Get more detail for your trip

ภูผาวารี

Since Aug 2009

[Add ภูผาวารี's blog to your web]

วัดบ้านโนนกุ่ม วัดสรพงษ์ จุดชมวิวการไฟฟ้า เขื่อนลำตะคอง ฉัตรทิพย์รีสอร์ท ปากช่อง โคราช

กินเที่ยว จากปากช่องถึงตัวเมืองโคราช วัดสรพงษ์ จุดชมวิวเขื่อนลำตะคอง พักที่ฉัตรทิพย์รีสอร์ท+แผนที่แหล่งกินเที่ยวปากช่อง-โคราช

สำหรับท่านใดที่สนใจแผนที่สไตล์ Google Map ของแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ในปากช่อง เขาใหญ่ โคราช พร้อมรีวิว คลิ๊กที่นี่ครับ

จองแพ็คเกจไทยเที่ยวไทยของฉัตรทิพย์รีสอร์ทไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม พึ่งจะมีโอกาสได้พาพ่อแม่ไปเที่ยว

ขับรถผ่านมาแถวปากช่อง... ไม่พลาดเลยครับที่จะแวะที่นี่... ครัวเขาใหญ่

และเมนูนี้ก็นุ่มลิ้นอร่อยเหมือนเคยครับ แฮมซี่โครงหมู

หลายคนแนะนำจานนี้ ฟองเต้าหูทอด กรอบอร่อยแทบไม่ต้องจิ้มอะไรเลยครับ

ดูเมนูรายการอาหาร รีวิวความอร่อย แผนที่ พิกัด GPS ของร้านครัวเขาใหญ่ คลิ๊กที่นี่ครับ

พาแม่ไปทำบุญที่นี่ครับ วัดบ้านโนนกุ่ม หลายคนเรียกว่าวัดสรพงษ์ เพราะคุณสรพงษ์ ชาตรี เป็นกำลังสำคัญในการก่อสร้างวัดนี้ครับ

โบสถ์ที่ภายในมีหลวงพ่อโต... สวยเชี่ยว

ทางเดินภายในโบสถ์ ยังสร้างไม่เสร็จดี

ไหว้หลวงพ่อโต

โบสถ์สร้างใหม่ครับ ประดิษฐาน หลวงพ่อโสธร

ภายในโบสถ์

วัดนี้ยังสร้างไม่เสร็จดีครับ ใครผ่านไปแถวนั้นก็ไปทำบุญได้นะครับ

การเดินทาง ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพที่เข้าตัวเมืองโคราช เลยทางแยกไปชัยภูมิซักประมาณ 5 กิโลเมตรแล้วชิดซ้ายครับ วัดอยู่ติดถนนมิตรภาพเลยครับ ก่อนถึงวัดจะมีป้ายบอกอย่างชัดเจนครับ

พิกัด GPS วัดบ้านโนนกุ่ม หรือ วัดสรพงษ์ N14 52.318 E101 43.945

แผนที่วัดบ้านโนนกุ่มหรือวัดสรพงษ์ครับ

เข้าที่พัก ฉัตรทิพย์ รีสอร์ท

นอนห้องนี้ครับ ช.ช้าง

ภายในห้องครับ ชอบเตียงต่ำๆ แบบนี้จัง

ห้องน้ำเป็นแบบฝักบัวธรรมดาครับ มีน้ำอุ่น

อ่างล้างหน้า

มีสระว่ายน้ำในร่มครับ

บ้านสองหลังนี้ดีจัง เปิดไปหลังบ้านก็เจอสระว่ายน้ำเลย ราคาเท่ากับห้องผมครับ แต่ตกแต่งภายในสวยน้อยกว่าห้อง ช.ช้าง

นอกจากหลังบ้านติดสระน้ำ หน้าบ้านยังมีสนามหญ้าอีกอ่ะ รู้งี้เลือกบ้านสองหลังนี้ดีกว่า

ที่นั่งเล่น... มุมถ่ายรูป

สระว่ายน้ำกลางแจ้งและสไลด์เดอร์อันยักษ์

กิจกรรมที่นี่ฟรีนะครับ ที่เห็นคือ ไต่หน้าผาจำลอง กับ กระโดดหอ

พายเรือคายัก กับ เรือถีบ

แต่ผมไม่ได้เล่นซักอย่าง ไม่มีเพื่อนเล่น จะชวนพ่อแม่ไปเล่นก็ยังไงๆ อยู่

ทางเดินรอบๆ รีสอร์ท

ที่นั่งรับรองบริเวณ reception

ในแพ็คเกจที่ซื้อมา มีบริการนวดฝ่าเท้าฟรีคนละ 1 ชั่วโมงด้วย

มีน้ำบริการและทีวีให้เลือกดูระหว่างนวด

อุปกรณ์การนวดครับ

ที่เห็นแดงๆ คือเกลือขัดผิว เป็นขั้นตอนที่สองในการนวดหลังจากล้างน้ำอุ่น เขาจะเอาเกลือขัดผิวมาขัดและนวดตั้งแต่เข่าลงมา ถ้าขาเป็นแผลจะเจ็บแสบมากเลยครับ

ส่วนสีขาวๆ คือโลชั่นใช้ทาและนวดหลังจากล้างเกลือขัดผิวออกหมด

ส่วนขั้นตอนสุดท้ายคือเอาฟิล์มพลาสติกที่ใช้ห่ออาหารมาพันที่ขาเราหลังจากทาโลชั่นเสร็จ เพื่อให้โลชั่นซึมเข้าผิวหนังได้ดีขึ้น

แพ็คเกจที่ซื้อมาจากงานไทยเที่ยวไทยของ ฉัตรทิพย์รีสอร์ท 1200 บาทต่อคืนรวมอาหารเช้าและกิจกรรมทุกอย่างในรีสอร์ท แถมนวดฝ่าเท้า 1 ชั่วโมงฟรีอีกสองคน

รีสอร์ทนี้ถือว่าสวย, ถูกและค่อนข้างใหม่ พนักงานบริการดี ข้อเสียหลักๆ คือ ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวในปากช่องและตัวเมืองโคราช (ไปปากช่อง 60 กม ไปโคราช 30 กม) ข้อเสียเล็กๆ คือ อาหารเช้าไม่ค่อยอร่อย

การเดินทาง ขับรถมาตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้าโคราช ผ่านแยกเข้าอำเภอสูงเนินจะมีโรงงานซีเกทอยู่ทางซ้ายมือ เลยซีเกจไปจะมีซอยเล็กๆติดกับโรงงานซีเกท เลี้ยวซ้ายเข้าไปก็จะมีป้ายบอกทางถึงหน้าฉัตรทิพย์รีสอร์ท

