★ ★This is just the beginning of my journey ^^ ★ ★

My first BKK + Hanoi !

กลับมาแล้วหลังจากหายไปนานมากกกก (อีกแล้ว)

เดือนนี้เรียกได้ว่าเป็นเดือนที่ตื่นเต้นที่สุด เพราะว่าได้ไฟลท์กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกคือจะเป็นครั้งแรกที่ได้กลับไทยในรอบ 5-6 เดือนที่ผ่านมา

จริงๆ ไปไทยต้องใช้เครื่องโบอิ้งบินซึ่งเรายังไม่ได้เทรน แต่โชคดีมากกกถึงมากที่สุด ที่เค้าเพิ่มไฟลท์กรุงเทพ - ฮานอย ขึ้นมา คือไปนอนกรุงเทพคืนนึง วันรุ่งขึ้นไปฮานอย แล้วก็กลับมานอนกรุงเทพอีกคืนนึง ซึ่งใช้เครื่อง Airbus330 บิน เพิ่งมีไฟลท์นี้เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเราไม่รู้เลยไม่ได้ขอไป แต่ขอสำหรับเดือนธันวาก็เลยได้ไฟลท์มา ดีใจ อยากจะกระโดดกรี๊ดวิ่งรอบบ้าน

คราวนี้หัวหน้าใหญ่เป็นผู้หญิงมาเลเซีย สวย เผ็ด ดุ มากกกก หัวหน้าเล็กเป็นผู้ชายอินเดีย บ้าบอมากกกก พูดไม่หยุด ทำงานไปร้องเพลงไปในเครื่องอ่ะคิดดู ไม่ปกติแล้วนะเนี่ย

บินขามา เราทำทุกอย่างก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเครื่องจะแลนด์ ถึงได้รู้ตัวกันกับสาวโมรอคโคว่า เราเอากระดาษเอกสารที่สำคัญมากๆๆๆๆๆ ไปทิ้งถังขยะ อ้าว...แต่ว่าอันที่จริงแล้วเราไม่ได้ทิ้งนะ เราสองคนเอาออกมาจากตู้ แล้วมาวางไว้บนโต๊ะในครัว แล้วใครไม่รู้นั่นแหละที่เอาไปทิ้ง มันเหมือนเป็นเอกสารที่จะส่งต่อให้ลูกเรือชุดต่อไปที่จะไปฮานอย เรียกว่า Load Sheet คือเหมือนเป็น list ผู้โดยสารที่จะไปต่อที่ฮานอย เอ้า ซวย ซวย โดนด่า... ถามหัวหน้าว่า พวกชั้นพอจะทำอะไรได้มั่ง หัวหน้าบอกว่า ก็ไม่ต้องทำไง แต่ชั้นก็จะต้องเขียนลง Report .... ค่ะ ไม่เป็นไร เราก็ยอมรับความผิดนะ เพราะเราเป็นคนถือเอกสารนั้นออกมาจริงๆ ก็จะได้รู้ว่า คราวหลังทำอะไรต้องระวังตัวให้มากขึ้น แต่หัวหน้าคนนี้ดีนะ ด่าแล้วก็คือจบย แล้วด่าแบบไม่ได้ใช้อารมณ์ มีเหตุมีผล ก็เลยโอเค ครั้งนึงเคยโดนด่าเรื่องถุงใส่ผ้าห่ม แค่เราหาไม่เจอ โอ้โหวว....ทำเหมือนกุไปฆ่าใครตายมา ตอนนั้นหัวหน้าเป็นคนเกาหลี จำชื่อได้แม่นเลย ไม่อยากขอบินกะคนนี้อีกแล้ว...

ต่อมา เมื่อมาถึงเมืองไทย หลังจากไม่ได้เห็นสนามบินสุวรรณภูมิมานานมาก เลยรู้สึกว่า โอววว..สนามบินไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ยะฮู้วววว...

มาถึงโรงแรม นึกว่าพ่อแม่จะมาแล้ว แป่ววว ตะลอนกันอยู่ไหนก็ไม่รู้ ก็นั่งรอกันไป ไม่ใช่อะไร คิดถึงก็คิดถึง หิวก็หิว เพราะเจ็ดชั่วโมงไม่ได้กินไรบนเครื่องมาเลย เพราะมันเป็นเมนูอาหารเช้าที่เราไม่โปรด ไม่ว่าไปประเทศไหน ถ้าเป็นเมนูอาหารเช้านะ ขอบาย มีแต่พวก Omelet ไรงี้อ่ะ ไม่ไหวจริงๆ เลี่ยน...

