★ ★This is just the beginning of my journey ^^ ★ ★

ไปปารีสกับเพื่อนรัก พร้อมเรื่องเล่าศพรางรถไฟ

แหมมมมมม จั่วหัวซะแบบ คนอวดผีมากเลย แต่ไม่ใช่ก็เกือบๆ ไม่รู้สิก็พิงตื่นเต้น

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หายไปนานอีกแล้ว เดี๋ยวนี้เมื่อยุคเทคโนโลยีมันก้าวไกล พิงก็หายไปเลย

มัวแต่นั่งเล่นจิ้มไอโฟน ไม่เคยเปิดคอมเลยค่ะ แล้วก็ไปเล่นแต่ Instagram เล่นแต่เกมในไอโฟน ส่งชีวิตให้เพื่อนให้ฝูงกัน (ในเกม)

หวังว่าเพื่อนๆ ทุกคนยังสบายดีแล้วยังพอจำกันได้นะคะ

มาถึงไฟลท์นี้ค่ะ Paris ไฟลท์ที่พิงไม่อยากทำเลย เพราะได้ข่าวว่าเป็นไฟลท์ที่ลำบาก ผู้โดยก็ดีลด้วยยาก แล้วยังไฟลท์เต็มตลอดๆ

ครั้งนี้พิงบินกันด้วยเครื่องบิน Airbus 340 ค่ะ ซึ่งมีเพียงแค่ 4 ลำในบริษัทของพิง อยากให้ขายๆๆๆๆ ไปซะ เพราะนอกจากเก่าแล้ว ก็ยังเป็นเครื่องที่ลำยาวมากกกกก แต่ทำให้การทำงานยากลำบาก ทั้ง First Business และ Economy ค่ะ

แต่เรื่องของเรื่องคือ พิงจะต้องไปบินกะอีก๊อง หรือกาน นั่นแหละ นักร้องนำ Crazy Signal หือออออ ดังมาก ใครจะรู้จัก มันดีใจมาก แบบ
ปิ๊งพาเราไปไอเฟล ไปลุฟด้วยนะ (ปิ๊งคือชื่อในวงการ ที่มีมันเรียกคนเดียว)

ก็เลย เอาวะ ไปก็ไป

ทั้งไปกลับ พิงได้ทำชั้นธุรกิจ ผู้โดย 42 คนค่ะ แม่เจ้าาา พิงว่าเดี๋ยวนี้คนรวยเยอะอ่ะ ทำไฟลท์ไหนเต็มตลอดเลย Economy ซะอีกไม่ค่อยเต็ม ขากลับไอ่กานได้ทำ First Class ผู้โดย 8 คนเอง พิงก็วิ่งหัวฟูกันไป

มาเล่าถึงการทำงานก่อนพาไปเที่ยว ขาเข้าปารีส พิงได้นั่งตำแหน่ง "ช่วยครัว" หรือเรียกเก๋ๆ ว่า "Galley Assist" ค่ะ

คือทำอีโคโนมี ใครทำครัวก็ได้ใช่มั้ยคะ แต่ถ้าทำข้างหน้า (บิสสิเนส และเฟิร์ส) เราต้องมีคนที่ได้รับการเทรนมาเป็นพิเศษ เรียกว่า Galley Train

หลักใหญ่ก็คือ ต้องมีความสามารถในการ "Plate" อาหารค่ะ เหมือนร้านอาหารหรูๆ เช่นสเต๊กจานนี้ต้องเพลท แบบนี้ เป็นสแตนดาร์ดค่ะ ห้ามเพลทแบบตามใจฉัน ทุกคนต้องได้รับการฝึกมาอย่างดีค่ะ

แล้วอีกอย่างคือ เมื่อปีที่ผ่านมา สายการบินเราเริ่มการเสิร์ฟอาหารโดย "Celebrity Chef" เป็นเชฟชื่อดัง ซึ่งพิงไม่รู้จักใครซักคนเลย ฮ่าๆๆ ดังนั้น การจัดจานจะผิดพลาดไม่ได้ ต้องเป๊ะๆๆๆๆ

เพราะมีครั้งนึงเชฟคนนึงขึ้นเครื่องเป็นผู้โดยสาร ปรากฏว่า ลูกเรือที่เป็นครัวจัดจานไม่ถูกต้อง

ชะตากรรมของลูกเรือคนนั้นจะเป็นยังไง ไม่ต้องพูดถึงเลยนะคะ

ไม่มีการตักเตือนใดๆ ค่ะ!!!!

