space
space
space
space

แมนฯ ซิตี้ VS เซาแธมป์ตัน วันที่ 10 มี.ค. 2564 เวลา 01.00 น.
วันที่ 10 เดือนมีนาคม 2564 เวลา 01.00 น. แมนฯ ซิตี้ VS เซาแธมป์ตัน

แมนฯ ซิตี้ VS เซาแธมป์ตัน วันที่ 10 มี.ค. 2564 เวลา 01.00 น.

มั่นใจว่าเจ้าของบ้าน แมนฯซิตี้ คงจะฟื้นคืนความมั่นใจหลังแพ้คารังให้กับ แมนฯยู 0-2 ได้จากนัดนี้ เพราะสองประตูที่เสียไปโน่นเปลี่ยนเป็นสองประตูที่พวกเขาไม่สมควรเสียด้วยประการทั้งปวง เรียกว่าสมาธิหลุดเพียงนิดหน่อยในช่วงต้นครึ่งแรกกับต้นช่วงหลังเป็นเหตุแท้ๆอย่างไรก็ตามประสิทธิภาพของพวกเขายังคงเหนือกว่าคู่ปรับแจ้งชัด จริงอยู่ที่ เซาท์แฮมป์ตัน เพิ่งคว้าชัยมาใหม่ๆแต่ว่าก็เป็นการเอาชนะ เชฟฯยูฯ เต็งหนึ่งตกชั้นซีซั่นนี้ ในขณะที่เก้าเกมลีกก่อนหน้านั้นไม่เคยชนะผู้ใดกันรวมทั้งพ่ายแพ้ไปเหนาะๆ8 หน (เสมอ 1) ส่วนเรื่องโดนถลุงเละขนาดไหนอาจจะไม่ต้องย้ำ เนื่องจากสไตล์วิธีการทำกลุ่มของ ราล์ฟ ฮาสังเวยฮุตเทิ่ล คือเน้นบุกทะลวงไม่ห่วงเกมรับ ดูทรงแล้วทริปเยี่ยม เอติฮัด สเตเดี้ยม ไม่น่ารอดกลับออกมา แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงโทษ ฟันธง! จัดหนัก “เรือใบสีฟ้า” ล่าทะลุโลก แทงบอล



ฟันธง ต่อ แมนฯสิตี้ 2.0




 

Create Date : 11 มีนาคม 2564   
Last Update : 11 มีนาคม 2564 12:45:47 น.   
Counter : 3643 Pageviews.  
space
space
พินิจพิจารณาก่อนเกม เบนฟิก้า VS อาร์เซน่อล
พินิจพิจารณาก่อนเกม เบนฟิก้า VS อาร์เซน่อล

วันที่ 18 ก.พ. 2564 เวลา 03.00 น. เบนฟิก้า VS อาร์เซน่อล



เบนฟิก้า VS อาร์เซน่อล วันที่ 18 เดือนกุมภาพันธ์ 2564 เวลา 03.00 น.

น่าจะเป็นเกมที่สนุกสนานใกล้เคียงกันพอควร เนื่องจากว่าเจ้าของบ้าน เบนฟิก้า เมื่อไล่เรียงรายชื่อขุมกำลังที่มีอยู่นั้น จะมีความเห็นว่าเป็นนักเตะชั้นยอดรวมทั้งมาพร้อมกับฟอร์มอันเร่าร้อน ไม่แพ้คนใดกันเลย 4 เกมท้ายทุกรายการ (ชนะ 2, เสมอ 2) และผลิตสกอร์รวมกันทั้งสิ้น 6 ประตูอย่างยิ่งจริงๆ สวนกับ อาร์เซน่อล ที่ผลงาน 4 เกมด้านหลังทุกถ้วยกำชัยเพียงแต่คราเดียวแค่นั้น (เสมอ 1, แพ้ 2) รวมทั้งโดนทะลวงแนวรับยับเยินร่วมๆ5 ตุงอีกด้วย ยิ่งเป็นบอลเหย้า-เยือนแบบงี้ ระดับยอดกลุ่มดินแดนฝอยทองคำไม่น่าปล่อยให้คู่ต่อสู้บุกมาลูบคมกล้วยๆเมื่อตรึกตรองจากเรตเพียงแค่เสมอกับภาพรวมของทั้งคู่ แทงบอล เสนอแนะถือหางเจ้าถิ่นกินนิ่มตามคาด ฟันธง! วาง เบนฟิก้า ท้าทายให้ทดลอง

