Everybody can be a great writer. Just put your inspiration and type it.

สงกรานต์ภูเก็ต เจอคลื่นแรงที่กะรน ล่องเรือเที่ยวมาหยา - พีพี

ทริปดองเค็มจัดๆ  ช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2007 ได้มีเวลาไปเที่ยวที่ภูเก็ต
 โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะไปเที่ยว เกาะพีพี และหาดมาหยา ก็เริ่มแพลนทริป ในใจก็หวั่นว่า
 เที่ยวไทยตอนสงกรานต์  คงเห็นหัวคนมากกว่าปลา 5555+++

เมื่อตัดสินใจแล้ว ก็ต้องไปต่อ หาวันหยุดยาวได้ยากนินา ประกอบกับช่วงนั้น
  สายการบิน Orient Thai มีโปร ฯ ก็เลยลองนั่งดูดีกว่า กับเครือง MD 82
  ราคาไป-กลับ ก็เป็นมิตร

โดย Orient Thai จะเรียกสายการบิน Low Cost ของตัวเองว่า One-2-Go

เมื่อไปถึงสนามบิน ภูเก็ต ทางโรงแรมที่พักก็มีรถมารับไปส่งที่โรงแรมค่ะ  โดยเราได้จอง
  ไว้ 2 คืนที่ Karon Sea Sand Resort & Spa หาดกะรนค่ะ

มาถึงก็ทำการเอาของไปเก็บยังที่พักนะค่ะ  ห้องพักอยู่ชั้น 2 ค่ะ เดินขึ้นมาได้เลย
 เข้ามาก็ห้องจะอยู่ในโซน Pool View นะค่ะ  ห้องดูสะอาดและกว้างขวา่งค่ะ

เตียง Double Bed ขนาดใหญ่ พร้อม Day Bed ให้นอนเล่น ๆ ตรงกระจกระเบียง
พร้อมอุปกรณ์อาบน้ำต่าง ๆ ครบ โซนทีวี มินิบาร์ ตามาตราฐานค่ะ

ด้านขวาจะเป็นห้องน้ำขนาดใหญ่นะค่ะ ทั้งโซนอ่างล้างมือ และมีหน้าต่าง
ที่สามารถเปิดไว้ดูกันและกันได้ด้วย 5555

มีตู้อาบน้ำ ชักโครก แยกโซนได้ดีค่ะ

อันนี้มุมของห้องที่มองจากด้านนอกอาคาร โรงแรมนี้มีแต่ฝรั่งพักค่ะ

เก็บของเรียบร้อย เีราก็ไปเที่ยว ที่สำคัญต่างๆ ในภูเก็ตค่ะ ที่แรกที่เราไปก็คือ
จุดชมวิวเมืองภูเก็ต ที่เรียกว่า เขารัง มุมนี้จะเห็นเมืองภูเก็ตนะค่ะ

อยู่ถ่ายรูปสักพัก เราก็ไปไหว้พระค่ะ หลวงพ่อพระทอง (พระผุด)ค่ะ

ท้องฟ้าแจ่มใส

หลังไหว้พระ เอาฤกา์ เอาชัย เนื่องในวันปีใหม่ไทยแล้วนะค่ะ เราก็ไปที่แหลมพรหมเทพ
ในตอนกลางวัน กัน ขอบอกว่าแดดร้อนเปรี้ยง แต่คนน้อยมากค่ะ

ถ่ายรูปกันเพลิน ๆ ไป กับแหลมพรหมเทพ ในเวลากลางวัน

จากนั้นเราก็กลับที่พัก และก็ไปหาข้าวทางที่อ่าวฉลองนะค่ะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ
วันที่ 2 ก็เป็นวันที่เรา ซื้อ One Day Trip เกาะพีพี มาหยาไว้นะค่ะ โดยทางทัวร์ก็ส่ง
รถมารับเราที่โรงแรมประมาณ 7 โมงเช้าได้ค่ะ เพื่อไปที่ท่าเรือรัษฏา

โดยท่าเรือนี้จะเป็นจุดศูนย์กลาง ในการไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ รอบภูเก็ตนะค่ะ
เราออกเดินทางด้วยเรือ Speed Boat ขนาดใหญ่ค่ะ เพราะว่าเป็นแชร์กรุ๊ปไปกันหลายทัวร์

เริ่มออกเดินทางไปเที่ยวทะเลกระบี่ เมืองร้อยเกาะกันค่ะ

ระหว่างทางถ้าผ่านจุดสำคัญ ๆ หรือเกาะสำคัญ ทางไกด์จะบอกเรานะค่ะ
อันนี้น่าจะเป็นเกาะไก่