เวปไซต์ ฉัตรทิพย์รีสอร์ท
//www.chartthipresort.com/

พิกัด GPS ฉัตรทิพย์รีสอร์ท N14 54.039 E101 50.929

แผนที่ฉัตรทิพย์รีสอร์ท

มื้อเย็น บรรยากาศข้างเขื่อนลำตะคองที่ร้าน ครัวอีสาน

ผมว่าที่นี่บรรยากาศน้องๆ สวนเมืองพรเลยนะครับ

บรรยากาศตะวันลับฟ้า อีกซักรูป

นั่งโต๊ะนี้แหละครับ ดูวิวไป กินข้าวเย็นไป

ปลาช่อนเผาอบเกลือจานนี้ เนื้อปลารสหวาน อร่อยได้ใจจริงๆ

แกงคั่วหอยขมถ้วยนี้ก็เข้มข้น กลมกล่อม

ยำกุ้งฟู อาหารแนะนำของที่นี่ ก็อร่อยไปอีกแบบ

ที่นี่นอกจากบรรยากาศจะดี อาหารยังอร่อยและไม่แพงด้วยครับ เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการร้านบรรยากาศดี อาหารอร่อย ที่สำคัญสบายกระเป๋า

ดูเมนูรายการอาหาร รีวิวความอร่อย แผนที่ พิกัด GPS ของร้านครัวอีสานคลิ๊กที่นี่ครับ

หลังจากส่งพ่อแม่เข้านอนที่ฉัตรทิพย์รีสอร์ท

ผมก็ออกไปตะลุยตัวเมืองยามค่ำคืน

ไปนั่งกินข้าวต้มดูบอลอยู่ที่ร้าน ช.ดวงใจ ของเจ๊ฮอลล์ หรือ DOGHALL อร่อยมากเลยครับ แต่ดูบอลเพลินไปหน่อยเลย ลืมถ่ายรูปมาเลย

เสียดายเจ๊ฮอลล์ไปโชว์ตัวที่แฟชั่นไอซ์แลนด์ เห็นได้ข่าวว่าไปรับรางวัลสุนัขที่เดินทางมากที่สุดในประเทศไทย เลยไม่ได้เจอตัว

ข้าวเช้าที่ฉัตรทิพย์รีสอร์ท ที่ไม่ค่อยอร่อยน่ะครับ

อาหารเช้าไม่ใช่บุฟเฟต์ หรือเพราะวันนี้คนน้อยก็ไม่รู้นะครับ

มีให้เลือก ข้าวผัด ข้าวต้ม

เช้านี้ยังไม่ได้ความอร่อยเติมท้อง

เราเลยมาที่นี่ครับ ขนมจีนประโดก ร้านครูแขก

ซอยประโดกที่โคราช ขึ้นชื่อเรื่องขนมจีนครับ ขายขนมจีนกันทั้งซอย ว่ากันว่าอร่อยทุกร้าน

น้ำยา เข้มข้นเผ็ดร้อนถึงเครื่องครับ อร่อยสมคำล่ำลือ

ที่ติดใจกว่าน้ำยาคือจานนี้ แกงไก่และเครื่องใน เพราะเนื้อไก่นุ่มลิ้นกลมกล่อมอย่าบอกใคร

ดูรีวิวความอร่อย แผนที่ พิกัด GPS ของขนมจีนประโดก ร้านครูแขกคลิ๊กที่นี่ครับ

แวะซื้อแหนมเนืองสูตรดั้งเดิม ร้านคุณเหน่ยแหนมเนือง

แหนมเนืองร้านคุณเหน่ยรสชาติอร่อยใช้ได้ครับ แต่เหมาะจะกินที่ร้านหรือซื้อมาแล้วกินเลย เพราะถ้าเก็บไว้นานรสชาติเสีย ผักก็จะไม่สด

ใครอยากไปชิม ก็เข้าไปทางวัดป่าสาลวัน ผ่านซอยสืบศิริ 3 ถึงสามแยกแล้วเลี้ยวซ้ายประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวา

พิกัด GPS ร้านคุณเหน่ยแหนมเนือง N14 57.904 E102 04.269

แผนที่ร้านคุณเหน่ยแหนมเนือง

ขากลับกรุงเทพ ผ่านร้านซื้อของฝากร้านใหญ่เลยแวะซะหน่อย

แหนมเนืองพรนี่แหละครับ ที่บ้านผมซื้อกินประจำ เก็บได้นานโดยไม่เสียรสชาติ

ร้านนี้ขายของยี่ห้อ เจ้าสัว

ปล. ห่อกลางอร่อยมาก

แวะจุดชมวิวเขื่อนลำตะคองภายในการไฟฟ้า

มีกังหันลมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

อ่างเก็บน้ำลำตะคองตอนบนสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า

ไหว้พระบนเขื่อน

ชมวิวเขื่อนลำตะคองตอนล่างสวยๆ

ท้องฟ้าสวยใส น้ำในเขื่อนมีสีเขียวสลับกับสีน้ำเงิน เหมือนน้ำทะเลเลย

ที่นี่เปิดให้เข้าชม 8:00 – 17:00 ทุกวันครับ

การเดินทาง เข้าทางเดียวกับทางเข้าสวนเมืองพร ตรงเข้าไปประมาณ 8 กิโลเมตรจากถนนมิตรภาพ

พิกัด GPS จุดชมวิวเขื่อนลำตะคอง (การไฟฟ้า) N14 57.904 E102 04.269

แผนที่จุดชมวิวเขื่อนลำตะคอง (การไฟฟ้า)

แวะซื้อของกินของฝากรายทาง

ข้าวโพดหวานไร่สุวรรณ มาที่นี่ก็ต้องซื้อข้าวโพดกับน้ำนมข้าวโพด

ครูต้อ บ้างก็มาทานสเต็ก แต่ผมมาซื้อกะหรี่ฟัฟกับไข่เค็มราคาถูก

พิกัด GPS
ไร่ข้าวโพดสุวรรณ N14 39.120 E101 18.506
ครูต้อ N14 37.762 E101 10.901

แผนที่ไร่ข้าวโพดสุวรรณและครูต้อ

มื้อกลางวันที่ เทพประทาน สเต็กเฮ้าส์

ติดใจขนมปังที่ร้อนและนุ่มครับ

แต่ไม่ค่อยติดใจกับสเต็กจานนี้เท่าไร

สเต็กเนื้อสันใน ราคาแพงและไม่ค่อยถูกปาก

สั่งทีโบนเนื้อโคขุนที่ราคาแพงที่สุดในบรรดาสเต็กเนื้อมากิน ก็ดีขึ้น แต่ยังไม่ถูกปากเท่าไร

สุดท้ายสเต็กเนื้อพริกไทยดำธรรมดา กลับอร่อยแฮะ

สรุปได้ว่า สเต็กที่เทพประทานนี่ ถูกอร่อย... แต่ของแพงไม่อร่อย สั่งถูกๆ เข้าไว้

ดูเมนูรายการอาหาร รีวิวความอร่อย แผนที่ พิกัด GPS ของร้านสเต็ก เทพประทาน คลิ๊กที่นี่ครับ