ฟันธง วาง เบนฟิก้า เสมอ




 

Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2564   
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2564 12:37:15 น.   
Counter : 7741 Pageviews.  
space
space
มังงะ ดาบพิฆาตยักษ์ กับยอดขายที่เพิ่มเร็วแบบไม่ธรรมดา
ศุกร์ที่ 22 พ.ย. 2019 มังงะกระบี่พิฆาตยักษ์ หรือ Kimetsu no Yaiba ประกาศยอดจำหน่าย 20 ล้านเล่ม อาจดูเป็นตัวเลขปกติเมื่อเทียบกับรุ่นพี่อย่าง One Piece, Naruto แต่ว่าถ้าวัดความเร็วในการเติบโตแล้ว คงต้องพูดว่าไม่ธรรมดา เพราะเหตุว่าโตเร็วกว่าอนิเมะจากมังงะในสมัย 2000, 2010 มากมาย และมีลัษณะทิศทางที่โตขึ้นได้อีก

ไม่ใช่ทุกเรื่องที่ทำได้
บางบุคคลอาจมีความรู้สึกว่า แค่ทำอนิเมะให้ดีๆก็สบายแล้ว ว่าจ้างค่ายคุณภาพสูงๆก็จบ แม้กระนั้นในเชิงลึกมีมากยิ่งกว่านั้นครับ

หากดูจากกราฟนี้ อาจจะธรรมดา เพราะเหตุว่า One Piece เริ่มมาแรงตั้งแต่เล่มแรกๆเหมือนกันกับ ที่นารูโตะ รวมทั้ง บีช ที่ไม่ต้องพึ่งอนิเมะเท่าไรนัก ต่างจากช่วงปัจจุบันที่มังงะใหม่มีให้เลือกเป็นร้อยเป็นพันเรื่องต่อปี

หากเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายขึ้น เทียบกับพวกวันพีชอาจจะมองไม่เห็นภาพ อาจจะจำต้องเทียบกับรุ่นพี่แบบ My Hero Academia ก็มิได้ได้ผลจากอนิเมะมากสักเท่าไรนัก ถึงแม้อนิเมะจะมาแรงก็ตาม ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแบบคงเส้นคงวากว่าจะแตะต้องยอด 20 ล้าน ก็ประมาณเล่ม 20

อีกตัวอย่างที่เห็นชัด ก็ One Punch Man ที่มาแรงมากมายช่วง 4 ปีกลาย แต่ขายไป 20 เล่ม ยอดจำหน่ายเพิ่งจะสัมผัส 20 ล้านชุดไปเมื่อกรกฎาคม 2019 กว่าจะเท่าดาบพิฆาตอสูร

ด้วยเหตุผลดังกล่าว อนิเมะดี ภาพสวย คุณภาพแจ่ม มังงะก็ปังได้ทุกเรื่อง เป็นความคิดที่ไม่ถูกเสียเชิงเดียว

ความเร็วสำหรับเพื่อการเติบโต
เวลาที่ดาบพิฆาตอสุรียอดก่อนช่วงก่อนเริ่มทำอนิเมะขายได้รวม 15 เล่มเพียงแค่โดยประมาณ 5 ล้านเล่ม แล้วก็สามารถเพิ่มอีก 15 เล่มในเวลาแค่ราวๆ 7 เดือนหลังอนิเมะเริ่มฉาย

ส่วนใดส่วนหนึ่งด้วยเหตุว่ายอดขายก่อนอนิเมะฉายที่ไม่ค่อยดีนัก แม้กระนั้นก็ไม่ใช่มังงะทุกเรื่องที่จะขายได้ระดับเกือบจะ 1 ล้านเล่มด้วยเหมือนกัน
อนิเมะจากมังงะบางทีอาจเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
ในปีให้หลัง โชเน็นจั๊มป์ (ชูเอย์ฉะ) มีทิศทางการเลือกสตูดิโออนิเมะที่ดีขึ้น แตกต่างจากหลายปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ที่เน้นย้ำแต่ว่าเรื่องยาว แบบพวก One Piece, Black Clover, Boruto หวานใจษากระแสให้นานที่สุด คุณภาพเลยขึ้นๆลงๆตามความสำคัญของรายละเอียด มีเผางาน สลับกับภาพแบบพีคๆคละเคล้าๆกันไป