ผ่านถ้ำไวกิ้ง ที่มีรังนกนะค่ะ อันนี้ได้แต่จอดดู ห้ามเข้าค่ะ

จากนั้นก็มีแวะดำน้ำตามจุดต่าง ๆ นะค่ะ

เดินทางไปอ่าวมาหยา สถานที่ถ่ายทำ The Beach กันค่ะ

เราก็ไม่มีโอากสได้ลงอ่าวมาหยานะค่ะ ได้แต่ถ่ายรูปจากบนเรือ เพราะคนเยอะ น่าเสียดายมาก
ถ้ามีโอกาสจะไปใหม่ค่ะ

แต่เค้าก็ให้ลงดำน้ำหน้าอ่าวมาหยาค่ะ

ได้เวลา เราไปทา่นข้าวกลางวันที่เกาะพีพี กันค่ะ  ที่โรงแรม พีพี โฮเต็ล

มาถึงลงจากท่าเรือ เราก็จะเจอกับ Tourist Information

และหาดพีพี ด้านที่เรือจะจอดนะค่ะ

อันนี้จะเป็นอีกหน้าหาด ตรงนี้จะเป็นจุดเล่นน้ำ ดำน้ำ เล่นกิจกรรมต่างๆ นะค่ะ เรามีเวลาอยู่ที่พีพี
แค่ 2 ชัั่วโมง ก็เลยเอาแต่เล่นน้ำ ไม่ได้ขึ้นไปบนจุดชมวิวเลย คราวหน้าซ่อมใหม่แน่นอนค่ะ

ฝรั่งเต็มไปหมดค่ะ  ได้เวลาออกเดินทางกลับแล้วค่ะ จุดเด่นของทะเลกระบี่
สำหรับเราคิดว่าเป็นที่สีทะเลที่ออกสัเขียวมรกต ผสมกับภูเขาหินมากมาย รูปทรงสวยงาม

ระหว่างทาง แข่งกับเวลาพระอาทิตย์ตกนะค่ะ กลับพร้อมชาวประมงกันเลยทีเดียว

วันต่อมา ก็ถือโอกาสตื่นสายค่ะ เพราะเป็นวันกลับแล้วนะค่่ะ ก็มีเวลามาทานอาหารเช้าของ
รีสอร์ท ขอบอกว่าอร่อยเกือบทุกอย่างเลยค่ะ ที่นี่ใช้ได้เลย บุฟเฟ่ต์ค่ะ

บริเวณทานอาหาร ริมสระว่ายน้ำค่่ะ

ฝรั่งลงมานอนอาบแดด โดยที่ไม่มีแดดเลยวันนี้ ฝนตก

จากนั้นเราก็ไปเตรียมเก็บกระเป๋า เพื่อมาฝากที่เค้าน์เตอร์นะค่ะ และก็เริ่มลงไปเดินเล่น
ที่หาดกะรน โดยลักศณัของหาดกะรน เป็นหาดที่ยาวประมาณนึงค่ะ แต่คลื่นลมแรง
เราว่าไม่เหมาะกับการเล่นน้ำเลย

สัญลักษณ์ของหาดกะรน พญานาค

นั่งรถไปเที่ยวหาดกะตะ ใกล้ๆ กันดีกว่า ที่หาดกะตะ ชายหาดจะสั้น
คลื่นลมไม่แรง เหมาะกับการเล่นน้ำกว่าเยอะเลยค่ะ

จากนั้นก็ได้เวลากลับรีสอร์ทแล้วค่ะ เพราะต้องเผื่อเวลาไปสนามบิน
จบวันพักผ่อนสั้น ๆ ช่วงสงกรานต์กับครั้งแรกที่ภูเก็ตของเราค่ะ ซึ่งก็ประทับใจ
จนเราไปบ่อย ๆ อยู่เช่นกัน แต่จะไปไหนอีก จะทะยอยเอามาให้อ่านเรื่อย ๆ นะค่ะ

บ๊าย บ๊าย ภูเก็ตค่ะ

Last Update : 25 กันยายน 2556 13:54:50 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 กันยายน 2556 เวลา:6:53:02 น.

Roundshady

ชอบเที่ยว ชอบเล่น ชอบพูดคุย
ชอบแลกเปลี่ยนความเห็น ชอบเขียน

ดังนั้นจึงมี Blog
[Add Roundshady's blog to your web]