ตำแหน่งช่วยครัวคือ คล้ายๆ นางทาส คืองาน Labor ที่ไม่ต้องใช้สมอง เช่นจัดเตรียม Trolley (รถที่จะลากออกไปเสิร์ฟ) เอาจานไปอุ่น คือขอเล่าหน่อย ก่อนหน้านี้พิงไม่รู้ว่างานนี้ หรืองานภัตตาคารก็ดี มันละเอียดขนาดที่ จานชาม ที่ใช้เสิร์ฟอาหารแต่ละอย่างไม่เหมือนกัน เสิร์ฟของร้อน ต้องเอาไปอุ่นในเตา Warmer ก่อน เอาถ้วยกาแฟไปอุ่น ส่วนช้อนส้อมก็มีหลายขนาด ใช้ตามความเหมาะสมของเมนู ตอนเทรนงงมาก แต่ตอนนี้ ชินแล้วก็ค่อยยังชั่วค่ะ

อีคนครัวบอกว่า เธอรู้มั้ย เธอคือ Best Galley Assist เลยนะ !!
แต่จริงๆ นะคะ พิงว่าคนไทยทุกคน ทำงานละเอียด ขยัน และไม่มี Attitude ไปไหนใครๆ ก็รักค่ะ คนไทยทุกคนที่นี่ พิงคอนเฟิร์ม!!

ขากลับพิงได้ไปออกงานเสิร์ฟใน Cabin ค่ะ เป็นลมค่ะ ตายๆๆๆๆๆๆๆ วิ่งวุ่นแบบ พิงจะไม่ไปอีกแล้วปารีส ลืมผู้โดยคนนู้นคนนี้บ้าง ทุลักทุเลค่ะ ทำานกับคนไทยอีกคนที่เพิ่งเทรนเสร็จ กอดคอกันงงเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

แล้วงานมันเร่ง หัวหน้าก็มาช่วย พิงลากรถออกไป ไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ ผู้โดยชอบชวนคุยค่ะ แล้วยิ่งพอรู้ว่าเราเป็นคนไทยนะคะ ยาวววววค่ะ หัวหน้ามองหน้าแบบ เมื่อไหร่เทอจะลากรถไปเสิร์ฟให้เสร็จๆ ทำไงได้อะคะ ไม่คุยก็เสียมารยาท

ตั้งแต่มาทำงานที่นี่ พิงภูมิใจมากที่ใครๆ ก็รักประเทศไทยค่ะ
เกิดชาติหน้าพิงก็ขอเป็นคนไทยค่ะ และถ้าเลือกได้ ขอเกิดใต้ร่มพระบารมีของในหลวงอีกค่ะ

พิงเล่ายาวไปละ เดี๋ยวมาเล่าต่อ ไปเที่ยวกันดีกว่าเนอะ

พิงพักกันที่ Hilton โรงแรมที่พิงลงความเห็น (กันเอง) ว่า เตียงนุ่มที่สุดในโลกค่ะ

พิงออกเดินทางจากสถานีรถไฟหลังโรงแรม เพื่อไปยังพิพิธภัณฑ์ลูฟ (ที่ไม่เคยเข้าข้างใน) ฮ่าๆๆๆๆๆ ครั้งนี้พิงทำการบ้านมาดีค่ะ เพราะถ้าให้โรงแรมวงสถานีให้ มันจะไม่ลัดค่ะ พิงหาในเว็บมาก่อน ไม่ว่าจะไปไหนทีนี้มันลัดกว่าครั้งที่แล้วมาก ไม่เหนื่อยเลยค่ะ อินเตอร์เน็ตนี่มันดีจริงๆ

