All blogs

ขึ้นรถ(ไฟฟ้า)ลงเรือ ไป Hang Out ที่ ASIATIQUE the Riverfront

เริ่มแรกที่ผมได้สัมผัสกับ ASIATIQUE the Riverfront ในวาระดิถีที่จะได้พบปะกับเพื่อนๆที่อยู่ห่างกันมานานนับหลายชั่วโมง ในวันนั้นเสียงริงโทนสยองจากเพื่อนตัวดีของผมดังขึ้น พร้อมเสียงโวกเวกจากปลายสาย
"เฮ้ย! เจอเป้าหมายใหม่แล้ว ชื่อเอเชียทีค อยู่เจริญกรุง"

เจริญกรุง!!!!!แม่จ้าว มัน..ไกล..มาก.. บ้านผมอยู่วังทองหลาง ส่วนบ้านมันอยู่พระราม3 ช่างเลือกที่ได้สะดวกกับผมจริงๆเพื่อนรัก ผมโวยวายอยู่พักใหญ่ว่าทำไม่เลือกที่ให้ตูลำบากนัก เพื่อนมันเลยบอกว่า
"มารถไฟฟ้าซี่ แป๊บเดียวเอง"
ผมก็เลยตอบไปว่า
"OK เดี๋ยวจะนั่งรถไฟฟ้ามหานะมรึ.." (อุ๊ปส์!!หยาบคาย)

พอได้ไปตามลายแทงที่เพื่อนให้มาแล้ว ผมเห็นว่าการเดินทางตามเส้นทางนี้รวดเร็วดี
เลยเอามารีวิวเป็นข้อมูลให้กับคนกรุงหรือชาวต่างจังหวัดที่จะเข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯครับ

ฝากเพจท่องเที่ยวน้อยๆ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ คลิ๊ก จุดพักนักเที่ยว

ผมเริ่มต้นการเดินทางจากถนนลาดพร้าว แล้วนำรถมาจอดไว้ที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต
ที่จอดรถกว้างมากครับ ถ้ามาหลัง 6โมงเย็นมีที่จอดแน่ๆ เพราะคนเริ่มเอารถออกกันแล้ว
ที่นี่จะมีทั้งสถานีรถไฟลอยฟ้าและใต้ดินอยู่ด้วยกันนะครับ
ลอยฟ้าชื่อ สถานีหมอชิต
ใต้ดินชื่อ   สถานีจตุจักร
ทำไม???

ถ้าจะไปงานไทยเที่ยวไทยให้ลงใต้ดิน แต่จะไป ASIATIQUE ต้องขึ้นรถไฟลอยฟ้านะครับ
มาดูเส้นทางก็แสนง่าย จากหมอชิตนั่งสายสีเขียว ไปเปลี่ยนขบวนเป็นสายสีน้ำเงินที่ชานชลา 3 สถานีสยาม
แล้วไปลงที่สถานีสะพานตากสิน ตามลูกศรเลยครับ
ส่วนในอนาคตยังไม่แน่นอนว่าจะมีการปิดสถานีตากสินรึป่าว ถ้าปิดจริงเราต้องลงที่สุรศักดิ์
แล้วเดินไปตาม วอล์กเวย์ (ทางเลื่อนลอยฟ้า) ที่เค้าคุยว่าจะสร้าง ไปยังสะพานตากสินแทนครับ

ตอนนี้ผมอยู่บนรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่มีห่วงจับ..สีแดง เอ๊ะ!ยังไง?

ลงที่สยามเพื่อเปลี่ยนรถเป็นสายสีน้ำเงิน ที่..วิ่งเหลืองมาเชียว เฮ้อ...

