--- แอบหลบไปพัก บาวาเรีย-ออสเตรีย กันดีกว่า ตอนสอง ---
ตอนที่สอง

ใครไม่รู้จักกงศุลเยอรมันที่ภูเก็ตบ้าง

เค้าจะบอกให้้นะ ฮาๆๆ

จะอยู่ตรงถนนบายพาส มาจากในเมืองให้ U-turn ตรงกี่หิ้นได้เลย เลี้ยวเข้าไปแถวๆ ตึก ธนาคารกรุงศรีสาขาบายพาส จะเป็นอาคารพาณิชย์ห้องเดียว อยู่ติดกับเซ้เว่นเลย เข้าไปป๊ะเจ้าหน้าที่ได้เลย ชิลล์มากก

อ้อ หลักฐาน ก็ตามที่สถานฑูตเค้าร้องขอนั่นแหละ
แต่หลักฐานทางการเงิน เราขอหนังสือรับรองสถานะทางการเงินจากธนาคารไปด้วย 2 บัญชี บัญชีแรกคือบัญชีเงินเดือน อันที่สองคือ บัญชีเงินเก็บ คือให้พอ cover ค่าใช้จ่ายที่จะใช้ในการเดินทางน่ะ แล้วขอ statement ไปด้วยทั้งสองบัญชี และเพื่อให้ดีเอาสมุดบัญชีตัวจริงไปจะดีมาก หลักฐานพวกบ้านและที่ดินก็ได้ สำหรับคนที่ไม่ได้ทำงานประจำอย่างเรา เจ้าหน้าที่บอกจะได้เป็นหลักฐานว่าฉันจะกลับมาแน่นอน เพราะคนหนีวีซ่าเยอะมากที่โน่น

มีพวกใบจองตั๋ว จองที่พัก แผนการท่องเที่ยว อ้อ ที่สำคัญประกันการเดินทาง เราทำของ BUPA ไป ประมาณ 1200 ทำผ่านทาง net ได้เลยนะ ปริ๊นท์ออกมาได้แนบไปได้เลย

ไปถึงก็กรอกใบคำขอ เค้าจะมีคำแปลให้ทุกหน้าแหละ และแยกสัมภาษณ์ทีละคน ส่วนใหญ่ก็จะดูว่ามีวีซ่าประเทศไรบ้าง เคยไปประเทศไหนบ้าง คำถามสำคัญคือ รู้จักใครที่โน่นป่ะ มีคนส่งเงินมาให้จากเยอรมันมั้ย มีบ้านที่นี่มั้ย เอาหลักฐานมามั้ย (คือจะบอกว่ามันเป็นคำถามเดียวกับสถานฑูตเมกาเลยอ่ะ) เราต้อ
หนักแน่นเว่ย ว่ามี..แต่ไม่ได้เอามา เรามีถามกลับด้วยนะ เดี๋ยวกลับไปเอาให้เอาป่าว ครือ กรวนตรีนเค้าอีก สัมภาษณ์นิดหน่อยๆ รวบรวมหลักฐานเสร็จ เค้าก็เก็บตังค์ 4910 รู้สึกว่า ค่าดำเนินการ 2000 นี่แหละ แล้วก็บอกว่า 8-10 วันจะได้วีซ่า เราก็โอเค นึกว่า 8-10 วันทำการ เอาเข้าจริง 10 วันคือ นับทุกวัน เราทำวันที่ 19/08 ได้วีซ่ามา 29/08 ตรงเวลาเป๊ะมากก ดีใจๆ ผ่านแล้ว เค้าออกมาให้เป๊ะมากๆ ตามตารางที่เราเขียนไปกันเลย ได้ Multiple เพราะเราเข้าออกเยอรมัน 2 ครั้งน่ะ แต่เข้าใจเค้านะ เพราะมันเป็นเชงเก้นอ่ะ เพื่อความปลอดภัยก็ต้องออกให้มัน safe สำหรับทุกประเทศเค้าล่ะนะ

ตอนนี้ก็เหลือวางแผนอีกหน่อย พอดีเวลาที่ไปลงมิวนิคมันกลางคืน เพื่อนๆ เลยเปลี่ยนไฟลท์ไปลง แฟรงก์เฟิร์ตตอนเช้า แล้วจะนั่งรถไฟมาน่ะ เราก็ตามใจเค้าละกัน อยากเที่ยวแล้วอ่าาา

Last Update : 1 กันยายน 2554 11:14:21 น.

m-e-e-n-a
ภูเก็ต  Thailand

ชอบกิน
ชอบวิ่ง
ชอบว่ายน้ำ
ชอบทำอะไรก็ได้ให้เอนโดรฟีนหลั่ง
ชอบถ่ายรูป
ชอบออกเดินทาง
ชอบหลายอย่าง บางอย่างทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่อยากทำ

อิสระของชีวิต ไม่ใช่เพราะมีเงินเพียงพออย่างเดียว
เราต้องมีเวลาให้กับของกินที่มีประโยชน์ ทำประโยชน์ให้กับสังคม สังสรรค์เฮฮากับเพื่อนดีๆ ออกเดินทางค้นหาคำตอบของชีวิต ดูหนัง ฟังเพลง เสพงานศิลป์ เพื่อความรื่นรมณ์อีกด้าน และที่สำคัญมีเวลาใส่ใจกับคนในครอบครัวของเราด้วย ทำอย่างนี้ได้เมื่อไหร่.. ชีวิตเราจะสมบูรณ์ที่สุด