Bloggang.com : weblog for you and your gang
It's not easy to be me
Group Blog
เรื่องสั้น
เรื่องเรื่อยเปื่อย
เรื่องภาพถ่าย
สำหรับ VIP
เรื่องยาว อรุณรุ่งในดวงใจ
เรื่องสั้น แนวยูริ ดำเนินทราย
เรื่องสั้นแนวยูริ : กาลนาน
เรื่องสั้น ความรักของฉัน ญรญ
นิยายเรื่องยาว มธุรดา (ยูริ,ญรญ)
กลกาล ยูริ yuri เรื่องยาว
All blogs
เหมียว
ค่อยๆ ก้าวไปที่ละก้าว ไม่รีบ
ไปดูเครื่องบินกันเถอะ
ทดลองพี่นิค รอบสอง
ขั้นตอนกลารล้างมือ 555++ ของข้อยเอง
เสียดายมองไม่เห็น
ทดลองพี่นิค
รู้แล้วทำไมคนใช้นิค ถึงหน้าตาดี
สุริยุปราคา 22 กรกฎาคม 2552
อ่านเอาเรื่อง
หุหุ เมืองคนบาป
หลอกเด็ก
เรื่องขำๆ
เริงแรดไปบ้านนอก ในวันหยุดยาว
ผ้าบาติก
ป่าหินงามและทุ่งดอกกระเจียว
น้ำมันจะขึ้นราคา
ขัดใจคนแก่วุ้ย
ของแพง จริงๆ
ผิดหวังอีกวัน แทบมองไม่เห็น
ผิดหวังกับการดูดาว
เดือนนี้เดือนขาด
23 เมย ดูพระจันทร์ยิ้มกันเถอะ
โอ้วพระเจ้าขายได้ด้วย
ก็เป็นน้องนี่นาเนอะ ทำไงได้
หลักสี่แล้วนะ
หญิงรักหญิง จริงหรือหลอก เค้าดูกันยังไง
อืด
ทิวลิปเมืองนนท์
ลูกเจ้าติ่ง
เค้าว่าน่ารัก เลยอยากไปดูให้เห็นกับตา
เงามัว
โอ้ ความรัก
เพื่อน
ยามรัก ยามชัง
โดนล้วงกระเป๋าที่งานเกษตรแฟร์
คนเราจะอยู่ได้สักกี่ปี
พระบาทพลวง
กำลังงง กับคำว่าหลาน
รักแม่มากมาย
เดินเล่นเยาวราช
อีก 10 วัน ก็ได้เห็นสุริยุปราคาแล้ว โย่วๆๆๆ
งามไส้เลยไหมเจ้าติ่ง
เที่ยวสามโคก
ใครทำประกันชีวิตมีเฮกันบ้างแหละเนอะ
เค้าว่ากันว่าทิวลิปบานที่บางพูน
อะไรเ่อ่ย ตอนลงเป็นเต่า ตอนขึ้นเป็นจรวด
ทำไงได้ก็เราชอบไม่เหมือนกัน
อุปราคาปี 52 ที่มา จากสมาคมดาราศาสตร์ไทย
อยากจะกรี๊ด แล้วฉันมานั่งทำอะไรอยู่ที่นี่
ปีใหม่ทีไรได้เวลาอดอยาก ทุกที
เที่ยวเรื่อยเปื่อยไปเมืองกาญ วันที่สอง
เที่ยวเรื่อยเปื่อยไปเมืองกาญ
มืด
คนตกงานเยอะขนาดนี้เลยเหรอ
พระอาทิตย์ขึ้นและตกก่อนใครในประเทศไทยที่อุบล
เที่ยวเรื่อยเปื่อย ไปอุบล 2
เที่ยวเรื่อยเปื่อย ไปอุบล
คันปากจริงๆ
นี่หรือวันหยุด
ขัดใจ โตตรงไหนนี่้
เตือนตัวเองชมจันทร์
ทานตะวันกับบัวตองและมีดหัก
หลง
ตกเป็นทาสเจ้าโบวี่
อากาศเย็นดีจัง
โอ้ว... ก้าวล้ำ นำสมัยจริงๆ นะ พี่วิน
นินทาเจ้าติ่ง (อีกสักรอบ)
พลังงานทางเลือก
พระจันทร์ยิ้มแฉ่ง
พรุ่งนี้จะสวยกว่านี้
ขวบหนึ่งวัน
อะไรกันนี่
ชุดเก่ง
ข่าวร้ายจากคนใกล้ตัว
ขอโทษแล้วหายหรือไง
ฉายาใหม่
หาอะไรไม่เจอนี่หงุดหงิดจริงๆ เนอะ
สอท.ประเมินสถานการณ์เลิกจ้างงานในรง.อุตฯ
หุหุ ลิงหนอลิง
เขาสามมุก
ลิงหลับ
เห็นข่าวปลดคนงานแล้วเศร้า
เตือนตัวเองดูพระจันทร์ยิ้ม
ฟ้าแดง
แห้วอย่างเคย
FW เมล จูบไม่ได้ค่ะ ต้องแต่งงานก่อน
ฝนดาวตกลุ่มดาวสิงโต
พระจันทร์สวยจัง
วิธีผูกเชือกรองเท้า
ลอยกระทงหลังบ้าน
รูปเก่าๆ เอามาทำใหม่
ฉันชอบรูปนี้
ได้เวลาอ่านนิยายแล้วสิ
สตรอเบอรี่ออกแล้ว
ใจหาย
เคยตั้งชื่ออะไรไหมคะ
เรื่อยเปื่อย วันหยุด ที่เจเจ
Ice Cream BUFFET **DOLCE**
อ้อร้อพองาม
งานแต่งลูกชายแม่
และแล้วคุณชายก็สละโสด
อะนะ เจ้าติ่งสอนมวยกันหรือนี่
วัดจีน บางบัวทอง
งานบ้านและสวน 2008
โตในกล่อง
ปวดตา
มุมหนึ่งบนชั้นหนังสือ
ตาลาย
ลืมสัญชาติหรือเปล่าเจ้าติ่ง
งานสัปดาห์หนังสือและงานอะไรไม่แน่ใจที่พารากอน
จะกลัวอะไรกันนักหนาน้อ
เตือนตัวเองเรื่องฝนดาวตก วันที่ 20-21 ตค.นี้
ขัดใจ
อยากจะปล่อยวางแต่มันฉุนเว่ย
สิ้นคิด
ของอร่อย
บ้านเงียบ
สะอึก
เด็กหนอเด็ก
ถอน
นาบ
กรี๊ด
หมอก
ตอนเราเป็นเด็ก จะวาดเล่นแบบนี้หรือเปล่า
ขำไม่ออก
จดหมาย
ปลวก
เกือบจวย แย้วกั๊ป
ในที่สุด ฝนก็ตก
ได้อะไรจากการเดินทาง
ทำมือทำเอง และทำได้(หนังสือทำมือของเราเอง)
เรื่องมันบังเอิญ
เรื่อยๆ ไปเกาะเกร็ด
เปรียบเทียบ
แวะรายทาง
เมื่อคุณแฟนหัดทำสบู่
เรื่อยๆ อีกแล้วครับท่าน
เวลาดูราหูคืนนี้
