Get more detail for your trip

ภูผาวารี

Since Aug 2009

[Add ภูผาวารี's blog to your web]

อาบน้ำแร่แช่น้ำร้อน สปาปลาหมอ ริเวอร์แคววิลเลจ กาญจนบุรี

แช่น้ำร้อน ขัดตัวด้วยสปาปลา ที่ริเวอร์แคว วิลเลจ กาญจนบุรี ขากลับแวะกินสเต็กร้านดังที่นครปฐม

ครึ้มอกครึ้มใจอยากไปแช่น้ำร้อนและทำสปาเลยตกลงปลงใจเดินทางไปกาญจนบุรีที่...

โรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ

ผมพักที่ห้องพักริมน้ำครับ ห้องค่อนข้างกว้างสบาย ห้องประเภทนี้ไม่มีเตียงใหญ่ มีแต่เตียงแยกสองเตียง บรรยากาศภายในห้องครับ

ภายในห้องมีที่นั่งเล่นและโต๊ะทำงาน มีทีวีและตู้เย็นวางอยู่ปลายเตียง

กระจกบานใหญ่เห็นวิวแม่น้ำแควน้อย

เดินออกไปตรงระเบียงของห้องจะมีเก้าอี้ชิลๆ นั่งผ่อนคลายอารมณ์

ตู้เสื้อผ้าริมประตู

ห้องน้ำธรรมดาครับ มีน้ำอุ่น แยกส่วนเปียก

ห้องน้ำส่วนแห้ง

มาดูอาหารเช้ากันบ้างครับ อาหารเช้าที่นี่หลากหลายเพราะเป็นโรงแรมใหญ่ครับ

เริ่มต้นด้วยสลัด

ซีเรียล

ใส้กรอก เบคอน

ใส้กรอกอร่อยดี เบคอนรสชาติธรรมดา

ขนมปัง ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร

ข้าว ข้าวผัด และกะเพราหมู

ผมว่ามุมอร่อยที่สุดแล้วแหละ

กับข้าวไทยไทย

ปาท่องโก๋ ขนมครก น้ำเต้าหู้ รสชาติธรรมดาครับ

น้ำ... มีให้เลือกหลากหลาย

พร้อมไปแช่น้ำร้อนแล้วครับ

ต้องนั่งเรือหางยาวไป

ทีแรกนึกว่ามันไกล นั่งเรือไม่ถึงนาทีก็ถึง ว่ายน้ำไปยังได้เลย

ปกติต้องขึ้นเรือที่แพนี้ แต่น้ำท่วมซะมิดต้นไม้เลย

เดินจากท่าเรือมาประมาณ 50 เมตร

ถึงแล้วครับ ROCK VALLEY HOT SPRING & FISH SPA

ก่อนจะเข้าไปแช่น้ำร้อนหรือใช้บริการสปาปลา ต้องอาบน้ำ

และเปลี่ยนเสื้อผาที่ทางรีสอร์ทจัดให้

สภาพหลังเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ

พร้อมแล้วที่จะเข้า... บ่อน้ำร้อนและสปาปลา

อาบน้ำอีกซักทีก่อนแช่ตัว

บ่อที่ 1... ข้ามไปก่อน น้ำมันร้อนเกินไป เดี๋ยวไข่สุก

บ่อ 2 น้ำใกล้เคียวกับอุณหภูมิร่างกายที่ 38 – 40 องศา แช่บ่อนี้แหละ

ต่อด้วยบ่อ 3 ไม่ต่างอะไรจากบ่อ 2 เลย อุณหภูมิเท่ากันเดะ

วอร์มร่างกายเรียบร้อย ก็ถึงคราวที่ต้องลงไปต้มที่บ่อ 1 อุณหภูมิสูงถึง 42 องศา

เมื่อตัวเปลื่อยได้ที ถึงเวลาให้อาหารปลา

ลงไปในบ่อนี้ ปลาหมอตัวน้อยจะเข้ามาตอดกินเซลล์ผิวที่เปลื่อยมาจากการแช่น้ำร้อน

ผมชอบบ่อนี้ที่สุด รู้สึกเหมือนมีปลามาตอด สบายตัวดี ชอบจัง

หลังจากเลี้ยงปลาหมอตัวน้อยด้วยเซลล์ผิวที่ตายแล้วของร่างกายเรา ก็ได้เวลาทำให้เซลล์ผิวใหม่ของเราสดชื่นด้วยบ่อนี้ครับ

แช่แล้วจะรู้สึกสดชื่น หอมกลิ่นสมุนไพรไปทั้งตัว

ปิดท้ายด้วยบ่อนี้ น้ำแร่ธรรมดาครับ น้ำนี้จะค่อนข้างเย็นเพราะเป็นน้ำอุณหภูมิปกติ

แช่น้ำเสร็จก็มีที่นั่งทอดอารมณ์ชมวิวแม่น้ำแควน้อยพร้อมเครื่องดื่มไว้คอยบริการ

มีเวลาแช่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นครับ ไม่ได้แช่กันได้ทั้งวัน