ผมไปปากช่องมาก็หลายครั้งแล้ว เลยอยากรวบรวมแผนที่ไว้ เผื่อเป็นประโยชน์ครับ

พิกัด GPS แหล่งท่องเที่ยวในปากช่อง ชุดที่ 1

แดรี่โฮม N14 38.007 E101 12.716
พีบีวัลเลย์ N14 34.581 E101 14.141
กรานมอนเต้ Granmonte N14 34.074 E101 16.661
Primo Posto N14 32.575 E101 20.199
ครัวเขาใหญ่ N14 33.686 E101 24.409
Pather Creek N14 34.381 E101 26.375
ฟาวน์เทิ่นทรีรีสอร์ท N14 39.516 E101 27.272
เล็กซ์สเต็กเฮ้าส์ N14 41.129 E101 24.275

แผนที่รวมแหล่งท่องเที่ยวปากช่องชุดที่ 1

พิกัด GPS แหล่งท่องเที่ยวในปากช่อง-โคราช ชุดที่ 2

ครัวอีสาน N14 49.401 E101 32.615
สวนเมืองพร N14 50.685 E101 33.897
จุดชมวิวเขื่อนลำตะคอง (การไฟฟ้า) N14 48.280 E101 33.627
วัดบ้านโนนกุ่ม (วัดสรพงษ์) N14 52.318 E101 43.945

แผนที่รวมแหล่งท่องเที่ยวปากช่อง-โคราช ชุดที่ 2

พิกัด GPS แหล่งท่องเที่ยวในปากช่อง ชุดที่ 3 (ขากลับกรุงเทพ)

พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท (Premium Outlet) N14 39.613 E101 23.670
ฟาร์มโชคชัย & โชคชัยสเต็กเฮ้าส์ N14 39.359 E101 20.796
สเต็ก ร้านขายของฝาก ครูต้อ N14 37.762 E101 10.901
สเต็ก เทพประทาน N14 38.156 E101 09.637

แผนที่รวมแหล่งท่องเที่ยวปากช่องชุดที่ 3 (ขากลับกรุงเทพ)

ข้อมูลและรูปภาพที่ผมเคยรีวิวแหล่งท่องเที่ยวในปากช่อง
ชุดที่ 1 แดรี่โฮม, กรานมอนเต้ Granmonte, Primo Posto, ฟราวเท่นทรีรีสอร์ท, สวนเมืองพร, เล็กซ์สเต็ก
ชุดที่ 2 กรานมอนเต้ Granmonte, Primo Posto, ครัวเขาใหญ่, Panther creek, พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท, แดรี่โฮม

แผนที่ท่องเที่ยวปากช่อง เขาใหญ่ โคราช ซูมได้ ขยายได้ สไตล์ google map พร้อมรายละเอียดครบครัน คลิ๊กที่นี่

Last Update : 29 สิงหาคม 2553 10:02:55 น.

Primo Posto Panther Creek ปากช่อง

ชิลๆที่ปากช่อง..คราวนี้พาไปถ่ายรูปสวยๆ ที่ Panther Creek แวะPB, Primo Posto, ครัวเขาใหญ่และแดรี่โฮม

เพื่อนผมพึ่งกลับจากอเมริกา อยากไปเที่ยวและช้อปใกล้ๆ และหาที่ถ่ายรูปสวยๆ กัน Primo Posto ก็เข้ามาอยู่ในความคิดผมทันที
ผมจึงได้ไปเยือนปากช่องอีกครั้งในรอบสองเดือน คราวนี้ก็เลยอยากไปที่ใหม่ๆ บ้าง ค้นหาข้อมูลในอยู่นานก็เจอที่น่าสนใจอยู่ที่นึง... เมืองคาวบอย Panther Creek

คราวนี้ออกเดินทางเช้ามาก 9:00 (ถือว่าเช้ามากแล้วสำหรับพวกเรา) เพราะที่หมายของเราวันนี้หลายที่นัก แวะที่แรกกันเลย...ไร่องุ่น Granmonte พอถึงที่ก็เข้า Montino shop ทันที เพราะจุดประสงค์หลักของการแวะที่นี่สำหรับทริปนี้คือ...ช้อปปิ้ง...เยลลี่ไวน์แดงเป็นเป้าหมายหนึ่งในการช้อป ติดใจในความอร่อยถึงแม้ราคาจะแพงถึงกระปุกละ 190 บาทก็ตาม

ส่วนอันนี้ซื้อไปฝากผู้ใหญ่ครับ... Oliva Dip เขาว่ากันว่าน้ำมันมะกอกทำให้แก่ช้า กระปุกนี้ถึงได้ราคาแพงตามคุณสมบัติ 240 บาท

อันนี้ก็เป็นที่ติดใจของใครหลายคนเหมือนกันครับ... Lip Palm เพราะมันหอมและปริมาณมากกว่าที่กรุงเทพเป็นไหนๆ ครั้งนี้เลยต้องซื้อกลับบ้านไปอีกครับ ตลับละ 120 บาท

มาเยือน Granmonte ครั้งนี้มีอะไรใหม่ๆ ให้ซื้อเยอะกว่าเดิมมากเช่น น้ำผึ้ง ลูกเกด และคุกกี้ ทั้งๆที่พึ่งมาเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นเหตุผลที่ทำให้เราหลายคนกระเป๋าเบากันตั้งแต่ต้นทริปเลย

จุดหมายต่อมาคือ ไร่องุ่นพีบี จุดประสงค์คือ...ช้อปปิ้ง...เหมือนเดิม
ร้านขายของที่ไร่องุ่นพีบี ไม่น่าเดินเท่ากับ Montino shop แต่ของค่อนข้างถูกกว่าที่ Granmonte ผมจึงเดินไปเก็บบรรยากาศรอบๆ ร้าน

ที่นี่มีร้านอาหารด้วย แต่ไม่ค่อยมีคนทานอยู่เลย มาที่นี่ไม่ค่อยได้ของกลับไปเท่าไร เพราะตังค์ไม่ค่อยเหลือแล้ว

ที่นี่ พลาดไม่ได้สำหรับการถ่ายรูปกับเพื่อนๆ Primo Posto

ค่าเข้ามาถ่ายรูปที่นี่ก็ยังเหมือนเดิมคือต้องแลกคูปอง 55 บาทซึ่งใช้ซื้อของในร้านได้ครับ...ป้ายทางบอกทางครับ เผื่อไปไหนไม่ถูก

สวนคูปองนั้นก็เอาไปแลกไอติมซึ่งผมคิดว่าอร่อยที่สุดในร้านแล้ว ในรูปเป็นรสมะม่วงครับ อร่อยดีครับ แต่ที่อร่อยสุดเท่าที่ทานมาเห็นจะเป็นสตอเบอรี่โยเกิร์ต

