รีวิวทริปเชียงใหม่ ภาค 1 : อุปสรรคขัดขา แต่ข้าไม่ยอมล้ม

ทริปนี้มีที่มาเหมือนทริปเดิมๆ คือมีตั๋วโปรโมชั่นที่ราคาถูกกว่ารถทัวร์ ดังนั้นจึงไม่ลังเลที่จะจองตั๋ว Airasia ไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 โน่นนนนนนน คราวนี้มีน้องชายติดสอยห้อยตามมาด้วยอีกหนึ่งคน

จองตั๋วแอร์เอเซียได้ไม่ถึงเดือน ก็เหมือนฟ้าบันดาล สายการบิน Lion air มาเปิดเส้นทางการบินในไทย แถมมีเส้นทางเชียงใหม่ด้วย และเด็ดที่สุด ตั๋วราคา 515 บาทเท่านั้น กรี๊สแปป อะไรจะถูกเว่อร์ขนาดนั้นล่ะคะคุณ จองไม่คิดชีวิต 4 ที่นั่งอันแสนยากเย็น เพราะข้อจำกัดด้านเวลา 15 นาทีต่อ Booking มันบีบหัวใจมาก ทันไม่ทัน สุดท้ายได้ตั๋วไปกลับกันแบบชิลล์ๆ 820+515=1335 บาท เท่านั้น

จบจากการจองตั๋วเครื่องบิน ก็จองรถตู้กันต่อ เลือกไปเลือกมาถูกใจที่ //www.ดอยอินทนนท์ทัวร์.com เพราะให้ข้อมูลดีมากๆ ถามก็ไรก็แนะนำได้หมด ไม่เหวี่ยง ไม่เบื่อคนถามเซ้าซี้อย่างอิฉันเลย ไม่คิดราคานั่นโน่นนี่เพิ่มด้วย เลยตกลงราคาเหมาเที่ยว 2 วัน วันละ 2000 บาท ไม่รวมค่าน้ำมัน (หาร 8 แล้วถือว่าคุ้มเว่อร์ๆ) ป.ล. ถ้าคุณต้อมมาอ่านเจอ ทุกคนฝากบอกว่า ขับรถนิ่มมากๆเลย ต่างกับตอนนั่งรถตู้จากรังสิตกลับบ้านลิบลับ ฮ่าๆ

ด้วยโปรแกรมการเดินทางของเรา ต้องไปนอนที่เชียงใหม่ 1 คืนด้วย เลยพยายามหาโรงแรมที่ใกล้กับสนามบิน และสภาพโอเค สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทริปนี้เราเลือกซุกตัวนอนกันที่ B2 Thippanate ค่ะ ดูจากในรีวิวไว้แล้วค่อนข้างถูกใจ (คือเป็นคนชอบตึกปูนเปลือย เห็นไม่ได้ ตกหลุมรักไว้ก่อน แล้วก็ไม่ผิดหวังด้วย)

ถึงวันเดินทางแล้ว เราต่างคนต่างเดินทางไปเจอกันที่สนามบิน เพราะมีทั้งคนที่อยู่จันทบุรี กรุงเทพ ศรีราชา ระยอง เราเองที่เป็นตัวตั้งตัวตีทุกอย่างเลือกที่จะไม่ลางานครึ่งวันบ่าย เพราะเห็นว่าไฟล์ท 21.20 น. แถมเชคอินไว้้แล้วอีกต่างหาก นั่งรถตู้จากระยอง 3 ชั่วโมงยังไงก็ทัน สุดท้าย ไอ้สองคนนี้เอง "ตกเครื่อง"

ความลำบากไม่ใช่แค่การตกเครื่องธรรมดา ตั๋วหาได้อยู่แล้ว เชียงใหม่ไม่ใช่ประเทศสารขันถ์ แต่ที่ลำบากคือ เสื้อผ้า อุปกรณ์กันหนาวทั้งหมดของน้องชายอยู่ที่เราทั้งหมด น้องชายมีเพียงบ๊อกเซอร์ 3 ตัว กางเกงในไม่กี่ตัว และเสื้อแขนยาว 2 ตัวที่ไม่กันหนาว แถมไม่รู้จักใครเลยในทริปเพราะเป็นเพื่อนพี่สาวทั้งหมด ที่สำคัญไปกว่านั้น นี่คือการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกของน้องชาย ไม่รู้อะไรเลยว่าต้องทำอะไรบ้าง รู้แค่พี่จองตั๋วเครื่องบินไว้ให้แค่นั้น