แช่น้ำร้อนเสร็จก็อาบน้ำ นั่งรอเรือรับกลับ

คุณประโยชน์ของการแช่น้ำแร่ร้อนและสปาปลาครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแช่น้ำร้อนและสปาปลาครับ

ถ้าซื้อแพคเกจในงานไทยเที่ยวไทยจะได้ราคา 350 บาท ถ้าซื้อที่รีสอร์ทจะราคา 400 บาท

แฟนผมเป็นคนชอบอาบน้ำร้อนและรักสวยรักงาม เธอจึงชอบที่นี่มาก

ส่วนผมชอบปลาหมอตอดมากเลย สบายตัวดี

ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีก ถือว่าคุ้มค่าในความรู้สึกผม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ

ผมจองห้องนี้ที่งานไทยเที่ยวไทยครั้งที่แล้วราคา 1200 บาท แต่ครั้งนี้รู้สึกว่าจะราคา 1300 บาท

เป็นโรงแรมมาตราฐานขนาดใหญ่ การตกแต่งภายในจึงออกแนวโรงแรมแท้ๆ

บริเวณโดยรอบโรงแรมที่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมารีวิวเนื่องจากขึ้เกียจและฝนตก ก็จะมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่มีสไลดเดอร์ สนามขี่ ATV และสวนสวยๆ มากมาย ลองดูข้อมูลได้จากเวปไซด์โรงแรม

//www.riverkwaivillagehotel.com/

พิกัด GPS โรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ N14 17.137 E99 00.684

แผนที่

เดินทางกลับกรุงเทพ แวะทานร้านสเต็กและเบเกอรี่ชื่อดังของเด็กทับแก้ว

ร้านสโนว์ไวท์ นครปฐม

ที่นี่เขาทำลาซานญ่าได้หอมอร่อยน่าทานมาก

นอกจากนั้น เค้กก็ยังอร่อยนุ่มลิ้น ราคาไม่แพง

ดูรายละเอียดเมนู ความอร่อย ราคาของร้านสโนว์ไวท์ คลิ๊กที่นี่ครับ

พิกัด GPS ร้านสโนว์ไวท์ นครปฐม N13 49.476 E100 03.383

แผนที่

Last Update : 29 กันยายน 2552 20:43:47 น. 7 comments

ต้องไปซะแร้ววววว

โดย: hindhpa วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:1:17:33 น.

คุณ hindhpa ไปเลยครับ สนุก ดีต่อสุขภาพ ผมกะจะไปอีกปลายเดือนนี้แหละครับ

โดย: Pooh (ภูผาวารี ) วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:8:10:20 น.

น่าไปมากๆเลย อยากไปตั้งนานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส

โดย: ท้อป IP: 125.25.223.119 วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:16:37:33 น.

ไปเลยครับคุณท๊อป ไปเช้าเย็นกลับยังได้เลยครับ

โดย: Pooh (ภูผาวารี ) วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:8:39:04 น.

คิคิ เรากำลางจาปายวันที่ 14/11/52 นี้เอง
ปายสัมผัสบรรยากาศจิงๆ
ไม่พลาดคร้าบบบบบบบบผม

โดย: ไอซ์ IP: 115.67.202.149 วันที่: 31 ตุลาคม 2552 เวลา:14:14:54 น.

เที่ยวให้สนุกนะครับคุณไอซ์

โดย: Pooh (ภูผาวารี ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:04:29 น.

วันหลังถ้าไปเมืองกาญจน์ คุณลุงลองแวะทาน สเต็ก ที่ร้าน สเต็ก โอทอป ในเมืองกาญจน์ดูซิคะ อร่อยมากค่ะ มีทั้ง ทีโคน พอร์คชอป ซอสพริกไทยดำ ซอสชีส และมี พิซซ่าอิตาเลียน แป้งบางกรอบ อร่อยๆ ด้วยค่ะ ..

ทานเสร็จแล้วแวะชอปปิ้งของฝาก ของที่ระลึกจากเมืองกาญจน์ กลับบ้านได้เลย เป็นการอุดหนุนเศรษฐกิจชุมชมด้วยค่ะ .. เสียดายโพสต์รูปให้ดูไม่ได้ ลองเข้าไปดูที่บล็อคนี้นะคะ

ทางไปร้านค่ะ พิกัด GPS : 14° 2' 29.79" N 99° 32' 10.97" E

โดย: หลานปิง (เจ้าหลาน ) วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:9:11:04 น.