เห็นเพื่อนหิว เลยแบ่งเพื่อนทานบ้าง

ถ่ายรูปกับเพื่อนๆ กันจนเต็มอิ่มเลยครับ

กองทัพต้องเดินด้วยท้องครับ นี่ก็บ่ายกว่าแล้ว แวะทานข้าวกันก่อนดีกว่า คราวนี้ครัวเขาใหญ่ครับ ตามคำแนะนำของหลายๆ คนในห้องนี้ โดยเฉพาะน้าเบียร์
เมนูนี้อร่อยสุดยอดเลยครับ...แฮมซี่โครงหมู แนะนำให้สั่งแบบติดมัน เนื้อจะนุ่มและอร่อยมาก ปกติผมไม่ทานมันผมยังชอบเลย จานนี้ให้ 10/10 เลยครับ

อีกจานที่ต้องให้คะแนนเต็ม... ยำเห็ดฟางครับ น้ำยำอร่อยมาก ขนาดเห็ดหมด เพื่อนผมบางคนซดน้ำยำอยู่เลย
ที่นี่อาหารส่วนใหญ่อร่อยครับ รีวิวร้านครัวเขาใหญ่ เมนูแนะนำ ดูรายละเอียดอาหารและราคา ด้านล่างครับ

ชิ มแฮมซี่โครงหมูสุดอร่อยที่ครัวเขาใหญ่

หลังจากทานกันจนอิ่มมาก ก็ได้เวลาไปเยือนสถาที่ใหม่ในทริปครั้งนี้... เมืองคาวบอย Panther Creek

จริงๆ แล้ว Panther Creek คือรีสอร์ทครับ แต่ยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ เพราะบางส่วนยังไม่เสร็จ ทุกหลังที่เห็นในรูป เป็นห้องพักทุกห้องครับ แต่ละห้องจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร บ้างก็เป็นโรงไม้ บ้างก็เป็นโรงหนัง บ้างก็เป็นคุก (แล้วใครจะไปอยู่ห้องนี้ล่ะเนี่ย)

ตรงกลางรีสอร์ทจะมีสวนดอกไม้

ผมชอบสวนที่นี่จัง เรียบง่ายแต่มีสไตล์

ตอนผมไป มีคนมาถ่ายรูปเหมือนผมแค่กลุ่มเดียวที่กำลังจะกลับ จากนั้นก็เหลือแต่พวกเรา ถ่ายรูปอย่างสบายใจ

พนักงานที่นี่ใจดีครับ ให้เราเข้าไปถ่ายรูปได้อย่างอิสระ ที่เห็นอยู่ในรูปคือคลับของทางรีสอร์ท ข้างผมเห็นมีโต๊ะสนุกเกอร์ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีอะไรให้เล่นบ้าง เพราะยังไม่เสร็จ

มีห้องพักแบบรถไฟด้วยครับ สำหรับคนที่ต้องการนอนบนรถไฟแบบเงียบๆ

ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าข้างในเป็นอะไร น่าจะเป็นจุดต้อนรับของโรงแรม ดีไซน์เก๋ดีครับ

ห้องพักอีกประเภทหนึ่งครับ...กระโจม... ดูจากข้างนอกสีสันสดใสและมีขนาดใหญ่ดีครับ กระโจมอันนี้มีเครื่องปรับอากาศพร้อมครับ

ด้านหน้ากระโจมมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชนเผ่าด้วย

ถ่ายรูปที่ Panther Creek อยู่นานพอควร ได้เวลาเดินทางกลับแล้วครับ ขากลับก็ต้องแวะนี่ครับ Outlet เพื่อให้ตรงตามจุดประสงค์ของทริปครั้งนี้...ช้อปปิ้ง...

ระหว่างที่สาวๆ ไปช้อปกัน ผมก็ได้แต่รอแล้วก็เก็บบรรยากาศใน Outlet ไปเรื่อยๆ

Outlet ที่นี่ก็สวยดีเหมือนกันเนอะ

ก่อนกลับบ้านเกิดอาการหิว เลยต้องแวะ... แดรี่โฮม จานนี้เป็นจานแนะนำครับ... สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา รสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดจนเกินไป

อีกจานที่ผมชอบคือ สตริปลอยน์ สเต็กเนื้อ เนื้อนุ่มอร่อยครับ

ส่วนอันนี้ชอบที่สุดครับ...ไอติม... มาที่นี่แนะนำเลยครับว่าต้องทานไอติม โดยเฉพาะไวน์แดงสตอเบอรี่ อร่อยมาก
ที่นี่บางอย่างก็อร่อย บางอย่างก็ไม่ถูกปาก รีวิวร้านแดรี่โฮม เมนูแนะนำ ดูรายละเอียดอาหารและราคา ด้านล่างครับ

สเต็กเนื้อนุ่ม ลิ้มรสไอติมไวน์ บรรยากาศดีๆ ที่ แดรี่โฮม ปากช่อง

แวะที่นี่ก่อนกลับบ้านครับ...ร้านครูต้อ ผมพึ่งรู้ว่าร้านนี้มีสองฝั่งเลยทั้งขาเข้าและขาออกกรุงเทพ เพื่อนๆห้อง BP บอกกันว่ากระหรี่ปั๊บที่นี่อร่อย อร่อยสมชื่อครับ ยิ่งทานทันทียิ่งกรอบอร่อย แต่ถ้าปล่อยไว้ซักวันสองวันมันจะเหนียวไม่อร่อยครับ อีกอย่างที่ผมซื้อกลับมาคือไข่เค็มครับ ไข่เค็มที่นี่ถูกมากฟองละ 5 บาทเอง

พิกัด GPS ครับ
พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท N14 39.613 E101 23.670
ครูต้อ N14 37.762 E101 10.901

แผนที่

Last Update : 29 สิงหาคม 2553 10:06:42 น.

แก่งสะพือ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ แม่น้ำสองสี โขงเจียม สามพันโบก ผาแต้ม น้ำตกแสงจันทร์ ช่องเม็ก อุบลราชธานี

ทริปหลักร้อย...เล่นน้ำที่แก่งสะพือ ตามรอยพี่เบิร์ดไปสามพันโบก เที่ยวผาแต้ม ช้อปที่ช่องเม็ก อุบล

ด้วยความที่อยากเที่ยวแต่เบี้ยไม่ค่อยจะมี ผมและเพื่อนๆ จึงออกแบบทริปสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยขึ้นมาด้วยจุดหมายคือจังหวัดอุบลราชธานี 3 คืน 3 วัน หมดไปกันคนละแปดร้อยกว่าบาทเองครับ แต่ความสนุกและความประทับใจ... เต็มเปี่ยมครับ

ออกจากกรุงเทพตั้งแต่ เที่ยงคืนของวันที่ 29 เมษายน รถติดมากกกก ติดตั้งแต่วงแหวนรอบนอกจนโคราชเลยครับ เก้าโมงเช้าพึ่งถึงศรีษะเกศ เราจึงแวะทานข้าวเช้าที่นำมาเองที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แล้วขับรถไปยังจุดหมายแรกครับ... แก่งสะพือ

