*~แม่จัดให้ PuPunch around the world~*

All blogs

HK-Macau 25-28 Oct 10 (Day1)

กลับมาแล้วจ้า ทริปฮ่องกง มาเก๊าที่รอคอยอันแสนยาวนานของพวกเรา แล้วก็จบอันอย่างรวดเร็วปานจรวด ฮือๆๆไม่อยากกลับเลย ขอเก็บความประทับใจไว้ให้ลูกอ่านแล้วกันเนอะปีหน้าก็คงได้ไปอีกอยู่ดี อิอิ

วันแรกออกเดินทางจากบ้านกันตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง ตี 5 ก็ถึงสุวรรณภูมิแล้วจ้า รอเช็คอินไม่นานเท่าที่คิดไว้แต่เวลาพอดีเป๊ะ ผ่าน ตม.เดินถึงเกทก็เรียกขึ้นเครื่องพอดีค่ะ

เครื่องออก 7.00 พอดีตามเวลาไทย 9.30 ถึงมาเก๊าปรับเวลาท้องถิ่นเป็น 10.30 ถึงที่เราแช๊ะภาพตอนลงเครื่องเจ้าหน้าที่ก็วิ่งมาห้ามบอกห้ามถ่ายรูปนะจ๊ะ เหอๆๆ

ผ่าน ตม.เพื่อมารับกระเป๋าผ่านฉลุยไม่ได้โดนถามกันซักคนค่ะ ออกมาเรียกแท็กซี่จะไปท่าเรือ Taipa แต่ๆๆๆ ไม่มีแท็กซี่ฟังรู้เรื่องซักคนให้ดูแผนที่ก็ส่ายหน้า เข้ามาบอกเจ้าหน้าที่สนามบินบอกให้เดินไปเถอะนิดเดียวเอง อื้ม เอาไงดีหว่า สรุปเดินก็เดิน อากาศเย็นมากประมาณ 19 องศาเดินเล่นชิวๆตามทางที่เราได้มาจากเพื่อนๆฮ่องกงแฟนคลับ เลยปั๊มเชลแล้วเลี้ยวขวาไปตามซอกก็เจอท่าเรือแล้วจ้า

ซื้อตั๋วเรือทันเวลาออกพอดีรอบ 12.30 น.

ประมาณ 1 ชม.ถึงฝั่งฮ่องกงขึ้นเรือที่ห้างตรง MTR สถานี Sheung Wan ออกมาด้วยความหิวพวกเราก็หาร้านโยชิมุย่า เป็นร้านขึ้นชื่อและหลายสาขา เดินกันไปมาจนเจอร้านแต่...น้องภูหายยย พ่อรีบวิ่งหาลูกใหญ่ ไปเจอนั่งร้องไห้อยู่ทางออกตรงทางลงไปท่ารถบัส แถวๆร้านวัตสันซึ่งเป็นที่ๆพวกเราแวะซื้อน้ำกัน ดีนะไม่เดินลงไปท่ารถลูกยังนั่งเฉยๆร้องให้ พ่อบอกมีเด็กผู้ชายสองคนมาคุยกะลูกแต่ลูกบอกว่าฟังไม่รู้เรื่อง พอพ่อเดินไปเด็กสองคนทำท่าตกใจคงกลัวหาว่าไปทำเด็กร้อง โชคดีมากๆที่พ่อเจอ ได้ตื่นเต้นกันตั้งแต่มาถึงเลยทีเดียวสิน่า

อาหารจืดสนิทศิษย์ส่ายหน้าค่ะ5555 คนใต้ร้อนแรงแบบพ่อรับม่ายด้ายย แต่ยังไม่กล้าหยิบพริก น้ำปลา มะนาวออกมาจากกระเป๋า เตรียมมาพร้อมเอาไว้มื้อหน้าไม่พลาดอิอิ

ท้องอิ่มก็เตรียมเดินมาราธอนกันต่อ...ลงไป MTR ซื้อ one day pass ผู้ใหญ่ 55 HKS เด็ก 25 ค่ะ เดินทางไปที่พักกันเลยจาก Sheung Wam ไปต่อสายสีแดงที่ Admiraltyแล้วไปลงซิมซาจุ่ยที่พักเรา ออกไปที่ Exit C2 ออกมาจะเจอป้าย Rolex จะเห็นป้ายที่พักเลยค่ะ Taisan Guesthouse

ขึ้นไปบนชั้น 9 ออกมาก็จะเป็นห้องพัก ถอดรองเท้าก่อนเข้าด้วยนะคะ จะเจอแม่บ้านจ่ายค่าหักหักออกไปจากที่มัดจำไว้ 1000 HKS เราจองไปทั้งหมด 3 ห้องค่ะ เป็น Twin 2 และ Double 1 มีห้องครัวรวม หน้าห้องมีน้ำร้อนน้ำเย็นให้ น้องพั้นช์รู้งานมากก่อนออกจากที่พักจะต้องรองน้ำดื่มทุกครั้ง อิอิ

เก็บของเรียบร้อยนั่งพักซักครู่เราก็ไปมงก๊กเลยค่ะ นั่ง MTR ไปประมาณ 3 สถานีก็ถึง แล้วก็แยกย้ายหาของกิน ช็อปปิ้ง แล้วก็กลับมาเจอกันตอน 1 ทุ่มที่เดิม เดินมาเจอร้านขายของเส้นๆเผ็ดชะมัด ชามละ 13 เหรียญเท่านั้นค่ะ แต่กินไม่ได้อะเผ็ดร้อนแรงมาก

เดินๆช็อปๆๆ กินๆข้างทางอะไรน่าลองก็ลอง น้ำมะม่วงเยลลี่ก็พอใช้ได้ค่ะ เสร็จแล้วมาที่นัดพบเพื่อกลับไป ซิมซาจุ่ย แต่เราไปเดินไปออก Exit J เพื่อไป Avenue of star เพื่อรอดู SOL ค่ะ

การแสดงแสงสีเสียงสวยงามมากค่ะ ดูจากรูปคงไม่ได้อารมณ์เท่ากับของจริง เสร็จแล้วก็กลับที่พัก เดินๆๆๆออกไป Exit C2 หาโจ๊กกินร้านที่เขียนว่าภาษาไทยหน้าร้านค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูป โจ๊กไก่อร่อยมากๆๆ เสร็จแล้วกลับที่พักนอน หมดไป 1 วันจ้า

Last Update : 6 พฤศจิกายน 2553 11:59:12 น. 1 comments

พาเด็ก ๆ ไปมาเหมือนกันค่ะ เดิน ๆ กันจนเมื่อยไปตาม ๆ กันค่ะแต่เค้าสนุกกันมากค่ะ

โดย: sun_ice วันที่: 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:18:36 น.

Puri~Pirun

[Add Puri~Pirun's blog to your web]