แม้กระทั้งค่ายคุณภาพอย่างสตูดิโอ Mad House ที่ปั้น One Punch Man ภาคแรก หรือสตูดิโอ Bones ที่ปั้น My Hero Academia เอง ก็ไม่ได้ทำให้ต้นฉบับขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเป็นสองเท่าในระยะเวลาเพียงไม่นาน จะต้องใช้เวลานานพอสมควร

การที่กระบี่พิฆาตอสูรดังขึ้นได้ อาจก่อให้โชเน็นจั๊มป์เริ่มลงทุนกับอนิเมะเน้นประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีเรื่องมีราวอย่าง Dr. Stone, BokuBen, The Promised Neverland ที่ดูจะมีการคัดกรองประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เหมือนกับ 2-3 ปีกลาย มีการเพิ่มจำนวนตอนให้มากยิ่งขึ้นทุกเรื่อง และก็คงจะเพิ่มได้อีกถ้าเกิดบรรลุความสำเร็จมากพอในหลายๆด้าน

อย่างไรก็ดี กรณีแบบกระบี่พิฆาตอสุรีคงเข้าขั้น 10 ปีมีครั้ง ถ้าเกิดไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวอาร์ตของ ufotable ที่ประสบความสำเร็จมาหลายเรื่อง (รวมทั้ง Katsugeki/Touken Ranbu ที่แนวคล้ายกัน) ร่วมกับแนวสไตล์ของเรื่องกระบี่พิฆาตยักษ์เอง โป๊กเกอร์ออนไลน์ คงจะไม่ได้ขนาดนี้เช่นกัน แม้กระนั้นก็เชื่อว่าคงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของอนิเมะจากมังงะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในปี 2020 ขึ้นไป

Update (26 พ.ย.) ผ่านไปราวๆ 10 วันหน้าประกาศยอด 20 ล้านเล่ม ได้ประกาศยอดสุทธิ 25 ล้านเล่ม (รวมเล่มแบบดิจิตอล) เล่ม 18 เริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น 4 ธันวาคมนี้

ความคิดเห็น: อนิเมะของจั๊มป์ในปี 2020
โชเน็นจั๊มป์ก็ดูเหมือนจะเปลี่ยนไปทางออนไลน์เยอะขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ปี 2019 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการให้มองฟรีผ่านออนไลน์ได้แบบภาษาอังกฤษแข่งกับเว็บมองฟรี Manga Plus และคงจะดันระบบออนไลน์มากขึ้นในอนาคตอันใกล้

มังงะ Jujutsu Kaisen (มหาเวทย์ผนึกมาร) ประกาศภาคทีวีอนิเมะไปในตอนพฤศจิกายน ก็น่าดูว่าทางจั๊มป์จะดันเรื่องนี้ขนาดไหน

ส่วนเรื่องตัดหมดเรื่องใหม่ก่อนถึง 5 เล่ม ก็อาจจะตามปกติตามสไตล์โชเน็นจั๊มป์ อย่างตอนที่ผมเขียนนี้ โชเน็นจั๊มป์ประกาศ (ตัด) จบอนิเมะหลายเรื่องในเวลาไล่เลี่ยกัน อย่าง Yui Kamio Lets Loose, Double Taisei ที่จบในมังงะรวมเล่ม 4 รวมทั้ง Beast Children, Tokyo Shinobi Squad ที่จบในฉบับรวมเล่ม 3 ซึ่งก็น่าสังเกตว่ารายละเอียดเรื่องเหล่านี้นอกเหนือจากไม่สนุกแล้ว ยังทำอนิเมะยาก อาจมีการเลือกมังงะที่เหมาะสมกับอนิเมะมากเพิ่มขึ้นในคราวหลัง

ส่วนเรื่องที่น่าจะไม่พ้นอนิเมะในปี 2020 ตัวเก็งคงไม่พ้น Spy X Family ที่ขายเพียงแค่ 2 เล่ม ปัดกวาดยอดไป 1 ล้านเล่มในช่วงกึ่งกลางเดือนพฤศจิกายน สบายๆคงได้เห็นอนิเมะแน่ๆ แม้กระนั้นจะประกาศตอนไหนก็รอดูกันต่อไปเนื่องจากว่าจำนวนเล่มยังไม่มากมาย