แก่งสะพือ อยู่ตัวอำเภอ พิบูลมังสาหาร ครับ ไม่เสียค่าเข้าหรือเล่นน้ำแต่อย่างใด (ชอบเลย)

เป็นจุดที่แม่น้ำมูลไหลมาเจอกับสันกั้นน้ำตามธรรมชาติ กลายเป็นน้ำตกขนาดกว้างแต่ไม่สูง

บ้างก็อาศัยที่นี่เป็นแหล่งทำมาหากิน

บ้างมาที่นี่เพื่อแช่น้ำและอาบน้ำ ตามประสาคนที่ไม่ได้อาบน้ำตอนเช้า (เลยอาศัยแม่น้ำ อาบน้ำซะเลย)

บ้างก็มาที่นี่เพื่อล่องแก่งห่วงยางซึ่งไปเช่ามา 20 บาทตลอดวัน

ล่องแก่งด้วยความประหยัดครับ สองคนหนึ่งห่วงยาง สภาพเลยเป็นแบบนี้... แต่ถึงแม้จะโดดหินขูดก็ไม่เจ็บนะครับ เพราะหินลื่นมาก มีตะไคร่เกาะอยู่หนามาก ทำให้หินนุ่มและลื่น ไม่เจ็บครับ

บ๊ายบายแก่งสะพือ

เป้าหมายต่อไปของเราคือ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ เพราะที่นี่คือจุดชมวิวแม่น้ำสองสีครับ แม่น้ำโขงและแม่น้ำมูลไหลมาบรรจบกันที่นี่ อ.โขงเจียม

มองไปก็เห็นเป็นสีเดียวกันอยู่ดี สองสียังไง ไม่เข้าใจ

เลยตามไปมองข้างล่างใกล้ๆ ที่วัดโขงเจียม แต่ก็ยังเห็นเป็นสีเดียวอยู่ดี หรือเป็นเพราะน้ำน้อยเลยมีสีเดียว

ผิดหวังจากแม่น้ำสองสี... ตามพี่เบิร์ดไปสามพันโบกดีกว่า... เสียค่าบำรุงสถานที่คันละ 40 บาทครับ มากัน 5 คน ก็ตกคนละ 8 บาท

สวยงามและยิ่งใหญ่อลังการจริงๆ ครับ

ด้วยระดับน้ำที่ต่ำในแม่น้ำโขง ช่วยให้ที่นี่ดูสวยยิ่งขึ้นครับ

เป็นหินเว้าโค้ง รูปทรงแปลกๆ เหมือนโบกปูนให้หินเป็นรูปต่างๆ เขาเลยเรียกว่าสามพันโบกมั้งครับ (เดาเอา) แต่เพื่อนผมบอกว่า ต้องโบกรถกันสามพันที กว่าจะมาถึงที่นี่ เพราะไกลมาก

น้ำที่ค้างอยู่ในหินบ้างก็จะไหลลงมาเป็นธารน้ำเล็กๆ

บางที่ก็เก็บกักน้ำไว้ได้มาก กลายเป็นคลองเล็กๆ พายเรือคายักเล่นได้

อากาศที่นี่ กลางวันค่อนข้างร้อนนิดนึง ตกเย็นอากาศจะเย็นสบายครับ

มาดูกันดีกว่า ว่าคนแถวนี้เขาทำอะไรกัน... ยืนชมวิว

บ้างก็มาถ่ายมิวสิกวีดีโอ

บ้างก็มาฝึกวิทยายุทธวัดเส้าหลิน

หลังจากฝึกวิทยายุทธกันจนเหนื่อยหอบ เราก็มาค้างแรมกันที่นี่ครับ... อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

ที่จริงเราเห็นหลายคนกางเต็นท์อยู่ที่สามพันโบก แต่เราคิดว่ามันเหงาหงอย เพราะมีแค่ไม่กี่เต็นท์ที่กางนอนที่นี่ เราจึงไปหาความครึกครื้นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มและเราก็เป็นเต็นท์เดียวที่กางอยู่ทามกลางป่าเขาเลย...(เซ็งเป็ด... เขาไม่นิยมกางเต็นท์นอนที่อุทยานกันแล้วหรือไงฟระ)

รีวิวการกางเต็นท์ที่ผาแต้มนิดนึงครับ
- ห้องน้ำที่นี่อาบน้ำทำธุระสบายครับ อาจมีตุ๊กแกตัวเท่าแขนเป็นเพื่อนอยู่ในห้องด้วยก็อย่าถือสา
- ที่นี่ห้ามประกอบอาหารครับ แต่มีน้ำร้อนน้ำเย็นบริการ
- แมลงที่นี่เยอะมากครับ ตัวโตทั้งนั้น แต่ไม่มียุ่งแฮะ บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าแถวนี้ครับ
- นั่งเล่นอยู่เจอแมงป่องตัวโตมาทักทายด้วย ไม่เคยเห็นแมงป่องตัวโตตามธรรมชาติมาก่อนเลย แสดงว่าที่นี่อุดมสมบูรณ์จริงๆ และไม่ค่อยมีคนมาพักมากๆ จริงๆ ด้วย
- อากาศที่นี่ไม่ร้อนอย่างที่คิด อุณหภูมิน่าจะซัก 26 องศา พอนอนได้ แต่ไม่ค่อยมีลมพัดเท่าไรนัก

ตอนเช้าหวังว่าจะตื่นแต่มืดเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงาม ผมตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตีห้ายี่สิบหวังว่ามันคงยังไม่สว่าง แต่ที่ไหนได้.. พระเจ้าจอร์ช.. ตีห้ายี่สิบมันก็สว่างแล้ว สมกับเป็นดินแดนที่ตะวันขึ้นก่อนใครในสยามจริงๆ ด้วย

เจ้าหน้าที่บอกกับเราว่าพระอาทิตย์ขึ้นหกโมงนี่หว่า ไหงมันสว่างแล้วล่ะ เลยได้ข้อสรุปจากเจ้าหน้าที่ว่า ที่นี่สว่างก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ผมเลยได้ภาพตะวันขึ้นก่อนใครในสยามมาสมใจ

บรรยากาศยามตีห้า ลุ่มแม่น้ำโขงครับ

หลังจากนั้นก็กลับไปนอนต่อ.. ตื่นมาอีกทีแปดโมงเช้าก็เริ่มออกเดินทาง เส้นทางชมภาพเขียนสีครับ

เป็นผาที่ใหญ่และสูงมากครับ มีหินแดงให้เห็นอยู่มากมาย

เส้นทางเดินก็ไปกลับสามกิโลเมตรครับ ขากลับจะร้อนมากครับ ทาครีบกันแดดไปก็ดีหรือไม่ก็ใช้เส้นทางขาไปเป็นเส้นทางกลับครับ

