BORN TO WRITE
|
|||
7 อันดับหนังที่อยากขอบคุณประจำปี 2015 สารภาพว่าไม่ได้ดูหนังไปซะทุกเรื่องหรอกครับ แต่ภายในปีนี้ก็ได้ดูไปหลายเรื่องอยู่พอตัว อันดับตรงนี้ไม่ใช่อันดับคุณภาพตามแบบนักวิจารณ์ แต่เป็นหนังที่ให้ความรู้สึกว่า ผมอยากจะขอบคุณมัน = มันอาจไม่ได้ดีสุดยอด แต่มีอะไรกระทบใจเป็นพิเศษนั่นเอง อันดับ 7 : Star Wars : The Force Awakens ผมอยากขอบคุณมันที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเด็กน้อยได้กลับไปเจอเพื่อนเก่าอีกครั้ง ได้ออกผจญภัย ได้ควงไลท์เซเบอร์ ไม่ว่าหนังจะมีปัญหายังไง ไม่ว่าหนังจะเหมือนรีเมคภาค IV : A New Hope มากแค่ไหน แต่ถึงอย่างไรผมก็เห็นว่ามันดีกว่าภาค I, II, III แน่ๆ อ้อ และผมชอบตัวร้าย ไคโลเรน ครับ ใครมีปัญหา? (แฟนอาร์ต Star Wars The Force Awaknes ที่น้องสาวผมวาดเอง) อันดับ 6 : Mission : Impossible - Rogue Nation ผมอยากขอบคุณหนังสายลับที่ยังมีกลิ่นอายแบบหนังแอ็กชั่นระทึกขวัญอยู่บ้าง Kingsman : The Secret Service อาจดูสนุกกว่า แต่ M:I มันมีสไตล์หนังสายลับแบบเก่าอยู่ แอ็กชั่นโชว์สตันท์ของทอม ครูสดูเพลินมาก และผมชอบฉากไคลแม็กซ์ของเรื่องที่เป็นการ ใช้สมอง ล่อให้ผู้ร้ายมาติดกับ รู้สึกสะใจอย่างบอกไม่ถูก อันดับ 5 : Sicario ผมอยากขอบคุณที่... เอ่อ... แปลกดี ผมไม่แน่ใจว่าผมชอบเรื่องนี้ที่อะไร แต่ผมชอบมันมาก ผมชอบมุมกล้อง โดยเฉพาะภาพถ่ายจากมุมสูง ผมชอบการแสดงของเบนิซิโร เดล โทโร ผมชอบฉากแอ็กชั่นที่มีอยู่น้อยนิดของมัน ผมชอบภารกิจแทรกซึมในฉากไคลแม็กซ์ ถึงจะมีปัญหากับตัวละครของเอมิลี บลันท์อยู่เยอะก็ตาม อ้อ ฉากไคลแม็กซ์ของเรื่องนี้ ทำให้ผมนึกถึงเกม Hitman... ถ้าใครสงสัยว่าเกม Hitman ควรเอามาทำเป็นหนังแบบไหนละก็ ลองดูเรื่องนี้เป็นแบบได้เลยครับ อันดับ 4 : The Martian ผมอยากขอบคุณริดลีย์ สก็อตต์ที่กลับมาคืนฟอร์มในหนังไซ-ไฟอีกครั้ง ผมอยากขอบคุณริดลีย์ สก็อตต์ที่ดัดแปลงนิยายให้กลายเป็นหนังได้ค่อนข้างครบถ้วน ซื่อตรง แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงตอนท้ายให้น่าตื่นเต้นขึ้น แต่ก็โอเคเลยสำหรับผม แม้ตอนจบจะแปลกๆไปหน่อย แต่มันก็ถือว่าโอเคสำหรับหนัง ขอบคุณที่ไม่ใส่ดราม่าตามแบบฮอลลีวู้ดเข้าไปเหมือนกับหนังแนวเซอร์ไววัลทั่วไป แต่ยังคงอารมณ์ขันของมาร์ก วัตนีย์ไว้เหมือนกับนิยายต้นฉบับ อันดับ 3 : Ex Machina ผมอยากขอบคุณหนังไซไฟเล็กๆแต่กลับตั้งคำถามเรื่องความเป็นมนุษย์ได้น่าสนใจเอามากๆ ไม่มีดาราใหญ่ ไม่มีฉากแอ็กชั่น กล้าจะเล่าเรื่องเล็กๆแต่พอดูจบแล้วรู้สึกว่ามัน หลอน พิลึก อันดับ 2 : Mad Max : Fury Road ผมอยากขอบคุณในความบ้าบิ่นของผู้กำกับจอร์จ มิลเลอร์ ผมอยากขอบคุณที่แสดงให้เห็นว่าหนังที่สนุกและดีไม่จำเป็นต้องมีเนื้อเรื่องซับซ้อนตัวละครซับซ้อน ทั้งพล็อตและตัวละครดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงตั้งแต่ต้นยันจบ แต่วิธีการนำเสนอกลับอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ฉากแอ็กชั่นที่สุดมันเร้าใจ การแสดงที่สื่อถึงเรื่องราวของตัวละครออกมาได้เยี่ยมแม้จะไม่ต้องพูดอะไรกันมากมาย ข้อเสียคือ ครึ่งเรื่องหลังเหมือนดีกรีจะแผ่วลง... ก็ครึ่งแรกดันจัดเต็มซะขนาดนั้น! อันดับ 1 : Inside Out ผมอยากขอบคุณอนิเมชั่นเรื่องนี้ที่สร้างแรงบันดาลใจเล็กๆให้ผม ผมไม่ใช่คนดีเด่อะไรมากมาย บางครั้งมีความรู้ท่วมหัวแต่พอประมาทขึ้นมาก็เอาตัวไม่รอด ผมยังต้องได้รับแรงบันดาลใจในการปรับปรุงตัวอีกมากมาย และ Inside Out ก็เป็นหนังที่ทำหน้าที่นั้นได้ดีมากมาย Inside Out พูดถึงอารมณ์ของมนุษย์ซึ่งไม่มีดีที่สุดและไม่มีแย่ที่สุด บางอารมณ์อย่างความเศร้ามันก็มีประโยชน์อยู่ในตัวของมัน ผมทั้งหัวเราะและซาบซึ้งไปกับอนิเมชั่นเรื่องนี้ บางทีที่ผมเลือกมันให้อยู่อันดับหนึ่งแบบนี้ อาจจะเพราะว่ามันเป็นอะไรที่ ส่วนตัว มากๆก็เป็นได้ โฆษณาแฝง : |
หมาหัวโจก
Rss Feed Smember ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?] Group Blog All Blog
Friends Blog
Link |
||
Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved. |