P.S. I Love You Postcard

{[ ReVieW ]}..เที่ยวอัมพวา..วันธรรมดา..กับคนธรรมดา

ทริปนี้ อยากนี้ความวุ่นวายในเมือง ไปพักผ่อนใกล้ๆ ที่สงบ บรรยากาศดี
เลยไปอัมพวาในวันธรรมดา หลังจากที่เคยไปวันเสาร์ อาทิตย์มาแล้ว
คราวนี้ลองเปลี่ยน เป็นวันธรรมดา ที่ไม่มีตลาดน้ำดูบ้าง
ออกเดินทางวันพฤหัส กลับวันเสาร์ค่ะ

ตลาดน้ำที่นี่มีแค่เย็นวันศุกร์ และ เสาร์ อาทิตย์ เปิดตั้งแต่ประมาณเที่ยงๆ
ถ้าเป็นช่วงเย็น วันเสาร์ อาทิตย์ จะคนเยอะมากกกกก...อย่างที่รู้ๆกัน

ถ้าเป็นวันธรรมดา ทุกอย่างจะปิดเงียบหมด...
เงียบแค่ไหน เดี๋ยวคอยดูกันค่ะ ^ ^

ที่พักของเราในคราวนี้ เน้นที่สวย เก๋ สงบ ติดน้ำ และราคาน่ารัก

ที่แรก ฐนิชาฌ์ รีสอร์ท

เป็นที่พักในตลาดน้ำ เพราะอยากเห็นตลาดน้ำในมุมสงบ
เลยเลือกที่นี่ในคืนวันพฤหัส

เลือกพัก เรือนแถว วันธรรมดา ราคา 800 บาท ^ ^
พร้อมอาหารเช้า เป็น ข้าวต้มปลา กาแฟ ไมโล ขนมปังปิ้ง ปาท่องโก๋

1. ด้านหน้ารีสอร์ท มองเข้าไป จะแบ่งเป็นสองส่วน
ส่วนขวามือเป็นเหมือนร้านอาหาร ส่วนซ้ายมือ ไว้รับรองแขกที่พัก
ตกแต่งสวยงาม มีของเก่าๆมาประดับเยอะเชียว

2. ที่นั่งเล่นที่ท่าน้ำค่ะ บรรยากาศดีสุดๆ ^ ^

3. ถ้าจะตักบาตรตอนเช้า แจ้งที่รีสอร์ตได้ค่ะ รู้สึกจะชุดละ 25 บาท มั้งค่ะ
(ไม่แน่ใจ >.<”)

4. มีอาหารขายด้วยค่ะ สั่งทานได้ ในรูปเป็น ก๋วยเตี๋ยวผัดโบราณ อร่อยดีค่ะ ราคาอาหาร จะประมาณ 40-65 บาท ประมาณนี้ค่ะ เครื่องดื่ม ประมาณ 30 บาท

5. บรรยากาศภายในค่ะ เป็นบ่อปลาคาร์พ ถ้าพักห้องเรือนไม้
ราคาวันธรรมดา 1000 บาท เปิดหน้าต่างมา จะเจอเจ้าบ่อปลานี่ด้วย

6. ล็อบบี้ด้านหน้า สำหรับแขกที่มาพัก นั่งสบายสุดๆ หลับได้ง่ายๆเลย มีหนังสือให้อ่านเล่นด้วยค่ะ ^ ^

7. บรรยากาศช่วงทางเดิน มีเก้าอี้แบบนี้อยู่ 2 คู่ น่ารักดีค่ะ

8. ข้อเสียอย่างนึง ที่ตอนแรกทำเราเซ็งอยู่เหมือนกัน คือ เค้ากำลังก่อสร้างเพิ่มเติม รู้สึกส่วนนี้จะเป็น Health and Spa ทำให้บรรยากาศไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รู้สึกไม่เป็นส่วนตัว แถมยังมีเสียงรบกวนในตอนกลางวันด้วย แต่ความเซ็งก็มาถูกลบไปได้ตอนเช็คเอ้าท์ เค้ามีบัตรปลอบขวัญให้อ่า ลด 50% ในวันธรรมดา และลด 10% วันศุกร์ เสาร์ ไว้ใช้ได้ในส่วนที่ต่อเติม ที่จะเสร็จช่วงสิงหา ค่ะ ^ ^