นี่เป็นภาพเขียนสีกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดครับ (กลุ่มที่สอง) ที่เห็นด้านซ้ายสุดน่าจะเป็นช้างนะครับ ส่วนตรงกลางตัวใหญ่ๆ หน่อย น่าจะเป็นปลาบึก และสังเกตุดีๆ จะเห็นเต่าด้วยครับ

สุดทางที่ผาหมอนครับ เพื่อนผมรองเท้าขาดเลยครับ เดินเยอะไปหน่อย แนะนำให้ใส่รองเท้าทนๆหน่อยครับ

ตรงนี้แวะนิดนึงจะมีภาพเขียนกลุ่มที่สี่ครับ แต่ทางเดินค่อนข้างลำบากและเสี่ยงนิดนึงครับ ทางเดินจะแคบกว่าเดิม ถ้าตกไปก็ไปเจอคนที่วาดภาพเหล่านี้ได้เลยครับ

ภาพที่เห็นเป็นภาพคนใส่กระโปรงครับ ภาพเขียนกลุ่มนี้ไม่มีเครื่องป้องกันใดๆ (ภาพที่ผ่านมาจะมีลวดหนามป้องกันการทำลายอยู่) สามารถจับต้องได้ แต่อย่าเอามือไปจับเลยครับ เก็บไว้ให้ลูกหลานดู

ระหว่างทางเดินกลับครับ เจอหินแปลกเป็นแนวๆ สวยดี

คนแถวนี้ชอบวางหินเป็นกอง ไม่รู้ทำไม เจอเยอะเลย

กลับมาที่จุดเริ่มต้นครับ แวะที่จุดชมวิวถ้ำนางลี้ สวยครับ

เดินจนเหนื่อยหอบแล้วก็แวะไปดูเสาเฉลียงกันครับ เพื่อนผมเรียกเห็ดมาริโอ

เสาเฉลียงมี 3 ที่ครับ (เท่าที่รู้นะครับ) มีเสาเฉลียงคู่ เสาเฉลียงใหญ่ แล้วก็เสาเฉลียงที่อยู่ใกล้กับผาแต้ม ผมแวะที่ผาแต้มครับ

ที่นี่มีประมาณ 3-4 ต้นครับ มีรูปหัวใจด้วย

ช่างภาพ กำลังถ่ายภาพอย่างใจจดใจจ่อ

ใกล้ๆ กับเห็ดมาริโอ มีลานหินแตกครับ แตกเป็นเหวเล็กๆ

จากนั้นเราขับรถขึ้นไปทางเหนือประมาณสามสิบกิโล เพื่อไปดู unseen น้ำตกรู หรือ น้ำตกแสงจันทร์ วันนี้น้ำน้อยไปหน่อยครับ เลยไม่สวยเท่าที่ควร

ที่เที่ยวในระแวกผาแต้มมีอีกมากมายครับ

เที่ยวสามวันก็คงไม่หมด

แต่เราต้องจำลาแล้ว เพราะเป้าหมายต่อไปสำคัญมาก ด่านช่องเม็กครับ ไปเดินเที่ยวตลาดลาวที่จำปาสักกัน ค่าผ่านด่านก็คนละ 30 บาทครับ

ที่ด่านไทยมีกฏอยู่ว่าห้ามซื้อมือถือ บุหรี่ไทย แผ่นซีดี ดีวีดี เข้าประเทศ แต่อีกฝั่งมีขายเกลื่อนเลยครับ ในภาพ กำนันตำบลโคกอีแร้งกำลังเลือกซื้อดีวีดีเกาหลีไปนอนดูที่บ้านครับ.. อ้าว แล้วเอากลับไปยังไงล่ะ.. ก็ใส่กระเป๋าไปซิครับ ที่ด่านไม่เคยตรวจกระเป๋าครับ

ตลาดฝั่งลาวครับ คล้ายตลาดนัดบ้านเรา เหล้าถูกจนน่าเหลือเชื่อครับเอาเข้าประเทศได้ด้วยไม่มีข้อห้าม.. แต่ผมเชื่อ.. เชื่อว่าปลอมแน่ๆ

ของที่ขายส่วนใหญ่ก็เป็นเหล้าปลอม บุหรี่ต่างประเทศ กระเป๋าปลอม อุปกรณ์เดินป่า ผ้าสวยๆ คล้ายกับแม่สายครับ แต่ของจะน้อยกว่า ราคาบางอย่างก็ถูก บางอย่างก็แพงครับ แต่ต่อได้อยู่เยอะครับ ต้องทำตัวเดินหนี (เหมือนประเทศจีนเลย)

มีของพื้นบ้านมาขายด้วยครับ อะไรก็ไม่รู้ ไม่ค่อยรู้จัก

มีขนมขาย เขาบอกผมว่าเป็นซาลาเปาทอดลูกละ 5 บาท.. ลองซักลูกเอาใส้หวานแล้วกัน ปรากฏว่าเป็นโดนัทใส้ครีม.. หรือที่นี่เขาไม่มีคำว่าโดนัทให้เรียก

แวะที่ร้านปลอดภาษีครับ ร้านนี้ค่อยพึ่งพิงได้หน่อย มีของต่างประเทศขายตรึมเลยครับ ขนมก็มีแปลกๆ ที่ไม่มีขายในเมืองไทย มีสองเกรดครับ เกรดแรกที่เห็นในภาพมาจากทางยุโรปเทียบกรัมต่อกรัมราคาแพงกว่าบ้านเราเสียอีก เกรดรองลงมาส่วนใหญ่มาจากจีนและเวียดนาม ถูกครับ แต่รสชาติก็ตามราคาครับ

ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ตรงนี้ครับ เครื่องดืมแอลกอฮอล์ถูกมากครับ (ไม่สนับสนุนให้คนเมานะครับ) เหมือนซื้อร้านปลอดภาษีต่างประเทศ (อ้าว.. ก็อยู่ร้านปลอดภาษีต่างประเทศนิ) มีทุกยี่ห้อครับ ราคาถูกว่าโลตัสบ้านเรา 40% – 60% นอกจากนั้นยังมีเบยลาวหรือเบียร์ลาวให้ลองชิมด้วย

ถ้าอยากเที่ยวต่อในลาว มีแท็กซี่บริการนะครับ เพราะเราอยู่ในลาวได้ 7 วัน อุปกรณ์แท็กซี่ที่นี่ระบบนาซ่าเลยนะครับ กระโปรงหลังยึดด้วยเชือกฟางอย่างดี ระบบระบายอากาศแบบใกล้เคียงธรรมชาติครับ