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2563   
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2563 18:01:49 น.   
Counter : 1400 Pageviews.  
space
space
คลิปเบื้องหน้าเบื้องหลังการผลิตอนิเมะ Dr.Stone
ผู้ให้บริการอนิเมะออนไลน์รายใหญ่ในอเมริกา Crunchyroll ได้สัมภาษณ์คณะทำงานของ TMS Entertaiment เกี่ยวกับประเด็นการสร้างอนิเมะ Dr.Stone หนึ่งในอนิเมะที่กระแสดีในตอนก.ค. 2019

เป็นคลิปที่อธิบายเรื่องกรรมวิธีสร้างอนิเมะค่อนข้างจะละเอียดคลิปหนึ่ง และก็มีซับอังกฤษ น่าดูสำหรับคนที่ยังไม่เคยรู้เรื่องกระบวนการผลิตอนิเมชั่นในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในคลิปอธิบายเข้าใจง่ายอยู่

คณะทำงาน Dr.Stone ในคลิป



คาตากิริ ยกสึเกะ (Katagiri Shusuke) โปรดิวเซอร์ ผู้อยู่ในวงการมา 16 ปี เคยมีผลงานจากอนิเมะ โอตาปะทุน่องเหล็ก และก็ ลูแปงที่ 3
อิโนะ เคยชินยะ (Iino Shinya) ผู้กำกับ อยู่ในแวดวงราวๆ 6 ปี เคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับเรื่อง Made in Abyss
คาวาจิริ เคนทาโร่ (Kawajiri Kentaro) ผู้ช่วยผู้กำกับ (ในคลิปนาทีที่ 8.50)
ไฮไลท์ในคลิป (คร่าวๆมองในคลิปประกอบ)


ตอนแรกชี้แจงเรื่องการทำงานทั่วๆไปของทีมงานที่เกี่ยวเนื่อง, ความน่าสนใจของเรื่องด็อกเตอร์สโตนที่ไม่เหมือนกับเรื่องอื่น
นาทีที่ 4

อย่างแรกเอ๋ยถึงหัวข้อการมองต้นฉบับมังงะ แล้วดูปริมาณในระหว่างที่ได้ทำ ก่อนคิดแผนกรรมวิธีการผลิตว่าจะดำเนินไปยังไง
เริ่มจากวางแบบผู้แสดง รวมทั้งสีหน้าท่าทางผู้แสดง
ออกแบบฉาก และนัดหมายสัมมนาคุย
นาทีที่ 7.50

อนิเมะแต่ละตอนมีราว 300 ช็อต อาจมากกว่าหรือน้อยกว่า อย่างทีแรกๆของ Dr.Stone มี 316 ช็อต
ช็อต = ฉากในเรื่อง (ตามภาพข้างล่าง 4-5 รูป)

นาทีที่ 8.20 – 13.00
นาทีที่ 8.20



ชี้แจงให้เห็นภาพด้วยช็อตตอน เซ็นปะทุ เสยผม ในตอนสุดท้ายทีแรกๆ
เริ่มจากการกำหนด เลย์เอาท์ (Layout) ของเรื่อง
สตอรี่บอร์ด (Story) เสมือนแบบแปลนของอนิเมชั่น 300 กว่าช็อตในตอนจะถูกอธิบายรายละเอียดในกระดาษ ให้อนิเมเตอร์ที่เกี่ยวเข้าใจ
ยกตัวอย่างช็อตที่ 316 ของตอนแรก (ตอนเสยผม) ตามสิ่งที่จดไว้ภายในสตอปรี่บอร์ดเพื่ออนิเมเตอร์เข้าใจ
นาทีที่ 10.20

ชี้แจงถึงเลย์เอาท์ มุมมองของภาพในช่วงแรกของเรื่องที่มองเห็นพุทธรูป
อธิบายถึงในตอนที่ซุยกะได้ใส่แว่นตาที่เซ็นคุทำขึ้นครั้งแรก (อนิเมะในระหว่างที่ 11) ว่าควรจะออกมาคืออะไร ความรู้สึกของนักแสดง เพลงประกอบ ภาพที่เบาๆชัดขึ้น ส่วนประกอบโดยรวม ใช้ความรู้สึกผู้แสดงเล่าเรื่อง โดยไม่จำเป็นต้องใช้คำกล่าว
นาทีที่ 13.00

