ปาย สายใยครอบครัว

โค้งอันตรายทั้งนั้นเลย

ระหว่างเดินทาง หมอกลง

เหนื่อยละยัง

แล้วก็เดินทางมาถึงจุดชมทะเลหมอกอันแรก โห...หมอกหนามั่กๆ

ห้วยน้ำดัง ที่ชอบมากางเต้นท์กัน

แล้วก็เดินทางมาถึงจุดชมวิวยอดฮิต สะพานสมัยสงครามโลก

สะพานนี้ใช้ข้ามแม่น้ำอันนี้คะ

ระหว่างทางใกล้จะถึงปาย แวะพักเหนื่อยจิบกาแฟก่อนนะ กาแฟวาวีคะ

และแล้ว เราก็มาถึง ปาย ...

เสาหลักกิโล ที่นิยมมาถ่ายรูปกัน เราไม่พลาด

ที่พักแรกที่มาถึง เป็นที่พักของอาเจ่กเก่งที่ไปเที่ยวกับเราด้วยกัน ชื่อช้างเผือกรีสอร์ทค่า อยู่ติดแม่น้ำเลย

หนูเลยต้องเก็บภาพริมแม่น้ำซะหน่อย อิอิ

บรรยากาศดีมะคะ

สวยจริงๆ ดูแม่น้ำไหลเพลินเลย

เริ่มหิวแล้ว มาปายมื้อแรกก็ต้องไปหน้าอำเภอก่อน

ส้มตำ ไก่ย่าง หน้าอำเภอ

คนเยอะมาก ฤดูท่องเที่ยว กว่าจะได้ที่นั่ง

โคมไฟหน้าอำเภอ เก๋ มั๊ย

เนื่องจากห้องพักเราจะได้ประมาณบ่าย 2 ดังนั้นเราเลยไปเที่ยวกันก่อน
จุดหมายแรกไปไหว้พระที่ วัดน้ำฮู ก่อนคะ

อากาศร้อนมั่กๆ แดดแรง หนูตาหยีเลย มามี๊เลยพาหนูไปพักร่มๆหน่อย

ไหว้พระเป็นศิริมงคลคะ พระที่นี่มีน้ำซึมออกมาจากเศียรด้วยนะ

ไหว้พระเสร็จก็มาตี ระฆังหน้าวัด

ได้เวลาเดินทางไปโรงแรมที่พักแล้ว ที่พักเราชื่อ ภูปายรีสอร์ท ค่า

ด้านหน้าทางเข้าคะ

หลังจากเช็คอินเรียบร้อยก็จะมีพาหนะมาพาไปที่ห้อง ราชรถสุดเก๋ คะ

แหม...ไอศครีมหนูอยากขับไปส่งเหรอลูก

เฮ้อ เหนื่อยจัง มาถึงที่พักแล้วเดี๋ยวไปดูห้องกันนะ

ห้องนอน สไตล์ลานนา สวมมาก

ที่นั่งเล่น บริเวณระเบียงหน้าบ้าน

อ่างล้างหน้าคู่

โต๊ะกระจกแต่งตัว

ห้องน้ำ สวยมาก

วิว มองจากในบ้านพัก

สระว่ายน้ำ ไม่ใช้คลอรีน แบบน้ำล้น

บรรยากาศจากสระว่ายน้ำ

ม่ามี๊ หนูอยากเล่นน้ำเร็วๆแล้วนะ

เป่า ห่วงยางก่อนนะคะ ฮึบๆๆ ว่ายน้ำยังมะเป็นอะ

เปลี่ยนชุดเล่นน้ำก่อน บิกินี่น้องหนู

จาได้ลงแล้ว แฮ่ๆ

น้ำเย็นอะเป่า

ได้เล่นน้ำแล้ว เย้ๆ

เล่นน้ำสนุกมั่กๆ เลย ค่า

หลังเล่นน้ำเสร็จ โรงแรมมีบริการขี่ม้าเที่ยวเล่นด้วย

ถ่ายกับปะป๊า ม่ามี๊ ด้วย

รวมบรรยากาศก่อน พระอาทิตย์ตก

ตกดึกแล้ว ได้เวลาไปเดินเล่นถนนคนเดิน ค่า

ร้านค้า สวยๆ น่ารักๆ มากมาย

แต่ก่อนจะเดินเล่นขอพักเติมพลังก่อนนะคะ

ร้านอาหาร บ้านปาย อยู่ใจกลางถนนคนเดินเลยคะ

อิ่มกันดีแล้วก็เดินเล่นดูบรรยากาศ พร้อมกับช้อปปิ้งไปด้วย

ร้านนี้คนมาซื้อเสื้อ ซื้อของฝากกันเยอะ

มาที่ปาย ต้องส่งโปสการ์ด อย่าลืมนะคะ

และแล้วก็มาถึงร้านดังที่ทุกคนต้องมา ร้านมิตรไทย คนเยอะมากๆ

คนเดินขวักไขว่ ที่ออหน้าร้านก็เพียบ

เลยหลบมาร้านข้างๆคนน้อยกว่าเยอะเลย

ร้าน Post Pai ข้างในสวยแต่คนเยอะ เลยไม่ได้เข้า

ม่ามี๊อยากได้รองเท้าแม้ว กำลังต่อราคากะคนขายอยู่

ที่ยอดฮิต ถ่ายรูปอีกที่นึง ป้ายโฆษณา

มาปายทั้งที สวีตกันหน่อย เดี๋ยวหนู ถ่ายรูปให้ เอ๊า 1 2 ซ๊ำ

กลับมาถึงที่พักก็ดึกเลย เหนื่อยจังวันนี้ ไปพักผ่อนก่อนนะค๊า เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อ ราตรีสวัสดิ์คะ

Last Update : 14 มกราคม 2551 16:17:23 น. 6 comments

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวมั่งค่า
ครอบครัวน่ารักจังเลยนะคะ

โดย: lukpad วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:14:21:20 น.

โดย: สายของพิณ วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:14:37:29 น.

ครอบครัวน่ารักจังน้อง

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:14:39:21 น.

เป็นทริปที่มีความสุขมากๆเลยค่ะ ขอบคุณนะคะปะป๊า
ไว้วันหลังพาเราไปเที่ยวอีกน๊าาา จุ๊บๆ

แวะมาให้กำลังใจค่า รูปเยอะมากมาย พยายามเข้านะค๊า

โดย: มะมี๊ไอศครีม IP: 61.7.174.142 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:16:16:38 น.

เที่ยวเพลินเลยค่ะ น่ารักทั้งครอบครัวเลย สาวน้อยอึดด้วยไปเที่ยวถึงไหนถึงกันเลยนะคะ

โดย: between us วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:21:18:06 น.

อยากไปมากๆๆๆๆ ไว้ก่อนแล้วกันนะลูก ไว้ตัวเล็กโตก่อง

โดย: หนังสือมือสอง (AngelTomorrow ) วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:5:43:58 น.

AmazingDream

[Add AmazingDream's blog to your web]