กลับจากช่องเม็กแวะทานก๋วยจั๊บญวนที่อุบลครับ ร้านนี้เพื่อนแนะนำครับ

ราคาและเมนูครับ

เป็นครั้งแรกที่ผมทานก๋วยจั๊บญวน มันต่างจากก๋วยจั๊บของคนจีนโดยสิ้นเชิงเลยครับ คล้ายก๋วยเตี๋ยวมากกว่า ต่างกันตรงน้ำซุป น้ำซุปเขาใส่หอมเจียวด้วย ทำให้น้ำซุปหอมเตะจมูก เลือกเครื่องได้ครับ ก็จะมี กระดูกหมู หมูยอ น่องไก่ ปีกไก่ ตีนไก่ ไข่นกกระทา จานนี้ก็ 35 บาทครับ

เส้นก๋วยจั๊บจะคล้ายเส้นเล็กแต่มีความหนาและนุ่มกว่าครับ สำหรับผมแล้วจานนี้อร่อยดีครับ แต่ยังไม่ถึงกับอร่อยมาก ถ้าให้คะแนน ผมให้ 8/10 ครับ

ด้วยความหิว สั่งมาอีกจานครับ กระเพาะปลา ใส่หอมเจียวด้วย ราคาอยู่ที่ 40 บาท แต่ผมว่ารสชาติแปลกๆ ไม่คุ้น กระเพาะปลาน้ำแดงอร่อยกว่า ผมให้ 6/10 สำหรับจานนี้ครับ

ขากลับแวะไหว้ย่าโม แล้วหาร้านกาแฟยามเช้านั่งดืมกัน.. ไม่มีร้านเปิดครับ เช้าเกินไป อดกิน

เพื่อนเลยชวนผมไปทานลูกชิ้นที่ฟาร์มโชคชัย.. เฮ้ยไปโชคชัยต้องกินสเต็กกับไอติมไม่ใช่เหรอ ผมอุทานออกมา เพื่อนผมเลยบอกว่าหลายคนมองข้ามของถูกและอร่อยที่ฟาร์มโชคชัย.. ลูกชิ้นเนื้อวัว.. ไม้ละ 20 บาทครับ เป็นเนื้อวัวคลุกเคล้ากับพริกไทย เนื้อนุ่มอร่อยครับ ไม่มีแป้งผสมเลย เนื้อเต็มๆคำ แต่ส่วนตัวผมชอบลูกชิ้นเนื้อที่เนื้อเหนียวกว่านี้นิดนึง ผมให้คะแนน 9/10 ครับ

ลองชิมอีกเมนูครับ ไส้กรอกเนื้อลูกวัว 40 บาทครับ รสชาติก็คล้ายลูกชิ้นครับ เนื้อไม่ค่อยแน่นไม่สมกับเป็นไส้กรอกเท่าไร แต่รสชาติอร่อยครับ ทานกับมัสตาด อร่อยอย่าบอกใคร ผมให้คะแนน 8/10 ครับ

จบทริปแล้วครับ เที่ยวคราวนี้คุ้มแสนคุ้มด้วยเงินแปดร้อยกว่าบาทครับ เที่ยวไทยกันนะครับ
ลาด้วยแผนที่และพิกัด GPS สถานที่ท่องเที่ยวแถวๆ อุบลครับ
ก๋วยจั๊บชาววัง N15 14.274 E104 51.216
แก่งสะพือ N15 14.743 E105 14.602
เขื่อนปากมูล N15 16.922 E105 28.238
เขื่อนสิรินธร N15 12.209 E105 25.537
โขงเจียม N15 19.131 E105 29.745
ช่องเม็ก N15 08.035 E105 27.945
น้ำตกทุ่งนาเมือง N15 32.036 E105 35.737
น้ำตกสร้อยสวรรค์ N15 27.597 E105 34.694
น้ำตกแสงจันทร์ N15 30.957 E105 35.391
วัดถ้ำคูหาสวรรค์ N15 19.339 E105 29.343
สามพันโบก N15 47.551 E105 23.979
เสาเฉลียง N15 24.265 E105 30.128
หาดสลึง N15 49.363 E105 23.202
อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ N15 17.931 E105 28.501
อุทยานแห่งชาติผาแต้ม N15 24.090 E105 30.018

Last Update : 29 กันยายน 2552 21:37:15 น.

ไร่องุ่นกรานมอนเต้ Granmonte ฟาวน์เท่นทรี สวนเมืองพร ปากช่อง

ชิลๆ ที่ ปากช่อง Granmonte, Primo Posto, เล่นกิจกรรมที่ ฟาวน์เท่นทรี ชิมเล็กซ์เสต็ก

ซื้อแพคเกจเครื่องเล่นของฟาวน์เท่นทรีตั้งแต่งานไทยเที่ยวไทยปีที่แล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยือนสักที
แต่ก็เพราะแพคเกจใกล้สิ้นอายุ ผมถือโอกาสใช้แพคเกจและจัด One-day trip ไปเที่ยวปากช่องเสียเลย

ที่แรกที่เราแวะคือร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก แดรี่โฮม ซึ่งเพื่อน BP ลงความเห็นว่าบรรยากาศร้านน่านั่งมาก เห็นด้วยเลยครับ

ผมเข้าไปนั่งทานไอติมโฮมเมดของทางร้านรสชาดไอติมอร่อยพอๆกับ iberry
แต่ถ้วยที่ใช้ใส่ไอติมน่ารักมาก ทานเสร็จสามารถเอาถ้วยกลับบ้านได้เลย

แวะต่อที่ไร่องุ่น Granmonte

มีร้านเล็กๆ ขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับองุ่นอย่างเช่น ไวน์

มีบริการให้ชิมไวน์ด้วยนะครับ แต่ผมทานไวน์ไม่เป็น เลยไม่ได้ชิม เพราะชิมไปก็ไม่รู้ว่ารสชาดดีแค่ไหน

เดินไปรอบๆ ร้าน ก็ถูกใจกระปุกนี้ เป็นแยมไวน์องุ่นครับ รสชาดอร่อยกว่าแยมองุ่นทั่วไปมาก มีให้ชิมครับ

อีกกระปุกครับ Oliva Dip ทานกับขนมปังหรือสลัดอร่อยและดีต่อสุขภาพครับ... เลยได้ของกลับบ้าน 3 รายการ แยมไวน์องุ่น, Oliva Dip และ ลิปมัน

นอกจากร้านขายของ ไร่องุ่น Granmonte ยังมีร้านอาหาร Vincotto ซึ่งบรรยากาศดีมาก แต่ไม่รู้ว่ารสชาดอาหารจะดีแค่ไหน

มีสวนดอกไม้และสระบัวอยู่บริเวณร้าน

ที่สำคัญที่พลาดไม่ได้สำหรับการมาเยือนปากช่อง... Primo Posto

สวนดอกไม้บริเวณร้าน

ที่นั่งทางเค้กชิลๆ

ด้านหลังร้าน และ เพิงสำหรับนั่งสนทนา

อีกมุมสำหรับด้านหลัง

ผมเคยอ่านรีวิวเพื่อน BP ว่าอาหารที่นี่ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร ผมจึงตัดสินใจทานไอติมชอคมินท์และนัทเทลล่า เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องครับ เนื้อไอติมที่นี่คล้ายเกร็ดน้ำแข็งเนียนๆ อร่อยมากครับ อร่อยกว่า iberry