แต่การไปถึงกรุงเทพวันแรก เฟวมากกกก เนื่องจากนอนอย่างเดียว คือแบบไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ เหนื่อยมาก ทำไมมันเหนื่อยอย่างนี้ ผู้โดยสารไฟลท์กรุงเทพขึ้นชื่อในความเห้อยู้่แล้ว คือทั้งไฟลท์ผู้โดยสารจะแทบไม่มีคนไทยเลย มีแต่ฝรั่ง แขกบ้างนิดหน่อย โอยยยย ทำงานไปก็อยากจะฆ่าผู้โดยพวกนี้ไป ทรมานมาก จริงๆ 6 7 ชั่วโมงถือว่าแป๊บเดียวมากในการทำงาน แต่ไฟลท์นี้มันช่างยาวนานเหลือเกิน เมื่อไหร่ก็ไม่ถึงซักที...

วันแรกก็จบไปแบบมึนๆ... @_@

ตอนนี้เราไปเที่ยวเวียดนามกันดีกว่าจ้าาา โรงแรมที่เราไปพักคือ Intercontinental ซึ่งพวกเราเหล่าลูกเรือลงความเห็นกันแล้วว่า เป็นโรงแรมที่ดีที่สุด สวยที่สุดในการไป Layover

มาดูรูปห้องพักกันก่อน

ของจริงมันสวยอลังการ และกว้างมากกกกกก ลืมพวกโรงแรมแอร์พอร์มแถวยุโรปไปเล๊ย

ห้องน้ำก็กว้างค่อดๆๆ

ดูการตกแต่ง แนวมาก

มีผลไม้ต้อนรับ นิดๆ หน่อย แต่ไม่ได้กินเลย มัวแต่นอน

และแล้ว ก็หิวมากกกกก บนไฟลท์ไม่ได้กินไรอีกแล้ว หลังๆ เป็นแบบนี้ตลอดเลย แต่พวกเราก็กะไม่ออกไปไหน เค้าบอกว่าถ้าจะออกให้ออกไซง่อนดีกว่า เพราะที่นี่เดินทางไกล ขนาดโรงแรมยังไกลจากสนามบินเป็นชั่วโมง ก็เลยกะว่า เดี๋ยวหาอะไรกินในโรงแรมนั่นแหละ ก็เลยลงมาข้างล่างที่ห้องอาหารกัน ข้างหลังติดแม่น้ำ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ตกแต่งสวยงามมากๆ

เค้ารักษาเอกลักษณ์มาก ขนาดต้นคริสมากเล็กๆ บนโต๊ะ เค้ายังเอาหมวกเวียดนามมาติดเลย เห็นป่าว

มาดูโฉมหน้าผู้ร่วมชะตากรรมในครั้งนี้กันบ้าง ได้แก่ เพื่อนคนไทยหนึ่งคน เคยบินกะับิวแล้ว เข้าขากันมาก เม้ามอยสนุก แล้วน้องเกาอีกสอง เคยบินกะจินมาแล้ว คนริม น่ารักมาก ตอนนั้นไปอินชอนด้วยกัน

แล้วดูเรา ใส่เสื้ออยู่บ้านมาสุดฤทธิ์ ความล้มเหลวทางแฟชั่น เพราะนึกว่าจะไม่ได้เข้ากล้อง

หิวมากสั่งปอเปี๊ยะญวนมากิน รสชาติงั้นๆ มาก ที่ไทยอร่อยกว่า

แล้วอันนี้ ในเมนูเขียนว่า Bun Cha เราก็ออกเสียงกัน "บัญชา" May I have บัญชา ? พนักงานบอกอ๋อ...บุนชา เอิ่ม ก็ด้ะ...

อร่อยมาก มันเป็นหมูบดปรุงรส ที่เอาไปย่าง แล้วก็เอามาใส่น้ำซุป กินกับเส้นก๋วยจั๊บเวียดนาม (ไอ่กลมๆ เนี่ยเรียกว่าไรไม่รู้) เราเรียกกัน Rice Noodle คล้ายๆ ขนมจีนแต่ใหญ่กว่าและเด้งกว่า ด้วยความอร่อย เลยขอสองกันเลยทีเดียว (แล้วก็มาบ่นอิ่ม)

เมื่อเหล่าสาวงาม (เหรอ) กินเสร็จ ปรากฏว่า อิบุฟเฟต์เพิ่งมาตั้งค่ะ !! ค่ะ ทำไมไม่บอกกันบ้างว่ามีบุฟเฟ่ต์คะ อารมณ์เสียมาก ดันอิ่มแล้วด้วย คราวหน้าแล้วกัน ครั้งนี้เลยเก็บรูปมาฝากเพื่อนๆ กันก่อน

