✿Primpinky✿

All blogs

กิจกรรมที่น่าสนใจในเกาหลี (คนที่เกาหลีนิยมทำอะไรในวันว่างๆ)

วันนี้พริ้มจะมาเล่ากิจกรรมที่ได้ทำในโซลและบูซานช่วงที่เรียนภาษาเกาหลีอยู่ที่โซลนะคะ

ช่วงที่ไปถึงคือ มีนาคม 2012 ช่วงนั้นอากาศยังหนาวอยู่เลย 0 องศา ทั้งๆที่ควรจะ
อุ่นขึ้นแล้ว แต่เค้าบอกว่าปีที่พริ้มไปนี้ อากาศแปรปรวน
ดังนั้น ใบไม้ไม่มีเลยซักใบเดียว เมืองดูเหงาๆหนาวๆยังงัยไม่รู้

แต่เป็นช่วงเริ่มต้นของการดูเบสบอล หลังจากพักการแข่งหน้าหนาวไปยาวนาน
ไปดูทุกช่วงยกเว้นหน้าหนาว

เค้าบอกว่าการเชียร์เบสบอลนั้นที่บูซานเชียร์เถื่อนและมันส์ที่สุด เลยนั่งรถบัสไปดูฟรี 555
ห้ามพลาดนะคะ มันมากจริงๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติมหน้านี้ค่ะ ตอนเชียร์เบสบอลที่เกาหลี

ที่แรกเลยที่ใครๆก็น่าจะเคยไป สัญลักษณ์รูปปั้นเซจง
ย่านนี้ใกล้คลองชองเกชอน เดินซักพักก็จะเป็นอินซาดง สถานทูตญี่ปุ่น
คยองบกกุง และอื่นๆ

ย่านเมืองเก่า ฮานกมาอึล 한옥마을 นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกับบ้าน
สไตล์ Korean traditional House ที่นี่อยู่ในเขตซัมชงดง มีร้านกาแฟน่ารักๆเพียบเลย
ร้านอาหารอิตาเลี่ยนก็เยอะค่ะ

ตรงนี้จะเป็นร้านชาแนวโบราณค่ะ ถ้าใส่กระโปรงสั้นไปเค้าจะมีผ้ามาให้ปิดหน้าตักด้วย ^^;

เทศกาลดอกไม้บาน 벚꽃축제 ดอกซากุระบานทั้งเมือง ประมาณต้นเดือนเมษายน ช่วงนี้แนะนำให้ไปที่
ยออีโด ไปปิ๊กนิกเดินเล่นนั่งกินข้าวห่อกับเพื่อนๆหรือแฟน คนเกาหลีนิยมมากค่ะ

หรือไปเดินเล่นที่เกาะนามิก็ได้ค่ะ ดอกไม้เยอะดี แต่ก็ต้องรีบตื่นแต่เช้าออกนอกเมือง
กว่าจะกลับมาก็ค่ำเลย เกาะนี้พริ้มไปมาเกือบครบทุกฤดู ขาดฤดูหนาวอันเดียวเพราะหนาวมาก
ไม่ได้ตั้งใจหาเสื้อผ้าที่กันหนาวเกิน -10 ไว้ (คิดว่าจะกลับไทยกลางธันวาคม ไม่น่าจะเกิน -10 แต่ผิดคาด
ปีนี้ ช่วงกลางธันวาคม 2012 หนาวถึง -18-20 เลยทีเดียว

อันนี้คือรูปที่เคยไปเที่ยวปี 2009

ส่วนปี 2012 ไปกับพ่อแม่ค่ะ ช่วงนี้คิดว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดที่ดอกไม้ควรบานแล้วต้นเมษายนแต่
ปีนี้ดอกซากุระยังไม่ยอมบานเลยเพราะอากาศยังคงหนาวอยู่

ช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ดอกทิวลิปก็บาน ไป Everland ก็จะได้เล่นเครื่องเล่นแล้วก็ได้ถ่ายรูปสวยๆด้วยค่ะ
ใช้บัตรนักเรียน จะได้ส่วนลด จาก 44,000won เหลือเพียง 29,000won ค่ะ อย่าลืมหยิบไปด้วยนะคะ

เครื่องเล่นที่เอเวอร์แลนด์เกาหลีจะหวาดเสียวกว่า ไปเล่นที่ Universal Studio ญี่ปุ่นมาก
ที่นั่นมีแค่ Spiderman ที่น่าดู นอกนั้นเฉยๆค่ะ (ความเห็นส่วนตัวน๊า) แต่ถ้าถ่ายรูปที่นั่นโอมาก
แนะนำให้ไปวันธรรมดา เพราะเสาร์อาทิตย์และช่วงปิดเทอม คนเกาหลีเยอะมากๆๆๆๆ
เสียเวลาต่อแถวเครื่องเล่นละ 2-3 ชั่วโมงไม่คุ้มเลยค่ะ วันนั้นออกจากบ้านตั้งแต่ 7 โมง
กลับออกจาก Everland ตอนห้าทุ่ม ปิดพอดีเลย ดูการแสดงโชว์ Disney และพลุก่อนกลับด้วย

