Michael, michael, michael.......

ไปเที่ยวบาร์เซโลน่า กับไมเคิลไหมครับ

สวัสดีจ้า เมื่อต้นเดือนตุลา เราสามคนจัดทริปไปเที่ยวบาร์เซโลน่ามาค่ะ ขับรถจากอังกฤษไปสเปน ระยะทางก็ประมาณไปกลับ กทม เชียงใหม่ค่ะ ใช้เวลาเดินทางไปกลับ 4 วัน เที่ยว 2 วัน (งวดหน้าคิดว่าจะไม่ขับรถไปเที่ยวไหนไกลๆ อีกแล้ว เมื่อยก้นมากกกกกกกก)

ทริปนี้ เป็นทริปแรกที่เราจะต้องจัดการเจ้าไมเคิลด้วยตัวเอง นอกเหนือจากงวดที่แล้วกลับเมืองไทย ที่มีแม่ปองคอยดูแล ทริปนี้จึงกลายเป็นนรกย่อยๆ นี่เอง ฮ่า ฮ่า เพราะว่า

นั่งในร้านอาหารก็ไม่ค่อยได้ เพราะว่าเจ้าไมเคิลร้องเสียงดัง ลั่นร้าน
อากาศร้อน แต่แอร์ไม่ค่อยแรงเลย เปิดพอกะปริดกะปรอยอ่ะ
ไปเที่ยวในมิวเซียมก็ไม่ได้ เพราะว่ากลัวลูกจะร้อง
เสื้อผ้า พ่อแม่แค่คนละกระเป๋า เจ้าไมเคิลคนเดียว 5 กระเป๋า ฮ่า ฮ่า
เจ้าไมเคิลนังในรถทั้งวัน ก็เหนื่อย เบื่อ และไม่สบายตัว วีธีจัดการคือ เปิด เอบีซีให้ดูทั้งวัน (ลูกดีขึ้น แต่อิพ่อและอิแม่ เกือบจุกตาย เพราะโดนอัดด้วยเอบีซีเต็มๆ )
และอะไรอีกหลายๆ นับไม่ถ้วน 555++

ห้ามพลาดเมื่อมาสเปน อาหารซีฟู้ดและน้ำส้มค่ะ

ดูกันด้วยภาพนะคะ

ตบท้ายด้วยไปกินอาหารวันเกิดกับครอบครัวค่ะ

และเจ้าไมเคิลในเพลกรุ๊ปค่ะ

ปีหน้ามีแผนการเที่ยวคือ เยอรมัน ปราก เมืองเชคเปียร์อังกฤษ และกลับเมืองไทยกลางปีค่ะ แต่ต้องขอเก็บเงินก่อน พูดเรื่องเงินแล้วก็ เอิ๊ก ลาล่ะค่ะ

Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 23:48:22 น.

ไปเที่ยวโรมกันเถอะ

เมื่อประมาณตุลาคม 2 ปีที่แล้ว เราสองคนจัดทริปไปฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 30ปีของเรา (แก่เนอะ ฮ่า ฮ่า) เราอยากไปโรม เพราะมีใครหลายๆ คนบอกว่า เป็นเมืองที่โรแมนติกมาก เราก็อยากจะรู้ว่า ที่เสืองลือเสียงเล่าอ้างอ่ะ จริงหรือเปล่า ก็เลยต้องไปพิสูจน์ซะหน่อย

เดินทางโดย Easy Jet เครื่องออก 6.30am ตื่นนอนตี 4 ไปถึงโรมตอน 10.30am ไม่อยากบอกเลยว่า วันแรกหน้าตาโทรมมากกกกก ฮ่า ฮ่า เหนื่อยจากการตื่นเช้าโคตร ๆ เราอยากบอกว่า เราไปโรมครั้งนี้ประมาณ 4 วัน เก็บตกทุกอย่าง ไปมาทุกที่ ไปแบบว่าไปครั้งเดียว ไม่ต้องไปอีกรอบอ่ะ เราไม่ชอบไปไหนกับทัวร์นะ เพราะว่าเคยไปครั้งนึง ตอนจองไปปารีส ดีสนีแลนด์อ่ะ โอ้โห ชะโงกทัวร์เป็นแบบนี้นี่เอง จนต้องไปเก็บตกรอบสอง และสามอีกรอบ ฮ่า ฮ่า ไม่ไหวจะเคลียร์

ดูเอาเองจากภาพนะคะ ถ้าให้แนะนำ เมืองที่โรแมนติก มีอะไรน่าสนใจ ไอศครีมอร่อย แนะนำโรมค่ะ จากที่เราไปมา หลายๆ เมือง ขอยกให้โรมเป็นหนึ่งในใจค่ะ

เดือนหน้า ก็จะเป็นเดือนเกิดอายุครบ 32 ปีแล้ว งวดนี้มีทริบไปบาเซโลน่าค่ะ แล้วจะเอารูปมาฝากอีกนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาชมกระทู้นะคะ ถ้าใครมีข้อสงสัย หรืออยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรม ถามได้นะคะ ยินดีค่ะ

ไปเที่ยวสก๊อตแลนด์ด้วยกันเถอะ

เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว (2009) เป็นเดือนเกิดของคุณแกรี่ ปกติแล้ว ครอบครัวจะไม่ให้ของขวัญกันในวันเกิด แต่จะเลือกที่จะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งแทน เราก็เลือกเส้นทางในหนังสือ Dream Routes of the World ด้วย เส้นทางของ Scotland