ตรวจเช็คตอนเป็นหน้าที่ของ ผู้กำกับในแต่ละตอน (Episode Director) ส่วนผู้กำกับจะมองโดยรวมทุกตอน
อนิเมะแต่ละตอนมีอนิเมเตอร์โดยประมาณ 20 คนในการวาด
ผู้กำกับอนิเมชั่น (Animation Director) จะดูผลงานจากอนิเมตอร์ผู้อื่น แล้วก็พินิจพิเคราะห์แก้ไขภาพร่าง
ข้างหลังวาด 300 ช็อต (สำหรับอนิเมะ 1 ตอน) จากคนร่วม 20 คน จะนำมารวมกัน
นาทีที่ 14.00


ภาพคีย์อนิเมชั่น 3 ภาพ
ช็อตที่วาดเสร็จ จะเป็นภาพคีย์หลัก (Key Animation) ซึ่งควรจะมีเฟรมย่อยๆมาเติมช่องว่างระหว่างภาพเคลื่อนไหว
ยกตัวอย่างกรณีของเซ็นลุกตอนเสยผม (1) ตอนเริ่ม (2) ระหว่างเสย (3) หยุดเคลื่อน จะแบ่งเป็นภาพ 3 คีย์สำคัญๆ
งานภาพเคลื่อนไหว ระหว่างเฟรมคีย์หลัก จะเรียกว่างาน in-betweens เพื่อทำให้ภาพเคลื่อนไหวได้ ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของ In-Betweens Animation ที่มาวาดภาพระหว่างคีย์หลัก
หลังวาดแทรกจะเป็นภาพถ่ายขาวดำ จะเพิ่มสีในขั้นตอนต่อไป
เพิ่มรายละเอียดของภาพแบ็คกราวน์ ตามต้นแบบที่วางไว้
ตัวอย่างตอนเสยผม เป็นเพียงแค่ 1 ในราวๆ 300 ช็อตของแต่ละ 1 ตอน
* ฟังมองง่าย แต่ขั้นผลิตจริงๆโดยมากงานจะซับซ้อนกว่านั้นเยอะ

ท้องนาทที่ 18.25 – จบ

ช่วงท้าย โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ เอ๋ยถึงเรื่องอนิเมะโดยมากที่ไม่ต่างอะไรกัน มีเรื่องมีราวภาพเคลื่อนไหว เนื้อหาที่ต้องเก็บ ให้มองสมจริงสมจัง เก็บรายละเอียดตามในเรื่อง ทั้งยังหนัง ลายไม้ ตีเปลือกหอย
อย่าง ตอนสร้างแก้ว (อนิเมะในช่วงเวลาที่ 11) ก็ไปเรียนรู้จากของแท้ที่โรงงานผลิตแก้ว
บอกทิ้งท้ายหัวข้อการสร้างอนิเมะ
ชี้แจงเสริมจากในคลิป
ตั้งแต่ในนาทีที่ 14 แผนงานแนวทางการทำอนิเมะ อธิบายอย่างคร่าวๆได้โดยประมาณนี้



งาน Key Animator (ภาพหลัก), In-Betweens (ระหว่างภาพเคลื่อนไหว), ลงสี จะอยู่คนละส่วนกัน ที่เห็นภาพขยับเขยื้อนบางเรื่อง แทงบอล ดูไม่ลื่น ส่วนมากเพราะเหตุว่าฝั่งงาน In-Betweens



งาน in-betweets ในฝั่งอเมริกาจะมีศัพท์อื่นเพิ่ม อย่าง Extremes กับ Breakdowns เพิ่มเข้ามา แต่ว่าโดยมากไม่พูดถึงในอนิเมะญี่ปุ่น


ที่มาภาพ: D’source
คลิปผลิตอนิเมะอื่นๆ
แบบอย่างของ Studio Trigger ตอนผลิต Little Witch Academia จะเห็นภาพวิธีทำงานจริขี้งกว่า (ดูดซับอังกฤษ)