สวนสนุกอีกที่ก็มี Lotte World ที่นี่มีลานสเก็ตแล้วก็สวนสนุกเด็กๆน่ารักดีค่ะ
พริ้มไม่ได้เข้าไปเล่นหรอกน๊า แต่ว่าไปงานแต่งงานเพื่อนสาวเลยแวะไปถ่ายรูปมาฝากค่ะ

หน้าร้อน ที่นี่เหมาะกับการปิกนิคค่ะ ตามสวนสาธารณะจะเป็นคุณตาคุณยาย พ่อแม่ลูก ป้าๆ
คู่รัก และหมู่เพื่อนๆทั้งหลายนิยมกันมากค่ะ ที่ยออีโดจะมีจักรยานให้เช่าปั่นด้วยค่ะ

สวนสนุกตรงที่ขึ้นเรือข้ามไปเกาะ

เครื่องเล่นนี้ดูตื่นเต้นน่าเล่นมากเลย (แต่ไม่กล้าค่ะ 555)
เล่นเบสบอลดีกว่า 1,000won เอง
อันนี้เค้าเคี่ยวน้ำตาลแล้วให้ลูกค้าทำรูปเอง เห็นสาวๆสนใจกันเพียบเลย

อันนี้น้ำมะนาวจริงจังมากค่ะ ใส่แค่ sprite กะมะนาวแล้วก็ Syrups นิดหน่อย
ขนมอันนี้ไม่แนะนำให้ลองนะคะเพราะว่าแข็งและไม่หวาน น่าจะทำมาจากข้าวโพดตอนแรกนึกว่าจะ
รสชาติเหมือนคอนพัฟ แต่แย่มากเลย

เทศการ Light Festival (Seoul Latern Festival 2012 Cheonggyecheon, Seoul)
มีช่วง 18พ.ย.ค่ะ
เค้ามีเหมือนโคมให้ลอยด้วยนะคะ ลอยเหมือนลอยกระทงบ้านเราเลย แต่เค้าจะให้เขียนๆ
คำอธิษฐานลงไปในกระดาษโคมอันนี้แล้วก็เอาไปลอยค่ะ ไม่มีใครใส่เงินลงไปเหมือนบ้านเราน๊า
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมในนี้ค่ะ คลิก

ช่วงนี้ใบไม้เปลี่ยนสี สถานที่น่าไปก็จะมี เกาะนามิ และที่คนกรุงโซลนิยมมาเดินเล่นกัน
คือ ถนนโทลทัมกิล ข้างๆวังดอกซูกุง (덕수궁 돌담길) เพราะว่าจะมีต้นไม้เรียงเป็นแถว
หนุ่มสาว หรือครอบครัวชอบมาเดินเล่นถ่ายรูปกันที่นี่ค่ะ ช่วงนี้น่าจะเป็นปลายตุลา
หรือต้นพฤจิกายนนะคะ

การเดินทาง ถ้าไป Line no. 2 ให้ลสถานี City hall Exit.no. 4 ออกมาแล้วก็เห็นเลยค่ะถนนเส้นนี้

ที่นี่ด้านในเป็นวังเก่าค่ะ เอารูปสมัยหน้าร้อนมาให้ดู

อีกที่นึงที่น่าไปในโซลช่วงใบไม้เปลี่ยนสีคือ โซลทาวเวอร์ Seoul Tower ทุกคนคงรู้กันว่า
หนุ่มสาวมักจะไปคล้องกุญแจที่นั่่น แล้วก็เดินเล่นถ่ายรูปกัน

เราไปบ่อยเลยทั้งหน้าร้อนและใบไม้เปลี่ยนสี

เริ่มเข้าหน้าหนาวแล้ว ช่วงนี้อากาศจะประมาณ 5องศาค่ะ

สำหรับแฟนพันธุ์แท้คิตตี้พลาดไม่ได้เลยกับ Kitty Cafe มีทั้งที่ ฮงแด และชินชน

ไหนๆก็แวะมหาวิทยาลัยฮงอิกแล้ว ย่านนั้นวันอาทิตย์จะมี Sunday Market มีพวกนักศึกษามาหารายได้พิเศษ
วาดรูป ร้องเพลง เต้น ร้านช๊อปปิ้งเยอะมาก ผับและร้านอาหารก็เยอะ พริ้มไปเกือบทุกวีคเลย 555
วาดภาพเหมือน หรือเอากระจกใสมาทาบหน้าแล้วก็ยืนวาด ฮาดีค่ะ

ผับที่คนไทยน่าจะชอบ ไม่เปิดอิเล็กโทรนิคอย่างเดียว และคนเยอะมาก
แนะนำ nb2 และ nb1 อยู่ฮงอิกเหมือนกันค่ะ คนแทบเหยียบกันตาย

สถานที่ Shopping ในโซลราคาถูกก็ย่านมหาวิทยาลัยหญิงล้วนอีฮวา (EHwa Uni)

แหล่งสิงห์สถิตย์ของพริ้มเลยค่ะ ชอบไปนั่งอ่านหนังสือที่ Smoothies King แล้วคลายเครียดด้วยการ
shopping คิคิ ของถูกดีค่ะชอบ