หลังจากตะลอนเที่ยวมาทั่ว ก็ได้เวลาไปออกกำลังกายที่ ฟาวน์เท่นทรี หลายคนในนี้รีวิวว่าที่นี่เครื่องเล่นไม่ค่อยดี พนักงานไม่บริการ

แพคเกจผมเล่น 7 อย่าง
1.รถ ATV 1 รอบ
2.ยิงปืนเพนท์บอลเป้านิ่ง
3.ยิงปืนหนังยางเป้านิ่ง
4.ยิงธนู
5.ขี่จักรยาน 30 นาที
6.ขี่จักรยานน้ำ 30 นาที
7.เล่นเกมโซน 2 เกม

เริ่มต้นจากการขี่ ATV 1 รอบ เป็นรอบที่ค่อนข้างสั้นครับ และทางก็ไม่ค่อยเร้าใจเท่าไร เป็นทางลูกรังธรรมดา ว่าแต่ว่าน้องสาวในรูปจะไปจ่ายตลาดเหรอจ๊ะ

ยิงปืนเพนท์บอลเป้านิ่งก็ธรรมดา ตื่นเต้นเล็กน้อยสำหรับคนไม่เคยยิงเพนท์บอลเลย
ยิงปืนหนังยาวก็ต้องเลือกกระบอกที่ดีๆ หน่อยครับ ปืนบางกระบอกจะยิงไม่ตรงเอาเสียเลย อุปกรณ์ไม่ค่อยได้มาตราฐานเท่าไร
แต่ผมชอบยิงธนูนะ อาจเป็นเพราะผมไม่เคยยินธนูมาก่อน แต่ก็ต้องเลือกคันธนูดีๆ มีบางคันยิงไม่ตรงกับที่เล็งมาก

ขี่จักรยาน 30 นาที ตรงนี้มีความน่าตื่นเต้นเล็กน้อยตรงที่สามารถขี่เข้าไปชมคอกวัว, นกกระจอกเทศ และ กระต่ายได้ จริงๆ ขี่ไป 3 ชั่วโมงก็ไม่มีใครรู้ แต่ด้วยความเก่าและชำรุดของจักรยานประกอบกันหมดที่ไป ผมเลยขี่ไม่ถึง 30 นาทีเลย... ระหว่างขี่จักรยาน ก็ได้ชมมุมสวยๆ ของที่พัก

เคยเห็นเพื่อน BP รีวิวว่าที่พักไม่ค่อยดี แต่ข้างนอกดูอาร์ตดีจัง

ขี่จักรยานน้ำ 30 นาที ปลาเยอะมาก ถ้าซื้ออาหารให้มันแล้วขี่ไปเรื่อยๆ มันจะว่ายน้ำตามเรามาเลย ผมว่าแพคเกจนี้ก็โอเคนะครับ ไม่ถึงกับดี แต่ก็ไม่ได้แย่เหมือนที่ผมคิด

สวนเมืองพรคือจุดหมายต่อไปครับ หลายคนมาเพื่อทานอาหาร แต่ผมตั้งใจมาถ่ายรูปวิวเขื่อนลำตะคองโดยเฉพาะ

ถ่ายรูปแล้วก็อุดหนุนเขาหน่อย ผมสั่งสมูตตี้สตอเบอร์รี่ รสชาติอร่อยมาก… วิวจากร้านสวนเมืองพรอีกมุมครับ

สุดท้ายครับ.. แวะชิม เล็กซ์ สเต็ก ผมเป็นลูกค้ากลุ่มเดียวในร้านช่วงเย็น ผมแปลกใจมาก ทั้งๆ ที่เพื่อน BP ให้ความเห็นตรงกันว่าที่นี่อร่อยและให้ปริมาณมาก แต่พอดูเมนูก็ถึงบางอ้อ ร้านนี้ราคาค่อนข้างแพง และแพงมากสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างผม

ผมสั่งมา 3 เมนูครับ เริ่มด้วยใส้กรอก.. เนื้อใส้กรอกแน่นมากไม่มีแป้งเลย อร่อยอย่าบอกใคร

นิวยอร์กสเต็ก เนื้อนุ่มไม่เหนียวเลย อร่อยครับ ซอสที่ราดมาก็อร่อยครับ เครื่องเคียงคือสลัดซึ่งราดด้วยน้ำสลัดซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นน้ำสลัดสไตล์อิตาเลี่ยนที่ใช้น้ำมันมะกอก อร่อยกว่าทั่วไปครับ

หมูเทอริยากิ เนื้อนุ่มครับ แต่ผมว่าซอสมันไม่เข้าเนื้อ เหมือนกินเนื้อหมูธรรมดา ไม่มีความโดดเด่นของรสชาด

ยังมีอีกสถานที่หนึ่งซึ่งออกนอกโปรแกรมเที่ยวของผม แต่จำใจต้องแวะให้กับเพื่อนร่วมเดินทาง นั่นคือ Outlet ครับ เธอได้รองเท้าที่หาซื้อที่กรุงเทพไม่ได้ กลับบ้านมาหนึ่งคู่.. บ๊ายบาย ปากช่อง วันหลังเจอกันใหม่

ข้อมูลการเดินทางครับ

ไอติมที่แดรี่โฮม 55 บาทต่อscoop แถมถ้วยกลับบ้าน

Granmonte
ไวน์ขวดละ 500 ถึง 2100 บาท
Oliva Dip กระปุกละ 240 บาท
แยมไวน์องุ่นกระปุกละ 190 บาท
ลิปมันตลับละ 120 บาท

Primo Posto เปิด 10 โมงเช้า ซื้อคูปอง 55 บาทเพื่อเข้าชมและใช้คูปองแทนเงินสดได้ 55บาท
ไอติมที่ Primo Posto 55 บาทต่อscoop

แพคเกจเล่นเครื่องเล่นที่ ฟาวน์เท่นทรี 7 อย่าง 250 บาท (ซื้อที่งานไทยเที่ยวไทย)

สวนเมืองพร coffee
กาแฟ 50 ถึง 80 บาท
สมูตตี้ 80 ถึง 100 บาท

เล็กซ์สเต็ก
ของทานเล่น 150 ถึง 250 บาท (ใส้กรอก 250 บาท)
สเต็กเนื้อ 550 ถึง 790 บาท (นิวยอร์ก 650 บาท)
หมูเทอริยากิ 350 บาท
ไก่ 290 ถึง 350 บาท
ปลา 350 ถึง 390 บาท

พิกัด GPS

แผนที่ แดรี่โฮม กรานมอนเต้ Primo Posto ฟาวน์เทิ่นทรีรีสอร์ท เล็กซ์สเต็กเฮ้าส์ สวนเมืองพร

Last Update : 29 สิงหาคม 2553 9:52:57 น.