เตือนตัวเองดูราหู
เด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่ง จะจำอะไรได้มากแค่ไหน
เห็นเค้าทำก็อยากทำบ้าง
ผู้หญิงคนเดียวที่ฉันกอดได้โดยไม่ต้องอายใคร
แม่หมูกับลูกหมู
นานๆ เจอกันที มีเรื่องต้องเล่า
เอื้อมเดือน ผิงดาว หนาวใจ
คุณได้อะไรจากการเขียน BlogGang
บ่น
การจากลาครบรอบหนึ่งปี
หนังสือทำมือ ทำเองอ่านเองเขียนเอง โย่วๆๆๆๆ
อีกแล้วครับท่าน
สมน้ำหน้า ซ่านัก
ช่วยไม่ได้จริงๆ
คิดไปได้ไงท่าจะเพี้ยน
ถึงแพ้แต่ก็ได้ใจ
ความเหมือนกันของน้ากับหลาน
คนดีของฉัน
ของเก่าๆ ชามเก่าๆ รักเก่าๆ
คนบ้าบอล
ต้นเหตุแห่งความกลัว
ขำไม่ออกนะเจ้
สวยจังเลยนะนี่ Double Vision
เอกสารการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคำนำหน้านามหญิง พศ 2551
เคยไหม
เดินเรื่อยเปื่อย
ตามหารุ้งตัวอ้วน
อยากเจอก็ไม่ได้เจอ แต่ดั๊นบังเอิญมาเจอ
พฤษภาทมิฬ
ฉันว่างแล้วเพื่อน ออกมาเจอกันหน่อยสิ
ดูข่าวเมืองจีนแล้วเศร้า
ช่วงชีวิตหนึ่ง
เอ๊ยตึกสั่น
ขัดใจ ขัดใจ
ละครฮ๊อตฮิต
ช่างทำผมเกศสยอง
รักไขว้
ลายมือไก่ๆ
งืด
ขอเป็นคนของเธอ แก้ม เดอะสตาร์ 4
นับเลข
กึ๊ดเติงแม่ปิง วงเลอฌอ
ฤดูกาลใหม่ : วงเลอฌอ
เจินแอ่วล้านนา ; วงเลอฌอ
ฟ้าเดียวกัน วงเลอฌอ
บ้านเสนรัก วงเลอฌอ
เธอคนนั้นของฉันได้จากไปแล้ว
พึ่งรู้นะพึ่งรู้
แบบนี้เองเหรอ
ป่าจ๋าป่า
คิดถึงค่ะ(คุณที่รัก)
สงกราณต์ ปีใหม่โบราณปฏิทินของไทย
เล่นน้ำกันเถอะ
เรื่อยๆ วันเนาที่บ้านฉันเอง
รู้หรือไม่รู้ ต่างกันหรือเปล่า
ทิวเขา
เสียงเคาะยาม
ไม่ต้องรีบหรอกนะ
เพลงฝัน
ไม่ขอเป็นรอง - ปวีณา ชารีฟสกุล
นี่แหละตัวฉัน - ปวีณา ชารีฟสกุล
Nobody's child - Agnes Chan
น้ำ ศิราณี เดอะสตาร์ เสียชีวิตแล้ว
April Fool's Day
น้ำใจยังมีอยู่จริงๆ บนโลกใบนี้
เหนื่อยวันหยุด
อะไรกันนี่
เธอคนนั้นของฉัน
ข้าวในนายังถูกขโมยดูดู๊คนเรา
ลุ้นระทึก
ป้ายหนอป้าย
เฝ้ามองอยู่ห่างๆ
พระจันทร์วันนี้
ผู้คนมากมาแต่เหงาจัง
เพลง : ใกล้ไกล ไปด้วยกัน (ปี 2546)
เพลงเที่ยวทั่วไทย ปี 2542
เพลงเที่ยวทั่วไทยปี2539
เก็บตกงานน้องหมา
วันเกิดสุดที่รักของฉัน
ไปเที่ยวกันไหมคะ
ฉันกลายเป็นตัวพยากรณ์อากาศตั้งแต่เมื่อไหร่กันหละนี่
แม้กระทั่งป้ายยังถูกขโมย
ตาลายแล้วค่ะ
พระจันทร์เสี้ยว
เล่นซะจนได้เรื่อง
ปิงปองกลับมาทำงานแล้ว
บัีตร BANANA MUSIC ON THE BEACH ไปรับมาแล้วค่ะ
แฟชั่นหรือเรื่องจริง
ลื่น
แก้วหน้าม้า
หอเอน
หลงทาง
ไม่เท่าไหร่หรอกงานนี้
หรือฉันเป็นคนไม่มีหัวใจ
เรื่องขำสำหรับครอบครัว
หลังฉันเดี้ยง
เตือนความจำ พระจันทร์สีน้ำเงิน
หนังสือลดราคา
คุณชอบโฆษณานี้ไหมค่ะ
ใจคนเราทำด้วยอะไรกัน
เรื่อยๆ ไปรับลมหนาว
เรื่อยๆ ไปคลอง๑๕
เรื่อยๆ ไปสุโขทัย+พิษณุโลก
เรื่อยๆ ไปเมืองจันฯ
พรบ.เปลี่ยนนางเป็นนางสาวประกาศแล้วคะ
ทักคนผิด
ใช้ชีวิตคุ้มแล้วหรือยัง
ชีพจรลงเท้าท่องไปสมุทรปราการ
บทเพลงกับความหลัง
อะไรน้า
ข่าวอีกแล้ว
เรื่อยๆจริงๆ
MV มีแต่คิดถึง ธงชัย แมคอินไต
รูปอดีต
เปลี่ยนคำนำหน้านางเป็นนางสาว
กลอนที่ฉันชอบและไม่เคยลืม
อาขยานสมัยเด็กที่ฉันคิดถึง
SLides
ตัวเบา
เีดียวดายกลางสายลม
ชวนเที่ยวเขลางค์นคร
หลากหลายพระจันทร์
เรื่อยๆ ตามใจฉัน
เปลี่ยนคำนำหน้านางเป็นนางสาว
วันนี้มีประเด็นที่มีการออกพรบ.เปลี่ยนคำนำหน้านางเป็นนางสาวสำหรับสาวที่แต่งงานแล้วหย่าหรือม้ายสามีตายให้กลับมาใช้คำนำหน้าชื่อเป็นนางสาวได้
อืม ฉันเองก็ไม่รู้หรอกนะค่ะว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะไม่ได้ข่าวอะไรทำนองนี้เลยสักนิด
พอดีเข้าไปอ่านกระทู้ในห้องเฉลิมไทย
ได้ข่าวว่าการเปลี่ยนต้องเสียเงิน 500 บาท ในการทำบัตรใหม่
บางคนก็ต่อว่า หากเปลี่ยนแล้วทำให้เกิดการเข้าใจผิด
บางคนก็เห็นด้วย
บางคนก็ต่อว่าแรงมากกับการทำงานของ สนช.