และตอนนี้ผมอยู่บนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่มีห่วงจับ..สีเหลือง "......"
ตอนเด็กๆคุณครูสอนเอาไว้ว่า..
สีเขียว   ตรงข้ามกับ สีแดง
สีน้ำเงิน ตรงข้ามกับ สีเหลือง
ไม่ทราบว่า BTS เค้าตั้งใจให้สีของห่วงจับ เป็นสีตรงข้ามกับสายของรถรึป่าว  งงแท้เหลา

ใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึงสถานีสะพานตากสินครับ รถไฟฟ้านี่สะดวกรวดเร็วจริงๆ อยากให้มีไปถึงวังทองหลางจัง
สมัยที่ยังก่อสร้าง ผมต้องจำยอมทนกับรถติดอยู่ที่สนามเป้า พอสร้างเสร็จจะได้ใช้ซักหน่อย
ก็มีเหตุให้ต้องย้ายไปอยู่ที่ๆไม่มีรถไฟฟ้า เฮ้อ..ชีวิต

พอลงมาจากชานชลา ให้เราออกจากสถานีตรงทางออกหมายเลข 2 ตามลูกศรครับ

เมื่อลงมาจากสถานีแล้วเราจะพบกับท่าเรือสาทร ให้เดินไปรอที่โป๊ะสุดท้ายครับ ซึ่งที่จะมีเรือ Shuttle Boat
ให้บริการรับส่งฟรี  ผมไปถึง 2ทุ่ม ก็ได้เวลาที่เรือ Shuttle Boat เข้ามารับพอดี ให้สังเกตเรือจะมี
ป้ายและธงเป็นโลโก้ของ ASIATIQUE ใช่แน่ก็โดดขึ้นไปเลยครับ
เรือจะเริ่มวิ่งตั้งแต่ 5โมงเย็นถึง 5ทุ่ม โดยจะมีบริการทุกๆ 15-20นาทีครับ

นั่งเรือชิวๆประมาณ 10 นาที

เรือเตรียมเทียบท่า แสงสียามค่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดูโรแมนติกเหมาะกับคู่รักดีครับ อิอิ

เข้ามาดูใกล้กับด่านแรกโกดังริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นี่คือจุดที่ผมชอบที่สุดครับ บรรยากาศหยั่งก๊ะอยู่เมืองนอก ยืนชมวิวใจใฝ่ฝันว่ามีแหม่มรัสเซียสักคนในอ้อมกอด

ภาพนี้ดูหล่อนเหมือนกดติดวิญญาณ เห็นเค้าว่าเป็นรูปปั้นของพ่อค้าจีนที่เข้ามาบุกเบิกการค้าในไทย
เห็นแล้วชวนให้นึกถึงรูปปั้นพี่เบที่เกาะนามิ

เราจะเข้าไปด้านในกันแล้วนะครับ ใครขี้เกียจเดิน ที่นี่เค้าก็มีรถรางให้บริการ

ใน ASIATIQUE มีโกดัง
ในโกดังมีตรอก

ในตรอกมีร้าน
ในร้านมีของที่ทำให้ ในตัวเรา...มีกิเลส

นี่คือย่านโรงงานครับ โซนนี้จะเป็นพวกสินค้าฮิปๆ ร้านอาหารและผับ (อือม..รอก่อนเดี๋ยวกลับมา)

บริเวณหอนาฬิกา เสียดายไม่เปิดน้ำพุ กะว่าจะรีทัชเอาน้ำใส่ แต่ขี้เกียจแระ

ย่านเจริญกรุง ส่วนใหญ่จะเป็นพวกงานดีไซน์ ของตกแต่งบ้าน และงานไอเดียแปลกๆ

ผมชอบเส้นสายโครงสร้างของที่นี่จริงๆ มันทำให้ถ่ายรูปสนุกครับ

ผู้คนช็อปกันเพลิน ผมว่าลักษณะของสินค้าที่นี่คล้ายกับสวนลุมไนท์บาซ่าร์

เคยซื้อปลอกหมอนแบบนี้ที่สวนลุม ไม่รู้เจ้าเดียวกันรึป่าว

ความวิจิตร ที่ชาติอื่นมิอาจเสมอเหมือน

สินค้าแฟชั่นก็เยอะ

งานศิลปะก็ต้องโซนนี้

อาคารเก่าที่อนุรักษ์ไว้ ช่างจัดแสงได้ระทึกขวัญดีจัง

ถ้าหิวมาโกดัง 6 ที่นี่เค้าเรียก Food Circus

มีทั้งอาหารญี่ปุ่น, ไทย, จีน, ฝรั่ง เหมือน ฟู้ดคอร์ทบ้านเรา  (เอ๊ะ..แล้วนี้บ้านใคร?)

