค่อยมีน้ำ เรียกว่าน้ำหยดดีกว่ามั้ง 555 พอดีก่อนมาไม่ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานก่อนว่ามีน้ำหรือเปล่า แต่เห็นว่ามาถึงกันแล้วยังไงก็เที่ยวที่นี่แหละเพราะว่ายังมีจุดชมวิวที่เป็นทะเลหมอกอีก ก็เลยสรุปกันว่าจะอยู่เที่ยวที่นี่ต่อเพราะไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนต่อมากกว่า 555

ก่อนเข้าไปข้างในอุทยานครับ

น้องออสครับ ตอนนั้นยังบริสุทธิ์ครับป้ายยังแดงอยู่เลยและก็เพิ่งล้างรถมาใหม่ ๆ ด้วย

จัดแจงหาเสบียงเพื่อขึ้นไปทานข้างบน

ทางเข้าสู่อุทยาน

หลังจากที่ชำระเงินค่าธรรมเนียมของอุทยานเรียบร้อยแล้วก็ลุยกันเลย ที่แรกที่เจอเป็นน้ำตกปางสีดาครับ

เส้นทางเข้าไปยังน้ำตกครับ

เนี่ยครับสภาพน้ำตกครับ ดำปี๋เลย 5555

ถ้ามีน้ำน่าจะสนุกนะ

ยังมีเด็กลงไปเล่นได้ด้วยอ่ะ อิอิ

อันนี้เค้าขอโชว์ยกหินครับ

ไปนั่งกินอะไรกันเพลินๆ สักพักก็ต้องถอยออกมาเพราะว่าไม่มีอะไรให้เล่นเลย 555

จากนั้นก็ไปดูยังจุดชมผีเสื้อ

กว่าถ่ายรูปมาได้สักตัวเนอะเหนื่อย

หลังจากชมผีเสื้อเสร็จแล้วก็ไปต่อกันยังที่พักระยะทางก็หลายกิโลอยู่ และเส้นทางนั้นเป็นทางลูกรัง
ดินแดงทั้งเส้นเลย

และแล้วก็มาถึงยังจุดกางเต้นท์ ดูสภาพรถครับสุดยอดเลย เมื่อเทียบกับรูปตอนแรก

จัดเตรียมกางเต้นท์กันครับมีเจ้าหน้าที่มาช่วยด้วย

และแล้วก็สำเร็จ

เต้นท์เพื่อนบ้านครับ คนเยอะพอสมควร

ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว กินเสร็จแล้วก็นั่งเล่นกีต้าร์ร้องเพลงกันจนมืด จากนั้นก็ดูหนังกัน 1 เรื่องเรื่องไชยา(ดูกับโน๊ตบุ๊ค) แล้วก็นอนขอบอกว่าตอนนอนอ่ะ นอนไม่หลับเลยอากาศหนาวมาก
และลมก็แรงมากด้วย เต้นท์นี่สั่นเหมือนผีหลอกเลย 5555

รุ่งเช้าของวันใหม่ตื่นขึ้นมาก็รีบไปที่จุดชมวิวเพื่อดูทะเลหมอกกันครับ หนาวสุด ๆ

จุดชมวิว

...

ขอเข้ากล้องสักรูป

บรรยากาศรอบๆ

เค้ากำลังถ่ายทำมิวสิคอยู่ 5555

หลังจากที่เก็บบรรยากาศกันเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลากลับออกมา เก็บภาพกับป้ายด้านหน้าอุทยานกันสักหน่อย

ทิ้งทวน

จากนั้นขากลับก่อนไปแวะกันอีกที่คือ แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี

ที่นี่น้ำก็ไม่เยอะมาก ปกติถ้าน้ำเยอะ ๆ เค้าจะใช้ล่องแก่งกันแต่ก็ยังพอมีน้ำให้ลงเล่น

สนุกกันใหญ่เลยอิอิ
เรียกว่างานนี้ได้ลงเล่นน้ำสนใจอยาก 555 เป็นการปิดท้ายทริปที่สนุกเอาการ

Last Update : 8 สิงหาคม 2551 18:44:16 น. 14 comments

สวัสดีค่ะแวะมาทักทาย กะลังจะไปเที่ยวโซนนั้นพอดีเสาร์หน้า ^^

โดย: mamminnie วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:15:46:40 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค้าบบ

โดย: chalawanman วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:17:28:41 น.

แวะมาชมน้ำตกด้วยคนค่ะ บ้านอยู่สอยดาวจันทบุรี แต่ยังไม่เคยมาน้ำตกปางสีดาซะที น้ำตกสอยดาวก็สวยมาก นะจ๊ะ

โดย: NathalieNoelle วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:19:45:37 น.

ไว้คราวหน้าจะไปเยือนนะครับ

โดย: ตู่ (sutiwattu ) วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:19:02:23 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะค่ะ

บ้านนี้ก็สนุกเหมือนกัน

โดย: เหนือฟ้า (เหนือฟ้า พาไป ) วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:11:03:08 น.

สวัสดีค่ะตามมาเที่ยวด้วยคนนะ อยู่ใกล้บ้านเราแต่ยังไม่ได้ไปเที่ยวเลย

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:11:40:59 น.

หาเวลาไปซะนะ

โดย: ตู่ (sutiwattu ) วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:19:42:51 น.

ขอบคุณนะคะที่มาเม้นให้
ไม่อยากเล่าเป็นภาษาอังกฤษอ่าค่ะ (งดโชว์โง่ ชั่วคราว ^^)
หมันไส้คนบางคน ปล่อยให้ดูแต่รูปไป งง ๆนั่นแหละ

ปางสีดา น่าเที่ยวจังค่ะ
ถ้ามีโอกาสคงจะได้ไปบ้าง...

โดย: baiyaka วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:2:32:09 น.

ไม่ไหวอะ ลำน้ำว้า น่ากัวไปหน่อยอะ ว่ายน้ำไม่เป็นด้วยอะ แต่มันจิงๆ เนอะ ล่องแก่งนี่อะ

โดย: chocomania วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:23:46:55 น.

เดี๋ยวว่าง ๆ จะเอารูปที่ไปล่องแก่งน้ำว้ามาให้ชมครับ

โดย: sutiwattu วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:11:07:36 น.

อยากลองไปเที่ยวที่นี่อยู่เหมือนกันค่ะ

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 27 สิงหาคม 2551 เวลา:17:36:37 น.

เห็นแล้วน่าไปเนอะ ที่อุทยานฯ เพราะไม่เคยไป แต่เคยไปล่องแก่งที่แก่งหินเพิงมาแล้วหละ หนุกดีนะ

โดย: Summer Flower วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:11:21:48 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
เราไม่ได้จับเอง ไม่กล้า

ไกด์เค้าจับมาค่ะ เราขอถ่าย

โดย: มะปราง (t_karnya ) วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:15:28:47 น.

ชอบข้อคิด พออยู่ พอเพียง ก็สุขแล้ว

โดย: blue ocean IP: 119.31.107.43 วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:9:16:38 น.

s5015826

[Add s5015826's blog to your web]