Cute Sanrio Glitter Graphics

All blogs

วันที่ 2 : ทานข้าวที่ Maxwell , พิพิธภัณฑ์ Red Dot , Raffle Place , Espanade , Merlion

หลังจากที่นอนตีสี่ครึ่ง พวกเรา 5 คนก็เลยตื่นกันตอนเกือบ 11 โมงค่ะ แพลนตอนแรกที่วางไว้พวกเราต้องตื่น 8 โมงเช้าเพื่อไปเดินเล่นย่านไชน่าทาวน์ แล้วไปไหว้พระที่วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว แต่พวกเราเป็นคนที่เห็นความสำคัญของศาสนามาก ก็เลยจะขอไปเดินเล่น+ช้อปปิ้งที่ Raffles Place แทนค่ะ

แต่ก่อนอื่นกองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ เราจะไปกินอาหารเช้า(ในตอนเที่ยง)ที่ศูนย์อาหาร Maxwell Hawker Centre ที่ย่าน Chinatown ค่ะ

วิธีการไปก็ให้นั่งรถไฟใต้ดินจากสถานี Bugis ไปลงที่สถานี Tanjong Pagar (สายสีเขียวเหมือนกัน)ค่ะ เสร็จแล้วออกทางที่ไป URA Centre ซึ่งอยู่บนถนน Maxwell ค่ะ ศูนย์อาหารอยู่ติดกันเลยค่ะ

แผนที่ค่ะ (ถ้ารูปไม่ชัด คลิ๊กที่รูปเลยค่ะ)

ฺB : คือ Red Dot Design Museum ค่ะ

เช้าวันนี้ฝนตกพรำๆค่ะ เลยเก็บบรรยากาศที่ดูเหงาๆมาฝาก

ถ้าเราใช้เส้นทางนี้เราจะผ่านพิพิธภัณฑ์ Red dot ด้วยค่ะ(อยู่เยื้องๆกับศูนย์อาหาร) แต่ตอนนี้ไปหาอะไรหม่ำก่อนนะคะ ราคาอาหารที่นี่เริ่มต้นที่ 3.5 เหรียญค่ะ
ตอนแรกจะกินข้าวมันไก่เจ้าดังซะหน่อย แต่เห็นคิวแล้วสู้ไม่ไหวค่ะ ยาวน่ากลัวมากๆ เลยกินข้าวต้มปลาเจ้าดังแทนละกัน

กล้วยทอดที่นี่อร่อยมากนะคะ แต่ค่อนข้างแพงเลยแหละ ตกลูกละ 1.25 เหรียญแหน่ะ ลืมถ่ายรูปเพราะหิวมาก

ทานเสร็จก็เริ่มตะเวนถ่ายรูปย่านนี้ละกันค่ะ เพราะหลังจากถ่ายรูปเสร็จเราจะไป Raffles place ก้ันต่อค่ะ

(รูปด้านขวาชี้ฟค่ะ มีหน้าที่เป็นเหรัญญิกคนที่ 2 ของทริปค่ะ)

ตอนนี้เราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Raffles place ค่ะ เอ๋ใช้ทางออกที่จะไปหาโรงแรม Fullerton ค่ะ ออกมาก็จะเจอแบบนี้แหละค่ะ

เดินไปเรื่อยๆเลยนะคะ ตอนนี้เอ๋ไม่อาศัยแผนที่แล้วล่ะค่ะ อยากเดินไปตรงไหนก็เดินแล้วล่ะค่ะ เพราะสถานที่ที่เป็นไฮไลต์อยู่ใกล้ๆกันหมดเลยค่ะ

แต่ถ้าจะไปถ่ายรูปกับ Merlion กับตึกทุเรียน(Espanade)พวกเราใช้วิธีขึ้นรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี City Hall ค่ะ เดินกันไม่ไหว เพราะเช้านี้ไม่มีใครได้กินกาแฟกันซักคน ไม่มีแรงกันเล้ยยยยยย

รูปสุดท้าย นึกว่าตัวเองเป็นอดีตเชียร์ลีดเดอร์จุฬา อิอิ

ตอนแรกแพลนที่วางไว้ ว่าจะไป Suntec City แต่ดูเวลาแล้วเพื่อนเค้าขอไปซื้อกระเป๋าที่ห้างพารากอน ที่สถานี Orchard ก่อนค่ะ แล้วพอดึกๆค่อยมาที่ตึก Suntec อีกที แต่พอเอาเ้ข้าจริง ทุกคนเลยซื้อของกันทุกคนเลยค่ะ เลยกลับมาดูน้ำพุที่ตึกซันเทคไม่ทัน

และนี่แหละค่ะกระเป๋าที่วุฒิเค้าต้องกลับไปซื้อ เนื่องจากถูกกว่าที่เมืองไทยประมาณ 6,000 บาท เพราะที่สิงคโปร์ขายอยู่ 1,020 เหรียญ แต่ได้ Tax refund อีก 51 เหรียญ ฉะนั้นราคากระเป๋าจริงๆ ก็เหลือแค่ 969 เหรียญค่ะ

(แต่ที่มันเศร้าก็คือ ที่สนามบิน Changi ราคาถูกกว่าค่ะ เพราะราคาอยู่ที่ 945 เหรียญ วุฒิเลยเศร้าเล็กๆค่ะ)