ภายในห้องพัก

ห้องที่นี่ ไม่กว้างนัก แต่จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้ลงตัว ตกแต่งสวยงาม

แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่นครบ
มีผ้าเช็ดผืนใหญ่ให้สองผืน
มีครีมอาบน้ำ และแชมพู หมวกอาบน้ำ คอตตอน บัต ครบ

ราคา 800 ถือว่าคุ้มค่าค่ะ
แต่เตียงแอบแข็งนะ = =”

ที่พักที่นี่ ต้องจองก่อนค่ะ ขนาดวันธรรมดา ยังเกือบเต็มเลยค่ะ

ที่พัก คืนที่2 บ้านตุ่ม รีสอร์ท

วันนี้ วันศุกร์ ถ้าพักที่ตลาดเดี๋ยวจะวุ่นวาย คนเยอะ เลยขอออกมาพักข้างนอกบ้าง แต่ยังขอติดน้ำ และ บรรยากาศดี

สุดท้ายมาเลือกที่ บ้านตุ่ม รีสอร์ท เลือกบ้านริมสวน 1200 สำหรับวันศุกร์
ถ้าเป็นบ้านริมน้ำ 1500 ติดน้ำ วันที่ไปคนก็จองเต็มไปหมดแล้ว

ราคานี้รวมอาหารเช้า เป็นข้าวต้มกุ้ง (อร่อยมาก ^ ^) กับ กาแฟ ไมโล ปาท่องโก๋ ค่ะ

ที่บ้านตุ่ม ถ่ายรูปมาน้อยไปหน่อย เพราะลืม
มารู้ตัวอีกที ทำห้องเละไปแล้ว = =”

แต่เข้าไปดูในเวปได้ค่ะ มีรูปให้ดูเยอะเลย
ที่นี่ พื้นที่ กว้างขวางและเป็นส่วนตัวกว่า ฐนิชาฌ์ เพราะเป็นบ้านเป็นหลังๆ
ตกแต่งสวยมากกก..

แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น ครบ
มีผ้าขนหนู 4 ผืน เป็น ผืนเล็ก และ ผืนใหญ่
มีครีมอาบน้ำ และ แชมพูให้

และที่ถูกใจคือ ห้องน้ำ มันน่ารักมากกกกกกก...ส่วนอาบน้ำเป็นโอเพ่นแอร์ค่ะ มีฝักบัวถึง 3 แบบ มีเป็นแบบน้ำอุ่น แบบ เรน ชาวเวอร์ และฝักบัวธรรมดา

ด้านหลังมีระเบียงให้นั่งเล่นอีกด้วย

ตกแต่งภายในรีสอร์ทสวยทีเดียว

บ้านริมสวนไม่ติดน้ำ แต่เดินไปที่ริมน้ำได้ มีโต๊ะให้นั่ง ดีกว่า บ้านริมน้ำซะอีก เพราะ บ้านริมน้ำ ระเบียงด้านหน้า จะใกล้กับ โต๊ะนั่งส่วนกลาง ไม่ค่อยส่วนตัวเท่าไหร่ แพงกว่าด้วย ภายในห้องก็ไม่ค่อยต่างกันค่ะ

ที่พักที่นี่ ถ้าเป็นบ้านริมน้ำ ก็ต้องจองก่อนค่ะ ขนาดวันธรรมดายังเต็มเลย ^ ^

ตลาดน้ำอัมพวา วันศุกร์ ช่วงเย็น ประมาณ 5 โมง
ของขายไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่เท่า วันเสาร์ อาทิตย์ ค่ะ

จะมีขายแค่ช่วงที่อยู่ ขวามือของสะพาน (สะพานที่คนเยอะๆ)
ส่วนที่เป็นร้านค้า ด้านบน ก็ขายเฉพาะส่วนนี้ ส่วนอื่น ไม่ค่อยเปิดค่ะ