เฮ้อ ....
ฉันเป็นคนหนึ่งซึ่งเห็นใจผู้หญิงที่หย่าร้างกับสามีและต้องมีอะไรที่นำหน้าชื่อว่าแต่งงานแล้ว
แถมเวลาไปทำอะไรต้องหอบเอาใบหย่าไปด้วยทุกครั้งที่ทำธุรกรรม
ถึงจะหย่าไปแล้วถึง 40 ปี และไม่ได้แต่่งงานใหม่ ก็ต้องหอบเอาเจ้าใบหย่านี่ไปทำธุรกรรมตลอดทุกครั้งเรียกว่าใบหย่านี่หายไม่ได้เลยว่างั้น(แถมออกใบแทนไม่ได้อีกต่างหาก)
น้องที่ทำงานเก่าเค้าจะเอามาฝากไว้ในแฟ้มประวัติคะ ถ่ายเอกสารมาฝากไว้ เรียกว่าเอาทุกอย่างมาฝากไว้หมด เวลาจะหาอะไรก็จะเรียกใช้บริการฝ่ายบุคคลของใบนั้นใบนี้
น้องในแผนกก็จะบ่นกันไปตามๆ กันว่าไม่รู้จักเก็บเอง ฉันก็ได้แต่หัวเราะ เพราะน้องในแผนกเองก็เอามาฝากไว้เหมือนกัน เป็นอันเจ๊ากันไป
ผู้ชายต้องใช้ใบหย่าหรือเปล่าอันนี้ฉันไม่ทราบ แต่ผู้หญิงต้องใช้แน่นอน หากมีคำนำหน้าชื่อว่า"นาง"
เจ้าหน้าที่จะถาม มีใบยินยอมจากคู่สมรสหรือเปล่าค่ะ
"ไม่มีคะแต่มีใบหย่า "
ฉันเห็นแล้วก็อดนึกไม่ได้ว่าสาวคนนั้นเค้าต้องประกาศให้ทุกคนรับรู้ด้วยหรือว่าเค้าหย่าแล้ว
แล้วเค้าจะคิดอย่างไรกับการตอกย้ำว่าชีวิตสมรสที่ผ่านมาล้มเหลวเพราะเพียงคำนำหน้าชื่อว่า"นาง"
มันจะมีวิธีที่ดีกว่านี้ไหมค่ะ ที่ไม่ต้องเอาใบหย่าไปประจานความผิดพลาดของตัวเอง
หรือมีวิธีอื่นไหมที่ไม่ต้องให้คู่สมรสรับรู้หรือต้องเซ็นยินยอมอะไรทำนองนี้หรือว่าขัดกับกฎหมายบ้านเมืองอีก
ฉันคงไม่จำเป็นต้องใช้ใบอะไรเพราะฉันคงไม่มีทางที่จะไปจดอะไรกับใครที่ไหนแต่ก็อดเห็นใจกับประเด็นนี้ไม่ได้
มีเพื่อนอยู่คนนึงคะเธอไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับสามี และเธอก็แยกทางกันเรียบร้อยโรงเรียนไทยไปแล้ว
แต่พอเธอไปทำบัตรประชานชเจ้าหน้าที่ดันใส่คำนำหน้าชื่อเธอเป็นนางเพียงเพราะว่าเธอมีลูก
ฉันอดแปลกใจไม่ได้ว่าเจ้าหน้าที่ทำโดยพลการได้อย่างไร เพื่อนฉันวีนแตกคะ บอกว่าถึงเค้าจะมีลูกแต่เค้าไม่ได้จดทะเบียนแล้่วจะมาเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อเค้าเป็นนางได้อย่างไร รู้ไหมค่ะเจ้าหน้าที่บอกว่าอย่างไร
เค้าให้เพื่อนอิฉันไปแจ้งความคะ เอาใบแจ้งความมาบอกว่าไม่ได้เป็นนางเพราะไม่ได้จดทะเบียน
เออแปลกดี ตอนที่ตัวเองเปลี่ยนให้เค้าไม่ถามสักคำ ครั้นพอเค้าโวยวายต้องเอาใบบันทึกประจำวันมาแจ้ง ทั้งๆ ที่เืพื่อนฉันไม่ได้ทำอะไรผิดเลยสักนิดเดียว
แปลกแต่จริง
เพื่อนอีกคนอันนี้พอรับได้ ด้วยวัยอันควรสำหรับพวกฉันก็คงต้องแต่งงานกันบ้างแหละคะ ปาไป จะเลขสี่อยู่ไม่เกิน 2 ปี โดนทำนองเดียวกัน เธอก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าเธอไม่เคยแต่่งาน อันนี้ยอมเปลี่ยนให้เพราะว่าเค้าผิดจริง ก็ต้องขอบคุณสำนักงานเขตที่เข้าใจเพื่อนฉันเหมือนกัน
บรรดาเพื่อนฉันที่โสดก็หาวิธีไม่ต้องมีคำนำหน้าชื่อเป็นนางสาวจนอาุยุ 60 ด้วยการเรียนต่อเป็นด๊อกอันนี้ก็แล้วแต่วิธีการของแต่ละบุคคลคะ
แต่ฉันว่างานนี้คงรับเงินเหนาะๆ คนละ 500 บาท สาวๆ หลายคนคงไปเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อกันเยอะพอสมควร
เวลาไปสมัครงานนางกับนางสาวคุณว่าใครได้งานมากกว่ากันคะ
ถึงฉันจะอยู่วงการ HR เป็นกลางพอควร สำหรับใบกำหนดลักษณะงานที่ได้มาโดยส่วนใหญ่นะค่ะจะอยากได้คนโสดยกเว้นในตำแหน่งผู้บริหารก็ยกเว้นไปโดยปริยาย
ในบางครั้งสำหรับบางงานความโสดก็ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น
บางงานต้องการผู้ชายเพราะความคล่องตัวกับการทำงาน
บางงานต้องการสาวๆ โสด ไม่มีพันธะเพื่อทุ่มเทกับการทำงาน
ฉันเคยถามพี่ที่อยู่แผนกบัญชีว่าทำไมเธอไม่แต่่งงาน เธอบอกว่าก็เข้ามาทำงานตั้งแต่ยังสาวๆ พอทำมาเรื่อยๆ ก็ไม่ได้ไปคบใครที่ไหน อยู่กับงานกับตัวเลขไปวันๆ อ้าว โทษงานซะงั้น
แต่ก็จริงของเธอค่ะ เธอทำงานหามรุ่งหามค่ำ ปิดบัญชีที่ไรเธอก็ทำอยู่นั่นแหละ อีกอย่างบัญชีหาผู้ชายยากค่ะ มีแต่สาวๆ (ซึ่งฉันก็ชอบไปเตร็ดเตร่แถวนั้นเหมือนกัน)
และสาวที่มีคู่ครองมากที่สุดก็คือสาวแผนกตลาดค่ะ อันนี้ยืนยันได้จากประสบการณ์ของตัวเอง
นอกเรื่องซะแล้วฉัน
ราตรีสวัสดิ์ดีกว่านะค่ะ
ฝันดีคะ
ผิงดาว ณ.ดาว
Create Date : 13 ธันวาคม 2550
Last Update : 13 ธันวาคม 2550 17:41:51 น.