น้ำพลุเต้นระบำ 반포대교 การเดินทาง รถบัส สาย143번, 401번, 405번, 406번, 740번(잠수교 정차
จะมีให้ชมเป็นช่วงๆ แนะนำให้ไปตอนกลางคืนหน้าร้อนนะคะ ไม่งั้นหนาวหูหมดสนุกแน่ๆเลย
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวลาและอื่นๆในนี้ค่ะ คลิก

Concert Free ช่วงที่ city hall จัด ช่วงนั้นที่พริ้มไปดูกังนัมสไตล์ PSY โอ้โห คนล้านแปดแทบจะเหยียบกันตาย
ไปรอดูกับเพื่อนและคุณแฟนตั้งแต่สี่โมงเย็น งานเลิกเที่ยงคืนกว่า ต้องเดินกลับบ้านเพราะ taxi ไม่พอ
กับความต้องการ T_T
พิซซ่า 2PM แทคยอน lover อย่างเรามีหรือจะพลาด ถาดละประมาณพันบาท มี salad bar ตักฟรี
อร่อยมั่กๆ ดีกว่า sizzler ในไทยอีกนะเราว่า

และเดือน 11 วันที่ 11 นี้ก็คือวัน Pepero's Day คู่รักนิยมให้ของขวัญเป็นขนมป๊อกกี้ค่ะ

ไม่เคยคิดเลยค่ะว่าจะต้องอยู่รับหิมะหน้าหนาวที่เกาหลี ปกติ ช่วงต้นธันวาคมจะไม่มีหิมะ
แต่ปีนี้ อีกแล้ว หิมะมาให้ปะทะก่อนกลับไทย
ปัญหาของพริ้มคือ การอาบน้ำทุกวันซึ่งทำให้ผิวแห้งมากเป็นผื่นและคันไปทั้งตัวเลย
เสียเงินในการรักษาซื้อครีมหลายพันเหมือนกันแต่ไม่หาย
แค่กลับไทยเท่านั้น อาการทุกอย่างหายเป็นปริดทิ้ง

อย่างที่บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่คิดว่าจะอยู่ให้ถึงหน้าหิมะ ดังนั้นเลยไม่ได้ซื้อเสื้อกันหิมะ รองเท้า
และอื่นๆไว้เลย แต่อากาศมันดันร่วงลงๆๆๆตั้งแต่กลางพฤศจิกายน อีกแค่ไม่ถึงเดือนก็จะกลับไทยแล้ว
ด้วยความเสียดายถ้าต้องเอาเงินเป็นหมื่นไปซื้อเสื้อต่างๆเลย ใช้วิธีการใส่เสื้อหลายๆๆๆชั้น
ฮีตเทค แต่มันไม่ค่อยช่วยอะไรเท่าไหร่เลย T_T อากาศที่เกาหลีมันหนาวเจ็บจริงๆค่ะ
แต่ก็จะพาไปเที่ยวต่ออยู่ดี คิคิ

ที่อีแด

คนที่นี่นิยมใส่สีดำจริงๆ (ขอแหวกแนวมาชมพูบ้างอะไรบ้างนะคะ ^^)

ทิ้งท้ายด้วยรูปคู่บ้างอะไรบ้างนะคะ ^^

Last Update : 13 มีนาคม 2556 16:22:36 น. 4 comments

ขอบคุณ รูปภาพสวยๆนะคะ
สถานที่น่าเที่ยวมากคะ^^

โดย: JingJai123 วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:0:26:04 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเกาหลีมั้ง รูปสวยมากค่ะ

โดย: Jiyeon IP: 115.87.40.119 วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:13:03:14 น.

สถานที่ท่องเที่ยวสวยมากๆค่ะ ถ้ามีโอกาสคงจะได้ไปสักครั้ง :))

โดย: katter IP: 27.55.147.226 วันที่: 30 สิงหาคม 2556 เวลา:3:34:01 น.

ชอบคะ รีวิวดี อยากไปบ้างสักครั้ง

โดย: Anong IP: 171.96.165.136 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา:11:10:42 น.

prim_pm
Seoul Korea

Welcome to -->
โลกแห่งการกิน 555 ไม่ใช่ๆ มันคือ Diary ตะหาก
&gblog

ไปเที่ยวกับเรามั๊ย?
:: New Updated ::
+Korea-Taipei Trip

+Beijing China trip

+Melboune&Sydney

+สนามไดร์ฟกอล์ฟ
สีชมพูของเรา

+สรุป Diary Australia
:: ใครชอบชุดลูกไม้ระบายโบว์เหมือนเราบ้าง? ::

:: มองหาชุดเก๋ๆอยู่รึป่าว ::

:: ชุดคู่รัก Pre-wedding เก๋ๆ ::

:: เสื้อกันหนาว/Jacket มั๊ย ::

:: Family Set Korean Style ::

:: ชุดเด็กสไตล์เกาหลี ::

:: เสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี :: กระเป๋าแนวเกาหลี

Google

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add prim_pm's blog to your web]