พิงแวะทานข้าวกันก่อนที่ร้าน Paul ค่ะ จริงๆ มีรูปอาหารด้วย อยู่ในอินสตาแกรมนะคะ รบกวนไปฟอลโล่กันด้วยนะจ๊ะ

พนักงานหนุ่มฝรั่งเศสที่นี่น่ารักสุดๆ มี Service mind ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่ดูถูกหัวดำด้วย ตรงนี้ที่ชอบเลย พิงนั่งหลบหนาวกันอยู่ซักพักก็เดินต่อไปลูฟ

เราก็แบบนี่ไงๆ ลูฟ ถึงแล้วๆ

ปรากฏ ไม่ช่ายยยยยยยย ผิดทาง อีกทางนึง อันนี้อะไรไม่รู้

อันนี้ต่างหาก บล๊อคที่แล้วก็รูปเยอะ

ซักหน่อย

จริงๆ มีรูปเยอะ มีรูปคู่ด้วยอยู่ในกล้องเพื่อนค่ะ

วิวจากตรงนี้มองเห็นไอเฟลได้เลยค่ะ

มีเรื่องน่าอายด้วยคือ เรากะกานไปถ่ายยูทูปกันค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ใครตามอยู่ดูได้ในยูทูป คือเสียงดังมากแบบ สวัสดีค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาา พวกเรา Crazy Signalllll ค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาา

วันนี้เรามาเดินแฟชั่นที่ปารีสค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา เค้าจ้างเรามา บลาๆๆๆๆ

แล้วมีผู้ชายกลุ่มนึง หน้าตาญี่ปุ่น ก็มองๆๆๆๆๆ มองอยู่นั่นแหละ เรากะไอ่กานก็แบบ เฮ้ยๆ ญี่ปุ่นมองเว้ย เราสวยเหรอ หรือเราแปลก หรือบลาๆๆๆๆๆๆๆ

แล้วเราก็ถ่ายรูป มันจะมีแท่นให้ถ่ายรูป แล้วมีคนไม่ยอมลงมาเราก็แบบ เฮ้ยยยยย เมื่อไหร่จะลงมาวะ เฮ้ย นู่นนี่นั่น หยาบคาย

ปรากฏ ซักพัก ไอ่กานมาสะกิด

"ปิ๊งๆๆๆๆๆ ญี่ปุ่นกลุ่มนั้นอ่ะ คนไทยเว้ยยย"

เช๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด...........

อายจุงเบย หล่อด้วย

ต่อจากนั้นเราเดินเล่นกันเรื่อยไปๆๆๆๆๆๆๆๆ ในบริเวณลูฟ วันนี้ขี้เกียจ รูปค่อยมาทีหลังนะจ๊ะ

เราเดินออกมา เจอทางเดินเมโทร น่ารักมาก ด้านหลัง

หลังจากนั้น เราเดินไปเรื่อยเปื่อย จะไปไอเฟลตอนกลางคืน ไปลงอีกสถานีนึงที่ไม่ใช่วิวที่เราเคยไป เราหาใต้ดินไม่เจอ เลยเกาะบัสไปค่ะ โชคดีที่เราซื้อตั๋ววัน เลยใช้รวมได้ทั้งบัสและรถไฟ

เราลงบัสมั่วๆ เจอนี่เลย
Champs-Élysées

แต่ไปไม่ถึง เพราะเหนื่อย ฮ่าๆๆๆ รูปนี้ได้มาต้องยืนกลางถนนถึงจะถ่ายได้ กลัวตำรวจจับจริงๆ เราก็เสร่อกันสุดๆ

จริงๆ เมื่อก่อนพิงเคยทำรายงานเกี่ยวกับฝรั่งเศส แบบเจาะลึก ตอนนี้ทำไม พิงไม่เข้าใจไรเลยหว่า แบบประวัติศาสตร์ ลืมโหม๊ดดดด แหะๆ

ในที่สุดเราก็ถึงสถานีนี้ (จำชื่อไม่ได้ Tro ซัมติง)

ฝนตกหนักมาก เลยต้องรีบถ่ายรูปรีบกลับค่ะ แต่สวยงามจริงๆ

ฝนตกหนักจริงๆ หนาวมาก ลมพัด สุดๆ ทุกอย่าง

พิงก็หาทางกลับโรงแรมแบบมั่วๆ ค่ะ
หลังๆ พิงชินกับระบบใต้ดินของยุโรป แรกๆ จะเอ๋อ ตอนนี้เลยไม่กลัวแล้ว มันมีระบบระเบียบของมันอยู่ค่ะ

แต่เรื่องมันมีอยู่ว่า..........................................................