68 comments
Counter : 1845 Pageviews.
Share
Tweet
ทำไงบล็อกสวยจังค๊ะแวะมาทักค่ะ
โดย: ยิปซี (
closei
) วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:2:00:49 น.
extreamly agree with you ^_________^
โดย: Traveller IP: 60.53.233.33 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:4:44:34 น.
แต่งงานแล้วก็เป็นนางสาวได้ค่ะ
โดย:
thaispicy
วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:6:14:50 น.
ต่อให้มีลูก 10 คน ถ้าไม่จดทะเบียนสมรส เค้าไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนนางสาวเป็นนางเด็ดขาด...จนท. ข้าราชการ บางคนเนี่ย จริงๆ เลย เบื่อ หน้าที่เค้าแท้ๆ แต่ไม่ยักหาความรู้ใส่ตัวเลย
โดย: เอื้อง (
rainfull
) วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:9:49:37 น.
เพลงเพราะจังเยย เสียงดี
โดย: เอื้อง (
rainfull
) วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:9:52:49 น.
บล็อกสวย พอได้ยินเสียงเพลงแล้วยิ้มออกมาแบบไม่ตั้งใจ อิอิ
ทำไมกฎหมายไม่ไปยุ่งกับคำนำหน้าของผู้ชายบ้างน๊า สงสัยจริงเลย
โดย:
nang_sida
วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:13:49:57 น.
สรุปว่าร่างพรบ.คำนำหน้านามนี้ผ่าน สนช.แล้วคะ
เปลี่ยนได้เหมือนเปลี่ยนนามสกุลกลับมาใช้นามสกุลเดิม
แต่ไม่รวมถึงสาวประเภทสองที่จะมาใช้นางสาวประเด็นนี้ตกไปตั้งแต่เริ่มต้น
สาวๆ ที่ต้องการเปลี่ยนคำนำหน้านามตัวเองก็เตรียมเฮได้เลยคะ แต่ไม่รู้ว่าจะมีผลบังคับใช้ได้เมื่อไหร่
รอดูกันต่อไป
โดย:
รันหณ์
วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:12:05:53 น.
สรุปแล้วใช้ได้รึยังคะการเปลี่ยนคำนำหน้าจากนางเป็นนางสาว
โดย: โสดไม่ได้ตั่งใจ IP: 222.123.232.71 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:18:39:44 น.
มีผลบังคับใช้ได้รึยังคะอยากกลับมาเป็นนางสาวค่ะ
โดย: กก IP: 222.123.232.71 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:18:42:30 น.
ดิฉันก้ออยากได้คำตอบน่ะค่ะดิฉันจะไปทำบัตรประชาชนใหม่ แล้วถ้าไปทำบัตรใหม่ต้องทำไงบ้างค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.50.6 วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:12:59:18 น.
ตอบหน่อยน่ะค่ะเพราะมันมีผลกับชีวิตดิฉันมากๆๆค่ะเพราะดิฉันรับราชการ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.50.6 วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:13:16:17 น.
ที่ฉันพอทราบมานั้น ก็เพียงแต่ ร่างผ่านแล้วคะ แต่ผลบังคับใช้นี่ คงต้องรอลงพระปรมาภิไทรับร่างรัฐธรรมนูญก่อนกระมังค่ะ
ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ไม่ทราบว่าจะเสร็จเมื่อไหร่กันแ่น่ หากว่ามรอะไรคืบหน้าจะแวะมาแจ้งข่าวอีกรอบคะ เพราะเพื่อนฉันก็รออยู่เช่นเดียวกับคุณรอมานานแล้วเหมือนกันคะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:5:41:57 น.
ดีนะบางทีคนที่ตัดสินใจผิดพลาดโดยไม่ได้ไตร่ตรองใช้คำว่านางจะได้แก้ไขในสิ่งที่ผิดแล้วกลับมาใช้นางสาวเหมือนเดิม
โดย: กส IP: 210.246.178.51 วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:10:40:30 น.
ดีใจคะที่ พรบ.ผ่าน จะได้กลับมาใช้นางสาวเหมือนซะที รอกฎหมายฉบับนี้มานานมากๆๆๆๆแล้ว มีผลบังคับใช้เมื่อไหร่ตุณรันหณ์ช่วยเข้ามาแจ้งด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้า และอยากทราบว่าจะติดตามข้อมูลได้ที่เว็ปไหนหรืออย่างไร
โดย: ความหวัง IP: 61.7.165.113 วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:0:29:58 น.
คุณความหวังค่ะ ฉันก็หาอ่านข่าวกับ MCOT นะค่ะ เห็นเค้าออกข่่าว
ลองตามลิงค์ื นี้ไปนะค่ะ
MCOT
โดย:
รันหณ์
วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:8:56:57 น.
แล้วดิฉันหย่ามา3ปีแล้วยังจะกลับมาใช้นางสาวได้รึเปล่าคะคุณรัหณ์
โดย: รอเหมือนกัน IP: 222.123.232.60 วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:19:33:31 น.