งั้นเอาเป็นว่าเอารูปที่จิซื้อคุ้กกี้ Famous Amos ที่เค้าว่ากันว่า ถูกกว่าไทย แบบว่าถ้าไปสิงคโปร์ต้องซื้อ มาให้ดูละกันนะคะ

ดูราคาแล้ว ไม่ห่างจากที่ไทยเลยค่ะ ราคาแบบนี้ซื้อที่ไทยดีกว่า อบใหม่ๆด้วย

ช้อปปิ้งจนใกล้หมดตัวกันแล้วเราก็ไปหาข้าวทานที่ถนน Smith เหมือนเดิมค่ะ อิ่มแล้วก็กลับห้องพักค่ะ(ไปลงที่สถานี Bugis) เอาของไปเก็บ แล้วก็อาบน้ำ แต่ไม่นอนนะคะเราจะออกไปซื้อน้ำหอมที่ห้างมุสตาฟากันค่ะ แล้วก็จะขอเดินเล่นแถวนั้นเลยค่ะ

แผนที่จากโรงแรมที่เราพักไปมุสตาฟาค่ะ เดินไม่ไกลค่ะ

A : The Inncrowd Backpackers' Hostel 1
B : Kampong Kapor Methodist Church
C : Mohamed Mustafa & Samsuddin Co Pte Ltd (ห้างมุสตาฟา)

บรรยากาศกลางคืนก็สวยดีนะคะ ไม่ร้อนด้วย แต่ดูสภาพดวงตาของแต่ละคนสิค่ะ ง่วงมากๆ

รูปซ้ายคือวุฒิค่ะ มีหน้าที่จำทางกลับ เพราะตอนมาดูแผนที่ไม่หลง แต่พอกลับเริ่มหลงทิศ แต่วุฒิเป็นคนเดียวที่จำทางได้ ถ้าไม่มีวุฒิคงแย่ สังเกตที่หน้า ตอนนี้วุฒิอยากได้แว่นตาแบรนด์เดียวกับกระเป๋า แต่ก็ยังลังเล ขอเช็คราคาในเน็ทอีกทีว่าเมืองไทยขายเท่าไหร่กันแน่

ส่วนรูปขวาคือ ดร.ศุภศิฏษ์ค่ะ มีหน้าที่ช่วยเพื่อนซื้อของ หากสินค้าจัดโปรโมชั่นแบบต้องซื้อ 2 ชิ้น เบริ์ดก็จะช่วยซื้อค่ะ อิอิ น้ำใจงาม แต่คราวหน้าอย่ามากลับแผนที่เพื่อนนะ เค้าหลงทางกันวุ่นวายเลย

วันนี้ก็เหมือนเดิมค่ะ กลับห้องพักเวลาเดิม ไม่ได้กลับไปนอนนะคะ อย่าเรียกว่านอนเลย เรียกว่าพักผ่อนดีกว่า เพราะอีกไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องตื่นไปเที่ยวเกาะ Sentosa แล้ว(ประโยคนี้ชี้ฟบอก)
งั้นวันนี้ก็ Zzzzz

สรุปค่าใช้จ่ายวันที่ 2

ค่ารถไฟฟ้า Bugis-Tanjong Pagar 1 เหรียญ
ก๋วยเตี๋ยวหัวปลา 5 เหรียญ
ค่ารถไฟฟ้า Tanjong Pagar-Raffles Place 1 เหรียญ
กาแฟ Star bucks 5.50 เหรียญ
ค่ารถไฟฟ้า Raffles Place-City Hall 1 เหรียญ
ค่ารถไฟฟ้า City Hall - Orchard 1 เหรียญ
ค่ารถไฟฟ้า Orchard - Chinatown 1.30 เหรียญ
ค่าข้าวต้มปลา 5 เหรียญ
ค่ารถไฟฟ้า Chinatown - Little India 1.20 เหรียญ
ค่าน้ำเปล่ากองกลาง 1.60 เหรียญ

รวมค่าใช้จ่ายวันที่ 2 = 556 บาท

Last Update : 7 พฤศจิกายน 2552 18:03:43 น. 3 comments

ฉันนะกลับแผนที่ให้มันเป็นตามปกติที่วิญญูชนคนธรรมดาเขาดูกัน มีบ้านไหนบ้างละจ๊ะ เดินตามแผนที่พอเลี้ยวซ้ายก็หมุนแผนที่ไปทางซ้าย เลี้ยวขวาก็หมุนแผนที่ไปทางขวา ก็หลงนะสิ ต้องไม่หมุน ฉันนะกลับแผนที่จะได้รู้ว่าอันไหนเหนือใต้ แล้วจุดหมายปลายทางไปทางไหนนะจ๊ะ

โดย: เบอร์ดี้ IP: 125.24.210.124 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:55:30 น.

55555 ไม่ต้องมาแก้ตัวเลย เอาไว้วันหลังชั้นจะสอนเบริ์ดว่า ต้องอ่านแผนที่ยังไง เอามะ

โดย: หญิงเอ๋ (Jhaaenaja ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:21:57:19 น.

งั้นพวกแกก้ทะเลาะกันให้เสร็จ แล้วค่อยมาบอกชั้นนะ ชั้นจะนั่งรอละค่อยเดินตาม ... เมื่อย ...

โดย: จีจี้ IP: 203.144.183.117 วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:9:22:05 น.

Jhaaenaja

[Add Jhaaenaja's blog to your web]