เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

PostcardLoversTrip : "กระบี่ อยู่ที่ ตรัง" : ตอน 2

สวัสดี ตอนที่ 2 ค่ะ

ในตอนที่สองนี้ จะเล่าต่อเมื่อเรากลับเข้ามาถึงฝั่ง การเลี้ยงต้อนรับของเจ้าบ้านเมืองกระบี่ และโปรแกรมทัวร์วันที่สองของทริปนี้ โปรดติดตามค่ะ

เรือพาเรากลับเข้าฝั่งที่อ่าวนางประมาณสี่โมงเย็น มาถึงที่นี่เราโทร.ไปที่บ้านอันดามัน ให้มารับ (นอกเหนือพื้นฐานการบริการปกตินะคะ แต่เจ้าของที่นี่ให้ความอนุเคราะห์กลุ่มของเราเป็นพิเศษค่ะ)

โดยปกติแล้วถ้าเราซื้อทัวร์ของบาราคูดัส ที่เป็นวันเดย์ทริป เค้าจะมีรถรับ-ส่ง ค่ะ แต่เราเหมาทัวร์ จะไม่มีบริการรับ-ส่ง ถ้าให้ทางบริษัทเรียกรถให้ เค้าคิดเที่ยวละ 500 บาทค่ะ

กลับมาถึงที่พัก แยกย้ายกันไปอาบน้ำ จัดการภารกิจส่วนตัว
ก่อนจะมาพร้อมกันที่โต๊ะอาหาร ซึ่งวันนี้เราได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของที่พัก เลี้ยงต้อนรับคณะของเราด้วยซีฟู๊ดบาร์บีคิว มื้อใหญ่ค่ะ

แอบนึกเป็นห่วง มื้อนี้จะแพงกว่าค่าที่พักซะละมั้งงงงง
ขอบคุณเจ้าของบ้านอันดามันมากๆค่ะ เรื่อง"ใจ" นี่สุดยอดเลย ของสดๆทั้งนั้น ทั้งปลาเผาตัวใหญ่ๆ ปูม้าเนื้อแน่นๆ สดๆ (มีปูทะเลด้วย) หมึกส๊ดสด กับกุ้งเหยียดเนื้อแน่น หวาน อร่อย

มากระบี่ห้ามพลาดเมนูนี้ "หอยชักตีน" เนื้อแน่น หวานหนึบ ปอเปี๊ยะสูตรเด็ด มาพักที่นี่ทีไร เจ้าของบ้านทำให้ชิมทุกครั้ง อร่อยมากๆค่ะ กุ้งแช่น้ำปลา กับแกล้มรสเด็ด และเครื่องดื่ม ไม่อั้น

บรรยากาศเฮฮา สนุกสนาน และอิ่มอร่อย กินยังไง ก็ไม่หมดซักที เจ้าของบ้านเตรียมอาหารไว้เยอะมากๆ ตอนดึกๆ ยังมีการออกไปซื้อโรตีมาให้กินอีกด้วยนะคะ แยกย้ายไปนอน ตอนกี่โมงจำไม่ได้แล้วค่ะ เพราะเมา

เช้าวันรุ่งขึ้น..

ทานอาหารเช้าที่บ้านอันดามัน มีให้เลือกค่ะจะเป็น ABF หรือ ข้าวต้มก็ได้ พร้อมกาแฟ,ขนมปัง โฮลวีด,ผลไม้

วันนี้เรามีโปรแกรมไปทัวร์เกาะพีพี อ่ามหยา ถ้าไวกิ้ง เกาะไผ่ และทะเลแหวก แต่..อิชั้นไม่ค่อยสบาย ขอนอนพักอยู่ที่บ้านอันดามัน รูปที่เกาะในวันนี้ ขอยืมรูปมาจากชาวคณะค่ะ

ใช้บริการเรือของบาราคูดัส เหมือนเดิมค่ะ
แวะรับข้าวกล่องที่ครัวนาวีเหมือนเดิม ขึ้นเรือที่อ่าวนางเวลา 09.00 น.

ค่าเรือวันนี้ 13,000 บาทค่ะ

จุดแรก เพื่อนๆบอกว่า เรือพาไปอ่าวมาหยา เราเลือกเดินทางวันธรรมดา
เพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชน ปรากฏว่ามาหยาในวันธรรมดาวันนั้น คนเยอะมาก

น้ำใสๆ เกินห้ามใจ (ดูจากรูป เพราะไม่ได้ไปเอง) มีแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งนั้น เราเป็นคนไทยกลุ่มเดียวในวันนั้น จึงดูแปลกและแตกต่างโดยสิ้นเชิง ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม และพฤติกรรม

รูปที่อ่าวมาหยาเยอะมากๆค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรูปพวกเราลั้นลา เฮฮา อยู่ในทะเล ที่เหลือก็เป็นวิวประมาณนี้ หลีกเลี่ยงฝูงชนไม่ได้เลยจริงๆค่ะ เพราะอย่างที่บอกคนเยอะมาก

จากอ่าวมาหยา ผ่านถ้ำไวกิ้ง แค่ผ่านไกลๆค่ะ แล้วก็ไปที่เกาะพีพี

จุดประสงค์หลักของที่นี่ คงไม่พ้นการตามล่าตราประทับ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ค่ะ