คุณรอเหมือนกัน
เท่าที่อ่านนะค่ะเ้ค้าบอกว่า
"ที่ประชุม สนช. รับหลักการร่างพระราชบัญญัติคำนำหน้านามหญิงวาระ 1 ซึ่ง นางจุรี วิจิตรวาทการ สนช.สายสตรี เป็นผู้เสนอแล้ว สาระสำคัญ คือ ให้หญิงที่จดทะเบียนสมรสแล้ว เลือกใช้คำนำหน้าว่า นาง หรือ นางสาวได้ โดยให้แจ้งกับนายทะเบียนในวันสมรส และยัง
เปิดโอกาสให้หญิงที่หย่าขาดแล้ว หรือสามีถึงแก่กรรมด้วย แต่ต้องแจ้งกับนายทะเบียนในวันหย่า หรือภายใน 180 วัน นับแต่วันที่สามีเสียชีวิต หรือศาลมีคำพิพากษาสูงสูดให้หย่า พร้อมกำหนดกรอบเวลาใช้สิทธิว่า ต้องแจ้งภายใน 180 วัน นับตั้งแต่วันที่กฎหมายใช้บังคับ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:21:12:10 น.
มือไวไปนิดนะค่ะ
อย่างนี้ก็คงต้องจ้องรอว่ากฏหมายบังคับใช้เมื่อใด ภายใน 180 วันก็คงต้องไปแจ้งความจำนงค์ขอใช้สิทธิ์เปลี่ยนคำนำหน้านามคะ
หากว่าฉันได้ข่าวเมื่อใดจะรีบมาแจ้งโดยด่วนเจ้าคะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:21:14:21 น.
ปีใหม่แล้วขอให้คุณรันหณ์มีความสุขมากๆน่ะค่ะสุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆๆเข้ามาในชีวิตน่ะค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.50.6 วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:17:10:47 น.
ปีใหม่แล้วขอให้คุณรันหณ์มีความสุขมากๆน่ะค่ะสุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆๆเข้ามาในชีวิตน่ะค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.50.6 วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:17:10:58 น.
แล้วเราหย่ากันมาตั้งแต่ ปี 45
สามารถกลับมาใช้คำว่านางสาวได้ไหมค่ะ วิธีการต้องทำไงค่ะคุณรันหณ์
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.50.6 วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:17:12:06 น.
เพราะว่าตอนนี้เอกสารทุกอย่างเรายังไม่ได้แก้ไขเพราะเราใช้บัตรข้าราชการจึงเป็นนางสาวเหมือนเดิม คือพอจดทะเบียนสมรสก้อไม่ได้ยื่นกับหน่วยงาน หย่าก้อไม่ได้ยื่น แบบเลยตามเลยมาจนทุกวันนี้ ถ้ามีกฏหมายข้อนี้ออกมาจะเป็นของขวัญของชีวิตเลยค่ะคุณรันหย์ ช่วยด้วยน่ะค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.50.6 วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:17:16:41 น.
คุณรอมานานแล้วค่ะ
ไว้วันจันทร์ที่จะถึงฉันจะลองโทรหาที่สำนักงานเขตค่ะว่าเค้าใช้กฏหมายหรือยัง เพราะเท่าที่ติดตามข่าว ไม่เห็นมีข่าวไหนออกมาเลยว่าใช้บังคับแล้วหรือยัง
จะลองติืดตามอีกรอบนะค่ะ เนื่องจากข่าวที่ออกมาคลุมเครือมากพอสมควร ว่าบังคับใช้เลยกับรอออกพรก. ก่อนหรือเปล่า
รับรองค่ะว่าฉันไม่ทิ้งเรื่องนี้แน่ๆ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:12:22:05 น.
คุณรอมานานแล้วค่ะ ฉันลองหาในเนท มีอีกข่าวค่ะ
เค้าบอกว่า
ให้หญิงที่มีอายุสิบห้าปีบริบูรณ์ขึ้นไปสามารถเลือกใช้คำว่า"นาง"หรือ"นางสาว"ได้ด้วยการแจ้งขอเปลี่ยนจากนายทะเบียนฯ ถามว่าจะเริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อใดคำตอบอยู่ที่สองขั้นตอนสำคัญที่ต่อเนื่องกันไปคือ ๑.เมื่อกฎหมายได้รับพระมหากรุณาธิคุณทรงลงพระปรมาภิไธยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ๒. หลังจากผ่านข้อที่๑แล้วต้องรออีก๑๒๐วันเพื่อให้ส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้องได้มีเวลาตระเตรียมรายละเอียดในส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องต่อไป
ข่าวนี้ ณ.วันที่ ๒๗ ธันวาคม 2550
โดย:
รันหณ์
วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:13:18:09 น.
ขอ code MV ได้ไหมครับ
โดย:
zeda
วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:21:57:46 น.
วันนี้ไปที่ สนง เขต บางซื่อมา จดทะเบียนมา 10 ปี ไม่ได้เปลี่ยนเป็นนาง พอจะไปหย่า เค้าบอกว่าให้ไปเปลี่ยนก่อน ยุ่งยากจริงๆ
เมื่อไหร่จะใช้ได้คะ รอคำตอบ
โดย: Pom IP: 125.24.8.246 วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:14:34:26 น.
หวัดดีค่ะคุณรันห์
ดิฉันอยากทราบว่าตอนไหนถึงจะสามารถไปทำบัตรประชาชนใหม่ได้ค่ะ แล้วถ้าเราไปทำบัตรใหม่ต้องเตรียมอะไรไปบ้างค่ะดิฉันสงสัยว่าหย่ากันตั้งแต่ ปี 45 ก้อสามารถไปเปลี่ยนบัตรประชาชนได้ใช่ไหมค่ะ ดิฉันว่ามีผู้หญิงอีกหลายชีวิตที่เป็นคล้ายดิฉันค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะจะรอคำตอบค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.50.6 วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:16:22:51 น.
คุณPom คะ
คือกฏหมายยังไม่ได้รับการลงพระปรมาภิไธย ก็เลยยังไม่ประกาศใช้ และถ้าประกาศใช้แล้ก็ต้องรอไปอีก 120 วันคะ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องพอมีเวลาดำเนินการ
คุณรอมานานแล้วคะ
ฉันโทรถามที่สำนักงานเขตแล้วแต่ไม่ได้รับความกระจ่างแต่อย่างใด เพราะืทางสำนักงานเขตเองก็ยังไม่ทราบเรื่องคะ
ฉันว่าคงต้องรอข่าวจากทางหน้าหนังสือพิมพ์ หรือลองเข้าเวปของกระทรวงมหาดไทยน่าจะได้นะค่ะ
ส่วนรายละเอียดว่าต้องใช้อะไรบ้างนั้น ฉันว่าก็คงเป็นใบทะเบียนหย่า และทะเบียนบ้าน บัตรประชาชนใบเดิม น่าจะเช่นนั้นนะค่ะ คงเหมือนกับเวลาเราไปทำบัตรประชาชนโดยทั่วไป
ถ้าฉันได้รับข่าวคราวอะไรจะมาแจ้งให้ทราบทันทีคะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:12:01:05 น.