แบบอย่างงาน Violet Evergarden คลิปของ KyoAni Channel (ก่อนเกิดเหตุวางเพลิงราวๆ 1 เดือน) งานบางช่วงสำหรับการวาดภาพหลัก ภาพเคลื่อนไหว ไปถึงขั้น CG แล้วก็ลงสี



คลิปยังอธิบายโดยประมาณถึงขนาดตอนสำหรับในการสร้างอนิเมะ ถ้าหากได้โอกาสจะนำส่วนอื่นๆมาบอกกันอีกครั้งในภายหลังครับ

อนิเมะ Dr.Stone ซับไทย มองได้ที่เว็บไซต์รวมทั้งแอพของ




 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2563   
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2563 10:01:58 น.   
Counter : 335 Pageviews.  
space
space
รายได้ เกมโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่มีอนิเมะในประเทศญี่ปุ่น ปี 2019
ตอนอาทิตย์แรกของปี 2020 มีการสรุปผลรวมรายได้แอพเกมบนมือถือทั้ง Android / iOS ในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2019 กันเช่นเคย ราวกับปีที่ผ่านมา โดยเว็บ Game-i ซึ่งหลายเกมเกี่ยวข้องกับอนิเมชั่น หรือ การ์ตูนญี่ปุ่น อยู่หลายเรื่อง ทั้งยังมีเกมก่อนค่อยมีอนิเมะ หรือ มีอนิเมะก่อนค่อยทำเกมมือถือออกมา

ถ้าคัดเลือกเฉพาะเรื่องที่เคยมีอนิเมะไม่นาน หรือเริ่มจะมีภาคอนิเมชั่น รวมทั้งเกมที่เกี่ยวกับมังงะ/อนิเมะ จาก 100 อันดับ จะมีดังนี้

* ผลรวมตกจากปีก่อนเกือบทุกเรื่อง อาจเพราะตัวเลือกเกมที่มากขึ้น แล้วก็ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศญี่ปุ่น ทำให้การเติมลดน้อยลง
* วงเล็บข้างหลังเป็นอันดับของปี 2018, สีเขียว คือ ชั้นดีกว่าปีกลาย, สีแดง น้อยกว่าปีก่อน, – คือ ไม่เปลี่ยนแปลง

1. Monster Strike (-)

ปี 2019: 101,600 ล้านเยน (ราวๆ 27,762 ล้านบาท)
ปี 2018: 130,200 ล้านเยน
* มีอนิเมะหลายภาคฉายบนเน็ตตั้งแต่ปี 2015 ถึงปี 2018 รวมทั้งมีฉายในโรงหนังปี 2018

2. Fate/Grand Order (-)

ปี 2019: 99,500 ล้านเยน
ปี 2018: 120,400 ล้านเยน
* เฉพาะภาค FGO มีภาคทีวีอนิเมะปลายปี 2019-2020 แล้วก็มีมูฟวี่ 2 พาร์ท ภายในปี 2020

3. Puzzle & Dragon 77,600 ล้านเยน (4)



* มีภาคทีวีอนิเมะฉายช่วงเวลาเย็นวันจันทร์ในญี่ปุ่นในปี 2018 แล้วก็ยังฉายถึงต้นปี 2020



5. Dragon Ball Z Dokkan Battle 41,500 ล้านเยน (-)

9. Pokemon Go 31,300 ล้านเยน (7)

10. Granblue Fantasy 28,100 ล้านเยน (5)

14. Princess Connect! Re:Drive 14,300 ล้านเยน (25)

ประกาศภาคโทรทัศน์อนิเมะเมื่อตอนต้นๆปี 2019 ยังไม่ประกาศระบุวันฉาย ฉายตอน Spring 2020

17. THE iDOLM@STER Cinderella Girls: Starlight Stage 12,600 ล้านเยน (-)

18. Seven Deadly Sins: Grand Cross of Light and Darkness 12,400 ล้านเยน (New)



20. Shironeko Project 12,100 ล้านเยน (16)

ประกาศทีวีอนิเมะ ฉายเดือนเมษายน (Spring 2020)

