Ride to Raid

วิถีผู้กล้า ตอน "9.2.4 กินข้าวพร้อมแมว"

สวัสดีครับ ผมรุตเรเดอร์

กลับมาต่อ กับปฏิบัติการนอกสถานที่ครั้งที่ 9 แท่นพระ-ลับแล-แสลงหลวง

9.1 อุ่นเครืองกับดอยแท่นพระ
   9.1.1 ไปถึงอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้
   9.1.2 ขึ้นดอยแท่นพระ
9.2 บุกลับแล
   9.2.1 โฮมสเตย์บ้ายยาย
   9.2.2 ตัวถังถลอกที่วัดดอนสัก
   9.2.3 ข้าวแคบ
   9.2.4 กินข้าวพร้อมแมว

นอนฟังเสียงมอเตอร์ไซค์ เพราะบ้านยายอยู่ติดถนน

แต่ก็หลับอยู่ดีครับ เพราะมันเหนื่อยจากการปั่น

ตอนแรก ว่าจะตื่นแล้วไปเลย

แต่ยายก็ชวนกินข้าวเช้าด้วยกัน ให้ลองชิมฝีมือคนลับแลดู

แรกๆ ก็ไม่ค่อยอยาก เพราะมันไม่ชิน เหมือนกินข้าวบ้านใครก็ไม่รู้

แต่พอกินแล้วก็อร่อยมากครับ มีลาบ แกงจืด และน้ำพริกปลาทู

กินพร้อมแมวยายเลยครับ ได้อารมณ์โฮมสเตย์สุดๆ

จากนั้นก็ได้เวลาออกเดินทางแล้ว เพื่อไปต่อที่ อช. ทุ่นแสลงหลวง

แต่ก็แวะเก็บตกสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของลับแล เพราะเมื่อวาน มันมืดเกินไป

ภาพนี้เป็นภาพที่วัดดอนสัก หลังอุโบสถที่ผมมาบล็อกก่อนแล้วงง

เพราะประตูไม่สักอันสวยๆ มันอยู่ข้างหน้า

ที่ลับแลมีหลายวัดมากเลยครับ ต้องเลือกเอา ว่าอยากชมวัดไหน

เก็บตกประตูเมือง

เก็นตกอนุสาวรีย์แม่ม่าย

น้ำท่วมใหญ่ปี 49 บ้านข้างๆ เขาเขียนไว้ เลยถ่ายไว้

วัดพระแท่นฯ

ไฮไลท์ของวัดพระแท่นฯ

ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง บนถนนหมายเลข 12 ผมกำลังมุ่งหน้าไป อช.ทุ่งแสลงหลวง

แวะกินข้าวเที่ยง

อช.ทุ่งแสลงหลวง เข้าได้สองทางนะครับ ทางหนึ่งอยู่ติดกับถนนหมายเลข 12

แต่ผมจะไปเที่ยวด้านที่อยู่ทางเขาค้อ ซึ่งจะได้ชมทุ่งหญ้าจริงๆ แต่ตอนนี้หญ้าจะแห้งๆ

ก็ไปชมทุ่งหญ้าแห้งนั่นแหละครับ

ถึง อช.ทุ่งแสลงหลวงแล้ว ก็ไปติดต่อเช่าเต้นท์ ถุงนอน และฟูก

ได้แล้วก็ขนเต้นท์มากาง เงอะงะมากครับ เจ้าหน้าที่เลยบอกให้ไปเอาไอ้หลังที่กางไว้แล้ว

ก็ควรต้องเป็นแบบนั้นแหละครับ เพราะที่ผมกะมาเช่าเต้นท์เอา ก็เพราะขี้เกียจกางเองนี่แหละ

เพื่อไม่ให้เสียเวลาปั่น เตรียมอุปกรณ์กันเลย

ขาจานปรับยาวสุด 165mm เลยครับ เพราะเป็นทางวิบากป่าเขา

มีคนมาปั่นจักรยานเยอะพอสมควร

แต่เขาก็ปั่นแถวๆ ที่ทำการนี่แหละครับ ไม่ได้ไปวิบากเหมือนผม

แล้วก็ไม่ได้ใช้ยางโทนเหมือนผมด้วย

บล็อกหน้าลุยทุ่งแสลงหลวงกันครับ

Last Update : 7 มกราคม 2556 18:10:22 น. 0 comments

RouteRaideR
อุบลราชธานี Thailand

จักรยาน มีล้อเดียว มันเสียวล้ม
ต้องเพาะบ่ม หมั่นฝึกฝน จนคล่องแข็ง
จะได้ขี่ กระโดดเด้ง เร่งหลบแซง
แม้หลุมแอ่ง อุปสรรค กล้าเิผชิญ

ขี่เก่งแล้ว ก็ค่อยออก ไปเที่ยวเล่น
ปั่นแล้วเป็น เหมือนบินลิ่ว ปลิวลมเหิน
นั่งตัวตรง ไม่มีแฮนด์ เป็นส่วนเกิน
ชมวิวเพลิน ผจญภัย ไม่เบื่อเลย

by RouteRaideR
[Add RouteRaideR's blog to your web]