อาหารญี่ปุ่นก็มี

เฝอแบบทำเอง ที่ไทยเห็นเรียกว่าฟองดูเวียดนาม ตกลงเรียกว่าไร

หนมปังน่ากินมากกกอ่ะ

ตกแต่งร้านได้สวยจริงๆ แนวมาก

ช๊อคโกแลตฟองดู!! ทำไมถึงทำกับชั้นด้ายยยยย

ดูขนมน่ากินมากมายอ่ะ อด

พอเดินอกมาตรงล๊อบบี้ แวะุถ่ายรูปต้นคริสมาส ไอเดียเจ๋งมากกก เอาหมวกเวียดนามมาตกแต่งหมดเลย ชอบบบบที่สุด

ใกล้ๆ

ถัดไปมีเล้าจ์ให้นั่งฟังเพลง สวยอีกแล้ว

จริงๆ สระน้ำก็สวยแต่ไม่ได้ถ่ายมา เพราะว่ามืดแล้ว

แล้วตอนขากลับจากเวียดนาม เจอลูกเรือสายการบินเีวียดนาม ใส่ชุดอ๋าวใหญ่สีแดง (เขียนไงนี่) สวยมากกก อยากใส่ชุดแบบนั้นทำงานบ้าง แล้วพอไปผ่าน ตม. ลูกเรือเวียดนามคนนึง ก็บอกว่า "You have a very good body shape" แอร๊ยยยยยยส์ อร๊ายยยย พุงพิงถึงกับยิ้มหน้าบาน ขวยเขิลล กร๊ากกก เพราะปกติเวลาใส่กางแกงไปทำงานจะไม่ค่อยมั่นใจ กลัวปีกออกตรงขา กลัวรัดพุง นู่นนี่นั่น เราก็บอก อ๋อ เหรอ ไม่หรอก ไม่ดี เขินอยู่ พอเราเดินออก ตม. เป็นคนสุดท้าย ยิ้มหน้าบาน ลูกเรือโมรอคโคผู้ชายถามยูเป็นไร ยิ้มอยู่ได้ เราบอกป๊าวว ไม่มีไร 5555

แล้วเวียดนามก็ผ่านไป...กลับมากรุงเทพ ด้วยการนอนมาราธอนอีกครั้ง แต่ก็ดีใจมากที่ได้เจอพ่อกับแม่ มาหาจากเชียงใหม่เลย เพราะไม่ได้เจอกันจะครึ่งปีแล้ว ถึงไฟลท์กรุงเทพจะเหนื่อยมาก แต่ก็คุ้มเนอะ

Last Update : 17 ธันวาคม 2553 6:11:34 น. 5 comments
Counter : 2083 Pageviews.

ดีใจมากกกกก แต่ยังไม่หายคิดถึงเลย หลังจากออกจาก กท แม่&พ่อ ก็ไปแวะที่สามชุก ตลาดร้อยปี ครั้งแรกกะจะไปดูที่ๆสามชุกชะหน่อย ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนต้องมีคนพาไปเลยขี้เกียจยังไงหนูไปดูเองละกัน เวียตนามสวยจัง รร ที่เวียตนามราคาไม่แพง และดีๆทุกโรงแรมเลย ไว้ไปไซง่อนจะสวยกว่านี้นะ

โดย: mom IP: 223.206.179.163 วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:11:07:00 น.

อ่านรีวิวแล้วสนุกมาก จขกท อยู่สายการบินอะไรครับ อยากรู้จักจัง หุหุ
Big thanks

โดย: นิว IP: 124.121.241.115 วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:11:41:02 น.

ดีจังพี่สาววว ได้เจอกับคุณพ่อคุณแม่แร้วว
หายคิดถึงเมืองไทยไปเปาะนึงละเนอะ
คราวหน้าถ้าได้ไฟลท์ ต้องบอกน้องสาวบ้างแล้วละ
จะรีบไปหาเหมือนกัน คิดถึงมั่กคะ : )

โดย: cindy IP: 110.164.46.123 วันที่: 18 ธันวาคม 2553 เวลา:0:33:24 น.

อ้อ....Qatar airways นั่นเอง เก่งจังครับ

โดย: นิว IP: 124.122.88.108 วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:17:44:17 น.

สนุกๆๆจัง ภาพก็สวยๆๆ

โดย: บุตรตรี (budja09 ) วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:12:04:11 น.

Bloody Distance
Doha Qatar

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ blog ของพิงค่ะ พิงคือหญิงไทยที่ได้มีโอกาสมาอยู่ต่างแดนค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ
[Add Bloody Distance's blog to your web]