21. BanG Dream! Girls Band Party! 11,500 ล้านเยน (15)

24. Dragon Ball Legends 10,300 ล้านเยน (35)

28. Shadowverse 8,980 ล้านเยน (39)

มีภาคอนิเมะฉายม.ย. 2020

33. One Piece Treasure Cruise 7,900 ล้านเยน (37)

36. Yu-Gi-Oh!Duel Links 7,130 ล้านเยน (33)

39. Yokai Watch Puni Puni 6,280 ล้านเยน (27)

43. Magia Record: Mahou Shoujo Madoka★Magica Gaiden 5,450 ล้านเยน (29)

ภาคทีวีอนิเมะ เริ่มฉายม.ค. (Winter 2020)

44. THE iDOLM@STER Million Live!: Theater Days 5,350 ล้านเยน (31)

ไม่มีอนิเมะ แม้กระนั้นอยู่ในแฟรนไชส์ของ iDOLM@STER

47. Ensemble Stars! 5,090 ล้านเยน (28)

มีอนิเมะเมื่อเดือน 7-12 ปี 2019

48. One Piece Thousand Storm 5,040 ล้านเยน (34)

51. A3! 4,770 ล้านเยน (40)



จะมีโทรทัศน์อนิเมะ 2 ภาค เดือน เดือนมกราคม และก็ กรกฎาคม (Winter 2020 / Summer 2020)



58. Azur Lane 4,090 ล้านเยน (46)

มีอนิเมะเมื่อ ต.ค. 2019 (2 ตอนสุดท้ายฉายมีนาคม 2020)

67. Idolish7 3,750 ล้านเยน (53)

มีอนิเมะภาค 2 ในเดือนเมษายน 2020

75. Captain Tsubasa: Tatakae Dream Team 3,490 ล้านเยน (54)

ภาคอนิเมะรีเมค 2018 จบไปเมื่อม.ย. 2019

76. Love Live! School Idol Festival 3,450 ล้านเยน (45)

ประกาศอนิเมะภาคแยกของสถานศึกษา Nijigasaki แล้วก็มีภาคใหม่อีกภาค

หมายเหตุ:

ค่าเงินต้นปี 2563: 100 เยน = 27.90 (ต้นปีก่อน 29.46 บาท)
เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น และภายในปี 2018 ไม่นับเกมในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ
ในที่นี้เฉพาะเกมโทรศัพท์มือถือที่เกี่ยวกับอนิเมะ ตัวเต็มดูใน เว็บไซต์ Game-i
ไม่นับบางเกมที่มีอนิเมชั่นหรือมังงะเมื่อเป็นสิบปีมาแล้ว
ในปี 2020 ก็ยังมีเกมโทรศัพท์มือถือที่เกี่ยวกับอนิเมะอีกหลายเกม อย่าง Re: Zero Infinity, Konosuba, Naruto x Boruto, One Punch Man, Show by rock!! Fes A Live, Argonavis from BanG Dream, Gundam แล้วก็อื่นๆ

บทความที่เกี่ยวเนื่อง: ยุคอนิเมะจากเกมโทรศัพท์มือถือ รายได้ก้อนโตแบบไม่ได้นึกฝัน

ในปี 2019 มีเกมที่เกี่ยวกับอนิเมะที่ไม่ติด Top 100 บางทีอาจเพราะว่าเปิดให้กลางปี อย่างเช่น

Toaru Majutsu no Index: Imaginary Fest ชั้นอยู่ในช่วง Top 200 แล้วก็ยังเปิดไม่ครบปี
Overlord: Mass for the dead ชั้นอยู่ในตอน Top 300
Love Live! School Idol Festival ALL STARS เพิ่งจะเปิดให้บริการเดือนกันยายน 2019 ซึ่งยอดรวมทั้งปียังชั้นน้อย แม้กระนั้นยอดรายวัน สล็อต อยู่ชั้น 10-30 และก็กำลังเริ่มจะมีอนิเมะภาคใหม่
หลายเรื่องที่ได้เป็นอนิเมะในตอนก่อน 2018 แล้วยอดเกมโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ติด Top 100 ในปีเดียวกัน อย่าง Toji no Miko, Kirara Fantasia, Grancrest Senki, Last Period, Sword Art Online, Tensei Shitara Slime Datta Ken, Million Authur, Ingress, Yume100, Shoujo Kageki Revue Starlight -Re Live- และอื่นๆ




 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2563   
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2563 10:02:41 น.   
Counter : 1053 Pageviews.  
space
space

สมาชิกหมายเลข 6180332
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6180332's blog to your web]
space
space
space
space
space