เย็นวันศุกร์ คนไม่ค่อยเยอะ เดินบนสะพานได้สบาย
แต่ของก็ไม่ค่อยเยอะเหมือนกันค่ะ

สำหรับวันเสาร์ อาทิตย์ ถ้าเบื่อคนเยอะ ที่ตลาดน้ำอัมพวา
ลองเปลี่ยนไปตลาดน้ำบางน้อย
คนน้อยดี ไม่ต้องเบียดๆ ร้านฮิพๆน้อยหน่อย แต่มีคุณยาย ให้อุดหนุน ^ ^

มาที่นี่ต้องมากิน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำมะนาวเจ้สงวน บะหมี่แห้ง อร่อยมากก
กะ โรตีแต้จิ๋ว

ก๋วยเตี๋ยวอร่อยสุดยอด ไม่ต้องปรุง

โรตีแต้จิ๋ว เห็นเค้าว่า มีที่นี่ที่เดียว
จะเป็นแป้งๆ มีไส้ข้างใน เป็นถั่ว แล้วก็อะไรหวานๆนิดนึง
กะทงละ 20 มี 3 ชิ้น ถึงจะไม่ได้อร่อยมากมาย แต่มาแล้วต้องลองค่ะ คุณป้าเค้าทำสดๆหน้าร้านเลย ใกล้ๆ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนี่ยแหละ ^ ^

อาหารแนะนำ

อาหารอื่นๆในอัมพวา ก็อร่อยค่ะ แต่อร่อยแบบทั่วๆไป
แต่ถ้าใครไปแล้ว แนะนำ 3 อย่างนี้
ที่อร่อย สุดยอด จนอยากกลับไปกินอีกเลย ^ ^

1. ไก่กอแระ ไม้ละ 10 บาท อร่อยมากกก..ถึงเครื่องและคุ้มค่า ไม่มีกระดูก
สิบบาท เท่านั้นนนน...

2. ข้าวมันไก่ โกเนี้ยว ไปสามวันกินไป 2 รอบ
เป็นข้าวมันไก่ที่อร่อยที่สุดในชีวิต กินไปน้ำตาจะไหล T T
25 บาท เนื้อเยอะ ข้าวน้อย ซื้อข้าวมันเพิ่มก็ได้ค่ะ 10 บาท
ออกจากอุทยานร. 2 เลี้ยว ขวา แล้วเลี้ยวเข้าซอย ธ.นครหลวง
ร้านข้างๆมีข้าวหมูกรอบ อร่อยเหมือนกัน แต่ยังสู้ข้าวมันไก่ไม่ได้ ของเค้าดีจริง ข้าวมันไก่ทอด กะ ข้าวมันไก่เนื้อน่อง อร่อยสุดยอดดดดด
(พิมพ์ไปยังหิวเลยนะเนี่ย) ไม่มีรูป เพราะมาถึง ก็ซัดเรียบบ 555

3. ก๋วยเตี๋ยวต้มยำมะนาว เจ้สงวน ที่ตลาดน้ำบางน้อย ราคา จำไม่ได้
20 บาทมั้งค่ะ แต่อร่อย ไม่ต้องปรุง ^ ^ ถึงกับอยากขับรถไปกินอีกเลยนะ หุหุ

บ้านแมวไทย

ที่นี่มีแมวพันธ์ไทยแท้ ที่น่ารัก และน่าสงสาร ยังไงใครไปแวะไปบริจาคค่าอาหารแมวหน่อยก็ดีค่ะ ถือว่าช่วยเหลือแมว เมี๊ยวๆ

รูปอัมพวา..วันธรรมดา ที่ไม่ค่อยมีคนค่ะ

ทริปนี้ไปมาแค่นี้ เพราะคราวที่แล้ว เที่ยวซะหมดและ

เด๋วไว้จะเอาของเก่ามาให้ดูเพิ่มเติมนะค่ะ

เพิ่มเติมแผนที่ ที่อลังการมากๆ

Last Update : 17 มีนาคม 2553 19:01:55 น.

psiloveyoupostcard

P.S. I Love You Postcard - โปสการ์ดทำมือ
[Add psiloveyoupostcard's blog to your web]