พิงมาถึงสถานีที่จะต่อรถที่ชื่อว่า อะไรไม่รู้ Nord คือพิงจะนั่งกันไปสนามบิน พิงไม่ลงจากรถ พอจอด ตำรวจเต็มข้างนอกไปหมดเลยค่ะ แล้วกันไม่ให้คนข้างนอกขึ้น

รอซัก 15 นาที ก็ไล่ให้คนข้างในลง ทุกคนแบบ ถอนหายใจ ส่วยหัว ทำหน้าเอ๋อ เราก็แบบ เห้ยยยยยย ไรวะ (กะเวลาสุดฤทธิ์ว่า จะกลับไปกินดินเนอร์ เพราะกลับมาเร็ว)

ทุกคนยืนเอ๋อกันอยู่ข้างนอก (ขอเอารูปมาใส่วันหลังนะ อยู่ในโทสับ)
ปรากฏว่ามีประกาศ หยุดเดินรถไฟทุกทาง สถานีสลับสับเปลี่ยนสายหมด ไอ้คันที่เพิ่งแล่นมาก็แล่นกลับ

เราเลยไปถามคนแถวนั้น เค้าบอกว่า พบศพคนตายอยู่ที่รางรถไฟ

เฮือกกกกกกกกก

.........

ช๊อคเลยกรู

พิงยืนรอกันนานมาก แล้วรถไฟเปลี่ยนสายไปมาบนจอที่รอรถ แล้วภาษาเราก็ไม่ได้ แต่พออ่านประกาศ เราจับคำบางคำได้แบบ Accident Tunnel อะไรประมาณนี้อ่ะ ละไปถามคนอื่นเค้าก็บอกเมหือนกันว่า มีคนตายที่รางรถไฟ

พิงก็โดดขึ้นโดลงรถ เพราะมันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เป็นชั่วโมง เหนื่อยและหิว

ซักพักมีรถคันนึงบอกง่าจะไปสนามบิน พิงขึ้นไปยืนรอกันอยู่เบียดปลากระป๋องกะผู้คนเป็นแสน บางคนก็ลากกระเป๋าจะไปขึ้นเครื่อง แบบ โหหห เบียดดด เราก็กอดกระเป๋าแน่นเลย อยู่บนนั้นเป็นชั่วโมง เหม็นขี้เต่าด้วย ฮ่าๆๆๆๆ

แต่ดีอยู่กะเพื่อนเลยไม่เป็นไร

โอเค.....รถออกแล้ว

รถวิ่งได้ช้ามาก คือในสถานนี มันมีรางหลายรางมาก แล้วสถานีที่คนตาย เราก็ไม่รู้ว่าเป็นสถานีไหน อาจเป็นหัวขบวนที่ไหนซักที่โอเค ไม่เป็นไร

รถไฟเราออกตัวช้ามาแบบ แทบจะคลาน เราก็แบบ ทำไมช้างี้วะ

ออกตัวไปได้ประมาณ 1 นาทีก็เข้าอุโมงค์ค่ะ มืดละ

พิงเหลือบมองออกไปนอกกระจก เห็นแสงรำไร

ตำรวจค่ะ เต็มเลย เพียบบบบบบ อยู่ในอุโมงค์ที่เรากะลังผ่านค่ะ ข้างๆ รถเราเลย กะลังส่องไฟฉาย รู่นนี่นั่นสุดฤทธิ์ สะกิดเพื่อนบอก

