spooky161

[Add spooky161's blog to your web]

ตอน 2:สามสาวบ้าตะลุยบาหลี Bali(21/06/2005)

9 โมงเช้าเราก็กลับมาถึงฝั่ง นี่คือ Lovina Beach ที่ขึ้นชื่อว่าทรายเป็นสีดำ ก็ดำจริงๆแหละ

พอ 10 โมง คนขับรถที่ติดต่อไว้ก็มารับ เราตกลงกะเค้าว่าจะเช่าเหมาทั้งวันเป็นเวลา 3 วัน (หนุ่มกว่าที่คิด ตอนหลังมารู้ว่าอายุพอๆกัน) ตกวันละสามแสนรูเปียห์ (ก็ประมาณ 1300 บาทรวมค่าน้ำมันและค่าที่จอดรถแล้ว) โดยเราจะบอกเค้าไว้ก่อนว่าวันนี้เราอยากไปไหนบ้าง คือตกลงเรื่องเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวกันก่อน คนขับคนนี้ภาษาอังกฤษดีมาก เค้าบอกว่าตอนนี้เค้าทำโทด้านภาษาอังกฤษอยู่ เจอคนนี้เล่นทำเอาพวกเราเสียความมั่นใจเรื่องภาษาไปเลย

ที่แรกที่เราแวะก็คือน้ำตก Gitgit

ต่อมาเราก็มาที่วัด Ulun Danu Bratan อยู่บนทะเลสาบ Bratan อากาศดีแถมสวยมากๆ ที่ติดใจคือสตรอเบอรี่กล่องละ 20 บาท ลูกเบ้อเริ่มแถมหวานอีกต่างหาก

อีกมุมนึง

เที่ยงๆเราก็มานั่งกินบุฟเฟต์ที่ร้านที่มีวิวนาข้าวให้ดู

แล้วก็ไป Royal Family Temple เป็นที่ต่อไป ที่บาหลีนี่สถานที่แต่ละแห่งขับรถไม่ไกลจากกันเท่าไหร่ แล้วที่นี่ก็เป็นเกาะเล็กๆขับรถเที่ยวแค่ไม่กี่วันก็ทั่วแล้ว

จากนั้นก็ไป Tanah Lot สวยมากๆ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนทะเล เวลาน้ำลงก็สามารถเดินเข้าไปได้ โชคดีวันที่พวกเราไปน้ำลงพอดี

อีกมุมนึง

ร้านขายภาพศิลปะในบริเวณนั้น

ตกกลางคืนพวกเราก็ไปชม Kecak Dance กัน จริงๆมันก็คือเรื่องพระรามนั่นแหละ แต่เราดูแล้วไม่ค่อยเข้าใจต้องให้เพื่อนอีกคนอธิบายให้ฟัง (ไอ้นี่มันเป็นเจ้าแม่ประวัติศาสตร์)

คืนนั้นเราก็มานอนกันที่ Ubud เมืองแห่งวัฒนธรรม

เช้าวันที่ 5 ของการเดินทาง วันนี้เราตื่นแต่เช้า (อีกแล้ว) เพื่อมาเดินเล่นที่ Ubud เดินไปได้ไม่ถึงไหนเลยก็เจอตลาดซะก่อนแล้วก็หมดเวลาไปกับการชอปปิ้ง

พอ 10 โมง พี่คนขับเจ้าเก่าก็มารับวันนี้เราจะต้องไปกันอีกหลายที่ ที่แรก Goa Gajah คนที่นั่นเค้าเรียกว่าถ้ำช้าง

แล้วเราก็ไปที่ Holy Water Spring Temple กัน เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่คนเค้าใช้อาบกัน

แล้วเราก็เดินทางมาที่ Kintamanee ซึ่งจะมีภูเขาไฟบาตูร์ กับทะเลสาบ พอมาถึงที่นี่เราก็แวะไปที่วัด Ulun Danu Batur กันก่อนเลย ที่นี่พวกเราดันเสียค่าโง่เป็นค่าเช่าโสร่งในราคา100 บาท เจ็บใจจริงๆ

ตอนขาออกจากวัดเราเห็นฝรั่งคู่นึงเค้าลงจากรถแล้วเค้าก็รีบเอาโสร่งมานุ่ง ชาวบ้านที่จะวิ่งมาให้เช่าโสร่งก็ทำท่าบอกว่าไม่ได้โสร่งที่ฝรั่งใช้มันสั้นเกินไป ฝรั่งก็ชี้ไปที่ป้ายที่แปะไว้ คือป้ายมันบอกแค่ให้นุ่งโสร่งแต่ไม่ได้บอกว่าต้องสั้นหรือยาว พวกชาวบ้านก็เลยจ๋อยไป แล้วพวกเอเชียตาดำๆอย่างเราสามคนก็ได้เรียนรู้ว่าพวกพี่ๆแน่มากค่ะ ไว้วันหลังพวกหนูขอจำไปใช้บ้างนะคะ

ทะเลสาบ Batur

ภูเขาไฟ Batur

ก่อนจะไปเที่ยวคราวนี้ พี่ๆที่ออฟฟิศสั่งนักสั่งหนาว่าสละที่นั่นอร่อย ลูกดำๆโตๆ แต่พอพวกเราไปกินไม่เห็นอร่อยเลยแข็งก็แข็งฝาดก็ฝาด ก็เลยได้แต่เก็บรูปมาแต่ไม่ซื้อ (อดไปนะพี่)

แล้วที่ต่อไปพวกเราก็เริ่มฉลาดขึ้นมาบ้าง ที่Besakih Temple พวกเราก็รีบหาซื้อโสร่งมาใส่กัน

ทีนี้เคยอ่านเจอที่นักท่องเที่ยวคนอื่นๆเค้าเตือนไว้ว่าที่นี่จะมีพวกมาเฟียคอยยืนดักอยู่หน้าประตูให้จ้างพวกเค้าเป็นไกด์ พวกเราก็ทำเป็นไม่สนใจ ฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่องแล้วเดินเข้าไปเลย พวกเค้าก็เดินตามเข้ามาๆโชว์บัตรว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหาว่าเราไม่เคารพสถานที่ เราก็ทำเป็นไม่เข้าใจและเดินเข้าไปเลย พอมาถึงใกล้ๆโบสถ์ก็จะมีอีกกลุ่มนึงมาดัก ก็ทำเป็นไม่สนใจอีกจนได้เข้าไปและถ่ายรูปมาได้บางส่วน

จริงๆทีนี่เป็นวัดที่สวยมาก แต่เสียดายที่มีคนมาหากินกับวัดแบบนี้ฃ

Last Update : 14 ตุลาคม 2548 22:21:25 น. 0 comments