และการหย่อนโปสการ์ดผ่านตู้นี้.. Smiley

จากเกาะพีพี เรือพาเราไปแวะทานข้าว(กล่อง)ที่เกาะไผ่ค่ะ ลงเล่นน้ำกันอีกรอบที่เกาะนี้ หลังจากเสื้อผ้าเริ่มแห้งกันไปแล้ว 1 รอบ

และจุดสุดท้ายของวันนี้ เรือพาไปทะเลแหวกอีกครั้ง
หลังจากที่มาเมื่อวานมันยังไม่แหวก รอจนเราสามารถเดินข้ามสันทรายไปยังอีกเกาะได้ ถ่ายรูปแล้วก็กลับเข้าฝั่งค่ะ

เรือกลับมาถึงฝั่งประมาณห้าโมงเย็นค่ะ รถจากบ้านอันดามันไปรับคณะเราเหมือนเดิม ขอบคุณมากๆ

วันนี้เรามีนัด จะไปเดินถนนคนเดินกันค่ะ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ยังไม่แวะช๊อป เราเดินทะลุถนนคนเดินไปที่หน้าโรงแรมเวียงทอง เพื่อทานมื้อเย็นกันที่ร้านข้าวต้มพุ้ย

ค่าอาหารที่ร้านข้าวต้ม 1,950 บาทค่ะ สำหรับสมาชิกทริป 24 คน อิ่มมากๆ
ต้องเดินย่อยกันหน่อย ตรงนี้แยกย้ายกันช๊อปตามอัธยาศรัยค่ะ ถนนคนเดินจะเริ่มต้นที่ซอยมหาราช 8 ปิดถนนทั้งซอยค่ะ

เปิดพื้นที่ให้น้องๆได้แสดงออกทางความสามารถ หารายได้ด้วยตัวเอง

ตรงลานนี้ ผู้คนให้ความสนใจค่อนข้างเยอะ เป็นการแสดงดนตรีของน้องๆนักเรียนค่ะ สลับกันไปเรื่อยๆ ทั้งวงเครื่องสายไทย และวงดนตรีสากล

อาหารการกิน ขจองที่ระลึก มีให้เลือกซื้อเพียบค่ะ
และที่เห็นอยู่ด้านในนั้นมีร้านอาหาร,ร้านเหล้าปั่น อยู่สอง-สามร้าน
สมาชิกส่วนใหญ่ ก็นั่งยาวกันอยู่แถวนี้ล่ะค่ะ

ขากลับค่อยๆเดินกันไปเรื่อยๆ ยังไม่ทันเมื่อยก็ถึงค่ะ
ผ่านศาลหลักเมือง เก็บภาพมาด้วย 1 ภาพ

คืนวันสุดท้ายที่กระบี่ ไม่ค่อยราบรื่นนัก เนื่องจากมีน้องคนหนึ่งต้องเดินทางกลับก่อนกระทันหัน ในเวลาสี่ทุมคืนนั้นเหล่าสมาชิกทริปจึงต้องวิ่งหาตั๋วเครื่องบินให้น้องได้กลับให้ได้ในรุ่งเช้า เล่นเอาเครียดไปตามๆกัน

เช้ารีบออกไปส่งน้องที่สนามบินแต่เช้าตรู่ เพราะยังไม่ได้ตั๋ว ไปรอสนามบินเปิด สุดท้ายก็ได้ตั๋วใบสุดท้ายของเที่ยวบินนั้น ชั้นบิสสิเนสให้น้องสาวคนสำคัญได้บินกลับก่อน

ส่งน้องขึ้นเครื่องเสร็จสรรพ เรียบร้อย รถตู้จากบ้านอันดามันก็พาเรากลับมาทานมื้อเช้า ก่อนเช็คเอ้าท์แล้วไปเที่ยวกันต่อค่ะ

อิ่มมื้อเช้า รถตู้ที่เราเช่าไว้จากตรังก็มารับค่ะ
เราเช่ารถตู้ที่ตรัง 2 คัน 2 วัน โดยให้มารับเราที่กระบี่ ไปตรัง พาเราเที่ยวทั้งสองวัน ราคาคันละ 3600 บาท ค่ะ

จากบ้านอันดามันด้วยใจอาวรณ์ เรามุ่งหน้าไปว่ายพระที่วัดแก้วโกรวารามกันก่อนค่ะ เหตุการณ์ต่อไปจะไปที่ไหนบ้างนั้น จะมาต่อในตอน 3 นะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาทักทาย ลงชื่อให้กำลังใจ ด้วยนะคะ

พบกับตอนต่อไป ที่วัดแก้วฯ ,วัดถ้ำเสือ ,สระมรกต และเข้าสู่ตรัง สนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจ ในการลอดท้องมังกรที่ถ้ำเลเขากอบ ในตอนต่อไปด้วยกันค่ะ

รีวิวฉบับเต็ม ชมได้จากลิ๊งค์นี้นะคะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9087355/E9087355.html

Last Update : 28 เมษายน 2553 15:33:45 น. 0 comments

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]