คุณรอมานานแล้ว คะ
ดิฉันไปถามคุณมีชัย ฤชุพันธุ์ มาแล้วเกี่ยวกับ พรบ.คำนำหน้านาม ลองตามลิ้งค์นี้ไปนะคะ หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์กันคุณบ้าง //www.meechaithailand.com/ver1/?module=4&cateid=&action=view&id=026080#q
โดย: นิภาพร IP: 203.113.67.166 วันที่: 29 มกราคม 2551 เวลา:17:06:38 น.
ขอบคุณมากๆๆนะค่ะคุณรันห์ ถ้ามีอะไรคืบหน้าส่งข่าวกันน่ะค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:27:23 น.
คุณรันห์ค่ะถ้าดิฉันอยากได้ร่างพรบ.คำนำหน้านาม ดิฉันจะดูได้จากไหนค่ะ แล้วแจ้งกับนายทะเบียนราษฏ์ ในการทำบัตรใหม่หมายถึงตรงที่เราไปทำบัตรประชาชนใหม่ใช่ไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:38:07 น.
คุณรันห์
ข่าวดีๆๆ ตอนนี้เค้าประกาศใช้แล้วละคะ มีผลประมาณวันที่ 4 มิถุนายน 2551 คะ
//hilight.kapook.com/view/20233
โดย: POM IP: 125.25.250.152 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:36:08 น.
ขอบคุณค่ะคุณ pom
คุณรอมานานแล้วเธอจะได้สมหวังสักที
คิดว่าไปที่แผนกทะเบียนราษฎร์ แล้วยื่นใบหย่า กับบัครประชาชน พร้อมสำเนาทะเบียนบ้านตัวจริงก็คงทำได้ค่ะคุณรอมานานแล้ว เรียกว่าอะไรที่บ่งบอกว่าเป็นคนไทย ขนไปให้หมดเถอะค่ะ เพราะเค้าไม่ได้บอกรายละเอียดไว้ แต่ที่แน่ๆ นับไป 120 วันจากวันที่ประกาศใช้ ก็ทำได้แล้ว โย่วๆๆๆๆ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:29:17 น.
คุณรันห์
ดิฉันไปหย่ามาเรียบร้อยแล้ว บังเอิญว่าตั้งแต่จดทะเบียนมาไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลย พอไปหย่าก้อเลยได้ใชนางสาวต่อคะ
ทางทะเบียนราฎษร์ บอกว่าทราบเรื่องแล้ว แต่ต้องรอให้ถึงกำหนดก่อนคะ
โดย: POM IP: 125.24.28.66 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:12:49 น.
หวัดดีค่ะคุณรันห์ ขอบคุณน่ะค่ะที่ติดตามข่าวเรื่องนี้มาให้ตลอด ดิฉันจะไปทำบัตรใหม่ได้วันที่ 4 มิย.51 ใช่ไหมค่ะ ต้องเตรียมอะไรไปบ้างค่ะแล้วเราจะบอกคนทำบัตรว่าไงค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:04:14 น.
คุณรันห์ สุขสันต์วันแห่งความรักน่ะค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:06:20 น.
สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะคุณรอมานานแล้ว
และยินดีกับคุณด้วยนะค่ะ ที่จะสมหวังในสิ่งที่คุณรอมานานแสนนาน
ยินดีด้วยจริงๆ ค่ะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:32:29 น.
หวัดดีค่ะคุณรันห์ แวะมาทักทายค่ะสบายดีรึปล่าวค่ะ งานยุ่งไหมค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:23:28 น.
สวัสดีค่ะคุณรอมานานแล้่ว ฉันสบายดีค่ะ คุณหละค่ะสบายดีหรือเปล่า งานฉันเรื่อยๆ ค่ะ ยุ่งบ้างไม่ยุ่งบ้าง ตามแต่เวลาค่ะ
อีกไม่กี่วันคุณก็จะสมหวังแล้วนะค่ะ คงต้องเปลี่ยนชื่อเป็นรออีกไม่นานแล้วค่ะ
รออีกไม่นานนะค่ะ คุณรอมานานแล้ิว
โดย:
รันหณ์
วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:43:57 น.
เห็นด้วยค่ะ เห็นด้วย
โดย: แนนนี่ IP: 210.4.151.13 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:38:54 น.
หวัดดีค่ะคุณรันห์ คุณรันห์ทำงานด้านไหนเหรอค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:10:11 น.
ฉันเป็นพนักงานบริษัทเอกชนค่ะ รับจ้างทั่วไป มนุษย์เงินเดือนค่ะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:13:19 น.
K. รันหณ์
แวะมาทักทายคะ
โดย: POM IP: 125.24.11.89 วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:16:16:55 น.
สวัสดีค่ะคุณ POM แวะมาทักทายเช่นกันค่ะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:16:57:32 น.
หวัดดีค่ะคุณรันห์ เป็นไงบ้างค่ะสบายดีรึปล่าว งานยุ่งไหมค่ะ ซัมเมอร์นี้ไปเที่ยวไหนค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:11:29:15 น.
ดีใจสุดๆจะได้ใช้นางสาวแล้วผิดพลาดมา13ปีเต็มจะได้ใช้คำนำหน้าที่ตนเองภูมิใจซะทีขอบคุณทุกท่านที่เกี่ยวข้องมากค่ะโดยเฉพาะคุณรันห์ที่ตามข่าวมาบอก
โดย: รอนานเหมือนกัน IP: 117.47.5.84 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:11:25:17 น.
สวัสดีค่ะคุณรันหณ์
กรณีที่แต่งงานแล้วยังไม่สามารถหย่าได้ จะสามารถเปลี่ยนคำนำหน้านามได้ไหมค่ะ อยากรู้มาก ๆ เลยค่ะ
โดย: noi IP: 210.246.76.184 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:21:04:52 น.