ออกเดินทางโดยเส้นทางจากบ้านตอนแปดโมงเช้า ไปถึง Edinburgh เกือบ 4 โมงเย็น (ระยะทางประมาณ 650 กม) เอาของไปเก็บที่ BB (Bed & Breakfast) ก่อน และก็ไปหาอาหารจีนกินกัน เติมเอาพลัง จากนั้นก็กลับไปพักผ่อนเอาแรงกันก่อน

ตอนเช้าเราก็ไปเที่ยว Edinburgh Castle & Palace of Holyroodhouse และก็เดินชมรอบเมือง Edinburgh กัน บรรยากาศของตัวเมืองและผังเมืองจะคล้ายๆ กับปารีส แต่ว่าจะเล็กกว่า

บรรยากาศของตัวเมือง Edinburgh (Capital City of Scotland)

บรรยากาศของ Edinburgh Castle

เข้าไปข้างในปราสาทกันดีกว่า

บรรยากาศรอบๆ อีกที

ดูจากภาพนี้ก่อน คุณแกรี่อิฉาน เดินไม่ไหวแล้ววววววว จกยาดมยาหม่องให้แทบไม่ทัน ฮ่า ฮ่า

จากนั้นเราก็ไป Palace of Holyroodhouse กัน พาเลสแห่งนี้ ไว้สำหรับ ควีนมาพักผ่อน ปกติแล้วท่านจะพักประจำที่วินซอร์ ส่วนบักกิ้งแฮมส่วนมากจะเอาไว้รับแขกบ้านแขกเมืองค่ะ

//www.royalcollection.org.uk/default.asp?action=article&ID=36

กับบรรยากาศรอบๆ วัง อีกที

สำหรับภายในวัง จะเป็นนิทรรศการ ภาพเขียน ภาพฝาผนัง จัดแสดงเกี่ยวกับชีวิต และความเป็นอยู่ในวังนั้น ๆ อ่ะค่ะ

ปิดท้ายด้วยรูปคนงามก่อนค่ะ (ฮ่า ฮ่า บล็อคเราอ่ะ คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง)

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไป Stirling Castel กัน (copy จาก web นะคะ)

บรรยากาศข้างนอกปราสาทค่ะ

บรรยากาศข้างในปราสาทอีกหน่อยค่ะ

จากนั้นเราก็เดินทางไปชมปราสาทต่อไปค่ะ

วิวสองข้างทางค่ะ สวยเนอะ ประมาณภาคเหนือบ้านเราอ่ะค่ะ

จากนั้นเราก็ไปพักที่ Fort william กันหนึ่งคืน บรรยากาศสวยมาก ข้างหน้าที่พักจะเป็นแม่น้ำห้อมล้อมด้วยภูเขา

จากนั้นตอนเช้า เราก็มุ่งหน้าไปสู่จุดหมายปลายทาง เดินทางพันกิโลเมตรมาเพื่อปราสาทนี้ค่ะ Eilean donan castle

อันนี้เป็นรูปจากเว็บ ตอนท้องฟ้าเปิดค่ะ

อีกรูปค่ะ

น่าเสียดายตอนที่เราไป ท้องฟ้าไม่เปิดเลย ครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอดทางค่ะ

อีกสักภาพนึง

อีกสักแอ็คนึงน่า

ภาพทั่วๆ ไปนอกปราสาทค่ะ

สวยมากๆ ค่ะ สมกับเดินทางที่มาจริงๆ และนี่คือบรรยากาศ สองข้างทางตอนเดินทางกลับค่ะ

ขากลับแวะพักที่นิวคาสเซิลก่อนคืนนึงค่ะ จริงๆแล้วก็ขับกลับได้ แต่ว่าคนขับรถสลบเหมือดค่ะ ไม่ไหวจริงๆ ฮ่า ฮ่า

ครอบครัวเราชอบเดินทางท่องเที่ยว ปกติแล้วจะพยายามไปเที่ยวปีละ 2-3 ครั้ง ตามเวลาและกำลังทรัพย์อำนวย ( บอกแล้วไงคะ ว่าเงินน่ะมีอยู่ แต่ว่าต้องไปคุยกับผู้จัดการแบงค์ขอกู้ค่ะ ฮ่า ฮ่า)

ทริปต่อไปที่ไปเที่ยวที่จะนำเสนอ โรมค่ะ โรแมนติกและสวยมากๆๆๆๆ ชอบที่สุด เท่าที่เคยไปไหนๆ มาค่ะ ขอบคุณทุกคนที่แวะมาชมกระทู้นะคะ

ปิดท้ายด้วยรูปลูกชายดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าไม่รักเจ้าไมเคิลแล้วเหรอ ฮ่า ฮ่า

หลานแม่ปอง
หัวหิน , ประจวบคีรีขันธ์ United Kingdom

อยากเอาลูกชายมาโชว์ , เอาถุงชอปปิ้งมาอวด , เอาสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำ , เอาเรื่องเบื่อๆ เซ็งๆ เหงา มาเล่า ,,,, มาเป็นเพื่อนกันนะ
[Add หลานแม่ปอง's blog to your web]