สุดท้ายน้องชายก็ขึ้นเครื่องได้อย่างปลอดภัย โดยใช้ไหวพริบของตัวเองล้วนๆ (เจ้ภูมิใจ) ส่วนอุปกรณ์กันหนาวเราได้โทรไปขอแบ่งจากสมาชิกในทริปไว้แล้ว ส่วนตัวพี่นั้นก็หาตั๋วและที่นอนคืนนี้ต่อไป ที่นอนของเราก็อยู่ไม่ไกลจากดอนเมือง นั่งรถชั่วโมงนึงก็ถึง เพราะที่นั่นคือ สุวรรณภูมิจ้าาาาาา เรื่องของเรื่องคือ ไฟล์ทเช้าที่สุดที่ไปเชียงใหม่มีแค่ไทยสมาย คือไฟล์ท 7 โมงเช้า ที่ใดเล่าจะเหมาะกับการนอนรอขึ้นเครื่องที่สุดถ้าไม่ใช่ที่สุวรรณภูมิ

ขอเม้าส์เรื่องตั๋วไทยสมายเล็กน้อย อย่างที่อารัมภบทตอนแรก ว่าตั๋วไปกลับเรานั้นพันสาม แต่ตกเครื่องขาไป ราคาตั๋วงอกขึ้นมาอีก 2600 อยากจิกรี๊ดดดดด แพงกว่าไปกลับ 2 รอบ รักแอร์เอเซียและไลออนแอร์ขึ้นมาทันใด

เอ้า จะเริ่มรีวิวกันแล้ว ของสรุปทริปแบบสั้นๆก่อน ระยะเวลาเดินทางคราวนี้ ทริปเริ่มที่วันศุกร์ที่ 10 มกราคม ถึง อาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2557 มีรายการที่เราแวะนั้นหมดดังนี้

10 มกราคม

นอนที่ B2 ทิพย์เนตร (เหตุผล หวังว่าใกล้สนามบิน ราคาถูก สิ่งอำนวยความสะดวกครบ และทุกคนลงความเห็นว่า มันเป็นตามที่หวังจริงๆ)

11 มกราคม

-  ตี 4 รถมารับที่โรงแรม และเดินทางขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วแม่ปาน จากนั้นเดินเส้นทางธรรมชาติ สักการะพระธาตุ
-  ลงจากกิ่วแม่ปานตอน 10 โมงกว่าๆ เพื่อมารับสมาชิกอีก 2 คนในตัวเมือง
-  เดินทางต่อขึ้นดอยอ่างขาง แวะถ่ายรูปข้างทางกับดอกพญาเสือโคร่งพักใหญ่ๆ และขึ้นไปหาที่นอนหน้าสถานีเกษตร
-  เข้าที่พัก ออกมาทานอาหารค่ำ และเข้านอน

หมายเหตุ เราสองคนที่ตกเครื่อง ได้ออกจากสนามบินเชียงใหม่ตอน 8.30 น. เหมา Taxi ไปประตูท่าแพ 200 บาทแล้วเดินไหว้พระจากประตูท่าแพถึงวัดพระสิงห์ค่ะ

12 มกราคม

-  ตี 5 ออกเดินทางจากที่พัก เพื่อไปรอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวบ้านขอบด้ง ทานอาหารเช้าที่ลานหน้าจุดชมวิว ใส่บาตร
-  ไปเคารพธงชาติที่ฐานปฏิบัติการบ้านนอแล ชายแดนไทย-พม่า
-  ไปไร่สตอเบอร่บ้านขอบด้ง ดูสตอเบอรี่ขั้นบันไดเต็มภูเขา
-  เข้าไปในสถานีเกษตรอ่างขาง ถ่ายรูปในสวน ๘๐ แวะทานกาแฟที่สโมสรอ่างขาง
-  ประมาณ 11 โมง ลงจางดอยอ่างขาง
-  แวะทานอาหารกลางวันประมาณ 1 ชั่วโมง
-  เข้าเมืองไปซื้อไส้อั่วแถวๆประตูท่าแพ
-  รถมาส่งที่สนามบินประมาณ 15.30 น.

รีวิวนี้เม้าส์มอยเสียเยอะ ขอต่อที่ฉบับที่ 2 โดยเริ่มจากสองสาวลากกระเป๋าเที่ยวในเมืองนะคะ เพราะว่ารูปที่สมาชิกไปกิ่วแม่ปานนั้นถ่ายมากน้อยมากเลย

Last Update : 20 มกราคม 2557 11:22:30 น. 2 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 มกราคม 2557 เวลา:2:54:54 น.

ไว้ติดตามอ่านค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 21 มกราคม 2557 เวลา:19:10:37 น.

Data_Unix
ชลบุรี Thailand

เจ้าของ Blog นี้ชื่อต่ายนะคะ

หลงทางเข้ามา Blog นี้ก็จะเจอเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบแบ่งปันและบันทึกเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตค่ะ

อาจจะมีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง แต่ทั้งหมดนี้ คือความทรงจำที่กลัวจะลืมของเราค่ะ
[Add Data_Unix's blog to your web]