เฮ้ย เมิงงงงง...... สรุปว่า

ตรงนี้เลยยยยยยยยยยยยย

ชัดเลยยยยยยยยย

ซีดเลย

แต่พิงไม่ได้เห็นอะไรนะคะ แต่แค่นี้พิงก็ไม่ชอบแล้วอ่ะ
ตอนแรกเดากันว่า อาจจะแบบก้าวไม่ทันขึ้นรถตกลงไปรึเปล่า
แต่แบบ นี่เข้ามาในอุโมงค์ค่อนข้างจะลึกแล้วอ่ะค่ะ
อาจจะเป็นลวงมาฆ่า ไม่ก็มาฆ่าตัวตายค่ะ

เพราะอุโมงค์รถไฟเดินเข้ามาได้ตอนรถไฟปิดค่ะ เหนมีวัยรุ่นชอบมาพ่นกำแพงค่ะ

จบ

กลับโรงแรม หนาวมาก ไปกินข้าวกันที่โรงแรม Ibis ข้างหลัง เป็นอาหารไทยใส่กล่อง กล่องละ 8 ยูโร อาหารแบบเวฟๆ อ่ะ แต่ให้หมูเยอะดี แต่ นี่สาบานได้ว่าราคาอาหารเวฟ เพราะจะกินจริงจัง ร้านอาหารโรงแรมปิดแล้วจ้า เพราะสี่เกือบห้าทุ่มแล้ว

จริงๆ พิงข้ามหลายตอนมาก จะมาเล่าเรื่อง Brugge Belgium และ Milan วันหลังนะคะ

เจอกันได้ใน IG ทุกวันจ้าาาาาาา บับบายยย

ปล.รูปทั้งหมดจาก Iphone5 ประสิทธิภาพใช้ได้เหมือนกันนะเนี่ย

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2556 4:35:18 น. 5 comments

ประสบการณ์เพียบเลยค่ะ อ่านเพลินเลย

โดย: PrettyNatty วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:00:46 น.

อัพก็ไม่บอก อิอิ รออ่านนานมาก สนุกเหมือนเดิมค่ะ

บอกเพื่อนนักร้องนำด้วยนะคะ ว่าพี่รู้จัก เขาร้องเพลงเพราะมากด้วย เก่งทั้งคู่เลย

นู๋ลงรูป โอเปร่า แล้วบอกว่าลูฟ โตะจายโหมะเลย

ป้ายที่นู๋ลงไปเที่ยวไอเฟล ชื่อว่า Trocadero ค่ะ ว่าแล้วเด๋วหารูปนี้ ลงสู้ใน IG ดีกว่า สู้โว้ย

ส่วนสถานีรถไฟที่จะต่อไปถึงสนามบินชื่อ Gare du Nord น่าจะจำมะผิดนะคะ อิอิ

เด๋วเก็บตังค์ก่อน จะไปถ่ายรูปเลียนแบบดารา 555

โดย: sirrus IP: 119.46.68.229 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:33:25 น.

เล่าได้สนุกมาก ดูรูปแล้วเหมือนได้ไปเที่ยวด้วย เก่งจ้า

โดย: น้าต่อ IP: 110.164.66.98 วันที่: 15 มีนาคม 2556 เวลา:11:11:25 น.

พี่พิง เค้าอยากทำงานสายการบินนี้แหละ เด๋วเค้าตามไปน๊า ตามอ่านบล๊อคพี่มาซักพักแล้ว :) แต่เพิ่งกล้าเม้น 5555 พี่พิงทำงานเหนื่อยแน่ๆเลย สู้ๆนะคร๊าบ บ

โดย: ปังปอนด์ IP: 101.51.206.186 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:1:05:32 น.

chaussure basket nike //www.trith.fr/basket-nike/Google-fr-chaussure-basket-nike-Nike572.Asp chaussure basket nike
[url=//allenberrygears.com/Uploads/basket-nike/Google-fr-shox-nike-pas-cher-Nike147.Asp]shox nike pas cher[/url]

โดย: shox nike pas cher IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:03:59 น.

Bloody Distance
Doha Qatar

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ blog ของพิงค่ะ พิงคือหญิงไทยที่ได้มีโอกาสมาอยู่ต่างแดนค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ
[Add Bloody Distance's blog to your web]