ร้านอาหารแบบ stand alone ก็มีแทรกซึมอยู่ในทุกโซน โดยเฉพาะผับแถวโกดัง10
ซึ่งจะเป็นสถานที่ Hang Out ของผมในค่ำคืนนี้ครับ

ชอบการตกแต่งของร้านนี้จัง

ใครชอบถ่ายภาพชัดตื้น คงอดไม่ได้ ขอซักภาพนึง

ที่ถ่ายมามีแค่นี้ครับ เพราะเพื่อนโทรตามแล้ว วันนี้มามืดไปหน่อย ไม่ได้สีของท้องฟ้าเลย
เดี๋ยวคราวหน้าจะมาแบบส่วนตัวตั้งแต่เย็นเลย

ใครหงุดหงิดกับรถติด ก็ลองกระโดดขึ้นรถไฟฟ้า มาเดินเล่นฆ่าเวลาที่นี่ดูนะครับ
ASIATIQUE the Riverfront

Last Update : 23 เมษายน 2557 3:35:08 น. 12 comments

แวะมาทักทายและมาเดินเล่นด้วยคนครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:21:53:34 น.

ขอบคุณกัปตันลูกชุบที่แวะมาเดินเล่นครับ

โดย: PAEstudio วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:23:46:44 น.

ถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ :)

โดย: พิมจ้า (peaceable_pim ) วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:4:42:48 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:9:52:17 น.

ถ่ายรูปสวยสุดยอดเลยค่า

โดย: PORBUA วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:10:32:37 น.

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ

โดย: Kittypiggybent วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:15:12:53 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวเลยคะ
ถ่านภาพได้สวยสุดยอด
อยากถ่ายให้ได้แบบนี้บ้างจัง

โดย: pantawan วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:1:51:18 น.

สวัสดีครับ

กำลังอยากจะไปเที่ยวพอดี วันแม่หลังจากกลับจากวิเศษฯ ก็วางแผนว่าจะไป แต่ฝนมาตกซะก่อน เอาไว้ค่อยไปแก่ตัวใหม่ ดีครับกำลังคิดว่าจะไปอย่างไร ได้คนช่วยบอกทาง ขอบคุณครับ

ขอแิอ็ดบล็อกนะครับ เอาพระมาฝากไว้ห้อยคอไปเที่ยว

โดย: chaangfun2020 วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:12:50:31 น.

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมครับผม

ปล.คุณ chaangfun2020 อยากจะห้อยเหมือนกันครับ แต่กลัวคอหัก 555

โดย: PAEstudio วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:17:11:40 น.

น่าไปมากครับ ได้ร่องเรือด้วยย

โดย: SamzSide วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:21:55:02 น.

ต้องตามรอยไปซะแล้ว by car / by sky train / by boat / by walk ชอบ ๆ เมื่อวันเสาร์พี่สาวอยู่ กทม. ก็ชวน เราก็ยังเฉย วันอาทิตย์เพื่อนคนไทยกับต่างชาติ มาหาเล่าว่าเพิ่งไปมา เอ๊ะ นิ่งเฉยกับสถานที่นี้ไม่ได้แล้วเรา ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

โดย: lukta วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:8:49:23 น.

หนูตามมาเที่ยวเอเชียทีคด้วยคนค่ะ :)

โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 2 พฤษภาคม 2557 เวลา:20:52:25 น.

PAEstudio

ไปเที่ยวเมืองไทยกันนะครับ
[Add PAEstudio's blog to your web]