สวัสดีค่ะคุณรอมานานแล้ว
ซัมเมอร์นี้ยังไม่ได้คิดหรอกค่ะว่าจะไปไหน อาจไปทางเหนือกลับบ้านไปเล่นน้ำสงกรานต์ หรืออาจไปทางตะวันออก ก็แล้วแต่ว่าเวลาจะอำนวยมากน้อยแค่ไหน คุณหละคะไปเที่ยวที่ไหน ฉลองก่อนเปลี่ยนคำนำหน้านาม
คุณรอนานเหมือนกัน
ฉันขอร่วมแสดงความยินดีกับคุณด้วยค่ะที่จะสมหวังในไม่ช้านี้
คุณ NOI
กรณีนี้เท่าที่ทราบไม่สามารถที่จะเปลี่ยนได้คะ ยกเว้นมีคำสั่งศาลให้หย่า หรือสามีเสียชีวิต เท่าที่เคยอ่านผ่านๆมานะคะเค้าบอกว่าหากสามีละเลยการทำหน้าที่หรือลำทิ้งให้ฝ่ายภรรยายื่นคำร้องต่อศาลให้ศาลสั่งอะไรทำนองนี้หละคะ
เพราะกฎหมายใหม่ค่อนข้างงงสำหรับฉัน
โดย:
รันหณ์
วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:11:45:11 น.
เป็นนางโดยประมาท มา 3 ปีแล้วค่ะ ตกลงสามารถเปลี่ยนได้ 4 มิ.ย.51 ใช้ไหมค๊ะ ดีใจจัง
โดย: ชมพู่ IP: 125.24.233.100 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:13:59:03 น.
หวัดดีค่ะคุณรันห์ สำหรับเราน่ะซัมเมอร์นี้ก้อว่าจะไปทะเลแหล่ะที่ทำงานเค้าจะพาไปดูงานแถวๆๆ ภาคตะวันออกน่ะก้อถือโอกาสไปพักผ่อนด้วยจ๊ะ ยังไม่ได้ไปฉลองอะไรเลยน่ะค่ะ รอไปทำบัตรใหม่ก่อนจ๊ะ
ขอบคุณน่ะค่ะคุณรันห์ที่เป็นธุระให้ มิตรภาพนี้ไร้พรมแดนจริงๆๆ ตอนนี้อากาศที่บ้านเราร้อนมากๆๆ อยู่กรุงเทพฯร้อนไหมค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:12:47:05 น.
คุณรอมานานแล้วคะ
อาก่ศที่กรุงเทพร้อนมากๆ เลยหละค่ะ ร้อนจนไม่อยากเดินออกไปทานข้าวตอนเที่ยงๆ แดดเปรี้ยงๆ ทำเอาฉันแทบจะเป็นลม
ดีจังเลยค่ะที่คุณจะได้เที่ยวแล้ว มิตรภาพไร้พรมแดน ในโลกอินนเตอร์เนทยังมีให้เห็นค่ะ มิใช่จะมีเพียงการล่อลวงกันเท่านั้น
ยินดีรับใช้เจ้าค่ะคุณรอมานานแล้ว
คุณชมพู่คะ
ถ้าฉันนับไม่ผิดนะคะก็วันทีี่ 4 มิถุนายนค่ะ 120 วันหลังจากวันประกาศใช้
โดย:
รันหณ์
วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:14:29:43 น.
อ่านที่คุณๆส่งถึงกันแล้วน่ารักดี ยินต้อนรับผู้ชายบ้าวไหมครับ เอาไว้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
โดย: อิฐ IP: 124.120.77.252 วันที่: 21 มีนาคม 2551 เวลา:9:42:32 น.
หวัดดีค่ะคุณรันห์ มีผู้ชายเข้ามาอ่านแล้วเค้าบอกว่ายินดีต้อนรับเค้าไหม คุณว่าไงค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 21 มีนาคม 2551 เวลา:13:13:42 น.
คุณรอมานานแล้ว
ยินดีค่ะ ยินดีต้อนรับเสมอ โลกไซเบอร์ไร้พรมแดนค่ะคุณ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 21 มีนาคม 2551 เวลา:14:12:31 น.
สวัสดีตอนเช้าครับ
โดย: อิฐ IP: 124.120.83.188 วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:11:02:10 น.
คนใจดีร่วมนับดาว ที่ : 34
คุณรันห์
ดิฉันไปหย่ามาเรียบร้อยแล้ว บังเอิญว่าตั้งแต่จดทะเบียนมาไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลย พอไปหย่าก้อเลยได้ใชนางสาวต่อคะ
ทางทะเบียนราฎษร์ บอกว่าทราบเรื่องแล้ว แต่ต้องรอให้ถึงกำหนดก่อนคะ
โดย: POM IP: 125.24.28.66 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:12:49 น.
ไปหย่าแล้วได้ใช้นส.ต่อเลยหรอ ไปหย่าที่ไหนบอกทีนะจ๊ะ อ่านแล้วไม่ค่อยแน่ใจ เพราะปกติเขาต้องให้เปลี่ยนเป็นนางก่อนถึงจะหย่าให้นี่จ๊ะ
โดย: คนอยากหย่า IP: 118.172.175.68 วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:2:10:53 น.
สวัสดีค่ะคุณอิฐ
ขอโทษทีที่มาแวะตอบช้าไปหลายวัน สบายดีอยู่ไหมคะ แถวนี้ร้อนมากมาย อ้าวฝน ไม่มีลมเลยค่ะ
สวัสดีค่ะคุณคนอยากหย่า
ในความเข้าใจของฉัน ฉันเข้าใจว่าคุณ POM เธอไม่ได้เปลี่ยนจากนางสาวเป็นนางเมื่อครั้งที่เธอจดทะเบียนสมรส พอเธอหย่าก็เลยยังคงใช้นางสาวเหมือนเดิมไม่ได้เปลี่ยนเป็นนางแต่อย่างใด
นี่ก็เป็นคามผิดพลาดอย่างหนึ่งของเจ้าหน้าที่เหมือนกันค่ะ คนจดทะเบียนสมรสไม่เปลี่ยนเป็นนางแต่คนไม่ได้จดทะเบียนและมีลูกกลับเปลี่ยนเป็นนางให้เฉยเลย ถือว่าเป็นช่องโหว่ของกา่รทำงานค่ะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:12:30:46 น.
ความจริงของการหย่าร้างไม่ได้หมายความว่าเป็นการล้มเหลวในชีวิตไปในทุกคู่สำหรับตัวเองหย่าเพราะผลของการทำธุรกรรมแต่การเป็นครอบครัวยังคงอยู่บางคู่อาจจะแยกกันไปจริง ๆ แต่ในความคิดถ้ามีบุตรต้องให้ความอบอุ่นไม่สร้างปัญหาให้กับเด็กในทุก ๆ เรื่องจึงมองไปว่าจริง ๆ แล้วการจดทะเบียนสมรสไม่ได้หมายถึงคู่รักจะอยู่กันยืดยาวครอบครัวมาจากความเข้าใจไม่ใช่สิ่งอื่นการเปลี่ยนคำนำหน้านางหรือนางสาวสำหรับบุคคลอื่นอาจสำคัญในแง่ของการทำงานถ้ามี พรบ.ออกมาก็คงจะเปลี่ยนเพื่อให้ได้กลับไปเหมือนเดิมแต่ไม่ได้หมายความว่าเราโสดเพราะก็ต้องรู้สถานภาพตัวเองอยู่ดีว่ามีบุตรแล้วถ้าได้เป็นอย่างนั้นจริงก็ขอยินดีกับผู้ที่รอคอยมานานด้วยค่ะ แต่ขออย่าไปมองคนที่หย่าแล้ทวคือคนที่ล้มเหลวในชีวิตเลย คิดว่าคนเราต้องมีความสุขในตัวเองมากกว่าที่จะจมอยู่ในความทุกข์และใครที่มีปัญหาในครอบครัวก็เลือกทางที่จะพ้นทุกข์ก็น่าจะถูกแล้ว
โดย: สรินยา IP: 124.121.81.107 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:11:59:07 น.
หวัดดีค่ะคุณรันห์
ดิฉันงานยุ่งมาก เลิกงานแล้วพอมีเวลาแวะมาทักทายเป็นไงบ้างค่ะแฟนคลับเยอะไหม คุณรันห์สบายดีน่ะค่ะ ช่วงสงกานต์ที่ผ่านมาคุณรันห์ไปเที่ยวไหนค่ะ ดิฉันไม่ได้ไปไหน อยู่บ้านทำบุญตักบาตร แก่แล้วดูเด็ก ๆ เล่นน้ำนึกถึงตอนที่ตัวเองเป็นวัยรุ่นน่ะคุณ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:08:19 น.
ลืมอีกอย่างหนึ่งค่ะวันที่ 5 มิย.51 ดิฉันสามารถไปเปลี่ยนบัตรประชาชนใหม่ได้เลยใช่ไหมค่ะคุณ แล้วฉันจะบอกกับนายทะเบียนว่าไงค่ะ ต้องเอาพรบ.ไปให้เค้าดูด้วยไหมค่ะ
โดย: รอมานานแล้ว IP: 202.28.51.71 วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:13:07 น.
คุณรอมานานแล้วคะ
สงกรานต์ฉันไปลำปาง เชียงใหม่ค่ะ ขับรถพาหลานๆ ไปเล่นน้ำรอบๆ คูเมือง ร้อนค่ะ ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ รถติดมากมาย แต่เด็กๆ สนุกมาก เล่นน้ำกันจนตัวดำเลยค่ะ
วันที่ 5 มิย.51 คุณไปแจ้งที่อำเภอได้เลยค่ะ ว่าจะมาเปลี่ยนคำนำหน้านาม จากนางเป็นนางสาวแล้วนำใบหย่าไปด้วย พร้อมทั้งบัตราประชาชนตัวจริง ทะเบียนบ้าน ทั้งตัวจริงและถ่ายเอกสารค่ะ
เมื่อเปลี่ยนแล้่วจะได้มีพร้อมทุกอย่าง อีกไม่นานแล้วนะคะ ฉันเอาใจช่วยค่ะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:13:04 น.
ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่รอคอยวันนี้มาหลายปีแล้วเพราะคำว่า นาง มันทำให้ฉันหมดโอกาสในเรื่องของการทำงานมานานแล้วจะทำอะไรก็ต้องมีใบหย่า..ทีผู้ชายไม่เห็นต้องใช้เลย..ลำเอียงจริงๆ กฎหมายไทย
โดย: เอ๋ IP: 58.147.24.183 วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:16:58:54 น.
วันนี้ไปที่อำเภอมาแล้วค่ะ แต่โชคไม่ดี ไฟดับเข้าระบบไม่ได้ เลยยังไม่ได้เปลี่ยน
แต่ได้ถามเจ้าหน้าที่ เขาบอกว่าเปลี่ยนได้ แต่จะยังทำบัตรประชาชนใหม่ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เปลี่ยนโปรแกรมในระบบที่ทำบัตร ...อ้าว..เราก็คิดว่าพร้อมแล้วเสียอีก ถามว่าอีกนานไหม ก็ได้คำตอบว่ายังไม่รู้เหมือนกัน
ไม่ทราบว่ามีใครได้เปลี่ยนสำเร็จแล้วไหมคะ มีปัญหาเดียวกันหรือเปล่า หรือเป็นแค่ที่อำเภอนี้ (คลองหลวง ปทุมฯ)
อกหักเลย...อุตส่าห์เตรียมฉลองวันนี้ :(
โดย: ไปมาแล้ว IP: 203.185.133.16 วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:35:10 น.
คุณเอ๋คะ
ต่อไปนี้กฏหมายไม่ลำเอียงแล้วคะ
คุณไปมาแล้ว
เก็บหนังสือรับรองการเปลี่ยนไว้ดีๆ คะ แล้วก็เอาไปเปลี่ยนได้ในภายหลัง
ขอแสดงความยินดีด้วยคะ
โดย:
รันหณ์
วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:10:21:32 น.
ไปเปลี่ยนมาแล้วค่ะดีใจจังเลยได้เป็นน.ส.แล้ว
โดย: สมหวังค่ะ IP: 117.47.94.227 วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:12:12:28 น.
หายไปนานครับสบายดีนะครับ
โดย: อิฐ IP: 124.120.44.52 วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:12:15:09 น.
เห้อ ยอมรับเหอะ ว่าไม่บริสุทธิ๋แล้ว อย่าฝืนเลย อายเค้า
โดย: df IP: 58.8.41.8 วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:20:26:24 น.
สวัสดีครับ
โดย: อิฐ IP: 116.58.231.242 วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:49:30 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
รันหณ์
Location :
ปทุมธานี Thailand
[Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [
?
]
ฉันคือฉัน
ฉันรักเสียงเพลง
ฉันรักสายลม
ฉันรักท้องฟ้า
ฉันรักอิสระ
ฉันคนไร้ราก
ผิงดาวยามไร้เดือน
คืนนี้ถ้าเธอหนาว ร่วมผิงดาวบนท้องฟ้า
จากรักจากศรัทธา....ของเรา
เป็นอะไรก็ได้มิใช่หรือ
แค่เป็นคนดีก็คงเีพียงพอ
[Add รันหณ์'s blog to your web]
Links
ปิงฟ้าวิลันดา
ฟ้าพิงดาว
ดวงตะวัน
วินทร์ เลียววาริณ
ชุมนุมคนรักเพชรพระอุมา
วรรณวรรธน์
ประภัสสร เสวิกุล
คีตาญชลี
น้องหัวฟู
น้องนิค
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.